Thứ sáu 03/05/2024 05:18

TP.HCM giảm chúc Tết ở cơ quan, tập trung chăm lo Tết cho CNLĐ

Đời sống - PHẠM THUỶ

Toàn hệ thống chính trị Thành phố đã và đang thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành ủy, giảm việc đi thăm, chúc Tết trong các cơ quan, công sở để tập trung chăm lo Tết cho người nghèo, công nhân lao động, nhất là bà con xa quê mưu sinh vất vả.
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM và ông Ngọ Duy Hiểu, Đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà cho công nhân, người lao động. Ảnh: PV
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM và ông Ngọ Duy Hiểu, Đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà cho công nhân, người lao động. Ảnh: PV
Ngành Xây dựng tập trung chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong dịp tết Nguyên đán Công đoàn Khánh Hòa chăm lo Tết cho công nhân lao động khó khăn Công nhân về quê ăn Tết bằng xe Công đoàn: “Hồi hộp không ngủ được vì… lo chậm chuyến”

“Giảm chúc Tết trong cơ quan, công sở tập trung chăm lo Tết cho người nghèo, công nhân lao động” là phát biểu của Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM, tối 18-1 (27 tháng Chạp) trong chương trình "Tết yên vui, đầm ấm" được tổ chức tại Nhà văn hóa lao động Khu công nghệ cao TP.HCM.

Tối 18.1, Ban Thường vụ Thành Đoàn, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM, Thành ủy TP. Thủ Đức và Ban Quản lý khu Công nghệ cao TP.HCM tổ chức chương trình họp mặt hơn 1000 đoàn viên, công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đón Xuân Quý Mão năm 2023 tại Nhà Văn hóa lao động Khu công nghệ cao TP.HCM.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, “Trước mắt chúng ta là năm 2023 với nhiều cơ hội nhưng cũng còn rất nhiều nỗi lo, nhất là tác động tình hình thế giới ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, xuất khẩu và đầu tư của thành phố. Một số doanh nghiệp thiếu đơn hàng, một bộ phận công nhân lao động có thể tiếp tục bị giảm việc làm, giảm thu nhập trong ngắn hạn. Song chúng ta có lòng tin thành phố sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn và đạt kết quả lớn hơn nữa. Năm 2022, thành phố tổ chức "Tết tri ân, tết nghĩa tình", năm nay là "Tết yên vui, đầm ấm". Toàn hệ thống chính trị Thành phố đã và đang thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành ủy, giảm việc đi thăm, chúc Tết trong các cơ quan, công sở để tập trung chăm lo Tết cho người nghèo, công nhân lao động, nhất là bà con xa quê mưu sinh vất vả”.

Tại chương trình, lãnh đạo Thành phố gửi tặng 4 phần quà đến LĐLĐ TP Thủ Đức, LĐLĐ Quận 12, LĐLĐ Quận Bình Tân, Công đoàn Viên chức TP.HCM; trao lì xì, quà cho đại diện đoàn viên, công nhân, người lao động tiêu biểu đang dự buổi họp mặt (bao gồm 1 phần quà trị giá 300.000 đồng, tiền mặt 1.000.000 đồng).

Anh Hồ Ngọc Linh - đoàn viên công đoàn, công nhân Công ty TNHH Hoàng Lam chia sẻ: “Tôi vui mừng, cảm động khi được tham dự Chương trình “Yêu thương đầy – Sum vầy đón Xuân" dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 do TP.HCM tổ chức. Chương trình đem đến cho công nhân lao động chúng tôi niềm vui, sự ấm áp, tiếp thêm động lực giúp chúng tôi vượt qua khó khăn để tiếp tục phấn đấu làm việc hiệu quả, đạt năng suất cao; góp sức xây dựng TP Thủ Đức, TP.HCM là thành phố xanh – sạch - đẹp - văn minh - hiện đại - nghĩa tình”.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu trao phong bao 1 triệu đồng cho công đoàn viên Nghiệp đoàn xe công nghệ Q.12. Ảnh: PV
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu tặng phần quà 1 triệu đồng cho công đoàn viên Nghiệp đoàn xe công nghệ Quận 12. Ảnh: PV

“Tôi rất cảm ơn Công đoàn”

Để chăm lo kịp thời cho Tết Quý Mão 2023 của công nhân, người lao động, từ đầu tháng 1/2023, Công đoàn các cấp tại TP.HCM đã đồng loạt tổ chức nhiều chương trình, trong đó tiêu biểu như: “Tết sum vầy - Xuân tri ân” cho gia đình đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết; tổ chức và vận động các doanh nghiệp hỗ trợ vé tàu, xe cho 30.000-35.000 công nhân về quê đón Tết; tổ chức Chương trình “Vui Tết” tại Công viên văn hóa Đầm Sen cho gia đình công nhân; chương trình “Tấm vé nghĩa tình” trao hàng ngàn vé “Chuyến tàu mùa Xuân”; tổ chức các Phiên chợ Công nhân – online; Chợ Tết Công đoàn bán hàng bình ổn giá; những chuyến bay, chuyến xe “0 đồng” đưa người lao động về quê ăn Tết; hàng ngàn suất quà ấm áp nghĩa tình… Đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa được các cấp công đoàn gấp rút triển khai hỗ trợ người lao động.

