Thứ sáu 29/03/2024 16:50

Gương sáng công nhân được vinh danh tại chương trình Vinh quang Việt Nam 2023

Đời sống - MINH ANH

Những tấm gương tiêu biểu được tôn vinh trong chương trình "Vinh quang Việt Nam" có sức truyền cảm hứng to lớn, động viên kịp thời đội ngũ công nhân, người lao động và tổ chức Công đoàn cả nước.
Công nhân môi trường Đặng Hồng Thêm: Được Chủ tịch nước động viên, tôi thêm yêu nghề Cuộc thi ảnh "Công nhân với công tác an toàn, vệ sinh lao động" năm 2023

Lan tỏa thông điệp tích cực

Chương trình "Vinh quang Việt Nam" với chủ đề "Ý chí Việt Nam" vinh danh những điển hình về khơi dậy phát triển kinh tế - xã hội đất nước theo định hướng của Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tham dự Chương trình có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam; Lương Quốc Đoàn - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội Nhân dân Việt Nam; Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Nguyễn Minh Vũ - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; các đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam...

Cùng dự có các lãnh đạo, đại diện các ban, bộ, ngành trung ương, lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng LĐLĐ, đại diện các tập thể, cá nhân được vinh danh.

Gương sáng công nhân được vinh danh tại chương trình Vinh quang Việt Nam 2023
Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề cao sáng kiến của Tổng LĐLĐ Việt Nam trong Chương trình “Vinh quang Việt Nam”. Ảnh: Hải Nguyễn

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, Chương trình “Vinh quang Việt Nam” là sự kiện lớn có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua toàn quốc, điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các điển hình được tôn vinh đã không ngừng phát huy phẩm chất, kinh nghiệm, tiếp tục cống hiến phục vụ Nhân dân, phục vụ xã hội. Qua đó, tạo động lực mạnh mẽ, có sức lan tỏa rộng rãi, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp thiết thực cho sự phát triển, phồn vinh của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang khẳng định, những tấm gương tiêu biểu được tôn vinh sẽ có sức truyền cảm hứng to lớn, động viên kịp thời đội ngũ công nhân, người lao động và tổ chức công đoàn cả nước không ngừng lao động sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Gương sáng công nhân được vinh danh tại chương trình Vinh quang Việt Nam 2023
Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu khai mạc Chương trình. Ảnh: Hải Nguyễn

Công nhân giỏi, cán bộ công đoàn nhiệt huyết

Chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2023 đã lựa chọn để tôn vinh 5 tập thể và 11 cá nhân xuất sắc, điển hình cho ý chí, khát vọng vươn lên, vượt mọi khó khăn, quyết tâm phát huy triệt để sức mạnh nội lực, phát huy tính tự lực tự cường để đứng vững trong thách thức chung và tìm cách vươn lên, truyền cảm hứng cho cộng đồng xã hội.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao những cá nhân có “bàn tay vàng”, khối óc không ngừng sáng tạo, với tinh thần làm việc hăng say, tận tụy, kỷ luật, đồng tâm đã gặt hái được những “quả ngọt” với công việc mà mình lựa chọn và gắn bó. Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Quốc Dần Tổ trưởng sản xuất, Phân xưởng Than 5, Đảng bộ Công ty Than Dương Huy, Đảng bộ Than Quảng Ninh; anh Nguyễn Đình Tường - Thợ tiện Công ty TNHH Máy và thiết bị Công nghiệp Lam Uy (Thanh Xuân - Hà Nội).

