Vụ lao động chưa thành niên: Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh cam kết xử lý nghiêm theo pháp luật

Phóng sự điều tra - NHÓM PHÓNG VIÊN

Ông Nguyễn Nhân Chinh - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh cam kết sẽ tiến hành thanh tra sớm nhất các doanh nghiệp thuê và cho thuê lại lao động, đánh giá đúng sự việc để hướng tới một môi trường lao động tuân thủ nghiêm pháp luật, thân thiện, hiệu quả.

Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Ban Quản lý các khu công nghiệp và Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh theo lời mời, liên quan loạt phóng sự điều tra "Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên".

Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh chủ trì buổi làm việc này, nhằm giúp các sở, ngành trong tỉnh lắng nghe đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn thông tin thêm về những vi phạm liên quan đến hoạt động thuê và cho thuê lại lao động trên địa bàn. Đồng thời, giúp Tạp chí nắm rõ hơn về quan điểm xử lý của cơ quan chức năng địa phương và những giải pháp tháo gỡ thực trạng đã được chỉ ra trong loạt bài.

Vụ lao động trẻ chưa thành niên: Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh cam kết xử lý đến cùng

Nhà báo Trần Duy Phương - Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn (đứng) phát biểu tại buổi làm việc với các sở, ngành tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: LĐ&CĐ

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Thị Vân Hà cảm ơn Tạp chí đã dày công điều tra những vi phạm liên quan đến hoạt động thuê và cho thuê lại lao động xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Với tư cách là người đứng đầu tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động, đồng chí Nguyễn Thị Vân Hà rất bất bình và đau xót trước việc trẻ em, người chưa thành niên làm việc trong các doanh nghiệp như Tạp chí phản ánh.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh hy vọng cuộc gặp là cơ hội để hai bên chia sẻ thông tin nhằm đưa ra giải pháp xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp vi phạm pháp luật.

Vụ lao động trẻ chưa thành niên: Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh cam kết xử lý đến cùng

Ông Nguyễn Nhân Chinh - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh (giữa) cam kết sẽ thực hiện thanh tra các doanh nghiệp một cách khách quan nhằm chấn chỉnh những vi phạm. Ảnh: LĐ&CĐ

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Nhân Chinh - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh cảm ơn Tạp chí Lao động và Công đoàn đã kịp thời phản ánh những sai phạm về lao động trẻ em, chưa thành niên, đồng thời cho biết sẽ nghiêm túc tiếp thu để chấn chỉnh trong thời gian tới.

Ông Chinh thông tin, hiện nay trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có 40 doanh nghiệp cung ứng lao động được UBND tỉnh cấp phép. Ngoài ra còn có nhiều doanh nghiệp ở các địa phương khác hoặc không có giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động trên địa bàn tỉnh.

Sau khi Tạp chí Lao động và Công đoàn đăng tải loạt phóng sự điều tra "Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên", Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh đã gửi văn bản đến Thanh tra tỉnh Bắc Ninh về việc thanh tra đột xuất một số doanh nghiệp được nêu tên trong loạt bài, trước mắt sẽ tiến hành ngay việc thanh tra Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh.

Ông Chinh nói, khi có kết quả, Sở LĐ-TB&XH tỉnh sẽ cung cấp đầy đủ, chính xác về kết luận thanh tra các đơn vị này đến Tạp chí, trên quan điểm đánh giá khách quan, đúng người, đúng sự việc để hướng tới một môi trường lao động thân thiện.

Ông Nguyễn Đức Cao - Phó trưởng Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh mong muốn Tạp chí tiếp tục phối hợp, ủng hộ tỉnh Bắc Ninh trong việc phát hiện, xử lý những đơn vị không tuân thủ pháp luật lao động.

"Chúng tôi tiếp thu những phản ánh của Tạp chí và sẽ phối hợp chấn chỉnh để không xảy ra tình trạng này", ông Cao khẳng định.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình rà soát các doanh nghiệp thuê và cho thuê lại lao động trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh theo nội dung 2 công văn hoả tốc của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh, ông Trần Ngọc Đạo – Trưởng phòng Chính sách lao động, Sở LĐ-TB&XH tỉnh cho biết: Đến nay, các doanh nghiệp đã báo cáo và Sở đang tiến hành tổng hợp, trong đó có báo cáo của một số doanh nghiệp mà Tạp chí phản ánh.

Ông Đạo thông tin thêm, có 19.260 lượt người làm việc trong các doanh nghiệp là đối tượng lao động cho thuê. Trong đó, có 18.379 lượt người đến từ các doanh nghiệp cho thuê lại lao động trên địa bàn tỉnh. Hiện có 35 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp báo cáo là có sử lao động cho thuê lại.

