Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo xem xét lại vụ việc

Phóng sự điều tra - ĐÌNH TOÀN

Liên quan đến quyết định điều động và bổ nhiệm viên chức quản lý của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc vừa qua, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo Sở Y tế tỉnh và cơ quan liên quan cần chú ý đến nguyện vọng và tình hình thực tế của cán bộ.

Cần “đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ”

Tại cuộc họp báo thường kỳ do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức mới đây, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Thừa Thiên Huế đã có một số ý kiến báo cáo giải trình trước lãnh đạo UBND tỉnh về vụ việc điều động và bổ nhiệm bác sĩ Lê Khắc Thu - Trưởng Khoa khám bệnh Cơ sở 1 của Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Lộc đến làm Trạm trưởng Trạm y tế xã Lộc Thủy trong hoàn cảnh đang điều trị trong bệnh viện và còn 2 năm nữa nghỉ hưu, gây bức xúc dư luận.

Theo đó, ông Lê Viết Bắc - Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sau khi có dư luận, thông tin từ phóng viên báo chí chiều 2/10, ông và các phòng ban chuyên trách đã về kiểm tra, tìm hiểu, đánh giá lại việc điều động, bổ nhiệm viên chức quản lý đối với bác sĩ Thu.

Quy trình điều động, bổ nhiệm bác sĩ “phải căn cứ vào tâm tư, nguyện vọng của cán bộ”
Ông Lê Viết Bắc - Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế một số nội dung việc điều động, bổ nhiệm bác sĩ Lê Khắc Thu. Ảnh: Đình Toàn

“Qua đó chúng tôi nhận thấy vấn đề bổ nhiệm, điều động khi người ta đang nằm điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế như vậy nó không hợp tình, không hợp lý do đó tôi có đề xuất là đề nghị Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc tạm ngừng cái quyết định về vấn đề quyết định luân chuyển để chờ anh Lê Khắc Thu sau điều trị chữa bệnh tùy theo tình hình và nguyện vọng của anh Thu để có hướng giải quyết”, ông Bắc báo cáo.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, chỉ ra một số vấn đề còn bất cập trong quyết định điều động bổ nhiệm viên chức quản lý với bác sĩ Thu của TTYT huyện Phú Lộc.

Quy trình điều động, bổ nhiệm bác sĩ “phải căn cứ vào tâm tư, nguyện vọng của cán bộ”
Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Đình Toàn

“Chúng ta làm quy trình nhưng cũng phải căn cứ vào tâm tư, nguyện vọng cũng như tình hình thực tế của cán bộ đó... Khi tổ chức thực hiện các vấn đề liên quan đến con người cần phải có sự tiếp xúc trao đổi nắm bắt tâm tư nguyện vọng chứ đừng để câu chuyện điều động bố trí xong lại xảy ra đơn thư, dư luận”, ông Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Video ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo xử lý vụ việc điều động, bổ nhiệm viên chức quản lý đối với bác sĩ Lê Khắc Thu ở TTYT huyện Phú Lộc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đề nghị Sở Y tế Thừa Thiên Huế xem xét việc điều động, bổ nhiệm trên căn cứ yêu cầu, nhiệm vụ chung, nhưng cần “đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng của cán bộ sao cho tốt”.

Ông Nguyễn Thanh Bình cũng chỉ đạo cần thiết mở cuộc họp làm việc giữa TTYT huyện Phú Lộc với bác sĩ Thu sau khi ông điều trị bệnh trở về.

Bác sĩ Thu tiếp tục có đơn kiến nghị

Ngày 10/10, bác sĩ Lê Khắc Thu tiếp tục có đơn kiến nghị lần 2 gửi đến Tạp chí Lao động và Công đoàn, bày tỏ mong muốn sớm được giải quyết vụ việc của mình.

