Thứ tư 01/05/2024 04:13

Khẳng định vị thế công đoàn trong doanh nghiệp

Đời sống - LÊ KUNG DIỄM

Hẹn tới hẹn lui, nhờ nhiều người tác động tôi mới được gặp lại đồng chí Nguyễn Thị Khối, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Bắc Đẩu, Đà Nẵng, doanh nghiệp chuyên chế biến và kinh doanh thủy, hải sản, hàng đông lạnh.
Khẳng định vị thế công đoàn trong doanh nghiệp
Đoàn viên, người lao động được Công ty tặng gạo trong tháng 5/2022.

Từ bỡ ngỡ đến nỗi niềm thủ lĩnh

Một sáng cuối tháng 5/2022, tại văn phòng Công ty trong KCN Dịch vụ thủy sản Thọ Quang… đồng chí Khối vẫn cứ điệp khúc cũ “Viết chung công đoàn với công ty đủ rồi anh! Em làm có chi nhiều đâu, ngại lắm!”. Tôi năn nỉ rồi Giám đốc Công ty động viên nữa…

Đồng chí Khối nhận việc tại Công ty từ tháng 3/2008 trong cương vị kế toán trưởng. Tháng 09/2008, khi CĐCS thành lập, đồng chí làm chủ tịch. Và rồi “dính cứng” chức danh đó đến tận hôm nay. Bỡ ngỡ với vai trò đại diện, lo lắng tiếp cận các chế độ chính sách áp dụng cho người lao động (NLĐ) khiến đồng chí có đôi lúc thấy chông chênh. Có đêm phải đọc các văn bản do công đoàn cấp trên chỉ đạo, hướng dẫn để làm quen với những thuật ngữ… Đồng chí nhủ thầm phải tự trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng thuyết phục, vận động đoàn viên, NLĐ lẫn tham mưu, thương lượng lãnh đạo doanh nghiệp. Từ chỗ chỉ gần gũi với những con số nay thêm đối tượng đoàn viên cần vận động, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ là một thử thách mới!

Ngày với con số hàng ngang dãy dọc, đêm về văn bản các loại chi chít dòng chữ, đoạn câu. Thế rồi lâu dần cũng quen… Được sự hỗ trợ nhiệt tình trực tiếp, sâu sát của Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đồng thời có sự hỗ trợ của lãnh đạo Công ty nên hoạt động công đoàn khá thuận lợi. Các thành viên trong Ban Chấp hành (BCH) Công ty ngày càng nhận thức được lợi ích công đoàn mang lại đã nâng cao trách nhiệm trong công tác, ra sức cống hiến cho đoàn thể, cho doanh nghiệp.

“Chủ tịch CĐCS là người được đoàn viên tín nhiệm bầu chọn. Người đó phải có năng lực, uy tín, nhiệt tình để chăm lo, bảo vệ họ. Tất nhiên họ đặt niềm tin vào mình rất nhiều. Họ mong muốn ngoài việc tổ chức chăm lo đời sống và tổ chức các hoạt động phong trào, còn là “thủ lĩnh” để lúc cần thiết đấu tranh bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho họ”, đồng chí Khối thẳng thắn sẻ chia.

Được công đoàn cấp trên chỉ đạo, hướng dẫn, BCH đã triển khai tuyên truyền phát triển đoàn viên. Để xây dựng CĐCS vững mạnh, hoạt động công đoàn thực sự có hiệu quả, người chủ tịch cần phải xác định đây là nhiệm vụ nặng nề, không thể làm việc kiểu được chăng hay chớ. Nếu uy tín của chủ tịch công đoàn giảm sút thì vị thế của tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp sẽ bị xem nhẹ. Chuyên môn cần đến công đoàn như chiếc cầu nối giữa họ với NLĐ.

Công đoàn như người bạn đồng hành với doanh nghiệp để cùng thực hiện thắng lợi, nhiệm vụ chính trị, kinh tế của đơn vị. Nếu gặp phải chủ tịch công đoàn ít năng động, lười suy nghĩ thì công đoàn như là một tổ chức có cũng được, không cũng chẳng sao. Ý thức được điều này, đồng chí Khối đã cùng BCH tổ chức các phong trào thi đua một cách thiết thực với mục tiêu chăm lo NLĐ đồng thời góp phần phát triển doanh nghiệp vững chắc.

