Tuần qua, công nhân có gì vui?

Người lao động - Ý YÊN

Niềm vui đến từ một sáng kiến giúp nam nữ công nhân độc thân có cơ hội tìm được “nửa kia” của mình. Niềm vui bắt đầu từ cái thở phào nhẹ nhõm sau khi anh công nhân hết thời hạn cách ly do Covid-19. Còn ở một nơi nào đó của mảnh đất phương Nam, niềm vui đến từ sự quan tâm, sẻ chia đối với công nhân có hoàn cảnh éo le…
Tuần qua, công nhân có gì vui?

Hot trend “Bạn muốn hẹn hò”

Tối thứ Ba, 18/8, nhóm facebook “Hội công nhân KCN Bắc Thăng Long – Nơi giao lưu và kết bạn” bỗng 'dậy sóng' khi liên tục xuất hiện các bài đăng của các thành viên trong nhóm với nội dung tự giới thiệu về bản thân. Thông tin rất đầy đủ: Tên, tuổi, chiều cao, cân nặng, quê quán, nơi làm việc, sở thích, tính cách, mẫu người hướng đến… Tất nhiên, bài đăng có kèm theo ảnh, toàn “trai thanh, gái lịch” cả.

Những người khởi xướng và các thành viên tham gia đều thống nhất gọi tên phong trào là “bạn muốn hẹn hò”. Hiệu ứng thì khỏi phải nói, nó đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn thành viên đăng bài giới thiệu bản thân, chủ yếu là công nhân KCN Bắc Thăng Long.

Hiện không rõ có bao nhiêu tin nhắn làm quen, hẹn hò, nhưng số lượng like, thả tim, bình luận… cho các bài đăng nhiều vô kể. Màn giới thiệu bản thân vẫn đang tiếp tục được các thành viên trong nhóm đăng tải, số người tham gia nhóm cũng tăng lên vài nghìn sau khi “bạn muốn hẹn hò” tạo trend.

Tuần qua, công nhân có gì vui?
Một bài đăng thu hút nhiều tương tác

Anh Lưu Quý Dương, admin nhóm facebook “Hội công nhân KCN Bắc Thăng Long – Nơi giao lưu và kết bạn” chia sẻ: “Tôi muốn tạo ra một sân chơi chung, một nơi để các bạn công nhân độc thân tìm được hạnh phúc của mình, giúp mọi người có thêm bạn bè cùng sở thích, giúp các bạn công nhân là đồng hương xa quê kết nối được với nhau, cùng tương trợ nhau trong công việc và cuộc sống. Nhưng thú thực, không ngờ phong trào lại sôi nổi, vui vẻ và có sức lan toả nhanh như vậy”.

Được biết, anh Dương đã “treo” giải thưởng 500.000 đồng cho màn giới thiệu thu hút nhiều lượt thích nhất.

Trở về xóm trọ sau 14 ngày cách ly

“Bóng ma” Covid-19 đã quay trở lại. Số ca bệnh và số ca tử vong cũng dần tăng. Sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19 khiến không ít công nhân lao động hoang mang, lo lắng. Họ có lý do để lo lắng, khi vừa qua có đến hơn chục công nhân tại Đà Nẵng, Quảng Nam nhiễm Covid-19, cùng với đó là hàng nghìn công nhân phải cách ly.

Đối với anh công nhân Nguyễn Văn Công, hai tuần vừa rồi trôi qua thật chẳng dễ dàng. Anh là trường hợp F1, liên quan đến BN 785 – Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Nipponham, KCN Thăng Long 2 (Hưng Yên). Anh được đưa đi cách ly ngay sau khi “sếp” của mình được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2, ngày 7/8/2020.

Tuần qua, công nhân có gì vui?
Bên trong xóm trọ của anh Nguyễn Văn Công.

Quê ở Nghệ An, Công mới ra làm việc tại KCN Thăng Long 2 được vài tháng thì phải cách ly bởi liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19. Thôn Liêu Trung, xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên – nơi Công thuê trọ có tới 10 trường hợp phải đi cách ly. Nhưng anh là người duy nhất trong thôn thuộc diện F1.

Chiều 20/8, sau khi kết thúc thời hạn 14 ngày cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 lần thứ 2, Công được trở về phòng trọ. Tuy vẫn phải tự cách ly theo dõi sức khoẻ, khai báo y tế thêm 14 ngày nữa, nhưng Công bày tỏ: “Mọi áp lực, lo lắng tan biến. Hiện tại tôi cảm thấy rất vui mừng. Vui hơn nữa khi tôi nghe nói công ty cũng đang lên kế hoạch đi làm lại”.

Bức thư ngỏ mang thông điệp chia sẻ yêu thương

“Ai trong chúng ta cũng luôn mong muốn những người thân yêu của mình luôn được khoẻ mạnh và bình an. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng bằng phẳng như chúng ta mong ước. Tôi xin chia sẻ với anh chị trường hợp của chị Lê Thị Hà, công nhân lắp ráp Line 2 - NOS.F” – đó là những lời mở đầu trong bức thư ngỏ của đại diện xưởng sản xuất, Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận NOS.F, Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam (Đồng Nai).

