Thứ năm 09/05/2024 02:46

Thành tích đến từ nguồn động viên, khích lệ và nỗ lực

Người lao động - HÀ VY

Chị Nguyễn Thị Hợp (sinh năm 1978) - Công ty Tuyển than Cửa Ông cho biết, chị rất vui khi những thành tích được trao tặng xuất phát từ nguồn động viên, khích lệ của đơn vị và nỗ lực của bản thân.
Tuyên dương 90 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập

Chị Nguyễn Thị Hợp là Đốc công của Phân xưởng Giám định. Bộ phận của chị làm việc theo dây chuyền 3 ca liên tục, với nhiệm vụ kiểm tra số lượng, chất lượng than sạch nhập kho, tính toán tỷ lệ bốc rót pha trộn than tiêu thụ của Công ty tại Cảng chính Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh).

Gần 20 năm trước, từ khi là Tổ trưởng sản xuất, chị đã nhận biết được chất lượng các chủng loại than qua cỡ hạt, màu sắc của than và với phương pháp kiểm tra mẫu nhanh.

Chị đã cùng với các Phó Quản đốc xây dựng phương án bốc rót tàu hợp lý, đảm bảo tiến độ, chất lượng, giải phóng nhanh được hàng nghìn tàu xuất khẩu và nội địa, không có tàu nào bị phạt dôi nhật, làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng/năm.

Thành tích đến từ nguồn động viên, khích lệ và nỗ lực
Chị Nguyễn Thị Hợp là một công nhân có nhiều thành tích cao. Ảnh: NVCC

Điển hình là tháng 4/2020, tiêu thụ đạt năng suất 750.630 tấn; tháng 4/2021, tiêu thụ đạt năng suất 685.977 tấn; tháng 3/2022, tiêu thụ đạt năng suất kỷ lục 790.421 tấn.

Chị kết hợp với công nhân trong tổ luôn tự chủ trong công tác an toàn lao động, thực hiện đúng, đủ các biện pháp an toàn, quy trình kỹ thuật, quy phạm an toàn. Đồng thời duy trì công tác tự kiểm tra an toàn, vệ sinh lao động, các chế độ giao nhận ca, chế độ vệ sinh công nghiệp mặt bằng sản xuất tổ quản lý.

Chị thường xuyên đôn đốc kiểm tra các thành viên trong tổ mang và sử dụng đúng, đủ phương tiện bảo vệ cá nhân đã được cấp phát. Khi phân công công việc cho các thành viên trong tổ đều có biện pháp an toàn cho từng công việc. Chị thường xuyên tạo điều kiện cho anh chị em trong tổ học hỏi, quan tâm lẫn nhau, giúp đỡ nhau trong công việc và đời sống. Đơn vị do chị phụ trách nhiều năm liền đạt danh hiệu Tổ lao động xuất sắc.

Thành tích đến từ nguồn động viên, khích lệ và nỗ lực
Chị Nguyễn Thị Hợp trao đổi công việc. Ảnh: NVCC

Trên cương vị Đốc công chịu trách nhiệm công việc của 3 tổ, chị nêu cao tinh thần của một đảng viên. Chị không ngại khó khăn vất vả đảm nhận những nội dung công việc phức tạp nhất và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kết quả trong năm 2020, 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, Đội của chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo phân xưởng tuyên dương.

Hằng năm, chị có từ 1 đến 2 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được ứng dụng vào thực tế sản xuất, tập trung vào các lĩnh vực: cải thiện điều kiện làm việc, cải tiến công nghệ, hợp lý hoá nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất, tháo gỡ khó khăn đáp ứng kịp thời yêu cầu sản xuất. Trong đó có sáng kiến tham gia chương trình “75 nghìn sáng kiến” được Tổng LĐLĐ Việt Nam công nhận và trao Bằng Lao động sáng tạo.

Chị đã hướng dẫn, kèm cặp cho 10 công nhân mới vào nghề tìm hiểu, tiếp cận công việc tốt hơn và 6 công nhân thi nâng bậc đạt kết quả tốt. Từ đó giúp họ nhận biết các chủng loại than, chất lượng than, hiểu và nắm được quy trình lấy mẫu trên các phương tiện, vận hành thành thạo các thiết bị máy móc.