Khẳng định vị thế công đoàn trong doanh nghiệp
Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Bắc Đẩu Nguyễn Thị Khối.

Tổ chức các phong trào thi đua

Phát huy mọi khả năng của lực lượng lao động nhằm tăng năng suất, tiết kiệm vật tư, chi phí sản xuất, đồng chí cùng BCH tổ chức vận động đoàn viên thực hiện các phong trào “Lao động giỏi-Lao động sáng tạo”, “Thực hành tiết kiệm”, “An toàn, vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ”. Thực hiện phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp”, hằng ngày, hằng tuần tổ chức các bộ phận tại nhà máy thu dọn vệ sinh, lau chùi máy móc thiết bị nhà xưởng, giữ gìn cảnh quan luôn xanh, sạch, đẹp.

Công đoàn đã vận động đoàn viên đóng góp các loại quỹ xã hội như Quỹ “Mái ấm Công đoàn”, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Phụ nữ nghèo và Quỹ Bảo trợ trẻ em nhằm nâng cao trách nhiệm với cộng đồng. Các phong trào, hoạt động trên đã khơi dậy tính tích cực, hăng hái thi đua lao động sản xuất, khắc phục khó khăn của đoàn viên, NLĐ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty.

Khi đoàn viên hoặc người nhà đau ốm, CĐCS đều cử người đến thăm hỏi tận tình. Sinh nhật đoàn viên được Công đoàn tổ chức chu đáo, vui vẻ; tặng quà nhân dịp lễ, Tết. Ngoài ra còn tặng quà Trung thu, Quốc tế Thiếu nhi cho con em nhằm động viên NLĐ phấn khởi, an tâm làm việc. Chăm lo đời sống tinh thần của đoàn viên, các hoạt động giao lưu văn nghệ, bóng đá, bóng chuyền trong và ngoài đơn vị được công đoàn tổ chức. Như dã ngoại, nếu vào vụ sản xuất không tổ chức tập trung được, công đoàn tham mưu Ban giám đốc tạo điều kiện thời gian, hỗ trợ kinh phí tổ chức theo từng bộ phận.

Với lực lượng lao động nữ chiếm 65% tổng số công nhân lao động, trong những nhiệm kỳ qua, BCH CĐCS đã từng bước củng cố các mặt hoạt động về giới đi vào nền nếp, chăm lo đời sống của nữ đoàn viên, duy trì việc tặng quà nhân ngày 8/3 và 20/10… Không những thế, để nâng cao nhận thức, mở rộng kiến thức pháp luật lao động, Luật Giao thông đường bộ, Luật An toàn thực phẩm, CĐCS sắp xếp cho đoàn viên tham gia các lớp tập huấn do công đoàn cấp trên tổ chức…

Khẳng định vị thế công đoàn trong doanh nghiệp
Công đoàn cấp trên ghi nhận những nỗ lực của CĐCS Công ty TNHH Bắc Đẩu.

Hài hòa lợi ích đôi bên

Duy trì phong trào thi đua mang lại hiệu quả kinh tế thấy rõ nên lãnh đạo doanh nghiệp rất hài lòng. Những phúc lợi công đoàn mang đến cho đoàn viên, NLĐ là kết quả phối hợp giữa Công ty với công đoàn. Đoàn viên, NLĐ ở khu lưu trú công nhân cạnh nhà máy hoặc ở ngoài khu vực (nhà riêng của Công ty) đều được miễn tiền thuê trọ, thỉnh thoảng còn được Công ty bao cấp tiền điện, nước.

