Phòng, chống dịch Covid-19

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn: Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ mở cửa vào ngày 07/8

Đời sống - Nhóm PV

Sáng 5/8/2020, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng đã đi kiểm tra thực hiện quy trình phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện 199, Bộ Công an. Đồng thời, cho phép phòng xét nghiệm của Bệnh viện 199 được công bố các ca bệnh COVID-19. Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã dành thời gian trả lời phỏng vấn báo chí. Sau đây là nội dung cuộc trao đổi của PV cuocsongantoan.vn với Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.
2942 0182020 mt 1
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế - Cơ sở 2 - Ảnh: Bộ Y tế

Bộ Y tế đánh giá cao sự chuẩn bị từ Bệnh viện 199 và sự tích cực của Viện Pasteur TPHCM

Phóng viên:

Xin ông cho biết tính kịp thời và hiệu quả của việc phòng xét nghiệm của Bệnh viện 199 (Bộ Công an) có thể hỗ trợ cho TP Đà Nẵng?

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn:

Trong giai đoạn hiện nay, bên cạnh sử dụng các công cụ truy vết, tìm ra các bệnh nhân người tiếp cận gần để cách ly, thì xét nghiệm là công cụ chủ đạo để phát hiện ra ca dương tính trong cộng đồng. Có 2 loại xét nghiệm: xét nghiệm RT-PCR và xét nghiệm huyết thanh. Đối với Đà Nẵng, cả 2 loại xét nghiệm đều cần thiết do bệnh dịch lây khá lâu trong cộng đồng, nên việc tìm người mang virus là rất cần thiết. Bên cạnh đó, xét nghiệm còn truy ra những bệnh nhân mới, bệnh nhân tiềm tàng. Mặc dù UBND và Sở Y tế Đà Nẵng đã nâng công xuất xét nghiệm lên đạt mức 8000-10.000 mẫu/ngày nhưng vẫn có thể tăng hơn nữa, do đó việc Viện Pasteur TPHCM đem máy móc xét nghiệm ra hỗ trợ Bệnh viện 199 Đà Nẵng là rất cần thiết trong công cuộc phòng chống COVID-19 tại Đà Nẵng.

1733 116262019 10157750784428789 4563433277601554817 o
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tại buổi làm việc - Ảnh: Anh Văn

Phóng viên:

Qua đợt kiểm tra Thứ trưởng đánh giá thế nào về hệ thống xét nghiệm tại đây?

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn:

Mặc dù trong thời gian ngắn, nhưng Bộ Y tế đánh giá rất cao sự chuẩn bị từ Bệnh viện 199 bên cạnh đó là sự chủ động và tích cực của Viện Pasteur TPHCM. Trước đó Bệnh viện 199 đã chủ động tập huấn lực lượng xét nghiệm để có đủ tâm thế nhận và vận hành hệ thống xét nghiệm từ Viện Pasteur TPHCM một cách trơn tru.

Phóng viên:

Thứ trưởng đánh giá như thế nào về công tác hỗ trợ phòng chống dịch tại TP Đà Nẵng của Bệnh viện 199?

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn:

Bộ Y tế đánh giá rất cao việc chủ động trong công tác phòng chống dịch tại bệnh viện và hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại TP Đà Nẵng; tiếp nhận các bệnh nhân từ 3 bệnh viện bị phong tỏa; xây dựng hệ thống xét nghiệm phục vụ công tác chống dịch tại bệnh viện và phục vụ nhu cầu của TP Đà Nẵng.

2556 nguyen truong son strd
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra tiến độ xây dựng Bệnh viện Dã chiến tại Đà Nẵng - Ảnh: Bộ Y tế

Bộ Y tế đã cử những chuyên gia hàng đầu hỗ trợ công tác truy vết tại cộng đồng

Phóng viên:

Thưa Thứ trưởng, 3 bệnh viện đã hoàn tất việc làm sạch, tại sao cần phải có sự chi viện đông như thế đối với Đà Nẵng?

