Anh Vũ Hữu Thiết - đoàn viên tâm huyết, sáng tạo của Nhiệt điện Phả Lại

Công đoàn - Nguyễn Đức Nam

Giỏi chuyên môn, tâm huyết với công việc và thân thiện với đồng nghiệp, đoàn viên Vũ Hữu Thiết là người anh, người đồng nghiệp, người đảng viên đáng tin cậy của Phòng Kỹ thuật Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (Hải Dương).
CĐ Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại: “Ca vận hành an toàn - kinh tế” mang lại hiệu quả lớn

Kỹ sư có nhiều sáng kiến, làm lợi cho nhà máy

Gặp anh Vũ Hữu Thiết vào một buổi sáng mùa hè nơi anh làm việc, giữa những tháng cao điểm trong công tác cung ứng điện. Hôm nay đã là thứ 7, trong khi mọi người đều về đoàn tụ với gia đình thì với anh, khái niệm “cuối tuần”, “ngày nghỉ” dường như không tồn tại.

Mới đầu giờ sáng, trên bàn làm việc của anh đã bày ra rất nhiều hồ sơ, bản vẽ, sơ đồ công nghệ, thiết bị đo kiểm, sổ tay ghi chép... Tận tụy và cần mẫn, gần 40 năm qua, một đời cống hiến cho Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại, kỹ sư Vũ Hữu Thiết đã có nhiều đóng góp to lớn với những công trình mang tính thực tiễn cao, ứng dụng hiệu quả tại nhà máy.

Anh Vũ Hữu Thiết - đoàn viên tâm huyết, sáng tạo của Nhiệt điện Phả Lại
Kỹ sư Vũ Hữu Thiết kiểm tra hiện trường đối với các thiết bị. Ảnh: ĐVCC

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Duyên Linh, xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên, đến năm 21 tuổi, chàng thanh niên trẻ tuổi Vũ Hữu Thiết chuyển đến học tập tại Bộ môn Công nghệ hóa chất - Trường Trung học Hóa chất thuộc thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Sau 3 năm học tập, đến tháng 6/1987, anh đã được chính thức tiếp nhận vào làm công nhân sửa chữa các thiết bị Hóa - Nhà máy nhiệt điện Phả Lại.

Trải qua các chức danh công việc như sửa chữa lò hơi; vận hành máy; kỹ thuật viên... Dù ở vị trí nào anh cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, bất kể ngày đêm, anh luôn cần mẫn theo dõi quá trình vận hành của các tổ máy, lập kế hoạch khả thi cho công tác vận hành, tính toán tối ưu các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật; thực hiện kế hoạch sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng tổ máy...

Đáng chú ý, trong quá trình làm việc, anh còn đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng vào thực tế, mang lại lợi ích kinh tế cao, đảm bảo sự vận hành ổn định cho các Tổ máy của Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại.

Anh Vũ Hữu Thiết - đoàn viên tâm huyết, sáng tạo của Nhiệt điện Phả Lại
Kỹ sư Vũ Hữu Thiết – công đoàn viên tận tụy, tâm huyết và sáng tạo. Ảnh: ĐVCC

Cũng trong thời gian này, được sự ủng hộ, động viên từ Công đoàn cơ sở, sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Công ty, để nâng cao kiến thức chuyên môn, đáp ứng yêu cầu công việc, từ năm 1998 đến năm 2002, anh đã tham gia thi tuyển vào học tại Khoa Công nghệ Nhiệt - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và ra trường với tấm bằng kỹ sư.

Tới tháng 3/2013, anh được điều chuyển lên Phòng Kỹ thuật, đảm nhận chức danh Kỹ sư chính - Kỹ thuật viên. Cũng từ đây, anh không chỉ trực tiếp thực hiện công tác sửa chữa máy móc, thiết bị mà còn tham gia nghiên cứu, đề xuất các phương án kỹ thuật, biện pháp thi công... cho những công trình trọng điểm. Đặc biệt từ ngày 2/11/2018 đến ngày 30/11/2018, được sự tín nhiệm của Lãnh đạo Công ty, anh được vinh dự là Thành viên hội đồng Khoa học công nghệ - Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại.

Yêu nghề và tận tụy với công việc

Với yêu cầu nghiêm ngặt của các Nhà máy điện là phải luôn luôn cung cấp nguồn điện liên tục, an toàn, đảm bảo cho an ninh – quốc phòng, phục vụ cho hoạt động phát triển kinh tế, chính trị, xã hội cũng như nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Những người kỹ thuật như anh Thiết phải luôn luôn sẵn sàng bất kỳ vào thời gian nào, kể cả lúc nửa đêm, khi người dân đã chìm sâu vào giấc ngủ.