Theo nội dung bức thư, năm 2006 vợ chồng chị Hà cùng 2 đứa con rời quê hương Nghệ An để vào Đồng Nai tìm việc làm. Hai vợ chồng chị xin vào làm công nhân tại Công ty Chang Shin.

Cuộc sống vốn đã khó khăn, biến cố lại ập đến gia đình chị. Năm 2018, đứa con trai 9 tuổi của chị bị ngã gãy chân. Qua nhiều tháng điều trị, vết thương của cháu càng ngày càng nghiêm trọng. Sau đó chị nhận được kết quả thông báo của các bác sĩ rằng cháu bị ung thư xương. Nghiệt ngã hơn, chồng chị cũng mới được phát hiện bị u ác tính gan. Bao nhiêu khó khăn đè nặng lên vai người phụ nữ bé nhỏ.

Tuần qua, công nhân có gì vui?
Chị Hà cùng chồng và con trai.

Đồng cảm với hoàn cảnh ấy, Ban Quản đốc và Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận NOS.F, Công ty Chang Shin – nơi chị Hà đang làm việc, đã kêu gọi sự giúp đỡ của các anh chị em công nhân trong công ty.

Ngay sau đó, tập thể công nhân bộ phận NOS.F đã quyên góp được trên 45 triệu đồng để giúp đỡ gia đình chị Hà.

Tuần qua, công nhân có gì vui?
Đại diện Ban Quản đốc và Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận NOS.F, Công ty Chang Shin thăm hỏi, tặng quà gia đình chị Hà

Trước sự quan tâm, ủng hộ và tình cảm ấm áp của các đồng nghiệp, vợ chồng chị Hà không khỏi xúc động. Họ nhận ra rằng, trong những lúc khó khăn nhất vẫn còn có những đồng nghiệp ở bên, động viên và giúp đỡ họ vượt qua.

Chị Nguyễn Thị Thuận – Quản lý xưởng NOS.F, Công ty Chang Shin nói với Cuộc sống an toàn: “Tôi vui vì bức thư ngỏ chia sẻ yêu thương đã được lan toả và nhận được sự hưởng ứng của toàn thể anh chị em công nhân bộ phận NOS.F. Cách đây 3 năm, khi phát hiện con của chị Hà bị ung thư, chúng tôi cũng vận động anh chị em công nhân trong xưởng đóng góp ủng hộ cho cháu. Chị Hà là một công nhân chăm chỉ, xuất sắc, hiền lành. Bây giờ hoàn cảnh của chị khó khăn như vậy, chúng tôi tiếp tục ủng hộ. Mong sao có thể tiếp thêm sức mạnh cho chồng chị Hà vượt qua bệnh tật”.

Bữa sáng nghĩa tình giữa đại dịch Covid-19 Bữa sáng nghĩa tình giữa đại dịch Covid-19

Những bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng, đa dạng các món chỉ với giá chưa đến 10 nghìn đồng đã phần nào giúp công nhân ...

Liên quan BN 785: Các trường hợp F1 là công nhân KCN Thăng Long 2 đã hết hạn cách ly Liên quan BN 785: Các trường hợp F1 là công nhân KCN Thăng Long 2 đã hết hạn cách ly

Hiện tại, 4 trường hợp F1 là công nhân KCN Thăng Long 2 liên quan đến BN 785 cách ly tại Trung tâm Y tế ...

Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 21/8 Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 21/8

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 21/8, tổng số người nhiễm trên toàn cầu đã lên tới hơn 22,8 triệu, hơn 796 ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Đời sống -

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Người lao động -

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Tránh “siêu bão” Yagi, công nhân được nghỉ làm thứ Bảy

Người lao động -

Tránh “siêu bão” Yagi, công nhân được nghỉ làm thứ Bảy

Trước dự báo về mức độ nguy hiểm của siêu bão Yagi, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội đã thông báo cho công nhân được nghỉ làm ngày thứ Bảy (07/9/2024) - thời điểm dự kiến bão đổ bộ.

"Siêu bão" Yagi: Chuyên gia đưa lời khuyên ứng phó cho các ngành nghề

Người lao động -

"Siêu bão" Yagi: Chuyên gia đưa lời khuyên ứng phó cho các ngành nghề

Chuyên gia Tổng cục Khí tượng Thủy văn đưa ra lời khuyên trong phòng, tránh "siêu bão" Yagi sắp tới, để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Đời sống -

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi Video

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trước “siêu bão” Yagi

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân, cán bộ nhân viên, người lao động.

Tâm sự giáo viên ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”

Người lao động -

Tâm sự giáo viên ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Đời sống -

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường?

Người lao động -

Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường?

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Công nhân hối hả trên công trường dịp lễ 2/9

Người lao động -

Công nhân hối hả trên công trường dịp lễ 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại các nhà máy, trên những công trường xây dựng, hàng ngàn kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài làm việc.

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Đời sống -

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Người lao động -

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Đời sống -

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

Người lao động -

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Đời sống -

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.