Thứ ba 23/04/2024 13:06
Thanh Hóa:

Vì sao giáo viên Trường Tiểu học Triệu Thành không được chi trả tiếp phụ cấp?

Người lao động - HOÀNG DŨNG

Phản ánh với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn, một số giáo viên Trường Tiểu học Triệu Thành, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, họ có những thắc mắc về thời gian ngừng hưởng phụ cấp ưu đãi đối với cán bộ, giáo viên đang công tác tại vùng đặc biệt khó khăn (sau đây gọi tắt là phụ cấp).
Đề nghị thanh tra vi phạm quy định làm thêm giờ tại Công ty Giầy Sun Jade Việt Nam Hàng ngàn người tham dự đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển 2022 tại Sầm Sơn Thanh Hóa: Sẽ kỷ luật cán bộ xã đi du lịch trong ngày làm việc

Một nữ giáo viên Trường Tiểu học xã Triệu Thành nói: “Chúng tôi biết theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, từ tháng 6/2021, xã Triệu Thành không còn nằm trong diện xã đặc biệt khó khăn. Như vậy, từ tháng 7/2021, chúng tôi sẽ không còn được nhận khoản tiền phụ cấp như trước. Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi nắm được, một số văn bản của tỉnh Thanh Hóa vẫn đồng ý cho nhận phụ cấp đến hết tháng 12/2021 chứ không phải bị cắt từ tháng 7/2021”.

Trao đổi thêm với phóng viên, thầy giáo Lê Văn Điền – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Triệu Thành cho biết: “Có 18 giáo viên nhà trường thắc mắc về việc ngừng chi trả phụ cấp từ 1/7/2021. Nhà trường đã tổng hợp ý kiến để báo cáo, kiến nghị cấp trên căn cứ các quy định pháp luật, có công văn trả lời người lao động”.

Vì sao giáo viên vẫn “đòi” chế độ phụ cấp dù xã ra khỏi diện đặc biệt khó khăn?
Thầy giáo Lê Văn Điền – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Triệu Thành thông tin với phóng viên. Ảnh: HOÀNG DŨNG

Ngày 4/5, phóng viên đã có buổi làm việc với UBND huyện Triệu Sơn và được biết, huyện cũng đã tiếp nhận các kiến nghị của giáo viên xã Triệu Thành với nội dung liên quan đến việc chi trả chế độ phụ cấp.

Từ ngày 4/6/2021, xã Triệu Thành không còn nằm trong diện xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn theo quy định của Chính phủ. Do đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang,... công tác tại xã này không còn được hưởng chế độ, chính sách ưu đãi theo quy định của Chính phủ.

"Việc giáo viên Trường Tiểu học Triệu Thành không được chi trả tiếp chế độ phụ cấp kể từ 1/7/2021 là đúng quy định".

Trích nội dung trả lời của ông Lê Quang Trung - Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn đối với các giáo viên của Trường Tiểu học Triệu Thành.

Tuy nhiên, giáo viên tại Trường Tiểu học Triệu Thành không đồng tình với nội dung trả lời như trên của UBND huyện Triệu Sơn. Các giáo viên ở đây vẫn cho rằng họ được nhận chế độ phụ cấp đến hết năm 2021.

Lí do là tại Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, ban hành ngày 10/12/2021 có nêu nội dung: “Trong năm ngân sách, trường hợp các phường, thị trấn được thành lập từ xã, các xã đạt tiêu chí đô thị loại V thì tỉ lệ điều tiết được thực hiện như quy định với các xã đến hết năm ngân sách, để đảm bảo không ảnh hưởng tới điều tiết chung của các cấp ngân sách.”

Giải đáp về điều này, ông Quản Trọng Thể - Chánh văn phòng UBND huyện Triệu Sơn cho biết, xã Triệu Thành không nằm trong đối tượng được nhắc đến ở Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa nên giáo viên lấy nội dung đó để làm dẫn chứng, căn cứ đòi hỏi chế độ phụ cấp là không đúng.

Theo ông Thể, nội dung trong Nghị quyết ở trên nói về chế độ dành cho trường hợp các phường, thị trấn được thành lập từ xã, ví dụ như các xã có sự sáp nhập lại với nhau, các xã sáp nhập về thị trấn, các xã đạt tiêu chí đô thị loại V,...

Cần tháo gỡ vướng mắc cho nhà ở xã hội Cần tháo gỡ vướng mắc cho nhà ở xã hội

Ngày 4/5, Văn phòng UBND TP. HCM cho biết đã có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP. HCM về việc xử lý ...

