Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên - TRƯỜNG SƠN

Để chủ động bảo vệ sức khỏe cho công nhân lao động trong dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình đã trích nguồn kinh phí hoạt động và kêu gọi, huy động các nguồn lực để mua phiếu khám sức khoẻ miễn phí nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn.
Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Quan tâm, chăm lo sức khỏe lao động nữ

Đồng chí Từ Ngọc Thịnh - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện nay, số lượng lao động nữ đang sản xuất trực tiếp tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp ở TP. Đồng Hới và huyện Quảng Ninh có số lượng đông lao động, làm việc thường xuyên trong các ngày trong tuần, ít có thời gian rảnh rỗi nên nhiều lao động nữ chưa chú trọng đến kiểm tra sức khoẻ sản phụ khoa định kỳ.

Với thực tế đó, để chăm lo tốt về sức khỏe cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, nhất là lao động nữ, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh đã kêu gọi, ký kết phối hợp với Phòng khám sản phụ khoa Song Kim và Phòng khám sản phụ khoa Bác sĩ Hiển để khám sức khỏe cho 50 đoàn viên, NLĐ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở Khu Công nghiệp Bắc và Tây Bắc Đồng Hới và Cụm Công nghiệp Quảng Ninh, với tổng số tiền 24 triệu đồng.

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động
Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình (phía phải) ký kết phối hợp với Phòng khám sản phụ khoa Song Kim. Ảnh: ĐVCC.

Theo đó, Phòng khám sản phụ khoa Song Kim ở TP. Đồng Hới tiến hành khám tổng thể miễn phí cho 20 nữ đoàn viên, NLĐ về khám phụ khoa, soi ổ tử cung, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm đầu dò âm đạo, test VIA/VILY, với chi phí khám là 600.000 đồng/phiếu; tổng số tiền phối hợp là 12 triệu đồng.

Trong đó, phòng khám hỗ trợ 10 phiếu và Công đoàn Khu kinh tế tỉnh hỗ trợ 10 phiếu. Ngoài ra, phòng khám còn hỗ trợ thêm 80 phiếu giảm giá 20% cho đoàn viên, NLĐ nữ khi đến khám tại cơ sở.

Đối với Phòng khám sản phụ khoa Bác sĩ Hiển ở huyện Quảng Ninh, hỗ trợ khám tổng thể miễn phí cho 30 đoàn viên, NLĐ nữ về siêu âm, khám thai hoặc phụ khoa tổng thể, với chi phí 400.000 đồng/phiếu; tổng số tiền phối hợp là 12 triệu đồng.

Trong đó, phòng khám hỗ trợ 15 phiếu và Công đoàn Khu kinh tế tỉnh hỗ trợ 15 phiếu.

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động
Lãnh đạo Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình ký kết phối hợp với Phòng khám sản phụ khoa Bác sĩ Hiển. Ảnh: ĐVCC.

Ngoài ra, Phòng khám sản phụ khoa Bác sĩ Hiển còn hỗ trợ thêm 30 phiếu khám giảm giá cho phụ nữ mang đang thai (chỉ tính phí siêu âm là 180.000 đồng); 40 phiếu khám phụ khoa cho đoàn viên, NLĐ nữ (chỉ tính phí siêu âm 180.000 đồng).

“Hoạt động khám sức khoẻ sản phụ khoa cho đoàn viên, NLĐ nữ có ý nghĩa rất thiết thực, giúp nữ công nhân định kỳ theo dõi sức khỏe tốt hơn, đồng thời tạo thói quen đi khám định kỳ những triệu chứng bệnh liên quan đến nữ giới.

Các phiếu khám sức khỏe miễn phí đã được phân bổ về các công đoàn cơ sở, trao cho đoàn viên, NLĐ nữ có hoàn cảnh khó khăn để tiến hành thăm khám; các đơn vị phòng khám triển khai khám miễn khí đến hết tháng 5 này”, đồng chí Thịnh nói.

Được công đoàn hỗ trợ phiếu khám sản phụ khoa miễn phí, một công nhân Công ty TNHH S&D Quảng Bình chia sẻ: “Tôi và 22 đoàn viên, NLĐ khác trong công ty được công đoàn hỗ trợ khám sức khoẻ miễn phí tại Phòng khám sản phụ khoa Bác sĩ Hiển. Sau khi thăm khám phụ khoa tổng thể, được bác sĩ kết luận tình trạng sức khỏe rất tốt, và hẹn lịch khám định kỳ vào năm sau. Nhờ đó, mà chúng tôi biết được trình trạng sức khỏe mình, yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với công ty”.

Đồng loạt khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ

Theo đồng chí Từ Ngọc Thịnh, hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn tổ chức huấn luyện kiến thức về ATVSLĐ và kỹ năng, phương pháp hoạt động cho mạng lưới an toàn vệ sinh viên ở các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất.

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động
Đội ngũ bác sĩ Phòng khám May 10 tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, khám sức khỏe cho công nhân lao động tại Xí nghiệp May Hà Quảng. Ảnh: ĐVCC.

Cùng với đó, các công đoàn cơ sở đề xuất, phối hợp tổ chức diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân” để người sử dụng lao động gặp gỡ, trao đổi, đối thoại, lắng nghe đoàn viên, NLĐ đề xuất ý tưởng, giải pháp nâng cao năng suất lao động, phát triển sản xuất - kinh doanh; kiến nghị giải pháp đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ.

Đặc biệt, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công nhân lao động. Đến nay, hoạt động khám sức khỏe định kỳ cho đoàn viên, NLĐ được chú trọng triển khai hầu hết ở các đơn vị, doanh nghiệp.

