Thứ bảy 27/04/2024 17:54

Trụ lại trong dịch, trở lại sau dịch

Đời sống - MAI ĐÌNH TOÀN

Đó là câu chuyện thú vị đối với nhân lực trong ngành Du lịch TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam trong và sau đại dịch Covid-19. Không chỉ nghĩa tình, mà nhiều doanh nghiệp, công đoàn cơ sở TP. Hội An đã có những phương thức “xoay chuyển” để giữ chân được người lao động, hoặc thu hút họ nhanh chóng trở lại sau dịch.
Công nhân ăn Tết xa nhà: "Buồn nhưng lấy con làm động lực" Những công nhân đón Tết xa quê Chủ xóm trọ 10 năm làm tiệc, lo Tết cho công nhân
Trụ lại trong dịch, trở lại sau dịch
Đoàn viên công đoàn tại thành phố Hội An tham gia diễu hành nhân Hội An tham gia “Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO”. Ảnh: MAI ĐÌNH TOÀN.

Nghỉ việc không phải là… kết thúc

Khu du lịch sinh thái Thị Nhạn, ở gần cầu Đế Võng, đường Võ Chí Công, phường Cẩm Châu, TP. Hội An một ngày nắng vàng ươm cuối tháng 10/2023 với khung cảnh không còn “u ám” như cách đây 2 năm trong đại dịch Covid-19.

Vẫn còn đó một vài tiểu cảnh, phương tiện phục vụ du lịch trải nghiệm bị hư hại do sự bào mòn của thời gian trong những ngày tháng khó khăn của đại dịch. Thế nhưng, cùng với những hàng dừa xanh ngút ngàn của một vùng quê Hội An, Khu du lịch Thị Nhạn vẫn là điểm đến hấp dẫn bởi nét hoang sơ, thanh bình vốn dĩ.

Thúy Vy, cô gái người Hội An gắn bó với khu du lịch này nhiều năm đã tươi rói nụ cười trở lại trên môi, khi công việc đã được nối lại và “chạy” đều. Vy kể, nếu như khoảng từ năm 2020 đến 2022, những nhân viên như chị khốn khó do hệ thống du lịch, dịch vụ của Hội An tê liệt bởi đại dịch Covid-19, thì từ đầu năm 2023 đến nay, công việc đã tương đối đều đặn trở lại.

Vy là nhân viên trụ lại với khu du lịch này từ trong đại dịch đến nay. Gặp khó khăn nhưng Vy không “quay đầu” là do khu du lịch vẫn hoạt động có kiểm soát phòng, chống dịch. Việc tận dụng các không gian ẩm thực riêng lẻ là căn chòi tách biệt xây dựng trên hệ thống ao hồ đảm bảo cho các nhóm gia đình ngồi riêng để “giãn cách” phòng, chống dịch Covid-19.

Cách thức vận hành này đã giúp khu du lịch có được một lượng khách không lớn nhưng vẫn tạm duy trì được công việc kinh doanh cũng như giữ chân được NLĐ. “Dịch đã yên nên lượng khách hiện nay đều đặn dần trở lại rồi. Công việc tụi em khá ổn, ai cũng thấy vui”, Thúy Vy chia sẻ.

Trụ lại trong dịch, trở lại sau dịch
Chị Thúy Vy cùng với nhiều nhân viên khác trụ lại làm việc trong và sau dịch Covid-19 ở Khu du lịch sinh thái Thị Nhạn. Ảnh: MAI ĐÌNH TOÀN.

Du lịch là “rường cột” trong nền kinh tế của thành phố di sản Hội An nên khi xảy ra đại dịch Covid-19, từ tháng 3/2020 đến năm 2022, đại đa số nhân lực du lịch của TP. Hội An nghỉ việc, chuyển nghề. Hoạt động công đoàn do vậy gặp vô cùng khó khăn. Ngay cả những người lãnh đạo CĐCS cũng bị chao đảo trước sức tàn phá của đại dịch. Bảo vệ mình đã khó, giúp được người càng khó hơn. Ấy vậy mà có những lãnh đạo công đoàn hết sức tâm huyết với “màu xanh công đoàn”, lấy niềm vui của đoàn viên, NLĐ làm niềm vui của mình.

Chị Trần Thị Thùy Duyên - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Phước Nguyên, phường Cẩm Châu, TP. Hội An là một trong những người như vậy.

