Hải Dương: Người lao động vẫn “vô tư” đi ngược chiều trên Quốc lộ 5
Đời sống - 14/03/2020 11:38 Việt Phương
Người lao động đi ngược chiều đến chỗ làm . |
Tuyến QL5 đi qua địa bàn tỉnh Hải Dương có chiều dài hơn 40km, cũng là nơi mà nhiều doanh nghiệp, KCN nằm trải dài theo các chiều quốc lộ chạy qua. Vào mỗi đầu giờ sáng, hay buổi chiều tối tan ca, không khó để bắt gặp những đoàn xe đạp, xe điện, xe mô tô nối đuôi nhau đi ngược chiều. Người điều khiển những phương tiện này hầu hết là những công nhân đang thuê trọ và làm việc tại các doanh nghiệp đóng tại khu vực phổ biến như KCN Lai Vu (xã Lai Vu, huyện Kim Thành), Cầu Lai Vu (Thành phố Hải Dương), ngã tư phố Ghẽ, cầu vượt Lai Cách (Cẩm Giàng).
"Nếu đi thuận đường thì nút giao thông khá xa nơi trọ, trong khi đó trên đường cao tốc có lối mở, để tiết kiệm thời gian nên chúng tôi đi ngược chiều. Thực tế, không phải một người mà rất nhiều công nhân đi qua lối này. Ngoài công nhân, còn có cả người dân trong khu dân cư", chị Nguyễn Thị Bình, công nhân trong KCN Lai Vu (Hải Dương) cho biết.
Rõ ràng, việc đi ngược chiều trên đường cao tốc là vi phạm Luật Giao thông và hầu hết các công nhân đều biết.
Không chỉ xe đạp, xe máy, mà cả ô tô cũng đi ngược chiều. |
Khi thấy phóng viên tác nghiệp tại nút giao gần cầu Lai Vu (phường Ái Quốc, thành phố Hải Dương, Hải Dương), chị Hằng, một người dân sống gần đó cho biết: “Nay là cuối tuần còn vắng, ngày thường thì đông như mắc cửi. Chiều từ Hải Phòng đi Hà Nội trên cầu xuống nhiều hôm tắc dài vì công nhân dân trọ trong làng đi làm, họ cứ vòng lại đi ngược chiều vì thấy đoạn này ngắn (hơn 200m) là sang được đường bên kia. Lắm lần tôi nghe tiếng phanh xe mà rợn hết cả người”.
Chiếm hết làn đường dành cho phương tiện xuôi chiều khác. |
Ở một điểm giao cắt khác tại ngã ba KCN Lai Vu (xã Lai Vu, huyện Kim Thành, Hải Dương), theo ghi nhận của phóng viên, các vi phạm chủ yếu đến từ những lao động sử dụng phương tiện xe đạp, xe máy điện đi ngược chiều đoạn từ bên kia cầu Lai Vu sang KCN, với đoạn đường gần 3km. Bên cạnh đó, việc tồn tại dãy dài những hàng quán bán nước, đồ ăn nằm ngay sát mặt đường QL5 cũng tiềm ẩn rủi ro.
Xe điện ngược chiều trước KCN Lai Vu (Kim Thành, Hải Dương). |
Xe đạp đi hàng hai ngược chiều. |
Thiết nghĩ, các ngành chức năng tỉnh Hải Dương, cần sớm tăng cường tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát lập lại trật tự ATGT. Bên cạnh đó, đơn vị quản lý tuyến QL5 cũng cần có những phương án hữu hiệu nhất trong việc bố trí các nút giao, lối rẽ dân sinh một cách hợp lý, rút ngắn đoạn đường nối các khu dân cư. Đối với người dân nói chung, người lao động nói riêng, cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, tránh những rủi ro, nguy hiểm từ những nguy cơ mất ATGT cho bản thân và xã hội.
Covid -19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 15/3 Tính đến 7h ngày 15/3, Covid -19 xuất hiện ở 151 quốc gia và vùng lãnh thổ, trên 155.000 ca bệnh với 5.821 ca tử ... |
Học qua truyền hình Trong khi Covid-19 đang diễn biến phức tạp, học sinh, giáo viên và ngay cả phụ huynh đều “sốt ruột” với việc học dang dở. ... |
"Sự hy sinh thầm lặng cùng lời cảm ơn chân thành nhất" "Chúng tớ có rất nhiều chuyện để nhớ, để kể nhưng nhớ nhất vẫn là những khó nhọc của mọi người ở đây. Sự chân ... |
Bộ Y tế: Hướng dẫn các bước khai báo y tế toàn dân Bộ Y tế cho biết, dự kiến chậm nhất từ ngày mai, 10/3, mọi người dân sẽ thực hiện khai báo y tế, phục vụ ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 18:55
Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết tỷ lệ tử vong mẹ ở vùng sâu, vùng xa, miền núi cao gấp 3,5 lần so với vùng đồng bằng, đô thị; tỷ lệ tử vong mẹ ở dân tộc Mông cao gấp 7-8 lần so với dân tộc Kinh, Tày.
Kinh tế - Xã hội - 20/11/2024 12:28
Trẻ sinh non - đối tượng đặc biệt cần được chăm sóc trong giai đoạn đầu đời
Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 100.000 trẻ sinh non, đối mặt với nguy cơ suy dinh dưỡng, bệnh tật và tử vong cao. Làm thế nào để trẻ sinh non được chăm sóc toàn diện, có cơ hội phát triển khỏe mạnh là vấn đề đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt từ gia đình, hệ thống y tế và toàn xã hội.
Đời sống - 19/11/2024 14:53
Thu nhập người lao động tại các doanh nghiệp Nhà nước tăng thế nào trong năm 2024?
Năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động tại các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước tăng trên 10%. Kết quả này không chỉ phản ánh sự phục hồi và tăng trưởng của nền kinh tế mà còn là minh chứng cho sự đóng góp của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống người lao động.
Đời sống - 15/11/2024 16:58
Bí quyết cải thiện chỉ số thông minh, giúp trẻ phát triển toàn diện
Để trẻ em được phát triển toàn diện, cần phải hỗ trợ can thiệp những năm đầu đời, mang tính đa ngành, toàn diện và liên tục.
Đời sống - 15/11/2024 16:53
Vĩ thanh - trở lại Hua La mùa cà phê
Một năm sau, đầu tháng 11/2024, chúng tôi trở lại xã Hua La (Sơn La), nơi có những cây cà phê đang vào mùa thu hoạch.
Đời sống - 13/11/2024 15:31
Công đoàn cơ sở kiện doanh nghiệp đòi quyền lợi cho người lao động
Mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Kobelco E&M Việt Nam (Khu Công Nghiệp Biên Hòa II, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) đã có đơn khởi kiện doanh nghiệp này để đòi tiền lương và quyền lợi cho người lao động.
- Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
- Hành trình thầm lặng và trách nhiệm của người lái xe chở vật liệu nổ công nghiệp
- Vào nghiệp đoàn, người lao động phấn khởi có thu nhập ổn định
- LĐLĐ tỉnh Long An dự chi hơn 40 tỷ đồng chăm lo Tết Nguyên đán 2025
- Những Mái ấm Công đoàn mang nặng nghĩa tình ở Sóc Trăng