Trong đơn, ông Thu cho biết tình hình sức khỏe của ông những ngày tới sẽ cần rất nhiều thời gian điều trị, vừa tập phục hồi chức năng, vừa chuẩn bị ca phẫu thuật khớp gối thứ hai (khớp gối trái) sau khi khớp gối phải đã được can thiệp.

Quy trình điều động, bổ nhiệm bác sĩ “phải căn cứ vào tâm tư, nguyện vọng của cán bộ”
BS Lê Khắc Thu bị thoái hóa 2 khớp gối tràn dịch và đã được phẫu thuật một bên, tiên liệu phải qua một quá trình điều trị, phục hồi lâu dài do bệnh tiến triển nặng. Ảnh: Đ.T

Điều này tất nhiên ảnh hưởng đến công việc chuyên môn, quản lý mà ông đã đảm trách tại TTYT huyện Phú Lộc. Đặc biệt, trước thông tin TTYT huyện Phú Lộc đã ban hành quyết định điều động và bổ nhiệm bác sĩ Thu về Trạm Y tế xã Lộc Thủy (bác sĩ Thu chưa nhận quyết định do đi chữa bệnh), ông cho rằng khó có thể đảm trách được do sức khỏe không đảm bảo, nhất là cần có thời gian điều trị, thực hiện các chỉ định của bác sĩ, chuyên gia điều trị bệnh thoái hóa 2 khớp gối, gout của ông.

Quy trình điều động, bổ nhiệm bác sĩ “phải căn cứ vào tâm tư, nguyện vọng của cán bộ”
Bác sĩ Thu tiếp tục có đơn kiến nghị gửi Tạp chí Lao động và Công đoàn. Ảnh: Đ.T

Trong đơn gửi Tạp chí Lao động và Công đoàn, bác sĩ Lê Khắc Thu bày tỏ, những ngày vừa qua dù bệnh tình còn đau nhiều sau ca phẫu thuật khớp gối tại Bệnh viện Trung ương Huế nhưng ông theo dõi, hoặc qua người thân được biết câu chuyện của ông đã được phản ánh, phân tích chí tình chí lý trên một số cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Lao động và Công đoàn.

“Chúng tôi vô cùng biết ơn và trân trọng điều này. Đặc biệt, chúng tôi còn được biết lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có chỉ đạo Sở Y tế, TTYT huyện Phú Lộc xử lý thấu tình đạt lý vụ việc của tôi; lãnh đạo Sở Y tế, Công đoàn ngành Y tế cũng đã bước đầu tìm hiểu, bảo vệ cho tôi.

Tuy nhiên mãi đến hôm nay 10/10, chúng tôi vẫn chưa nhận được việc thu hồi quyết định điều động, bổ nhiệm của TTYT huyện Phú Lộc với bản thân tôi trong hoàn cảnh không đảm bảo sức khỏe để đi cơ sở nhận nhiệm vụ làm trạm trưởng trạm y tế. Điều này sẽ ảnh hưởng công việc chung, bởi chân tôi rất đau đớn, không đứng vững hoặc đi lại nhiều, tiên liệu phải thay cả hai khớp gối. Điều này khiến tôi rất lúng túng, xử lý công việc.”, ông Thu nêu trong đơn.

Video: Ông Lê Viết Cường - Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc cung cấp một số nội dung thông tin liên quan việc điều động, bổ nhiệm bác sĩ Lê Khắc Thu về cơ sở

Liên quan đến diễn biến vụ việc, ông Lê Viết Cường - Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc cho biết, lãnh đạo trung tâm tiếp thu ý kiến chỉ đạo của cấp trên, tuy nhiên do bác sĩ Thu đang còn điều trị bệnh ở bệnh viện, nên ông cũng như Ban Giám đốc Trung tâm chưa thể gặp mặt, tổ chức họp giữa hai bên để bàn bạc, trao đổi về quyết định điều động, bổ nhiệm viên chức quản lý với ông Thu trên tinh thần chỉ đạo của cấp trên.

