Thứ ba 14/05/2024 13:57

Vụ thầy giáo Trung tâm Mirai đánh học viên: Các bên đều đã được lấy lời khai

Người lao động - Ý Yên

Liên quan đến vụ việc thầy giáo của Trung tâm Nhật ngữ Mirai đánh học viên phải nhập viện, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.
Vụ thầy giáo Trung tâm Mirai bị tố đánh học viên: Công an huyện Đông Anh đang xác minh Gia đình tố thầy giáo của Trung tâm Nhật ngữ Mirai hành hung học viên
Vụ thầy giáo bị tố đánh học viên: Ai đánh ai, ai đe dọa ai?
Công an đang củng cố hồ sơ xử lý vụ thầy giáo Trung tâm Mirai đánh học viên
Công an huyện Đông Anh đang củng cố hồ sơ, xử lý vụ thầy giáo Trung tâm Mirai đánh học viên

Về vụ việc xảy ra tại Trung tâm Nhật ngữ Mirai, trong bài viết trước, chúng tôi đã đặt ra câu hỏi: Ai đánh ai? Ai đe dọa ai? Ai phải gọi Cảnh sát 113 đến ứng cứu? Bởi lẽ, qua trình bày từ phía ông Trung (người bị tố cáo hành hung anh Minh) và ông Nguyễn Quang Bắc, người tự giới thiệu là luật sư - phụ trách bộ phận Pháp chế của Trung tâm Nhật ngữ Mirai, và phản ánh từ phía gia đình anh Phùng Ngọc Minh, chúng tôi nhận thấy còn nhiều điểm mâu thuẫn.

Để làm rõ toàn bộ diễn biến sự việc trên, cũng như giúp bạn đọc nắm được bản chất vụ việc, chúng tôi đã liên hệ làm việc với Công an huyện Đông Anh. Trao đổi với PV Cuộc sống an toàn vào sáng 26/10, Trung tá Trần Mạnh Toàn - Đội phó Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Đông Anh cho biết: “Đối với vụ việc này, Công an xã Kim Chung cũng đã tiến hành báo cáo với lãnh đạo Công an huyện Đông Anh. Được sự chỉ đạo, Công an xã tiến hành thu thập hồ sơ, tài liệu ban đầu liên quan đến nội dung sự việc. Toàn bộ hồ sơ vụ việc được anh em làm hết sức trách nhiệm, đầy đủ. Các bên liên quan đều đã được làm việc, đều lấy lời khai. Căn cứ vào đó chúng tôi củng cố tài liệu, nắm rõ mức độ hành vi để xử lý, sau này chúng tôi sẽ đề xuất với Ban Chỉ huy Công an huyện Đông Anh”.

Theo thông tin chúng tôi được cung cấp từ Công an huyện Đông Anh, tối 15/10/2020, anh Phùng Ngọc Minh (SN 2001, quê ở Tân Sơn, Phú Thọ) và gia đình có gọi điện tới Trung tâm Thông tin 113 để thông báo về việc anh Minh bị thầy giáo của Trung tâm Nhật ngữ Mirai (địa chỉ tại tòa nhà D3, thôn Bầu, xã Kim Chung) đánh gây thương tích.

Ngay sau khi nhận được thông báo, lực lượng Cảnh sát 113, Công an huyện Đông Anh phối hợp với Công an xã Kim Chung nhanh chóng có mặt tại Trung tâm Nhật ngữ Mirai. Khi công an đến nơi, sự việc gây thương tích cho anh Minh đã chấm dứt. Các bên có liên quan được đưa về trụ sở Công an xã Kim Chung làm việc.

Công an đang củng cố hồ sơ xử lý vụ thầy giáo Trung tâm Mirai đánh học viên
Đêm 15/10, các bên có liên quan được đưa về trụ sở Công an xã Kim Chung làm việc

Qua quá trình khai thác thông tin tại thời điểm đó, anh Phùng Ngọc Minh cho biết đang là học viên của Trung tâm Nhật ngữ Mirai. Vừa qua anh Minh có vi phạm quy định của Trung tâm là sử dụng điện thoại trong giờ học. Sự việc được báo cáo lên ông Đỗ Thành Trung (SN 1979), Phó Giám đốc Trung tâm Nhật ngữ Mirai.

