Thứ sáu 29/03/2024 13:33

Đà Nẵng giải quyết việc làm cho gần 4.600 lao động trong 4 tháng đầu năm 2023

Thị trường lao động - NGUYỄN LUẬN

Trong 4 tháng đầu năm 2023, gần 4.600 lao động tại TP. Đà Nẵng được giải quyết việc làm. Bên cạnh đó, có 30 người lao động đi làm việc ở nước ngoài tại các thị trường Nhật Bản, Đài Loan, Hungary.
Hà Nội giải quyết việc làm cho trên 64.000 lao động Người đàn ông cứu nhiều người thoát khỏi "thần chết" ở biển Đà Nẵng Đà Nẵng: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 công nhân lao động khó khăn
Đà Nẵng giải quyết việc làm cho gần 4.600 lao động trong 4 tháng đầu năm 2023
Doanh nghiệp Đà Nẵng tuyển dụng lao động tại một phiên giao dịch việc làm. Ảnh: NGUYỄN LUẬN.

Báo cáo của Cục Thống kê TP. Đà Nẵng cho biết, 4 tháng đầu năm 2023, thành phố đã tổ chức được 5 phiên giao dịch việc làm. Số lượt doanh nghiệp tham gia tại các phiên giao dịch là 610 đơn vị, tổng số lượt vị trí cần tuyển tại các phiên giao dịch là 33.619 lượt người. Qua đó, đã giải quyết việc làm cho 533 lao động.

Còn các thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố ước tạo việc làm cho 4.020 lao động, trong đó có 3.270 vị trí việc làm tăng thêm. Các đơn vị đã phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng tổ chức Ngày hội việc làm sinh viên với sự tham gia của 125 đơn vị tuyển dụng, tổng lượt vị trí cần tuyển là 7.766 lượt người; có 235 lao động được kết nối giới thiệu việc làm. Tính đến 31/3, thẩm định và có quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp hằng tháng cho 3.116 trường hợp, với số tiền chi trả gần 32,9 tỉ đồng.

Thành phố tổ chức ngày hội tư vấn, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp cho học sinh, người lao động trên địa bàn tại Công viên Thanh Niên. Các đơn vị tư vấn, giới thiệu, cung cấp các thông tin tuyển sinh, chương trình, nghề đào tạo, chính sách hỗ trợ và miễn, giảm học phí trong đào tạo nghề. Đồng thời, tổ chức các hoạt động trình diễn kỹ năng nghề, trưng bày thiết bị đào tạo, sản phẩm của sinh viên, học sinh. Đây là dịp các em có cơ hội tiếp cận với hệ thống giáo dục nghề nghiệp để xác định chọn nghề phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện gia đình.

Cũng theo Cục Thống kê TP. Đà Nẵng, thành phố giải quyết việc làm gắn với giảm nghèo bền vững. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, thành phố tổ chức nhiều phiên kết nối giới thiệu, tư vấn việc làm, học nghề cho người dân, hướng dẫn cách làm ăn, hỗ trợ sinh kế,... Qua đó, người dân có được việc làm, ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của thành phố.

Đối với Chương trình cho vay vốn giải quyết việc làm, hiện nay tổng nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm đang quản lý, điều hành đạt gần 2.945 tỉ đồng. Trong đó, cho vay đến tháng 3/2023 đạt gần 308 tỉ đồng với 4.595 dự án, góp phần giải quyết việc làm cho 4.636 lao động, bình quân mỗi lao động được vay trên 66 triệu đồng.

Về lĩnh vực xuất khẩu lao động, từ đầu năm đến nay thành phố đã đưa được 30 người lao động đi làm việc ở nước ngoài tại các thị trường Nhật Bản, Đài Loan, Hungary. Bên cạnh đó, phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nữ đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 01 năm 2023; thông báo kỳ thi và tổ chức đăng ký dự thi tiếng Hàn theo Chương trình EPS năm 2023.

Về lĩnh vực an toàn lao động, thành phố đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2023 trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Bên cạnh đó, tiếp nhận đăng ký khai báo thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động của các doanh nghiệp.

Đà Nẵng: 18 kiến nghị của công nhân lao động gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng: 18 kiến nghị của công nhân lao động gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội

18 kiến nghị của công nhân Đà Nẵng liên quan đến các vấn đề nhà ở xã hội, thiết chế văn hóa, nhà trẻ, an ...

Người đàn ông cứu nhiều người thoát khỏi Người đàn ông cứu nhiều người thoát khỏi "thần chết" ở biển Đà Nẵng

Đó là ông Phùng Thương (59 tuổi, ngụ quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) đã giúp nhiều người khỏi chết đuối khi làm nhân viên ...

Đà Nẵng: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 công nhân lao động khó khăn Đà Nẵng: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 công nhân lao động khó khăn

300 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí. Đồng thời, tại Chương trình, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Thị trường lao động -

Đào tạo nghề phải gắn với giải quyết việc làm

Ông Phạm Vũ Quốc Bình - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh tại Hội nghị Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững.

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Thị trường lao động -

Cách nào thúc đẩy lao động nữ thăng tiến tại nơi làm việc?

Để khuyến khích lao động nữ, cần phát huy sức mạnh của các hiệp hội phụ nữ, tận dụng mạng lưới nhân tài nội bộ, chú trọng nâng cao kỹ năng, phúc lợi…

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Nhịp cầu lao động -

Top 10 ngành nghề yêu thích của Gen Z

Theo khảo sát mới công bố của Anphabe, ẩm thực và nghỉ dưỡng đứng đầu trong Top 10 ngành/nghề yêu thích của sinh viên Gen Z.