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn:

Đối với giai đoạn 2 của đợt dịch COVID-19, sự khởi phát từ Bệnh viện và rất nhiều bệnh nhân, người nhà nhiễm bệnh và cả những nhân viên y tế tiếp xúc cũng bị nhiễm, rất nhiều bệnh nhân nặng do nhiều bệnh lý nền. Bên cạnh đó, việc truy vết trong cộng đồng cũng đòi hỏi sự tham gia của rất nhiều chuyên gia... do vậy, bên cạnh sử dụng nhân lực tại Đà Nẵng, thì cũng rất cần sự chi viện từ Trung ương, các bệnh viện đến để tham gia hỗ trợ điều trị và xây dựng những cơ sở tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 tại Trung tâm Y tế Hòa Vang và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Bộ Y tế đã cử những chuyên gia hàng đầu của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương hỗ trợ công tác truy vết tại cộng đồng, như xây dựng kế hoạch, phân khu cách ly và truy vết những trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

3143 2905 thy tryyng syn
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí - Ảnh minh họa

Phóng viên:

Thưa Thứ trưởng, việc truy vết F0 tại Đà Nẵng được thực hiện như thế nào?

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn:

Đó không phải là mục tiêu chủ yếu của Bộ Y tế tại thời điểm này, hiện giờ, mục tiêu là sử dụng xét nghiệm kháng thể để phát hiện những ca nhiễm trong cộng đồng, phát hiện những trường hợp dương tính kháng thể (trường hợp nhiễm COVID-19 lâu rồi) và truy vết những người tiếp xúc với những trường hợp đó để tìm ra những trường hợp bị lây nhiễm gần.

Phóng viên:

Trong giai đoạn sau khi làm sạch bệnh viện thì có giải pháp nào tối ưu cho các bệnh viện đó?

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn:

Sau khi làm sạch bệnh viện thì phải đảm bảo nơi đó là an toàn cho người bệnh đến khám chữa bệnh và điều trị; bệnh viện sẽ phải được đánh giá về bộ tiêu chí an toàn bệnh viện trong dịch COVID-19 do Bộ Y tế ban hành. Sau đó đề nghị cần có quy trình phân luồng bệnh nhân kiểm soát chặt chẽ các bệnh nhân có triệu chứng hô hấp để không lây lan dịch trong bệnh viện

2604 img 1649
Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ mở cửa trở lại vào ngày 07/8/2020 - Ảnh: Xuân Hậu

Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ mở cửa trở lại vào ngày 07/8/2020

Phóng viên:

Bộ Y tế có đưa ra thời gian cụ thể để 3 bệnh viện sẽ mở lại không?

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn:

Thời gian mở cửa của Bệnh viện C là 07/8/2020; hai bệnh viện còn lại thuộc thẩm quyền của Thành phố Đà Nẵng, nên sẽ do UBND TP Đà Nẵng quyết định.

Phóng viên:

Sau 14 ngày thì việc giải tỏa và cách ly tại Đà Nẵng sẽ như thế nào, thưa Thứ trưởng?

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn:

Việc cách ly theo đúng quy định của Chỉ thị 16 là 14 ngày, Bộ Y tế hi vọng UBND TP Đà Nẵng và các lực lượng chức năng trong thành phố sẽ nỗ lực làm giảm số ca mắc mới. Như vậy sau 14 ngày chúng ta có thể kiểm soát được dịch bệnh và Thành phố sẽ có những chuyển biến từ thực hiện Chỉ thị 16 sang Chỉ thị 19 của Chính phủ.

Phóng viên:

Thứ trưởng đánh giá những khó khăn trong giai đoạn 2 của đợt dịch này là gì?