Chị Hợp cho biết, công tác giám định chất lượng, khối lượng than sạch xuống tàu để tiêu thụ rất quan trọng đối với hoạt động sản xuất của Công ty. Công việc này khó nhất ở chỗ phải đoán định được chất lượng than bằng mắt qua dòng băng tải. Qua đó cảm nhận than qua màu, độ nặng nhẹ, giám định chất lượng tương đối nhất về độ tro, độ ẩm của than.

"Khi mới bắt đầu làm công việc này, kinh nghiệm mình còn ít ỏi, thực tế lại đa dạng chủng loại than nên chưa thể đoán được hết. Lâu dần thành kinh nghiệm, cộng thêm thiết bị hỗ trợ nên phân tích nhanh hơn. Công việc đặc thù ca kíp nên rất cần sự cố gắng, nỗ lực để vừa chăm lo gia đình và hoàn thành tốt nhiệm vụ", chị chia sẻ.

Hằng năm, chị luôn được Chi bộ công nhận Đảng viên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chị vinh dự được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2021); Bằng khen Bộ Công Thương (giai đoạn 2014 - 2015); Chiến sĩ thi đua các cấp, Danh hiệu Thợ mỏ sáng tạo...

Theo Công đoàn Công ty, chị còn tích cực tham gia các phong trào lao động nữ của Phân xưởng. Điển hình là phong trào “Mẹ lao động sản xuất giỏi - Con chăm ngoan học giỏi”. Trong những năm qua, chị đã tham mưu cho lãnh đạo phân xưởng Giám định gặp mặt các gia đình tiêu biểu trong phong trào "Bố mẹ lao động giỏi - con chăm ngoan học giỏi" của đơn vị và tặng quà động viên các cháu là con cán bộ, công nhân viên.

Thành tích đến từ nguồn động viên, khích lệ và nỗ lực
Chị Nguyễn Thị Hợp nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: NVCC

Tháng 11/2023, chị vinh dự được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam do Liên hiệp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng. Đây là giải thưởng ghi nhận những cống hiến, tài năng, sức sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, vì sự bình đẳng và phát triển toàn diện của phụ nữ Việt Nam.

"Khi nhận được Giải thưởng này, tôi rất vui và nghĩ đến mẹ đầu tiên. Bố mẹ tôi đều là công nhân. Bố đã mất từ lâu còn mẹ tôi nghỉ hưu sớm do sức khoẻ yếu. Chị gái tôi cũng là công nhân.

Những thành tích tôi được ghi nhận trước hết là nhờ sự bảo ban, dạy dỗ của bố mẹ về trách nhiệm với cuộc sống và công việc. Thêm vào đó là nguồn động viên, khích lệ và môi trường thúc đẩy cống hiến, sáng tạo của đơn vị. Chuyên môn các cấp và Công đoàn, Hội Phụ nữ luôn tạo các phong trào thi đua và mục tiêu, tận tình hướng dẫn để tôi và nhiều chị em khác đều có cơ hội phát triển bản thân một cách bình đẳng.

Chính vì vậy mà tôi luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được ghi nhận mà không hề có sự ưu ái nào. Đó là điều tôi vui nhất" - chị Hợp chia sẻ.

Công ty muốn chấm dứt hợp đồng, người lao động đừng vội ký. Vì sao? Công ty muốn chấm dứt hợp đồng, người lao động đừng vội ký. Vì sao?

Doanh nghiệp thường hỗ trợ cho người lao động một khoản tiền để thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động, tuy nhiên, số tiền ...

Chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân bệnh bụi phổi khiến 6 công nhân tử vong tại Nghệ An Chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân bệnh bụi phổi khiến 6 công nhân tử vong tại Nghệ An

Chuyên gia khẳng định vụ bụi phổi xảy ra tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) xuất phát từ hệ thống công nghệ, thiết ...

Vị “lương y” của những cuốn sách cũ Vị “lương y” của những cuốn sách cũ

Qua đôi bàn tay khéo léo của người thợ sách Võ Văn Rạng, những quyển sách cũ, hỏng có tuổi đời hàng chục năm được ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Đời sống -

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Thời gian qua, Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) luôn đồng hành cùng với Ban Giám hiệu và tập thể nhà trường trong mọi hoạt động; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn.