Gương sáng công nhân được vinh danh tại chương trình Vinh quang Việt Nam 2023
Các cá nhân được vinh danh tại Chương trình. Ảnh: Hải Nguyễn

Anh Nguyễn Đình Tường với 19 năm gắn bó với Công ty TNHH Máy và thiết bị Công nghiệp Lam Uy đã có tinh thần, thái độ làm việc tích cực; thường xuyên đóng góp ý kiến chuyên môn, đóng góp nhiều sáng kiến, cải tiến, góp phần tạo ra những sản phẩm mẫu chất lượng, giúp công ty ký kết được những đơn hàng có giá trị. Anh không ngừng nỗ lực, cố gắng trong công việc chế tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho Công ty, nỗ lực tìm các giải pháp, sáng kiến nhằm nâng cao năng suất, chất lượng lao động.

Không chỉ là công nhân giỏi, anh còn là người cán bộ công đoàn năng động, sáng tạo. Cùng với Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, anh đã đàm phán với lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng thoả ước lao động tập thể có nhiều điểm có lợi hơn cho người lao động, tổ chức các hoạt động thi đua, chăm lo đoàn viên… Trong lời nói cũng như hành động, anh đều hết sức tình cảm, giản dị, là tấm gương sáng về học và làm theo Bác để cán bộ, công nhân trẻ trong công ty noi theo.

Anh Nguyễn Đình Tường đã được tặng danh hiệu “Công nhân giỏi làm theo lời Bác” quận Thanh Xuân năm 2022. Anh cũng là một trong 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2022, được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2022.

Anh Nguyễn Quốc Dần - Tổ trưởng sản xuất, Phân xưởng Than 5, Đảng bộ Công ty Than Dương Huy, Đảng bộ Than Quảng Ninh có nhiều năm đạt được ngày công, năng suất lao động và thu nhập cao. Anh Dần có nhiều sáng kiến, hợp lý hoá sản xuất đảm bảo an toàn giảm bớt sức lao động phục vụ cho sản xuất. Năm 2019 - 2020, anh vinh dự là công nhân có thu nhập cao nhất của Công ty Than Dương Huy, lọt Top 10 cá nhân xuất sắc được Công ty khen thưởng hằng quý, là “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” tiêu biểu được Đảng ủy Công ty biểu dương.

Năm 2016 - 2020, anh Nguyễn Quốc Dần đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, năm 2017 đạt Chiến sỹ thi đua cấp Bộ Công thương. Năm 2021, anh Dần được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh tặng Bằng khen có thành tích trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; được tỉnh Quảng Ninh lựa chọn tham gia Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” năm 2022 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2022.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá cao Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức Chương trình “Vinh quang Việt Nam” nhằm tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước. Từ đó tạo sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội, lôi cuốn giai cấp công nhân và nhân dân lao động hăng hái thi đua, lập thành tích xuất sắc, đóng góp công sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình “Vinh quang Việt Nam” ngày càng trở thành sự kiện có uy tín lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo Nhân dân, có sức lan tỏa sâu rộng, tác động tích cực và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. 16 tập thể, cá nhân được vinh danh là những con người bình dị, gần gũi nhưng đã tận tâm, tận lực, khát khao cống hiến sức lực cho cộng đồng và xã hội, là niềm tự hào, niềm cảm hứng lớn để chúng ta học tập noi theo.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, quán triệt nội dung Chỉ thị 34-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng; thấm nhuần sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước. Từ đó động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do Thủ tướng Chính phủ và Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, cùng với cả nước vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023.

Công nhân lo lắng vì giá điện tăng khi trời nắng nóng Công nhân lo lắng vì giá điện tăng khi trời nắng nóng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa thông báo từ 4/5 chính thức tăng giá điện bán lẻ bình quân thêm 3% so với giá ...

Tháng nào cũng nên là Tháng Công nhân để chăm lo cho người lao động Tháng nào cũng nên là Tháng Công nhân để chăm lo cho người lao động

“Việc chăm lo cho người lao động (NLĐ) phải bằng những việc làm cụ thể, thường xuyên, luôn ưu tiên lao động trực tiếp và ...