Chị Duyên kể, do tình hình dịch bệnh khó khăn, bản thân chị cũng chỉ còn là hợp đồng thời vụ. Để giữ chân NLĐ sát cánh cùng công ty vượt qua khó khăn, Ban Giám đốc Công ty giữ lại trưởng các bộ phận 15 người, hưởng 50% lương; nhân sự cây xanh, làm vườn, buồng, phòng, bảo vệ, mỗi bộ phận giữ lại 2 người.

BCH CĐCS Công ty giải thể nhưng với bản chất công đoàn, chị Duyên vẫn thường xuyên quan tâm, kết nối nắm bắt thông tin của các cựu đoàn viên, nhân viên đã chuyển, nghỉ việc để tham mưu lãnh đạo công ty có những hỗ trợ, chia sẻ kịp thời đối với họ.

“Công ty có bạn nữ làm mẹ đơn thân nghỉ việc do dịch Covid-19. Khó khăn thu nhập, con bạn ấy lại đau nặng phải điều trị dài ngày và rất tốn kém viện phí. Biết chuyện này mình đã kết nối với lãnh đạo công ty hỗ trợ mẹ con bạn ấy. Kết quả điều trị rất tốt, hai mẹ con xuất viện trong niềm vui lẫn sự cảm động. Hiện bạn ấy đã quay trở lại làm việc tại công ty”, chị Duyên kể.

Cùng với ngành Du lịch thành phố, các hoạt động của Công ty Phúc Nguyên cũng đang trên đà phục hồi. Dù chưa đạt con số 200 lao động trước dịch, nhưng hiện nay công ty đã thu hút 60 lao động trở lại làm việc, trong đó hơn 50 người là “người cũ” quay lại với ngôi nhà thân thương, nơi có những cán bộ công đoàn mẫn cán như chị Duyên.

NLĐ không bị bỏ rơi

Từng là Phó Chủ tịch UBND phường Cẩm Châu, rồi giữ cương vị Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Hội An và tham gia BCH Công đoàn 3 nhiệm kỳ liên tiếp, anh Phùng Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Hội An chia sẻ, chưa bao giờ anh thấy công đoàn thành phố lại đối mặt với những cam go, khó khăn như trong đại dịch Covid-19 vừa qua.

Trước dịch Covid-19, LĐLĐ TP. Hội An có 127 CĐCS với gần 9.000 đoàn viên, NLĐ. Từ năm 2020 đến năm 2023, cả trong và sau đại dịch Covid-19, có 27 CĐCS phải giải thể. Hiện nay LĐLĐ TP. Hội An quản lý 111 CĐCS, với 5.785 đoàn viên trên tổng số 6.383 NLĐ.

Đáng chú ý, dịch bệnh xảy ra đã khiến khoảng 3.500 NLĐ, đoàn viên phải tạm dừng hoặc chấm dứt hợp đồng lao động. Điều này kéo theo việc buộc phải giải thể 17 CĐCS trong 56 CĐCS thuộc doanh nghiệp ngoài Nhà nước do trong vòng 6 tháng không sinh hoạt theo Điều lệ Công đoàn.

“Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc NLĐ, nhất là số lao động công nhật. LĐLĐ TP. Hội An cũng nắm bắt, kết nối, trao đổi thông tin với lãnh đạo các doanh nghiệp để có chính sách hỗ trợ kịp thời cho NLĐ khó khăn, nhất là các trưởng bộ phận, NLĐ có tay nghề để họ yên tâm công tác, tạo điều kiện thu hút lao động trở lại sau dịch”, anh Hữu chia sẻ.

Trụ lại trong dịch, trở lại sau dịch
Du khách tham quan chợ phiên làng chài Tân Thành, phường Cẩm An, thành phố Hội An ngày 10/1/2024. Chợ phiên này hình thành lúc dịch Covid-19 bùng phát năm 2020 và nay thành sản phẩm du lịch hấp dẫn. Ảnh: MAI ĐÌNH TOÀN.