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn:

Giai đoạn 1 cũng có xảy ra dịch tại Bệnh viên Bạch Mai, tuy nhiên chỉ có một số các công nhân Công ty Trường Sinh và một số điều dưỡng mắc bệnh. Giai đoạn 2 khởi phát tại bệnh viện và lây lan cho nhiều bệnh nhân và người nhà cũng như các nhân viên y tế chăm sóc tại 3 bệnh viện. Trong đó có rất nhiều bệnh nhân có nền bệnh nặng có nguy cơ tử vong cao và đã xuất hiện những trường hợp tử vong do nền bệnh lý nặng và còn có các trường hợp khác có nguy cơ tử vong cao do bệnh lý nền rất nặng. Bên cạnh những bệnh nhân đã truy vết được thì ở một số nơi đã xuất hiện một số bệnh nhân không có liên quan đến các bệnh viện trên. Do vậy công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch gặp nhiều khó khăn hơn so với giai đoạn 1. Hiện giờ Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19; Ban chỉ đạo TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, tỉnh Quảng Ngãi đã có những chỉ đạo rất quyết liệt tuân thủ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch. TP Đà Nẵng đã thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; Quảng Nam có 6/12 đơn vị hành chính thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Nếu toàn bộ nhân dân trong những vùng nguy cơ thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 thì chúng ta mới hi vọng dập tắt được dịch.

5358 img 20200726 101236
Cơ quan Y tế phun khử khuẩn các khu vực có ca nhiễm mới

Người dân Đà Nẵng cần tuân thủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Phóng viên:

Số ca nhiễm ở Việt Nam vẫn đang tăng, vậy Bộ Y tế có thông điệp gì đến với người dân để có thể yên tâm về công tác phòng chống dịch tại Việt Nam?

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn:

Số lượng bệnh nhân sẽ còn tăng lên và đến đỉnh dịch trong vòng 10 ngày tới. Chúng ta không thể chủ quan mặc dù công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch đã được thực hiện hết sức quyết liệt. Tuy nhiên qua phân tích sự lây nhiễm của virus, ngành y tế khuyến cáo trong 10 ngày tới người dân cần hết sức cẩn thận và thực hiện nghiêm những khuyến cáo phòng bệnh; việc truy vết, điều trị bệnh nhân nặng và các khuyến cáo đến với người dân tuân thủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại TP Đà Nẵng vẫn phải được thực hiện một cách quyết liệt.

Phóng viên:

Cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian trả lời phỏng vấn!

Bệnh viện 199 siết chặt quy trình thu dung, phân luồng bệnh nhân

Sáng 5/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng đã đi kiểm tra thực hiện quy trình phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện 199, Bộ Công an.

Báo cáo tại buổi làm việc, Đại tá Quách Hữu Trung, Giám đốc Bệnh viện 199 cho biết, thực hiện việc giảm tải cho các bệnh viện đang bị phong tỏa, Bệnh viện 199 đã tiếp nhận và thu dung 398 bệnh nhân từ các Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình - Phục hồi chức năng, trong đó có 32 bệnh nhân chạy thận nhân tạo từ Bệnh viện C chuyển sang.

Trong số các bệnh nhân được chuyển đến, bệnh viện phát hiện 12 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, bao gồm 7 bệnh nhân và 5 người nhà. Trung tâm 115 Đà Nẵng đã chuyển những bệnh nhân này đến nơi điều trị Covid-19 của TP.

Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh đã tăng cường 4 cán bộ vào hỗ trợ công tác xét nghiệm. Đồng thời, Bộ Công an đã bổ sung nguồn nhân lực thêm 4 bác sĩ từ Bệnh viện 198.

“Chúng tôi đã huy động 5 bác sĩ nghỉ hưu và các tình nguyện viên cho bộ phận xét nghiệm giúp bệnh viện nâng cao năng lực thực hiện xét nghiệm sớm”, Đại tá Quách Hữu Trung nói.

Phòng chống dịch Covid-19, bệnh viện đã chủ động phân luồng từ xa và thực hiện nghiêm bộ tiêu chí bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

Theo chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, các tổ công tác trong đoàn được chia làm các nhóm đi kiểm tra, giám sát trực tiếp công tác chống dịch tại Bệnh viện 199.