Cuộc thi ảnh Cuộc thi ảnh "Công nhân với công tác an toàn, vệ sinh lao động" năm 2023

Cuộc thi ảnh "Công nhân với công tác an toàn, vệ sinh lao động" năm 2023 nhằm tăng cường nhận thức về tầm quan trọng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Vùng than xanh nắng mùa sau

Người lao động -

Vùng than xanh nắng mùa sau

Tôi đến Quảng Ninh nhiều lần, xem phim, phóng sự tư liệu về vùng than khá nhiều, nhưng đây lần đầu tiên được sống cùng thợ lò. Tôi từng nghe bài hát “Tôi là người thợ lò” qua giọng hát của NSND Quang Thọ - một nghệ sỹ gốc Quảng Ninh không biết bao nhiêu lần. Thế nhưng, khi được tiếp xúc người thợ mỏ từ dưới hầm lò lên nghỉ ca, chỉ có duy nhất hàm răng màu trắng, cảm xúc thật khác biệt.

Chàng trai 14 năm tình nguyện vá đường

Đời sống -

Chàng trai 14 năm tình nguyện vá đường

Làm việc tốt có nhiều cách nhưng chọn cách đi vá đường như Phạm Văn Hiếu chắc không nhiều. 14 năm qua cứ gặp đoạn đường nào bị hỏng là Hiếu vá đường để người tham gia giao thông đi lại được an toàn.

Tăng lương tối thiểu 200.000 - 280.000 đồng để đảm bảo mức sống tối thiểu

Đời sống -

Tăng lương tối thiểu 200.000 - 280.000 đồng để đảm bảo mức sống tối thiểu

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất điều chỉnh mức lương tối thiểu tăng 6% so với mức hiện hành để áp dụng từ ngày 01/7/2024.

Cần đảm bảo công bằng khi tăng lương hưu

Đời sống -

Cần đảm bảo công bằng khi tăng lương hưu

Với mức đề xuất tăng lương hưu 8% từ 1/7/2024 của ngành Bảo hiểm xã hội, cán bộ hưu trí bày tỏ nhiều tâm tư, mong muốn có một mức tăng thỏa đáng để cho họ đỡ thiệt thòi.

Công bố giải thưởng tuần 1 cuộc thi video clip "Chuyện đời tôi"

Đời sống -

Công bố giải thưởng tuần 1 cuộc thi video clip "Chuyện đời tôi"

Video chủ đề bữa cơm gia đình của TikToker Trâm Mốc thu hút hơn 63 nghìn lượt xem, nhận giải thưởng tuần 1 cuộc thi "Chuyện đời tôi".

Nếu lương hưu tăng 15%, cuộc sống của hưu trí có nhàn hơn?

Người lao động -

Nếu lương hưu tăng 15%, cuộc sống của hưu trí có nhàn hơn?

Đề xuất lương hưu tăng 15% từ ngày 1/7/2024 là thông tin đang được những người hưu trí đón nhận với nhiều tâm trạng khác nhau.

Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương

Bản tin công nhân ngày 28/3/2024 gồm những nội dung chính sau: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương; Nhà trọ công nhân - người ưu tiên giá rẻ, người chọn an ninh; Hòa Bình: Thêm khu công nghiệp, cơ hội việc làm cho hành nghìn người...

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần Tôi công nhân

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần

Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi), sẽ cho ý kiến tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách. Trong đó đưa ra 2 phương án về rút BHXH một lần.

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại

Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La chia sẻ trên Talk Công đoàn về việc kêu gọi các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên và người lao động.

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam Infographic

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam

Công đoàn Dệt May Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi xây dựng và quản trị Fanpage Công đoàn cơ sở năm 2024.
Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh

Bản tin công nhân ngày 27/3 gồm những nội dung chính sau: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh; Vì sao thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng? Trả lương “chín chữ số” mỗi tháng, doanh nghiệp vẫn “đỏ mắt” tìm nhân lực...

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động Video

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động

Chiều ngày (19/3), tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, đã diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ nhằm thúc đẩy hợp tác vì người lao động.