Đồng chí Trương Tiến Vũ - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH S&D Quảng Bình cho biết, vào tháng 5 hằng năm, đơn vị sẽ tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể công nhân lao động trong công ty. Năm nay, công đoàn và công ty đã phối hợp với Phòng khám Đa khoa May 10 tổ chức khám sức khỏe cho 840/950 công nhân lao động, với tổng số tiền gần 250 triệu đồng.

“Đối với những công nhân lao động chưa khám sức khỏe định kỳ do bận việc gia đình, đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức khám sức khỏe đợt sau. Sau khi có kết quả khám sức khỏe, những trường hợp công nhân lao động có dấu hiệu sức khỏe không tốt thì được đơn vị chuyển sang bộ phận khác làm việc để phù hợp hơn”, đồng chí Vũ nói.

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình chủ động bảo vệ sức khỏe cho người lao động
Công nhân lao động tại Công đoàn Công ty TNHH S&D Quảng Bình được
khám sức khỏe định kỳ 1 lần/năm. Ảnh: ĐVCC.

Còn đồng chí Nguyễn Thị Kim Sinh - Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp May Hà Quảng cho hay, công đoàn và công ty thường tổ chức khám sức khỏe định kỳ 2 lần/ năm; đợt 1 vào tháng 5 và đợt 2 vào dịp cuối năm. Trong đợt khám sức khỏe định kỳ năm nay, đơn vị đã phối hợp với Phòng khám May 10 và Bệnh viện Đa khoa Việt Anh Hà Nội tổ chức khám định kỳ cho toàn thể công nhân lao động trong công ty, với số lượng là 749 người. Tổng chi phí khám định kỳ đợt 1 là hơn 235 triệu đồng.

“Trong Tháng hành động về ATVSLĐ, ngoài việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công nhân lao động, công đoàn cũng đã đề xuất và cùng với công ty tổ chức tổ chức “Bữa cơm Công đoàn”, với chi phí hỗ trợ thêm là 27.000 đồng/suất ăn nhằm cải thiện bữa ăn ca cho NLĐ; trao 39 suất quà của các cấp công đoàn cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong công ty và tổ chức các hoạt động, phong trào sôi nổi khác”, đồng chí Sinh cho biết thêm.

Video: một số hình ảnh chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động của Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình.

Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm Phòng khám Đa khoa Thủy Minh Tâm tuyển dụng 68 lao động với nhiều vị trí việc làm

Công ty TNHH Bệnh viện Thủy Minh Tâm có trụ sở tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo tuyển dụng 17 ...

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Ngay từ giữa tháng 3, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch Tháng Công nhân với các hoạt động hướng về cơ sở, ...

Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu Những trăn trở của NLĐ Quảng Bình được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, nghiên cứu

Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình với cán bộ, đoàn viên, người ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Công đoàn -

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Với đặc thù là doanh nghiệp may mặc có gần 80% là đoàn viên, người lao động nữ, Công đoàn Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (Công ty HBI Huế) tại Khu Công nghiệp Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đề xuất với lãnh đạo công công ty, triển khai hiệu quả các chương trình, hoạt động nhằm đem lại nhiều phúc lợi thiết thực cho nữ đoàn viên, người lao động.

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào?

Đồng chí Trần Văn Hiệu, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bắc Ninh chia sẻ trong Talk Công đoàn.

Trường hợp nào người lao động phải ký hợp đồng đào tạo nghề? Tôi công nhân

Trường hợp nào người lao động phải ký hợp đồng đào tạo nghề?

Việc đào tạo nghề là một trong những vấn đề liên quan đến người lao động thường nhận được sự quan tâm. Theo quy định hiện hành, trường hợp nào phải ký hợp đồng đào tạo nghề?

Đón xem Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào? Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào?

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 15/6/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Văn Hiệu, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bắc Ninh về những kinh nghiệm ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 6/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 6/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6/2024.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk Video

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk

Ngày hội Việc làm tỉnh Đắk Lắk năm 2024 đã hoàn tất, sẵn sàng tiếp đón trên 1.000 người lao động, đại biểu, quan khách tham dự. Chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk, Tạp chí Lao động Công đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức, chính thức diễn ra lúc 8 giờ ngày 14/6 tại số 9, đường 10 tháng 3 (đường Vành Đai).

Đọc thêm

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Để bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong thời tiết nắng nóng, công đoàn đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho người lao động bằng những việc làm thiết thực.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Phúc lợi đoàn viên -

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 4 nhà công vụ ở các điểm trường khó khăn nhất.

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Phúc lợi đoàn viên -

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể là mục tiêu của cán bộ công đoàn nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu những mâu thuẫn trong quan hệ lao động.

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

Phúc lợi đoàn viên -

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

CLB ra đời đáp ứng mong muốn của lao động nữ có một môi trường chung tại nơi làm việc để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, và cả những khó khăn trong giai đoạn mang thai và nuôi con dưới 6 tuổi.

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Phúc lợi đoàn viên -

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Ký kết hợp tác với các đối tác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giá ưu đãi dành cho công nhân lao động là chủ trương đúng đắn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Một số ý kiến đóng góp từ thực tiễn triển khai nhằm hoàn thiện hơn chương trình, theo hướng sát thực với nhu cầu người lao động.

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Phúc lợi đoàn viên -

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Hơn 400.000 lượt đoàn viên, người lao động hưởng niềm vui đoàn tụ bên gia đình Tết vừa qua trên “hành trình Tết Công đoàn”.