Ngày cuối tuần hay lễ, tết, trong khi mọi người được sum vầy bên gia đình thì anh cùng đồng nghiệp vẫn phải chia nhau những ca trực thâu đêm. Những khi giông bão anh càng phải có mặt tại hiện trường nhà máy để kịp thời đưa ra những phương án xử lý tất cả sự cố nhằm đảm bảo nguồn sáng cho mọi gia đình.

Vất vả, khó khăn là thế nhưng anh vẫn lạc quan, yêu đời, anh Vũ Hữu Thiết tâm sự: Ai đó đã từng ví cuộc đời của những người thợ ngành điện giống như những người lính giữa thời bình, bởi áp lực công việc phải luôn giữ tinh thần “sẵn sàng chiến đấu” như trên chiến trường.

Chính vì vậy, để gắn bó lâu dài với nghề cần phải có sự đam mê, không ngại khó, không ngại khổ. Theo được nghề điện không hề đơn giản, đòi hỏi người thợ vận hành, sửa chữa phải có lòng yêu nghề, sự dũng cảm, tinh thần đồng chí, đồng đội”.

Anh Vũ Hữu Thiết - đoàn viên tâm huyết, sáng tạo của Nhiệt điện Phả Lại
Kỹ sư Vũ Hữu Thiết đang tập trung nghiên cứu tài liệu, bản vẽ để lập PAKT nâng cao hiệu suất tổ máy. Ảnh: ĐVCC

Theo anh Thiết, đặc thù của nghề điện không chỉ gian khổ, vất vả mà còn vô cùng nguy hiểm, bởi chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể nguy hại tới tính mạng của bản thân và đồng nghiệp. Chỉ khi có tình yêu nghề, mới có động lực gắn bó, mới thấu hiểu được vai trò cũng như trọng trách mình đang mang để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Những thiệt thòi, hy sinh là không kể xiết, ngoài chuyện nắng mưa, lễ tết phải xa gia đình thì đối với những công nhân sửa chữa, vận hành trong nhà máy, chuyện ăn cơm không đúng bữa hay nhai vội miếng cơm giữa bộn bề máy móc, thiết bị đã được tháo ra đang chờ sửa chữa, bảo dưỡng… là chuyện thường tình. Hay đang lúc ở nhà với gia đình nhưng nghe điện thoại thông báo sự cố thì dù nửa đêm, gà gáy, giá rét cũng phải chạy ra nhà máy xem xét tình hình, tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục.

“Có khi mới về nhà bưng bát cơm lên cũng phải đặt xuống, đi vội vì có sự cố đột xuất... Gian truân là như vậy nhưng khi nhìn những ánh điện bừng sáng, bao nhiêu mệt nhọc lại tan biến mà thay vào đó là niềm vui, xen lẫn tự hào bởi chính đôi bàn tay của mình góp một phần công sức nhỏ bé vào sự thành công của dòng điện quê hương”, anh Thiết chia sẻ.

Những năm gần đây, những lớp kỹ sư, công nhân của công ty đã được trẻ hóa, từng bước thay thế, tiếp quản công tác vận hành, sửa chữa trong nhà máy. Dù vậy, anh Thiết vẫn luôn nhận được sự tôn trọng và tin tưởng từ thế hệ đàn em. Khi gặp bất kỳ khó khăn nào, họ đều tham vấn ý kiến của anh.

Ngược lại, đối với các đồng nghiệp trẻ, đáng tuổi con, tuổi cháu của mình, anh đều vui vẻ hướng dẫn, chỉ bảo rất nhiệt tình, bởi anh coi đó là nhiệm vụ của bản thân, phải có trách nhiệm truyền đạt lại kinh nghiệm, kỹ năng cho thế hệ những người đi sau nhằm duy trì, phát huy những truyền thống quý báu của lớp người đi trước.

Anh Vũ Hữu Thiết chia sẻ: “Tuổi trẻ các cháu được giáo dục, học hành đầy đủ, lại sớm được tiếp cận với khoa học công nghệ, nên các cháu sẽ là những thế hệ tương lai của đất nước. Chúng ta đang trong quá trình hội nhập toàn cầu hóa, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên khắp thế giới, sẽ nhanh chóng tạo ra sự thay đổi toàn diện về lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất, đó vừa là lợi thế nhưng cũng vừa là thách thức, các cháu phải chịu khó học hỏi, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng hiệu quả KH&CN vào các hoạt động sản xuất - kinh doanh, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp”.