Tăng học phí trường công: Lợi bất cập hại Tăng học phí trường công: Lợi bất cập hại

Vào cuối tháng 4 vừa rồi, khi làm việc với TP. HCM, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, ...

Công đoàn Lào Cai: 15 năm triển khai công tác Bình đẳng giới Công đoàn Lào Cai: 15 năm triển khai công tác Bình đẳng giới

15 năm qua, các cấp Công đoàn Lào Cai đã quan tâm, tổ chức triển khai thực hiện Luật Bình đẳng giới; các chủ trương ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Đời sống -

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Cuộc thi "Chuyện đời tôi" đang đến hồi kết. Tuần từ 5/4 - 12/4/202 có 31 video dự thi với nội dung khá phong phú, đối tượng dự thi trải rộng ở nhiều ngành nghề.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết Tôi công nhân

5 thoả thuận trái pháp luật khi ký hợp đồng lao động bạn nên biết

Pháp luật luôn tôn trọng thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động nhưng không phải thỏa thuận nào cũng được pháp luật thừa nhận. Sau đây là 5 thỏa thuận trái luật mà người lao động nên biết trước khi đặt bút ký.

1. Thỏa thuận không đóng bảo hiểm bắt buộc:

2. Thỏa thuận không làm thêm cho công ty khác

3. Cam kết không kết hôn, sinh con trong vài năm đầu làm việc

4. Cam kết làm việc dài hạn cho công ty

5. Thỏa thuận không làm việc cho công ty đối thủ

2 phải, 4 không để người lao động không trở thành nạn nhân của lừa đảo trên không gian mạng Tôi công nhân

2 phải, 4 không để người lao động không trở thành nạn nhân của lừa đảo trên không gian mạng

Để không trở thành nạn nhân của lừa đảo trên mạng, NLĐ cần ghi nhớ, thực hiện tốt khẩu hiệu: 4 không: Không sợ - không tham - không kết bạn với người lạ - không chuyển khoản và 2 phải: Phải thường xuyên cảnh giác - phải liên hệ với công an khi có nghỉ ngờ.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu về công tác ATVSLĐ Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu về công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ diễn ra từ ngày 15/04/2024 do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất.
Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt?

Bản tin công nhân ngày 22/4 gồm những nội dung chính sau: Đồng Nai có nhu cầu tuyển trên 35.000 lao động phục vụ sản xuất; Không cho người lao động nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, doanh nghiệp bị xử phạt? Hàng vạn công nhân Nghệ An chào cờ, hát Quốc ca

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Đời sống -

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ ngày 27/4 đến hết 1/5/2024.

Tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

Người lao động -

Tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

Liên quan đến vụ nổ khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương xảy ra tại Cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành vào cuộc và báo cáo.

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Đời sống -

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Video của một y sĩ quân y xuất sắc đoạt giải Nhất tuần trong cuộc thi "Chuyện đời tôi", với 33.500 lượt xem và 784 lượt chia sẻ.

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Kết khảo sát, lấy ý kiến trên mạng xã hội của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho thấy, 87% bình chọn hoán đổi ngày làm việc để dịp 30/4 – 1/5 được nghỉ 5 ngày liên tục.

Nỗi niềm “thợ đọc”

Đời sống -

Nỗi niềm “thợ đọc”

Những ký ức xa xưa qua họ trở nên sống động; họ chính là những chiếc cầu nối liền quá khứ và hiện tại. Và trong sâu thẳm… họ đã khóc trước khi làm người khác khóc trong hành trình âm thầm gìn giữ, phát huy để những giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc được trường tồn…

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4 - 1/5 sắp tới.

Vụ 4 công nhân tử vong tại Công ty Than Thống Nhất: Chuyên gia an toàn nói gì?

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ 4 công nhân tử vong tại Công ty Than Thống Nhất: Chuyên gia an toàn nói gì?

Rạng sáng nay (3/4), một vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Than Thống Nhất, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh khiến 4 công nhân tử vong, 7 người khác bị thương.

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Đời sống -

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Những năm gần đây, vấn đề văn hóa doanh nghiệp ngày càng được chú trọng. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đời sống công nhân.

Cuộc thi "Chuyện đời tôi": Video "Một ngày đi làm" đoạt giải Nhất tuần 3

Đời sống -

Cuộc thi "Chuyện đời tôi": Video "Một ngày đi làm" đoạt giải Nhất tuần 3

Giải thưởng tuần trị giá 1.000.000 đồng được Ban tổ chức cuộc thi "Chuyện đời tôi" trao cho của tác giả có ID TikTok Nhi Lê.67.

Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Đời sống -

Nhiều hoạt động tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ năm 2024 với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng đến từ một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.