Sau khi nghe các nhóm kiểm tra báo cáo về quy trình phòng chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn yêu cầu, lãnh đạo Bệnh viện 199 phải khắc phục và thực hiện ngay các kiến nghị và đề xuất từ các chuyên gia đến từ Bộ Y tế.

Bệnh viện 199 với sự hỗ trợ từ Viện Paster TP Hồ Chí Minh khẩn trương hoàn thành xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân, người nhà, cán bộ y tế của toàn bộ bệnh viện. Bệnh viện 199 cần siết lại quy trình phân luồng, triển khai thêm các phòng cách ly tại các khoa.

Tại đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho phép, phòng xét nghiệm của Bệnh viện 199 được công bố các ca bệnh Covid-19. Sau khi dịch kết thúc, bệnh viện cần khẩn trương hoàn thiện các báo cáo quy trình để Bộ Y tế thẩm định.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Người lao động -

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Công ty TNHH MSV ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) có nhiều hoạt động khích lệ người lao động hăng say lao động sản xuất.

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Đời sống -

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Ngày 18/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, có những điểm mưa như trút nước. Các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế có những chỉ đạo, biện pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho công nhân, lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm

Đời sống -

Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm

Trước tình hình mưa to do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều đoàn viên, người lao động gặp khó khăn khi di chuyển, làm việc.

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Người lao động -

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đang đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục cho cán bộ, công chức, viên chức.

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Đời sống -

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Trước thảm họa cơn bão số 3 gây ra, ngành Y tế không chỉ ứng phó kịp thời mà còn có những quyết sách mang tính nhân văn. Một trong những hành động nổi bật là quyết định không thu viện phí đối với các nạn nhân vùng lũ, giúp họ giảm bớt gánh nặng chi phí y tế trong hoàn cảnh khó khăn.

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Người lao động -

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Ngay sau khi nhận thông tin Gojeck sẽ rút khỏi thị trường từ ngày 16/9, nhiều tài xế đã ngỡ ngàng, bởi với nhiều người, đây là công việc đem lại thu nhập chính, lo toan cho cả gia đình.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Người lao động -

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024 nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ, công nhân, người lao động.

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Đời sống -

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Từ một công nhân lái xe mang bản chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ, sau nhiều năm công tác, anh Trần Ngọc Vĩ đã trở thành Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí - Xây lắp thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế có nhiều sáng kiến, sáng tạo từ thực tiễn công việc và được áp dụng vào hoạt động của công ty.

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Đời sống -

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ở miền Trung đã hỗ trợ nhân lực, miễn phí vận chuyển hàng hoá ra Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc để khắc phục hậu quả bão số 3.

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Người lao động -

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Sau sự cố sập cầu Phong Châu (Km18+300, Quốc lộ 32C), Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng ra thông báo phương án phân luồng giao thông, đảm bảo đi lại, phục vụ đời sống, kinh doanh, sản xuất của người dân và người lao động khu vực.

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Người lao động -

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Tuy bão số 3 đã tan, nhưng hoàn lưu cơn bão vẫn sẽ tiếp tục gây mưa lớn tại các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hóa. Người lao động, đặc biệt công nhân tại các khu vực vùng núi cần cảnh giác với lũ quét và sạt lở đất.

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Đời sống -

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Bão Yagi đổ bộ, người lao động đặc biệt lưu ý sẽ có “khoảng lặng” nguy hiểm

Đời sống -

Bão Yagi đổ bộ, người lao động đặc biệt lưu ý sẽ có “khoảng lặng” nguy hiểm

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông báo khẩn về cơn bão số 3 đang đổ bộ vào đất liền. Người lao động và người dân đặc biệt lưu ý, nếu thấy đột nhiên lặng gió không nên ra ngoài ngay lúc này.

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Người lao động -

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Đời sống -

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.