Theo anh Thiết, đối với thế hệ trẻ, trong công việc phải luôn nỗ lực, trong cuộc sống phải luôn gương mẫu, quyết tâm giữ gìn tinh thần đoàn kết của lớp lớp cha anh trong Nhà máy, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Phải đoàn kết chặt chẽ, thi đua làm cho nhà máy phát triển”.

Đạt nhiều thành tích cao trong các phong trào

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, anh Vũ Hữu Thiết còn rất tích cực tham gia nhiều phong trào thi đua do Công đoàn Công ty tổ chức như: “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”; “Phòng chống tham nhũng và các tệ nạn xã hội”; “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”... và đạt được nhiều thành tích cao.

Với sự tin tưởng, giới thiệu của tổ chức Công đoàn cùng với sự yêu mến của các đồng nghiệp, ngày 5/1/2004, đoàn viên công đoàn ưu tú Vũ Hữu Thiết đã được chính thức được kết nạp vào Đảng, từ đó mở ra một hành trình mới trên bước đường công tác của chính anh. Trong suốt 20 năm trong hàng ngũ Đảng, anh luôn giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện đúng nhiệm vụ theo Quy định và Điều lệ Đảng, tiếp tục đem ngọn lửa nhiệt huyết của mình để cống hiến nhiều hơn nữa cho cơ quan, đơn vị, xứng đáng với những gì mà Đảng, Công đoàn đã tin tưởng và giao phó.

Anh Vũ Hữu Thiết - đoàn viên tâm huyết, sáng tạo của Nhiệt điện Phả Lại
Kỹ sư Vũ Hữu Thiết cùng đồng nghiệp kiểm tra thông số vận hành, đảm bảo cho các tổ máy làm việc liên tục, ổn định. Ảnh: ĐVCC

Với những cống hiến của mình, anh đã đạt nhiều thành tích cá nhân như: Danh hiệu Lao động tiên tiến suốt từ năm 2015 đến nay; Giấy khen cấp Công ty vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất và công tác các năm 2015, 2020, 2023); Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển ngành Điện lực Việt Nam… Đặc biệt, năm 2023, anh vinh dự được tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại nhân kỷ niệm 40 năm ngày phát điện Tổ máy đầu tiên (28/10/1983 - 28/10/2023).

Mặc dù với những thành tích nêu trên nhưng đồng chí Vũ Hữu Thiết luôn luôn tâm niệm: "Bản thân mình cần cố gắng hơn nữa, phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với những danh hiệu mà mình đạt được. Với mình, thành tích cố nhiên là tốt đẹp, mọi hình thức khen thưởng đều ý nghĩa, tuy nhiên phần thưởng trân quý nhất, tự hào nhất chính là sự yêu quý của đồng nghiệp và sự tôn trọng của tập thể cơ quan".

Với những nỗ lực không biết mệt mỏi trong công tác và hoạt động đoàn thể, đồng chí Vũ Hữu Thiết xứng đáng là tấm gương sáng tiêu biểu của Tổ Công đoàn Phòng Kỹ thuật nói riêng và của Công đoàn Công ty Cổ phần Nhiệt điện nói chung.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương yêu cầu sớm giải quyết chế độ cho công nhân bị TNLĐ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương yêu cầu sớm giải quyết chế độ cho công nhân bị TNLĐ

Sau phản ánh của Tạp chí Lao động và Công đoàn về trường hợp công nhân bị tai nạn lao động nhưng chưa nhận được ...

Sở Y tế Hải Dương báo cáo UBND tỉnh về kiến nghị, đề xuất của viên chức dân số Sở Y tế Hải Dương báo cáo UBND tỉnh về kiến nghị, đề xuất của viên chức dân số

Sở Y tế Hải Dương cho rằng, Nghị định 05 chưa rõ về đối tượng hưởng mức phụ cấp ưu đãi nghề 100%. Vì vậy, ...

Hải Dương: Công ty Hợp Sáng Technology chậm trễ phối hợp điều tra tai nạn lao động Hải Dương: Công ty Hợp Sáng Technology chậm trễ phối hợp điều tra tai nạn lao động

Mặc dù Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương yêu cầu Công ty TNHH Hợp Sáng Technology tổ chức điều ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Bồi dưỡng kiến thức tư vấn pháp luật cho cán bộ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Bồi dưỡng kiến thức tư vấn pháp luật cho cán bộ Công đoàn

Ngày 4/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác tư vấn pháp luật cho gần 100 cán bộ công đoàn.

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận! Video

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận!

Bức xúc rồi mắng mỏ và gạch đá ném vào cô giáo “dỗi” xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop không khó và quá dễ để hả hê những bức bối lâu nay trong ngành Giáo dục.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024 Infographic

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024

Theo báo cáo của các công đoàn ngành, địa phương, trong quý 3 năm 2024, các cấp công đoàn đã kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận! Video

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận!