Vụ lao động trẻ chưa thành niên: Sở LĐ-TB&XH Bắc Ninh cam kết xử lý đến cùng

Toàn cảnh buổi làm việc - Ảnh: LĐ&CĐ

Lãnh đạo Phòng Chính sách lao động cho biết sẽ tiếp tục đôn đốc để có kết quả toàn diện, đồng thời sẽ rà soát một cách bài bản và nghiêm túc trong công tác kiểm tra, xử lý.

Nhà báo Trần Duy Phương - Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn cho rằng, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh và các ban, ngành liên quan cần tiến hành xử lý những sai phạm về hoạt động thuê và cho thuê lao động một cách triệt để, đồng thời cho biết đông đảo công nhân lao động và cộng đồng doanh nghiệp đang rất quan tâm đến vấn đề này.

Nhà báo Lâm Chí Công - Phó Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn nói thêm, việc xử lý các sai phạm không chỉ là tạo môi trường lao động lành mạnh cho tỉnh Bắc Ninh mà hơn thế nữa là cho môi trường đầu tư của cả nước nói chung, trong bối cảnh các tổ chức quốc tế rất quan tâm đến vấn đề lao động trẻ em.

Ông Nguyễn Nhân Chinh - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh cam kết sẽ tiến hành thanh tra sớm nhất và báo cáo kết quả để Tạp chí thông tin đến bạn đọc.

Sau loạt bài điều tra “Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên” xuất bản trên Tạp chí Lao động và Công đoàn, UBND tỉnh Bắc Ninh ra chỉ đạo yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp tăng cường công tác quản lý hoạt động cho thuê lại lao động.

Công văn số 4018/UBND-KGVX do ông Vương Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ký ngày 10/11/2023, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đến các sở, ban, ngành, địa phương, các doanh nghiệp nhằm đảm bảo thị trường lao động linh hoạt đồng thời đảm bảo quyền và lợi ích của người lao động, đặc biệt là người lao động thuê lại.

Công văn cũng đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra, kịp thời xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật; trong đó, đề nghị Công an tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế tỉnh tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, các cơ quan liên quan trong việc quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động.

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Góc khuất ở “thủ phủ Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Góc khuất ở “thủ phủ" thu hút đầu tư

Rất nhiều đơn vị cung ứng đưa lao động trẻ em vào nhà máy làm công nhân sản xuất với thù lao giá rẻ. Và ...

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 2: “Hô biến” trẻ em thành... người lớn Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 2: “Hô biến” trẻ em thành... người lớn

Để đáp ứng đơn hàng cho đối tác là doanh nghiệp sản xuất, các đơn vị cung ứng lao động bằng mọi cách tuyển dụng ...

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 3: Ông chủ giàu lên, trẻ rầu thêm… Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 3: Ông chủ giàu lên, trẻ rầu thêm…

Các đơn vị cung ứng và nhân viên môi giới tìm mọi cách giữ chân lao động chưa thành niên, đặc biệt là trẻ em. ...

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 4: Vì sao vi phạm pháp luật dễ dàng? Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 4: Vì sao vi phạm pháp luật dễ dàng?

Pháp luật quy định rất chặt chẽ về việc sử dụng lao động trẻ em, chưa thành niên. Nhưng tại sao lại có một khoảng ...

Kỳ 5: Làm gì với hậu quả vấn nạn lao động trẻ em, chưa thành niên? Kỳ 5: Làm gì với hậu quả vấn nạn lao động trẻ em, chưa thành niên?

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) định nghĩa lao động trẻ em là “công việc tước đi tuổi thơ, tiềm năng và phẩm giá ...

Vụ bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Cung cấp tài liệu cho Công an Bắc Ninh Vụ bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Cung cấp tài liệu cho Công an Bắc Ninh

Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa cung cấp hồ sơ, bằng chứng liên quan loạt bài "Bóc lột sức lao động trẻ chưa ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bài 8: Tư vấn sai lệch thông tin là “lừa dối trong giao dịch dân sự”

Phóng sự điều tra -

Bài 8: Tư vấn sai lệch thông tin là “lừa dối trong giao dịch dân sự”

Trước thực trạng khách hàng mất tiền oan và nguy cơ hiện hữu hóa thành “con nợ” của ngân hàng từ những chiếc thẻ ngân hàng không sử dụng, thậm chí thiếu thông tin tư vấn minh bạch, nữ công nhân ở Hải Dương gánh khoản nợ hơn 7,5 triệu đồng từ chiếc thẻ tín dụng được tặng mà chị không sử dụng trong 9 năm, luật sư Lương Minh Tuấn, Công ty Luật TNHH Năng & Partner, đã có những chia sẻ với Tạp chí Lao động và Công đoàn. Cùng với đó đồng chí Hà Sỹ Đồng, Đại biểu Quốc hội (Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị) cũng nêu lên một số ý kiến chung quanh vấn đề này.