Theo LĐLĐ TP. Hội An, trong 3 năm xảy ra dịch Covid-19, LĐLĐ thành phố đã kêu gọi, tranh thủ các nguồn hỗ trợ của tỉnh, của các cá nhân trong và ngoài nước được 400 triệu đồng hỗ trợ cho khoảng hơn 2.000 công nhân, đoàn viên công đoàn vào dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, NLĐ đau ốm đột xuất…

“Năm 2020, chưa có văn bản của Tổng Liên đoàn, hay của LĐLĐ tỉnh, Ban Thường vụ, BCH LĐLĐ TP. Hội An mạnh dạn xin LĐLĐ tỉnh Quảng Nam sử dụng nguồn kinh phí tích lũy của LĐLĐ thành phố để chi 196 triệu đồng hỗ trợ cho NLĐ nghỉ việc không lương. Việc làm này đã được LĐLĐ tỉnh khen vì sự linh hoạt, giúp đỡ đột xuất kịp thời đối với NLĐ”, anh Hữu nói.

Trở lại sau dịch

Một tín hiệu đáng mừng là đến cuối năm 2023, riêng khu vực sản xuất kinh doanh, toàn TP. Hội An đã phát triển mới 796 đoàn viên công đoàn, trong đó loại hình công ty cổ phần có 368 đoàn viên.

Một số CĐCS có số đoàn viên phát triển mới số lượng lớn như Công đoàn Công ty CP Hội An Focus (90 đoàn viên), Công đoàn Công ty CP Dịch vụ - Thương mại Yaly (70 đoàn viên), Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Royal Capital (70 đoàn viên), Công đoàn Công ty CP Du lịch và Khách sạn Thanh Lịch (67 đoàn viên)... Loại hình Công ty TNHH cũng có 368 đoàn viên được phát triển mới, trong đó doanh nghiệp có số đoàn viên phát triển mới số lượng lớn là Công ty TNHH MTV Phước Thịnh (74 đoàn viên), Công ty TNHH Lá Sen Ta (54 đoàn viên), Công ty TNHH Một thành viên Hà An Vitours (32 đoàn viên). Riêng Nghiệp đoàn xích lô Hội An và Nghiệp đoàn Ghe bơi Du lịch Sông Hoài - Hội An hầu như vẫn giữ nguyên số thành viên, không tăng không giảm...

Còn nhớ ngày 1/11/2023, khi UBND TP. Hội An tổ chức lễ diễu hành để lan tỏa niềm vui việc gia nhập “Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO”, trong hàng trăm người, người ta thấy nụ cười, niềm vui và sự hào hứng của khá nhiều đoàn viên công đoàn, cả những anh đạp xích lô chuyên chở khách du lịch mà cách đó không lâu khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, họ còn không mơ nổi việc trụ lại được cuộc mưu sinh trong dịch bệnh.

Trụ lại trong dịch, trở lại sau dịch
Người lao động trong ngành Du lịch Hội An trở lại công việc sau dịch Covid-19 đầy hứng khởi. Ảnh: MAI ĐÌNH TOÀN.

Anh Phan Phước Tùng - Chủ tịch Nghiệp đoàn Xích lô Hội An chia sẻ, mặc dù gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng đến nay nghiệp đoàn vẫn hiện diện 102 đoàn viên, giữ nguyên được số lượng dù đời sống anh em từng rơi vào khó khăn.

Những ngày giáp Tết Giáp Thìn, 4 tổ thành viên của nghiệp đoàn hầu như tất bật với khách. Số lượng du khách trở lại tham quan ngày một đông và xích lô là phương tiện không thể thiếu trong lựa chọn của họ khám phá, tham quan di sản nổi tiếng này.

Anh Tùng thổ lộ, cùng với chủ trương, chỉ đạo chung của lãnh đạo thành phố, của LĐLĐ TP. Hội An, anh em trong nghiệp đoàn luôn sát cánh, đồng hành với sự phát triển, nỗ lực phục hồi kinh tế thành phố, nhất là du lịch. Hơn 2 năm dịch bệnh Covid-19 là quãng thời gian vô cùng gian nan. Anh em người đi phụ thợ hồ, người sang phụ làm cơ khí, bán bánh mì...