Vào những tháng thấp điểm, thiếu nguyên liệu chế biến, Công ty hỗ trợ bằng cách bù thêm tiền cho NLĐ có đủ thu nhập (bình quân gần 6 triệu đồng/người/tháng). Cách làm ấy đâu chỉ để giữ chân người lao động mà hơn hết là cách đối đãi rất nhân văn của Công ty lẫn công đoàn đối với vốn quý của doanh nghiệp, đó là NLĐ! Tháng nào NLĐ khó khăn (được địa phương xác nhận) đều được Công ty tặng 10 kg gạo. Thỉnh thoảng họ còn được mua cá, mực giảm giá để cải thiện bữa ăn gia đình. Thỏa ước lao động tập thể sau một hoặc hai năm được điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

Vì sao hiện nay rất nhiều người ngại làm chủ tịch công đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước, không mấy ai muốn “ôm” việc đồng hành với doanh nghiệp chăm lo, bảo đảm đời sống, việc làm cho NLĐ? “Bởi vì ngoài yêu cầu của công việc chuyên môn còn phải dành thời gian khá nhiều cho công tác công đoàn, đôi khi còn phải chịu áp lực từ công đoàn cấp trên, lãnh đạo đơn vị và đoàn viên công đoàn. Nghĩ cho cùng, nếu không có sự đồng thuận, phối hợp, tạo điều kiện của doanh nghiệp thì công đoàn có muốn vì lợi ích đoàn viên cho mấy đi nữa cũng gian nan, trầy trật. Gần 15 năm công tác kiêm nhiệm công đoàn, tôi thấy mình may mắn là có được sự hỗ trợ tận tình của lãnh đạo Công ty và sự ủng hộ của đoàn viên, NLĐ. Do Giám đốc Công ty tin tưởng nên hầu hết đề xuất của công đoàn đều được giải quyết kịp thời, thỏa đáng. Phải thiết lập cho được mối quan hệ, lợi ích hài hòa cả hai bên”, Chủ tịch CĐCS Công ty bộc bạch.

Chị Nguyễn Thị Th. công nhân Tổ Quản lý sơ chế, kể: “Chị Khối làm công đoàn rất nhiệt tình, gần gũi, quan tâm đến đời sống đoàn viên, công nhân lao động. Lễ, Tết NLĐ đều được công đoàn tặng quà. Cảm động nhất và quý nữa là trong thời gian dịch bệnh, Công đoàn và Công ty phối hợp hỗ trợ lương thực, thực phẩm rồi “bao” cả 300 công nhân lao động test Covid hằng tuần miễn phí để bảo đảm sản xuất”.

Chủ tịch CĐ Khu CNC và các KCN Đà Nẵng Nguyễn Thành Trung nhận xét: “Đồng chí Khối rất nhiệt tình, quan hệ phối hợp với chuyên môn rất tốt, mang lại nhiều lợi ích cho đoàn viên và NLĐ”.

Khẳng định vị thế công đoàn trong doanh nghiệp
Công đoàn tặng quà cho con đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6/2022.

Đọng lại đôi điều trăn trở

Có nhiều việc công đoàn làm được. Tuy nhiên theo đồng chí Khối còn một số việc khiến mình trăn trở. Thành viên BCH CĐCS bị công tác chuyên môn chi phối nhiều. Là đơn vị sản xuất nên thời gian tập hợp đầy đủ đoàn viên sinh hoạt để tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước có hạn chế. Do đó việc nhận thức chính trị, hiểu biết về pháp luật của đoàn viên chưa cao. Ít có dịp giao lưu với các công đoàn đơn vị khác…

Mục tiêu trọng tâm của CĐCS trong năm 2022 là thông qua các buổi sinh hoạt, hoạt động phong trào để tập hợp, giáo dục tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc; chấp hành kỷ luật lao động, nội quy của doanh nghiệp, xây dựng cho đoàn viên, NLĐ tác phong lao động, sinh hoạt bài bản.

Đồng chí Khối chia sẻ thêm: “Để CĐCS vững mạnh phải có đội ngũ cán bộ tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm cao, luôn luôn học hỏi từ công đoàn cấp trên đến các đơn vị bạn kinh nghiệm vận động để củng cố tổ chức ngày càng tốt hơn. Thời gian qua CĐCS đã nỗ lực phấn đấu và nhiều năm liền đạt danh hiệu CĐCS Vững mạnh được thành phố, công đoàn cấp trên tặng bằng khen, nhiều giấy khen”.

Đi cũng nhiều, tiếp xúc cũng lắm nhưng tôi chưa từng nghe giám đốc nào như ông Nguyễn Văn Chín “nhắc khéo” Chủ tịch CĐCS Nguyễn Thị Khối, sáng hôm ấy, rằng: “ Kết nạp thêm đoàn viên cho hoạt động mạnh lên. Bình thường, thích ứng an toàn rồi. Tôi thấy sau dịch Covid-19 mình im im quá!”.