Đọc thêm

Doanh nghiệp dồi dào đơn hàng, người lao động phấn khởi tăng ca

Đời sống -

Doanh nghiệp dồi dào đơn hàng, người lao động phấn khởi tăng ca

Từ cuối năm 2023 đến nay, nhiều doanh nghiệp tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã phục hồi đơn hàng, người lao động phấn khởi khi được tăng ca, cải thiện thu nhập.

Trợ cấp cho người có công với cách mạng sẽ tăng từ 1/7/2024

Đời sống -

Trợ cấp cho người có công với cách mạng sẽ tăng từ 1/7/2024

Người có công với cách mạng sẽ được tăng trợ cấp khi cải cách tiền lương thực hiện toàn diện từ ngày 1/7/2024.

Tăng lương hưu, trợ cấp BHXH: Bộ Tài chính đề nghị tính toán lại mức phù hợp

Người lao động -

Tăng lương hưu, trợ cấp BHXH: Bộ Tài chính đề nghị tính toán lại mức phù hợp

Bộ Tài chính đề nghị Bộ LĐ-TB&XH xem lại đề xuất tăng lương hưu, các khoản trợ cấp vì kinh phí tăng lên vượt khả năng cân đối của ngân sách.

Cô gái Khmer với hành trình “làm hoa rót mật cho đời”

Đời sống -

Cô gái Khmer với hành trình “làm hoa rót mật cho đời”

Cầm cố hết tài sản để mong có được “mật ngọt”, nhưng những gì chị Chal Thi nhận được lại là “quả đắng”. Trong lúc ấy, chị đã không buông xuôi, ngày ngày cần mẫn như con ong “làm hoa rót mật cho đời”.

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Thị trường lao động -

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Tỉnh Trà Vinh có nhiều chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho những người đi lao động ở nước ngoài. Qua đó, không chỉ giải quyết công ăn việc cho người dân, mà còn giúp họ vươn lên khấm khá, xây dựng quê hương phát triển…

Giáo viên băn khoăn khi cải cách lương bỏ phụ cấp thâm niên

Đời sống -

Giáo viên băn khoăn khi cải cách lương bỏ phụ cấp thâm niên

Bắt đầu từ 01/7/2024, lương giáo viên sẽ thay đổi theo nguyên tắc cùng mức độ phức tạp công việc sẽ có mức lương như nhau, không còn chế độ phụ cấp thâm niên. Chính vì thế, không ít giáo viên bày tỏ những băn khoăn.

Nhọc nhằn nghề "bảo mẫu" cho những mảnh đời bất hạnh

Đời sống -

Nhọc nhằn nghề "bảo mẫu" cho những mảnh đời bất hạnh

Được ví như “bảo mẫu”, các nhân viên công tác xã hội Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng cần mẫn mỗi ngày, trao yêu thương cho những mảnh đời bất hạnh. Họ cũng rất mong có thêm chính sách ưu đãi xứng đáng.

Những lao động vất vả mưu sinh ở lò than

Đời sống -

Những lao động vất vả mưu sinh ở lò than

Người ta hay ví von rằng: “Những người phụ nữ làm than ở Xuân Hòa nổi lửa, mang sự ấm áp đến mọi nhà nhưng bản thân mình luôn lem luốc”.

Vụ ngừng việc tập thể ở Đồng Nai: Tất cả công nhân đã trở lại làm việc

Đời sống -

Vụ ngừng việc tập thể ở Đồng Nai: Tất cả công nhân đã trở lại làm việc

Hơn 1.700 công nhân Công ty TNHH Timber Industries đã trở lại làm việc bình thường sau ngừng việc tập thể.

“Tôi được sống thêm lần nữa!”

Đời sống -

“Tôi được sống thêm lần nữa!”

Trong hoàn cảnh ngặt nghèo, cô giáo Tường được công đoàn kêu gọi hỗ trợ kinh phí ghép thận.