Bài 7: Cần hành lang pháp lý chung để quản lý thẻ ngân hàng “ngủ đông”

Phóng sự điều tra -

Bài 7: Cần hành lang pháp lý chung để quản lý thẻ ngân hàng “ngủ đông”

Đó là một trong những ý kiến của bà Nguyễn Hồng Thanh, Trưởng Tiểu ban Chính sách của Chi hội Thẻ ngân hàng Việt Nam (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) về quy trình quản lý, phát hành thẻ ngân hàng của các ngân hàng thương mại hiện nay. Quan điểm này cũng được đại diện Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) nêu lên trong cuộc trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn xung quanh vấn đề phát hành, quản lý, vận hành thẻ ngân hàng hiện nay.

Từ vụ “thần dược” Lipixgo: Nhức nhối nạn thổi phồng công dụng thực phẩm chức năng, lừa người tiêu dùng

Pháp luật lao động -

Từ vụ “thần dược” Lipixgo: Nhức nhối nạn thổi phồng công dụng thực phẩm chức năng, lừa người tiêu dùng

Bất chấp nỗ lực của các cơ quan quản lý và cảnh báo từ chuyên gia y tế, nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng vẫn được quảng cáo với công dụng "thần kỳ", đánh lừa người tiêu dùng. Tình trạng này không chỉ làm tổn hại đến sức khỏe và tài chính của người dân mà còn làm mất uy tín của ngành thực phẩm chức năng.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự

Pháp luật lao động -

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự

Luật sư Trần Tuấn Anh – Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch khẳng định rằng đường link quảng cáo sản phẩm Lipixgo đã vi phạm nhiều quy định pháp luật, không chỉ về quảng cáo. Trong trường hợp tổ chức, cá nhân bị lừa dối bởi quảng cáo sai sự thật, có quyền tố cáo hoặc yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu có thiệt hại thực tế xảy ra bởi nguyên nhân quảng cáo sai sự thật.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn

Pháp luật lao động -

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn

Đường link quảng cáo về loại “thuốc Lipixgo" lặng lẽ được lan truyền trên mạng xã hội, cho biết không thể tìm thấy sản phẩm này tại các hiệu thuốc. Cũng tại đây, người ta tạo một mẫu đơn hàng đặc biệt với chương trình ưu đãi tới 50% nhằm kích thích người mua.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng

Phóng sự điều tra -

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng

Đường link “https://mydb.mynature.site/...” đang bịa đặt ra một câu chuyện gây sốc liên quan tới bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn (Tuấn “tim”) để quảng cáo cho sản phẩm Lipixgo – vốn là một thực phẩm chức năng nhưng được thổi phồng như “thần dược” làm sạch mạch, giúp “tránh 100% nhiều bệnh tật và cái chết đau đớn do mạch bị ô nhiễm gây ra…”.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi Video

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Bài 6: “Trách nhiệm về phía ngân hàng là không thể trốn tránh được”

Pháp luật lao động -

Bài 6: “Trách nhiệm về phía ngân hàng là không thể trốn tránh được”

Trước thực trạng phát hành thẻ ngân hàng “tràn lan” theo kiểu mạnh ai nấy được, dẫn đến nhiều hệ lụy, gây tổn thất tài chính không đáng có cho khách hàng, trong đó có đông đảo công nhân, người lao động, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã nhận được một số ý kiến, chia sẻ của Đại biểu Quốc hội, đặc biệt là những phân tích, định hướng gợi mở giải pháp để giải quyết những bất cập của thực trạng này.

Công ty Igarten làm ăn ra sao trước “lùm xùm” nợ bảo hiểm xã hội?

Phóng sự điều tra -

Công ty Igarten làm ăn ra sao trước “lùm xùm” nợ bảo hiểm xã hội?

Công ty CP Phát triển giáo dục Igarten (Công ty Igarten) thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Egroup, nổi tiếng với STEAMe GARTEN - được giới thiệu là “hệ thống trường mầm non song ngữ đầu tiên ứng dụng giáo dục STEAM tại Việt Nam”.

Công ty Igarten nợ bảo hiểm xã hội: Lao động nữ mòn mỏi chờ quyền lợi thai sản

Phóng sự điều tra -

Công ty Igarten nợ bảo hiểm xã hội: Lao động nữ mòn mỏi chờ quyền lợi thai sản

Ốm đau không được hưởng chế độ; sinh con nhiều năm không được hưởng tiền thai sản… Đó là thực trạng xảy ra với nhiều người lao động đã, đang làm việc tại Công ty CP Phát triển giáo dục Igarten mà nguyên nhân doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm xã hội.