Khẳng định vị thế công đoàn trong doanh nghiệp
Phát động cuộc thi viết về công nhân, người lao động thành phố Đà Nẵng lần thứ I Phát động cuộc thi viết về công nhân, người lao động thành phố Đà Nẵng lần thứ I

Chiều 12/5, LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn phát động Cuộc ...

Thể lệ cuộc thi viết về công nhân, viên chức, lao động TP Đà Nẵng lần thứ I Thể lệ cuộc thi viết về công nhân, viên chức, lao động TP Đà Nẵng lần thứ I

Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Người lao động -

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều công nhân Công ty Dệt Hoà Khánh (Đà Nẵng) vẫn bươn chải để có thu nhập trang trải cuộc sống.

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Đời sống -

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Gác lại kỳ nghỉ 30/4-1/5, hàng ngàn kỹ sư, công nhân đang miệt mài lao động trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối để đưa dự án về đích đúng hẹn.

Công nhân với vòng lẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Đời sống -

Công nhân với vòng lẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nhưng chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong 2 tháng, nữ công nhân chỉ biết than trời.

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Đời sống -

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Khối lượng công việc tương đương ngày thường trong khi tiền lương được chi trả lại cao hơn là lý do khiến nhiều công nhân hăng hái đăng ký đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Người lao động -

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cả nước đang bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm, kéo dài trong suốt thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Chúng ta cần đặc biệt lưu ý những kinh nghiệm khi đi du lịch dưới đây để được an toàn và khỏe mạnh.

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Đời sống -

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Hướng tới mục tiêu cao nhất của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, đồng thời góp phần vào mục tiêu của thời đại là hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, một vấn đề quan trọng cần thực hiện đó là chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ quá trình này cũng đặt ra một số vấn đề đòi hỏi phải có những định hướng giải pháp nhằm giải quyết rốt ráo để công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bản tin công nhân: Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ

Bản tin công nhân ngày 30/4 gồm những nội dung sau: Nhiều lao động Đồng Nai đón lễ tại nhà trọ để tiết kiệm chi phí; Giữa nghỉ lễ, hàng chục công nhân vẫn đội nắng nóng 40 độ đòi nợ BHXH; Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ; Nghỉ lễ dài ngày, người lao động làm gì?

Chăm sóc sức khoẻ cho những ngày nắng nóng đỉnh điểm, người lao động nên biết Tôi công nhân

Chăm sóc sức khoẻ cho những ngày nắng nóng đỉnh điểm, người lao động nên biết

Thời tiết nắng nóng tác động rất nhiều đến sức khỏe, làm gia tăng các ca đột quỵ, sốc nhiệt. Vì vậy, mỗi người dân lao động cần biết cách để giữ gìn sức khỏe trong những ngày nắng nóng.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 29/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hà Nội: Gác lại nghỉ lễ, nhiều công nhân chạy đua trên công trình giao thông trọng điểm; Công nhân đội nắng, đẩy nhanh tiến độ dự án gần 500 tỉ đồng trên Quốc lộ 6; Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đời sống -

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đến với miền núi phía Tây huyện hướng Hóa, dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, có một ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Hướng Phùng. Ở nơi đó, có những người thầy, người cô dành trọn cả thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Khi bước chân đến ngôi trường này, người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như sự ngưỡng mộ trong mỗi chúng ta là một nữ Phó Hiệu trưởng trẻ trung, thân thiện với khuôn mặt phúc hậu, tác phong nhanh nhẹn và đặc biệt là phong cách giao tiếp hết sức chân tình, cởi mở với mọi người.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Đời sống -

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Đời sống -

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Nghị quyết 27/NQ-TW khẳng định mức lương mới của cán bộ, công chức sẽ không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Thế nhưng, nhiều thầy cô băn khoăn với mức lương sau cải cách.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Đời sống -

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Cuộc thi "Chuyện đời tôi" đang đến hồi kết. Tuần từ 5/4 - 12/4/202 có 31 video dự thi với nội dung khá phong phú, đối tượng dự thi trải rộng ở nhiều ngành nghề.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Đời sống -

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ ngày 27/4 đến hết 1/5/2024.