Được biết, chiều 11/10/2024, Khoa Phẫu thuật Khớp và Y học thể thao, Bệnh viện Trung ương Huế cho phép bệnh nhân Lê Khắc Thu xuất viện để về nhà tiếp tục theo dõi, điều trị, tập phục hồi chức năng; khi điều kiện phù hợp sẽ nhập viện trở lại để xem xét việc phẫu thuật tiếp khớp gối thứ 2 do thoái hóa nặng.

Tạp chí Lao động và Công đoàn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Không hợp lý, hợp tình. Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Không hợp lý, hợp tình.

Liên quan quyết định điều động bác sĩ Lê Khắc Thu đi cơ sở, ông Lê Viết Bắc - Phó Giám đốc Sở Y tế, ...

Nhớ về một trong những người Hà Nội ưu tú nhất Nhớ về một trong những người Hà Nội ưu tú nhất

Những ngày tháng Mười này, như hàng năm, tôi lại thường nhớ tới một người Hà Nội rất đặc biệt, một công dân Hà Nội ...

Những tháng năm gian nan bám cơ sở của vị bác sĩ nhiệt huyết Những tháng năm gian nan bám cơ sở của vị bác sĩ nhiệt huyết

Bác sĩ Lê Khắc Thu, người mà TTYT huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế vừa điều động, bổ nhiệm về trạm y tế xã khi ...

Chia sẻ
In bài viết
Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 12/10/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang về hiệu quả của các cuộc đối thoại với công nhân lao động giúp giải quyết những "bức xúc".

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết Infographic

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động đi các chuyến bay, chuyến tàu về quê đón Tết sẽ được nhận thêm các phần quà ý nghĩa.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Những suất ăn sinh viên có “dị vật” Video

Những suất ăn sinh viên có “dị vật”

Sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đã lên tiếng tố cáo bữa ăn nhà trường trong tuần Giáo dục Quốc Phòng có dùng cơm canh thừa của người trước cho người sau. Đặc biệt, sinh viên cũng chia sẻ hình ảnh những “dị vật” xuất hiện trong các phần ăn.

Đọc thêm

Những tháng năm gian nan bám cơ sở của vị bác sĩ nhiệt huyết

Phóng sự điều tra -

Những tháng năm gian nan bám cơ sở của vị bác sĩ nhiệt huyết

Bác sĩ Lê Khắc Thu, người TTYT huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế vừa điều động, bổ nhiệm về trạm y tế xã khi còn 2 năm tuổi hưu và bệnh nặng, từng có nhiều năm tháng xông pha, bám cơ sở trong gian khó vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Sau phản ánh của Tạp chí Lao động và Công đoàn, người lao động được hưởng quyền lợi thai sản bị “treo”

Phóng sự điều tra -

Sau phản ánh của Tạp chí Lao động và Công đoàn, người lao động được hưởng quyền lợi thai sản bị “treo”

Cuối tháng 8/2024, Tạp chí Lao động và Công đoàn có đăng tải bài viết “Công ty Igarten nợ bảo hiểm xã hội: Lao động nữ mòn mỏi chờ quyền lợi thai sản”. Sau bài viết này, BHXH TP Hà Nội đã phối hợp với Công ty Igarten hoàn tất các thủ tục, chi trả quyền lợi thai sản cho người lao động.

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Không hợp lý, hợp tình.

Phóng sự điều tra -

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Không hợp lý, hợp tình.

Liên quan quyết định điều động bác sĩ Lê Khắc Thu đi cơ sở, ông Lê Viết Bắc - Phó Giám đốc Sở Y tế, kiêm Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định: “Về mặt nguyên tắc và khi điều động mà người ta đang đi điều trị bệnh là sai, không hợp lý, hợp tình”.