Bài 5: Những “luật chơi” đưa công nhân vào thế “kẹt”

Phóng sự điều tra -

Bài 5: Những “luật chơi” đưa công nhân vào thế “kẹt”

Công nhân, người lao động mở tài khoản - thẻ ATM (thẻ ngân hàng ghi nợ nội địa – Debit Card, gắn với tài khoản cá nhân) có những bất cập ngay từ khâu tổ chức phát hành thẻ, khi mà họ hạ bút ký, chấp nhận những quy định mà họ không được tư vấn kỹ, cần thời gian nghiên cứu. Những chiếc thẻ ATM – tài khoản ngân hàng - ít hoặc không giao dịch, người lao động vẫn phải trả phí “oan”. Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trao đổi với một số luật sư và lãnh đạo tổ chức Công đoàn, nhằm làm rõ thêm vấn đề này.

Bài 4: Từ chủ thẻ thụ động đến “con nợ” tiềm tàng

Phóng sự điều tra -

Bài 4: Từ chủ thẻ thụ động đến “con nợ” tiềm tàng

Họ là những công nhân đang sở hữu “bộ sưu tập” thẻ khá lớn, từ 3 – 5 thẻ ATM, dẫu nhu cầu hiện tại chỉ sử dụng 1 – 2 thẻ. Đấy là “di sản” từ những cách phát hành đại trà từ nhà phát hành thẻ, thông qua các công ty đến người lao động. Những chiếc thẻ “dư dùng”, bỏ không đã khiến họ thành những “con nợ” tiềm tàng, bất đắc dĩ của ngân hàng, dẫu là vài chục ngàn, vài trăm ngàn đồng hay tiền triệu.

Từ cuộc khảo sát 500 công nhân dùng thẻ ATM: Những con số không thể làm ngơ

Phóng sự điều tra -

Từ cuộc khảo sát 500 công nhân dùng thẻ ATM: Những con số không thể làm ngơ

Nhằm mang đến những thông tin khách quan, xác thực trước thực trạng sử dụng thẻ ATM trong công nhân, lao động, nhất là họ có phải bị mất phí “oan” hay không, trong một tháng qua Tạp chí Lao động và Công đoàn đã tiến hành khảo sát 500 công nhân trong các khu công nghiệp lớn của cả nước. Kết quả có nhiều con số hẳn sẽ khiến nhiều người “bừng tỉnh” từ những chiếc thẻ ngân hàng tưởng đã “ngủ yên”, không dùng.

Bài 2: Không dùng thẻ vẫn tốn phí: Tiền vào túi ai?

Emagazine -

Bài 2: Không dùng thẻ vẫn tốn phí: Tiền vào túi ai?

Theo những quy định hiện hành, nếu có thẻ ngân hàng nhưng không sử dụng, khách hàng vẫn có thể tốn phí từ 50 – 60 ngàn đồng, thậm chí hàng trăm ngàn đồng mỗi năm tùy từng trường hợp và tùy loại thẻ, thậm chí khách hàng có thể kèm phí phạt thanh toán dư nợ nếu chưa trả hết nợ. Tất nhiên, bạn có càng nhiều thẻ, số tiền ấy càng lớn, có khi tốn phí tiền triệu hằng năm, cùng với những rắc rối không đáng có khác.

Cảnh báo “bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 1: Được “tặng” thẻ tín dụng, công nhân bỗng thành “con nợ”

Phóng sự điều tra -

Cảnh báo “bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 1: Được “tặng” thẻ tín dụng, công nhân bỗng thành “con nợ”

Trót nhận thêm một thẻ tín dụng của một ngân hàng khi mở tài khoản ATM, bẵng đi gần chục năm dù không sử dụng, chị X. tá hỏa khi nhận được thông báo khoản nợ vay quá hạn tới hơn 7 triệu đồng.

Ngừng việc do tăng lương: Doanh nghiệp cần chủ động để tránh thiệt thòi

Pháp luật lao động -

Ngừng việc do tăng lương: Doanh nghiệp cần chủ động để tránh thiệt thòi

Một số vụ ngừng việc tập thể gần đây của người lao động đã đặt ra yêu cầu đối với các doanh nghiệp trong việc điều chỉnh tăng lương cho công nhân lao động và phải có sớm có thông báo rõ ràng, cụ thể để người lao động yên tâm làm việc…

Vụ người lao động thắng kiện hơn 725 triệu: Vì sao tòa phúc thẩm tạm ngừng?

Phóng sự điều tra -

Vụ người lao động thắng kiện hơn 725 triệu: Vì sao tòa phúc thẩm tạm ngừng?

Trong vụ án tranh chấp lao động mà công đoàn tham gia bảo vệ quyền lợi của người lao động tại Bà Rịa - Vũng Tàu, phiên tòa phúc thẩm ngày 19/6 tạm ngừng xét xử.