“Bản thân mình thì tham gia công đoàn đã hơn 20 năm. Mấy mươi năm đạp xích lô chở khách du lịch và cũng mới dừng chân một năm để chuyên tâm điều hành nghiệp đoàn. Hơn hai năm dịch Covid-19, anh em gian nan mới trụ lại với cuộc sống, với gia đình, với tổ chức. Thời điểm ấy kinh phí nghiệp đoàn có hạn nên cũng chỉ giúp được một số anh em để họ vượt qua khó khăn. Nhưng bằng tình cảm, sự thâm tình của anh em với nhau trong nghiệp đoàn nhiều năm, nên ai cũng quyến luyến và gắn kết. “Sóng gió” dịch bệnh do vậy cũng không xô ngã được tinh thần của anh đoàn viên chúng tôi... Bây giờ kinh tế, du lịch đang trên đà phục hồi, anh em thu nhập cũng đỡ rồi. Hiện nay bình quân mỗi tháng anh em thu nhập khoảng 15 triệu đồng/người, cũng là khoản thu đảm bảm đời sống gia đình, góp phần chung tay xây dựng phát triển thành phố văn minh, giàu đẹp. Trước mắt, chúng tôi cũng có một cái Tết gọi là tươm tất...”, anh Tùng tâm sự và cười.

Video chia sẻ của anh Phùng Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Hội An về tình hình việc làm của đoàn viên, NLĐ trong đại dịch Covid-19.

Công nhân ăn Tết xa nhà: Công nhân ăn Tết xa nhà: "Buồn nhưng lấy con làm động lực"

Nhìn dòng người tất bật đón Tết cùng gia đình, chị Trần Thị Mỹ Lệ (33 tuổi, quê Quảng Trị), công nhân Công ty TNHH ...

Những công nhân đón Tết xa quê Những công nhân đón Tết xa quê

Tết là dịp sum họp gia đình nhưng với những lao động di cư bị ảnh hưởng việc làm, đó vẫn là một điều xa ...

Chủ xóm trọ 10 năm làm tiệc, lo Tết cho công nhân Chủ xóm trọ 10 năm làm tiệc, lo Tết cho công nhân

Ông Đặng Văn Hương - chủ xóm trọ tại TP. HCM đã tổ chức tất niên và tặng nhiều phần quà ý nghĩa trong dịp ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Người lao động -

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cả nước đang bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm, kéo dài trong suốt thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Chúng ta cần đặc biệt lưu ý những kinh nghiệm khi đi du lịch dưới đây để được an toàn và khỏe mạnh.

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Đời sống -

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Hướng tới mục tiêu cao nhất của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, đồng thời góp phần vào mục tiêu của thời đại là hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, một vấn đề quan trọng cần thực hiện đó là chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ quá trình này cũng đặt ra một số vấn đề đòi hỏi phải có những định hướng giải pháp nhằm giải quyết rốt ráo để công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đời sống -

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đến với miền núi phía Tây huyện hướng Hóa, dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, có một ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Hướng Phùng. Ở nơi đó, có những người thầy, người cô dành trọn cả thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Khi bước chân đến ngôi trường này, người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như sự ngưỡng mộ trong mỗi chúng ta là một nữ Phó Hiệu trưởng trẻ trung, thân thiện với khuôn mặt phúc hậu, tác phong nhanh nhẹn và đặc biệt là phong cách giao tiếp hết sức chân tình, cởi mở với mọi người.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Đời sống -

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Đời sống -

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Nghị quyết 27/NQ-TW khẳng định mức lương mới của cán bộ, công chức sẽ không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Thế nhưng, nhiều thầy cô băn khoăn với mức lương sau cải cách.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Đời sống -

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Cuộc thi "Chuyện đời tôi" đang đến hồi kết. Tuần từ 5/4 - 12/4/202 có 31 video dự thi với nội dung khá phong phú, đối tượng dự thi trải rộng ở nhiều ngành nghề.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Đời sống -

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ ngày 27/4 đến hết 1/5/2024.

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Đời sống -

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Video của một y sĩ quân y xuất sắc đoạt giải Nhất tuần trong cuộc thi "Chuyện đời tôi", với 33.500 lượt xem và 784 lượt chia sẻ.

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Kết khảo sát, lấy ý kiến trên mạng xã hội của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho thấy, 87% bình chọn hoán đổi ngày làm việc để dịp 30/4 – 1/5 được nghỉ 5 ngày liên tục.

Nỗi niềm “thợ đọc”

Đời sống -

Nỗi niềm “thợ đọc”

Những ký ức xa xưa qua họ trở nên sống động; họ chính là những chiếc cầu nối liền quá khứ và hiện tại. Và trong sâu thẳm… họ đã khóc trước khi làm người khác khóc trong hành trình âm thầm gìn giữ, phát huy để những giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc được trường tồn…

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4 - 1/5 sắp tới.