Bức xúc rồi mắng mỏ và gạch đá ném vào cô giáo “dỗi” xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop không khó và quá dễ để hả hê những bức bối lâu nay trong ngành Giáo dục.

Đọc thêm

Người “chị cả” của Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà

Hoạt động Công đoàn -

Người “chị cả” của Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà

Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà- Tổng công ty May 10 (Thái Bình) là mái nhà chung đầy tình yêu thương của người lao động. Ở đây, chị Phạm Thị Hương- Trưởng ca sản xuất, Chủ tịch Công đoàn là người “chị cả” tận tâm chăm lo cho người lao động.

03 điều cần biết về công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

03 điều cần biết về công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp

Điều 6 Luật Công đoàn 2012 nêu rõ, công đoàn được thành lập trên cơ sở tự nguyện, tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tập trung dân chủ. Việc thành lập công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp là cần thiết nhằm đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Bình Dương: 12 đội bóng công nhân thuộc khu vực 3 tranh tài sôi nổi

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: 12 đội bóng công nhân thuộc khu vực 3 tranh tài sôi nổi

Sáng ngày 4/10, Lễ Khai mạc Vòng loại khu vực 3 - Bình Dương, Giải Bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024 diễn ra tại sân bóng Sora Garden, tỉnh Bình Dương với sự góp mặt đông đảo của lãnh đạo và các đội bóng.

Tiến sỹ Lê Thanh Sơn: Học và làm theo Bác để trưởng thành hơn mỗi ngày

Hoạt động Công đoàn -

Tiến sỹ Lê Thanh Sơn: Học và làm theo Bác để trưởng thành hơn mỗi ngày

Luôn nỗ lực trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, tiên phong trong các phong trào Đoàn Thanh niên và Công đoàn, Tiến sỹ Lê Thanh Sơn- giáo viên Trường THPT Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) vinh dự là 1 trong 82 cá nhân được Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng biểu dương tại Hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2023.

35 năm Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị: Ghi dấu hành trình phát triển

Hoạt động Công đoàn -

35 năm Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị: Ghi dấu hành trình phát triển

Suốt 35 năm thành lập và phát triển, Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm tổ chức hiệu quả nhiều hoạt động một cách thiết thực, trở thành điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.

Khi cơn bão Yagi đi qua, “vòng tay Công đoàn” ở lại…

Hoạt động Công đoàn -

Khi cơn bão Yagi đi qua, “vòng tay Công đoàn” ở lại…

Bão Yagi là cơn bão có rất nhiều kỷ lục đã được ghi nhận, mà theo truyền thông đại chúng, thì nhiều khả năng nó là cơn bão có sức gió mạnh nhất thế giới trong năm 2024 này. Đã có quá nhiều mất mát, thiệt hại sau cơn bão. Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương chịu hậu quả nặng nề, và nhiều người lao động bị thiệt hại nhà cửa.

04 điều kiện để người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

04 điều kiện để người lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Để được hưởng các quyền lợi người lao động cần đáp ứng đủ 04 điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Pháp luật hiện hành.

Tổng phụ trách Đội âm thầm cống hiến “những nốt nhạc vui” cho học trò

Hoạt động Công đoàn -

Tổng phụ trách Đội âm thầm cống hiến “những nốt nhạc vui” cho học trò

Thầy Đinh Công Thành - giáo viên kiêm Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là một tấm gương đoàn viên tiêu biểu. Với lòng nhiệt tình và tình yêu vô bờ với từng thế hệ học trò, thầy đã âm thầm cống hiến “những nốt nhạc vui” bên cạnh kiến thức chuyên môn cho học trò của mình.

Công đoàn hỗ trợ dựng lại mái ấm cho công nhân nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn hỗ trợ dựng lại mái ấm cho công nhân nghèo

Chị Nguyễn Thị Nhiên - công nhân Công ty TNHH May mặc Thái Dương Thế giới (xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP. HCM) gặp hoàn cảnh khó khăn. Sau khi căn nhà xập xệ bị bà hỏa thiêu rụi, 6 người trong gia đình chị không biết nương tựa vào đâu. Thấu hiểu được nghịch cảnh đó, các tổ chức Công đoàn đã hỗ trợ chị dựng lại mái ấm.

Công nhân có nên mua vàng vào thời điểm này?

Công đoàn -

Công nhân có nên mua vàng vào thời điểm này?

Chuyên gia tài chính khuyến cáo, công nhân lao động mua vàng vào thời điểm này tiềm ẩn nhiều rủi ro vì biến động về giá cũng như các chính sách liên quan đến vàng có thể thay đổi.