Công ty XNK Công nghiệp Trường Thành nợ bảo hiểm xã hội, lao động chật vật chờ chốt sổ

Phóng sự điều tra -

Công ty XNK Công nghiệp Trường Thành nợ bảo hiểm xã hội, lao động chật vật chờ chốt sổ

Công ty TNHH XNK Công nghiệp Trường Thành (Khu công nghiệp Tây Bắc, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) nợ BHXH nhiều năm, khiến người lao động không thể chốt sổ, hưởng lương hưu. Thấy vậy, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình đã đứng ra hòa giải, yêu cầu doanh nghiệp thanh toán tiền BHXH để người lao động chốt sổ, làm chế độ hưu trí.

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Bác sĩ từng góp ý, phản biện nhiều vấn đề chuyên môn

Phóng sự điều tra -

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Bác sĩ từng góp ý, phản biện nhiều vấn đề chuyên môn

Là người tâm huyết, trách nhiệm với nghề nghiệp, bác sĩ chuyên khoa 1 Lê Khắc Thu - Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế từng đưa ra nhiều ý kiến góp ý thẳng thắn nhằm xây dựng, phát triển cơ quan.

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Chuyên gia khẳng định đi lại nhiều sức khỏe sẽ không đảm bảo

Pháp luật lao động -

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Chuyên gia khẳng định đi lại nhiều sức khỏe sẽ không đảm bảo

TS.BS Nguyễn Thái Bảo - Trưởng khoa Phẫu thuật khớp và Y học thể thao, Trung tâm Chấn chương chỉnh hình, phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Trung ương Huế không dám khẳng định tình trạng bệnh tật của bác sĩ Lê Khắc Thu sẽ phục hồi hoàn toàn sau ca phẫu thuật.

Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc: “Vấn đề sức khỏe bác sĩ Thu không có ảnh hưởng chi cả”

Pháp luật lao động -

Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc: “Vấn đề sức khỏe bác sĩ Thu không có ảnh hưởng chi cả”

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Viết Cường đã có cuộc làm việc với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn cùng một số đồng nghiệp cung cấp những thông tin chính thức liên quan việc bổ nhiệm, điều động bác sĩ Lê Khắc Thu (SN 1965), Trưởng Khoa khám bệnh Cơ sở 1 của Trung tâm đến làm trạm trưởng 1 trạm y tế xã trong hoàn cảnh bệnh nặng và còn 2 năm nữa nghỉ hưu.

Thừa Thiên Huế: Bất thường việc điều động bác sĩ ở huyện Phú Lộc

Pháp luật lao động -

Thừa Thiên Huế: Bất thường việc điều động bác sĩ ở huyện Phú Lộc

Mặc dù hàng chục năm cống hiến trong ngành Y, còn 2 năm nữa nghỉ hưu và hiện đang bệnh nặng phải nhập viện chờ mổ, nhưng bác sĩ Lê Khắc Thu - Trưởng khoa Khám bệnh cơ sở 1, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn bị điều động về làm trưởng trạm y tế xã.

Công ty Igarten thất hẹn trả thưởng kinh doanh, người lao động có quyền khởi kiện

Phóng sự điều tra -

Công ty Igarten thất hẹn trả thưởng kinh doanh, người lao động có quyền khởi kiện

Người lao động từng làm việc tại Công ty Cổ phần Phát triển giáo dục Igarten (Hà Nội) phản ánh rằng công ty này đang chiếm giữ trái phép tiền thưởng kinh doanh của họ, cố tình né tránh, không giải quyết quyền lợi chính đáng của họ.

"Bẫy nợ" thẻ ngân hàng - Bài cuối:  Ngân hàng Nhà nước cần kịp thời thanh tra, chấn chỉnh

Pháp luật lao động -

"Bẫy nợ" thẻ ngân hàng - Bài cuối: Ngân hàng Nhà nước cần kịp thời thanh tra, chấn chỉnh

GS.TS Hoàng Văn Cường - Ủy viên Ủy ban Tài chính, ngân sách của Quốc hội cùng đại biểu Hà Sỹ Đồng - Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị có những chia sẻ liên quan loạt bài “Bẫy nợ thẻ ngân hàng”.