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Nhịp cầu lao động -

Kỳ vọng và xu hướng việc làm của Gen Z: một bức tranh toàn cảnh

Thị trường lao động đang chứng kiến sự chuyển mình không ngừng với sự tham gia của thế hệ Gen Z. Điều gì khiến thế hệ này khác biệt và họ mong đợi điều gì từ sự nghiệp của mình?

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

Thị trường lao động -

Hơn 1.600 cơ hội việc làm cho người lao động Thủ đô

30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ngày 16/3 với trên 1.600 chỉ tiêu tuyển dụng.

Ngày hội việc làm cho lao động nữ sắp diễn ra tại Bắc Ninh

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm cho lao động nữ sắp diễn ra tại Bắc Ninh

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ lần đầu tiên được tổ chức tại thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) ngày 31/3. Sự kiện do Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh và Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh phối hợp thực hiện.

Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương

Bản tin công nhân ngày 28/3/2024 gồm những nội dung chính sau: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương; Nhà trọ công nhân - người ưu tiên giá rẻ, người chọn an ninh; Hòa Bình: Thêm khu công nghiệp, cơ hội việc làm cho hành nghìn người...

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần Tôi công nhân

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần

Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi), sẽ cho ý kiến tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách. Trong đó đưa ra 2 phương án về rút BHXH một lần.

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại

Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La chia sẻ trên Talk Công đoàn về việc kêu gọi các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên và người lao động.

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam Infographic

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam

Công đoàn Dệt May Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi xây dựng và quản trị Fanpage Công đoàn cơ sở năm 2024.
Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh

Bản tin công nhân ngày 27/3 gồm những nội dung chính sau: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh; Vì sao thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng? Trả lương “chín chữ số” mỗi tháng, doanh nghiệp vẫn “đỏ mắt” tìm nhân lực...

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động Video

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động

Chiều ngày (19/3), tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, đã diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ nhằm thúc đẩy hợp tác vì người lao động.

Đọc thêm

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Thị trường lao động -

Đẩy mạnh kết nối việc làm giữa các địa phương phía Bắc

Phiên Giao dịch việc làm (GDVL) trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố (ngày 14/3) thu hút 154 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 41.777 chỉ tiêu.

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Thị trường lao động -

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Tỉnh Trà Vinh có nhiều chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho những người đi lao động ở nước ngoài. Qua đó, không chỉ giải quyết công ăn việc cho người dân, mà còn giúp họ vươn lên khấm khá, xây dựng quê hương phát triển…

Đơn hàng ổn định, doanh nghiệp may ở Quảng trị tuyển nhiều lao động

Thị trường lao động -

Đơn hàng ổn định, doanh nghiệp may ở Quảng trị tuyển nhiều lao động

Nhờ có đơn hàng ổn định, 3 tháng đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp may tại tỉnh Quảng Trị đã mở rộng cơ sở sản xuất, tuyển dụng số lượng lớn lao động.

Người lao động có xu hướng “tự thất nghiệp”

Thị trường lao động -

Người lao động có xu hướng “tự thất nghiệp”

Ông Nguyễn Thanh Diệp - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Đà Nẵng nói về tình hình việc làm sau Tết tại địa phương.

Long An: 98% công nhân trở lại làm việc sau Tết

Thị trường lao động -

Long An: 98% công nhân trở lại làm việc sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, đoàn viên, người lao động đã quay trở lại Long An làm việc chiếm tỷ lệ 98%.

Hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch đầu xuân

Thị trường lao động -

Hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch đầu xuân

Các doanh nghiệp tại 9 tỉnh phía Bắc đăng ký tuyển dụng hơn 44 nghìn chỉ tiêu việc làm tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố hôm nay (22/2).

Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động năm 2024

Thị trường lao động -

Quảng Bình đặt mục tiêu tạo việc làm cho 19.500 lao động năm 2024

Tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu sẽ tư vấn, tạo việc làm cho 19.500 lao động, trong đó đưa 5.000 lao động ra nước ngoài làm việc trong năm 2024.

Cảnh báo tuyển lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

Thị trường lao động -

Cảnh báo tuyển lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) vừa phát đi cảnh báo về việc một số cá nhân, tổ chức lợi dụng thông tin mở rộng chính sách tiếp nhận của Hàn Quốc tuyển chọn trái quy định việc đưa người lao động đi làm việc tại quốc gia này.

Thị trường lao động sau Tết không nhiều biến động

Thị trường lao động -

Thị trường lao động sau Tết không nhiều biến động

Mùng 6 Tết, Lê Xuân Trường - công nhân KCN Sài Đồng (Hà Nội) đã trở lại nhà máy làm việc với tinh thần phấn khởi. Trường hy vọng, năm mới sẽ được tăng ca và thu nhập ổn định.

Hối hả chạy đơn hàng, nhà máy tăng đãi ngộ, tuyển lao động U50

Nhịp cầu lao động -

Hối hả chạy đơn hàng, nhà máy tăng đãi ngộ, tuyển lao động U50

Ngoài việc tăng chế độ phúc lợi nhằm giữ chân người lao động đã gắn bó lâu năm, nhiều doanh nghiệp đang tích cực tuyển dụng bằng các chính sách lương, thưởng tốt, với kỳ vọng ổn định nhân sự cho một năm mới khởi sắc.