Một trong những hoạt động thu hút sự quan tâm của anh chị em công nhân, người lao động là các phiên chợ bán hàng Tết giá tốt. Chiều 9-1, tại UBND Quận 1, TP.HCM, LĐLĐ TP phối hợp cùng Công ty TNHH Tiki khai mạc chương trình “Phiên chợ Công nhân (CN) – online” lần 2 Xuân Quý Mão năm 2023. Chương trình có 100 đoàn viên, công nhân trên địa bàn Quận 1 tham gia. Phiên chợ online dành cho 5.000 đoàn viên, công nhân khó khăn trên địa bàn TP. Mỗi đoàn viên được nhận phiếu mua hàng 500.000 đồng (trong đó, LĐLĐ TP hỗ trợ 400.000 đồng, Công ty TNHH Tiki hỗ trợ 100.000 đồng). Mỗi người lao động nhận được một mã mua hàng tại trang Tiki.vn.

Đồng chí Phạm Chí Tâm, Phó chủ tịch LĐLĐ TP.HCM, cho biết: “Chương trình “Phiên chợ công nhân” - online lần 2 là một chương trình hướng đến mục tiêu thêm nhiều gia đình công nhân có một mùa Xuân thật vui tươi, hạnh phúc, qua cảm nhận niềm vui và sự no ấm của mùa xuân mới. Chương trình cũng thể hiện sự quan tâm, chăm lo của lãnh đạo TP và Công ty TNHH Tiki dành cho công nhân cùng gia đình”.

“Ngày hội nghĩa tình - Tết đoàn viên” tổ chức trong hai ngày 7, 8/1 chăm lo cho gần 30.000 công nhân KCX Tân Thuận, với tổng kinh phí 20 tỷ đồng. Ảnh: PV
“Ngày hội nghĩa tình - Tết đoàn viên” tổ chức trong hai ngày 7, 8/1 chăm lo cho gần 30.000 công nhân KCX Tân Thuận, với tổng kinh phí 20 tỷ đồng. Ảnh: PV

Về công tác chăm lo cho đoàn viên Công đoàn, đồng chí Lê Thị Kim Thuý, Phó chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cho biết: “Từ năm 2022, ngoài các hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, CNVC-LĐ Thành phố, LĐLĐ TP.HCM đã quan tâm, chăm lo trực tiếp cho con đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động, đặc biệt các trường hợp gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Phát huy kết quả từ Chương trình “Tết cho em” năm 2022, ý nghĩa thiết thực và nhân văn, năm nay, Chương trình đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của rất nhiều nhà tài trợ. Vì vậy, LĐLĐ TP.HCM tiếp tục tổ chức Chương trình “Tết cho em” lần 2 chăm lo cho 284 trường hợp con đoàn viên, CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 với tổng kinh phí chăm lo gần 600 triệu đồng”.

Phát biểu tại Chương trình “Ngày hội nghĩa tình - Tết đoàn viên” tổ chức trong hai ngày 7 và 8/1 chăm lo cho gần 30.000 công nhân KCX Tân Thuận, với tổng kinh phí 20 tỷ đồng, ông Nguyễn Thái Thành, Phó chủ tịch Công đoàn các KCN-KCX TP.HCM chia sẻ: “Là người tổ chức chương trình, chăm lo cho anh em công nhân, bản thân tôi vui vì đã góp phần đem lại lợi ích cho người khác, cụ thể ở đây là công nhân, trong điều kiện hiện nay. Dù món quà (500.000 đồng/người) chưa lớn đối với những khó khăn của người lao động nhưng trong điều kiện hiện nay thì chúng tôi vẫn cảm thấy vui khi anh chị em công nhân có thêm chút vật chất, cảm nhận được sự chăm lo của công đoàn khi Tết đến. Và điều đó khiến cho những mệt nhọc không là gì. Nhất là trong điều kiện hiện nay, chúng ta càng cần phải chia sẻ hết mức. Quà Tết tuy không lớn nhưng mang lại giá trị tinh thần rất ý nghĩa ở chỗ: tổ chức Công đoàn luôn là tổ chức đồng hành và chia sẻ với công nhân”.