Tối 15/10, ông Trung có mời anh Minh lên phòng họp của Trung tâm để làm việc. Tại đây, anh Minh thừa nhận lỗi vi phạm của mình. Tuy nhiên, khi ông Trung yêu cầu viết bản kiểm điểm thì anh Minh không viết. Giữa hai bên có xảy ra căng thẳng. Sau đó, ông Trung có hành động đánh anh Minh. Sau khi bị đánh, anh Minh chạy về phòng tại ký túc xá và cùng với người nhà gọi điện báo Cảnh sát 113.

Công an đang củng cố hồ sơ xử lý vụ thầy giáo Trung tâm Mirai đánh học viên
Trung tâm Nhật ngữ Mirai

Trung tá Trần Mạnh Toàn cho biết: “Ngay tối hôm xảy ra sự việc, tại trụ sở Công an xã Kim Chung, anh Phùng Ngọc Minh có đơn từ chối giám định, khám thương, không đề nghị cơ quan Công an giải quyết; chỉ đề nghị Công an xã Kim Chung có biện pháp ngăn chặn để tình trạng này không tái diễn. Hai bên cũng đề xuất tự giải quyết”.

Công an đang củng cố hồ sơ xử lý vụ thầy giáo Trung tâm Mirai đánh học viên
Anh Phùng Ngọc Minh trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Quân y 103
Công an đang củng cố hồ sơ xử lý vụ thầy giáo Trung tâm Mirai đánh học viên

Tuy nhiên, theo Trung tá Trần Mạnh Toàn, đối với vụ việc này, Công an huyện Đông Anh vẫn tiếp tục chỉ đạo Công an xã Kim Chung củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định: "Thứ nhất, vụ việc này đã báo về Trung tâm 113 của Công an thành phố, vì vậy kết quả giải quyết sau này sẽ được báo cáo lại. Thứ hai, cho dù anh Minh chưa rút đơn hoặc không đề nghị thì về phía cơ quan Công an vẫn tiến hành củng cố hồ sơ và xử lý bình thường”.

“Cơ quan Công an sẽ xác định có hay không có hành vi phạm tội; nếu không có hành vi phạm tội thì có hay không có hành vi vi phạm, và vi phạm ở mức độ nào chúng tôi sẽ đề xuất xử lý ở mức độ đó”, Đội phó Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Đông Anh cho hay.

Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 29/10 Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 29/10

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 29/10, toàn thế giới đã ghi nhận gần 44,7 triệu ca bệnh Covid-19, trong đó có ...

Vụ thầy giáo bị tố đánh học viên: Ai đánh ai, ai đe dọa ai? Vụ thầy giáo bị tố đánh học viên: Ai đánh ai, ai đe dọa ai?

Ai đánh ai? Ai đe dọa ai? Ai phải gọi Cảnh sát 113 đến ứng cứu? Để độc giả có cái nhìn đa chiều, chúng ...

Huy động nhiều nguồn lực để chăm lo cho công nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 Huy động nhiều nguồn lực để chăm lo cho công nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Để huy động nhiều nguồn lực chăm lo cho công nhân lao động xa quê, có hoàn cảnh khó khăn ở lại Bình Dương đón ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ngôi trường nhân văn ở chốn thâm sơn

Người lao động -

Ngôi trường nhân văn ở chốn thâm sơn

Nếu dùng từ gì đó ngắn nhất để đánh giá những việc làm của Công đoàn Trường Tiểu học Thanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) trong những năm qua, có lẽ tôi sẽ dùng hai chữ “Nhân văn và nhân văn”.

Có tâm lý rút bảo hiểm xã hội một lần cho an toàn?

Đời sống -

Có tâm lý rút bảo hiểm xã hội một lần cho an toàn?

Đây là vấn đề được cán bộ công đoàn nêu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) diễn ra tại Hà Nội, chiều 13/5/2024.