Trân trọng đón nhận những chăm lo của Công đoàn, anh Phạm Tiến Dũng, 42 tuổi, công nhân Công ty XTECH, KCX Tân Thuận, Quận 7 chia sẻ: “Tết năm nay không về quê, tham dự “Ngày hội nghĩa tình” tôi được nhận hỗ trợ từ tổ chức Công đoàn KCX, Công đoàn Công ty, của ít lòng nhiều, để cho cái Tết xa nhà được ấm áp hơn. Cuối năm cũ đầu năm tới, tôi không mong muốn nhiều hơn nhưng cũng mong những chương trình như thế này sẽ tiếp tục được tổ chức ở những năm tiếp theo để có thêm nhiều người cùng có quà Tết như tôi. Tôi rất cảm ơn Công đoàn”.

TP.HCM giảm chúc Tết ở cơ quan, tập trung chăm lo Tết cho CNLĐ
Anh Phạm Tiến Dũng, 42 tuổi, công nhân Công ty XTECH, KCX Tân Thuận, Quận 7 chia sẻ: "Tôi rất cảm ơn Công đoàn". Ảnh: PV
Chăm lo Tết cho người lao động là một nhiệm vụ rất quan trọng của các cấp công đoàn Chăm lo Tết cho người lao động là một nhiệm vụ rất quan trọng của các cấp công đoàn

Quý 4 hằng năm là thời gian các cấp công đoàn triển khai kế hoạch cho năm mới. Trong đó, có một nội dung rất ...

Tập trung chăm lo cho công nhân trước kỳ nghỉ Tết dài ngày Tập trung chăm lo cho công nhân trước kỳ nghỉ Tết dài ngày

Tại tỉnh Đồng Nai, trước tình hình khó khăn về đơn hàng, nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch cho người lao động (NLĐ) nghỉ ...

Công đoàn Long An dự kiến chăm lo Tết cho 30.000 đoàn viên, người lao động khó khăn Công đoàn Long An dự kiến chăm lo Tết cho 30.000 đoàn viên, người lao động khó khăn

LĐLĐ tỉnh Long An đã lên kế hoạch chăm lo tết Nguyên đán 2023 cho các đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ). Sẽ có ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Đời sống -

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp...

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Người lao động -

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều công nhân Công ty Dệt Hoà Khánh (Đà Nẵng) vẫn bươn chải để có thu nhập trang trải cuộc sống.

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Đời sống -

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Gác lại kỳ nghỉ 30/4-1/5, hàng ngàn kỹ sư, công nhân đang miệt mài lao động trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối để đưa dự án về đích đúng hẹn.

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Đời sống -

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nhưng chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong 2 tháng, nữ công nhân chỉ biết than trời.

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Đời sống -

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Khối lượng công việc tương đương ngày thường trong khi tiền lương được chi trả lại cao hơn là lý do khiến nhiều công nhân hăng hái đăng ký đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Người lao động -

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cả nước đang bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm, kéo dài trong suốt thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Chúng ta cần đặc biệt lưu ý những kinh nghiệm khi đi du lịch dưới đây để được an toàn và khỏe mạnh.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Đời sống -

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Hướng tới mục tiêu cao nhất của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, đồng thời góp phần vào mục tiêu của thời đại là hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, một vấn đề quan trọng cần thực hiện đó là chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ quá trình này cũng đặt ra một số vấn đề đòi hỏi phải có những định hướng giải pháp nhằm giải quyết rốt ráo để công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đời sống -

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đến với miền núi phía Tây huyện hướng Hóa, dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, có một ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Hướng Phùng. Ở nơi đó, có những người thầy, người cô dành trọn cả thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Khi bước chân đến ngôi trường này, người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như sự ngưỡng mộ trong mỗi chúng ta là một nữ Phó Hiệu trưởng trẻ trung, thân thiện với khuôn mặt phúc hậu, tác phong nhanh nhẹn và đặc biệt là phong cách giao tiếp hết sức chân tình, cởi mở với mọi người.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Đời sống -

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Đời sống -

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Nghị quyết 27/NQ-TW khẳng định mức lương mới của cán bộ, công chức sẽ không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Thế nhưng, nhiều thầy cô băn khoăn với mức lương sau cải cách.

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Đời sống -

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Cuộc thi "Chuyện đời tôi" đang đến hồi kết. Tuần từ 5/4 - 12/4/202 có 31 video dự thi với nội dung khá phong phú, đối tượng dự thi trải rộng ở nhiều ngành nghề.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.