Thân phận “ngụ cư” của những lao động ly hương

Đời thợ -

Thân phận “ngụ cư” của những lao động ly hương

Nhìn di ảnh người chồng, chị Thu đau xót cùng cực, cảm xúc như muốn vỡ oà, đổ dồn sang tôi - đang đứng bên tác nghiệp: “Tiêu hết rồi, đừng hỏi nữa nhà báo ơi”…

Đề nghị bổ sung nghề nấu ăn tại trường mầm non là nghề nặng nhọc

An toàn, vệ sinh lao động -

Đề nghị bổ sung nghề nấu ăn tại trường mầm non là nghề nặng nhọc

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị bổ sung công việc "nấu ăn cho các trường mầm non công lập có từ 100 suất ăn trở lên" thuộc Danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Đời sống -

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Thời gian qua, Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) luôn đồng hành cùng với Ban Giám hiệu và tập thể nhà trường trong mọi hoạt động; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn.

Vụ sạt lở ở Hà Tĩnh: Có thể truy cứu trách nhiệm nếu không đảm bảo an toàn lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ sạt lở ở Hà Tĩnh: Có thể truy cứu trách nhiệm nếu không đảm bảo an toàn lao động

Khi đang thi công đường điện 500kV ở Hà Tĩnh, sạt lở bất ngờ xảy ra khiến 3 công nhân tử vong, nhiều người khác bị thương. Vụ việc đặt ra câu hỏi về an toàn trong các công trình thi công đường điện, đặc biệt khi mưa lũ.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Đời sống -

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Với vai trò là người đứng đầu của tổ chức đại diện cho công chức, viên chức, lao động ngành Y tế của tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế luôn hành động vì mục đích bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, mỗi việc làm đều thể hiện sự quan tâm, chăm lo đoàn viên, người lao động vào những thời khắc cam go, khắc nghiệt nhất đã không ngừng khẳng định tinh thần đồng đội, tình thân thiết của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn.

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Đời sống -

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Lễ cưới tập thể cho 7 cặp đôi cô dâu chú rể là công nhân lần đầu tiên được Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Hải Dương tổ chức ngày 5/5 trong bầu không khí ấm áp, xúc động và hạnh phúc ngập tràn.

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Đời sống -

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Sẽ không có gì bù đắp được những nỗi đau tận cùng khi nhiều gia đình mãi mãi mất đi người thân sau tai nạn lao động.

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Đời sống -

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Sau 12 năm về nhà chồng, nhờ chương trình "Mái ấm Công đoàn", cô giáo Phạm Thị Thu Trang - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Tây Bắc Sơn (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có thể thực hiện được ước mơ về ngôi nhà riêng cho gia đình nhỏ của mình.

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Đời sống -

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Song hành với việc vận động học sinh đến trường, học sinh có nguy cơ bỏ học, bằng sự quan tâm cả vật chất và tinh thần, đoàn viên, nhân viên Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cũng thường xuyên tổ chức các lớp phụ đạo để bổ trợ kiến thức cho các em học sinh người dân tộc thiểu số. “Chúng tôi sẽ không bỏ rơi học sinh nào lại phía sau”, thầy Trần Ngọc Định - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường quả quyết.

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Đời sống -

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp...

Chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Đồng Nai

Người lao động -

Chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Đồng Nai

Trong ngày 1/5, UBND tỉnh Đồng Nai đã có báo báo gửi Thủ tướng Chính phủ và Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai về vụ tai nạn lao động. Đồng chí Võ Tấn Đức – Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp có mặt tại hiện trường từ rất sớm để chỉ đạo xử lý vụ việc…

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Lỗi kỹ thuật của lò hơi gây nổ

Người lao động -

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Lỗi kỹ thuật của lò hơi gây nổ

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, vụ nổ lò hơi làm 6 công nhân tử vong tại chỗ và 7 công nhân bị thương có nguyên nhân ban đầu là do lỗi kỹ thuật.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Sức khoẻ các công nhân được cấp cứu ra sao?

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Sức khoẻ các công nhân được cấp cứu ra sao?

Có ít nhất 2/5 công nhân bị thương trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai đã được bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất chẩn đoán và chỉ định phẫu thuật sau khi hội chẩn do vết thương phức tạp.

6 người tử vong trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng ở Đồng Nai

An toàn, vệ sinh lao động -

6 người tử vong trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng ở Đồng Nai

Bước đầu cơ quan chức năng xác định có 6 người chết và 7 người bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy tại một công ty sản xuất gỗ ở Đồng Nai.