Vụ sạt lở ở Hà Tĩnh: Có thể truy cứu trách nhiệm nếu không đảm bảo an toàn lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ sạt lở ở Hà Tĩnh: Có thể truy cứu trách nhiệm nếu không đảm bảo an toàn lao động

Khi đang thi công đường điện 500kV ở Hà Tĩnh, sạt lở bất ngờ xảy ra khiến 3 công nhân tử vong, nhiều người khác bị thương. Vụ việc đặt ra câu hỏi về an toàn trong các công trình thi công đường điện, đặc biệt khi mưa lũ.

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Đời sống -

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Với vai trò là người đứng đầu của tổ chức đại diện cho công chức, viên chức, lao động ngành Y tế của tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế luôn hành động vì mục đích bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, mỗi việc làm đều thể hiện sự quan tâm, chăm lo đoàn viên, người lao động vào những thời khắc cam go, khắc nghiệt nhất đã không ngừng khẳng định tinh thần đồng đội, tình thân thiết của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn.

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Đời sống -

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Lễ cưới tập thể cho 7 cặp đôi cô dâu chú rể là công nhân lần đầu tiên được Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Hải Dương tổ chức ngày 5/5 trong bầu không khí ấm áp, xúc động và hạnh phúc ngập tràn.

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Đời sống -

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Sẽ không có gì bù đắp được những nỗi đau tận cùng khi nhiều gia đình mãi mãi mất đi người thân sau tai nạn lao động.

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Đời sống -

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Sau 12 năm về nhà chồng, nhờ chương trình "Mái ấm Công đoàn", cô giáo Phạm Thị Thu Trang - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Tây Bắc Sơn (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có thể thực hiện được ước mơ về ngôi nhà riêng cho gia đình nhỏ của mình.

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao?

Bản tin công nhân ngày 8/5 gồm những nội dung: Tặng 100 chỉ vàng cho người lao động cống hiến lâu năm; Làm công nhân cao su, đời sống khấm khá; Cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo...

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét

Bản tin công nhân ngày 7/5 gồm những nội dung chính: Công nhân Đà Nẵng lo "lương chưa tăng chủ trọ đã tăng giá"; Lương 2 triệu, nghề nấu ăn cấp mầm non được đề xuất là công việc nặng nhọc; Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét; 7 cặp đôi công nhân cưới tập thể được tặng nhẫn, sổ tiết kiệm...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Đời sống -

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Song hành với việc vận động học sinh đến trường, học sinh có nguy cơ bỏ học, bằng sự quan tâm cả vật chất và tinh thần, đoàn viên, nhân viên Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cũng thường xuyên tổ chức các lớp phụ đạo để bổ trợ kiến thức cho các em học sinh người dân tộc thiểu số. “Chúng tôi sẽ không bỏ rơi học sinh nào lại phía sau”, thầy Trần Ngọc Định - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường quả quyết.

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Đời sống -

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp...

Chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Đồng Nai

Người lao động -

Chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Đồng Nai

Trong ngày 1/5, UBND tỉnh Đồng Nai đã có báo báo gửi Thủ tướng Chính phủ và Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai về vụ tai nạn lao động. Đồng chí Võ Tấn Đức – Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp có mặt tại hiện trường từ rất sớm để chỉ đạo xử lý vụ việc…

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Lỗi kỹ thuật của lò hơi gây nổ

Người lao động -

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Lỗi kỹ thuật của lò hơi gây nổ

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, vụ nổ lò hơi làm 6 công nhân tử vong tại chỗ và 7 công nhân bị thương có nguyên nhân ban đầu là do lỗi kỹ thuật.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Sức khoẻ các công nhân được cấp cứu ra sao?

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Sức khoẻ các công nhân được cấp cứu ra sao?

Có ít nhất 2/5 công nhân bị thương trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai đã được bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất chẩn đoán và chỉ định phẫu thuật sau khi hội chẩn do vết thương phức tạp.

6 người tử vong trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng ở Đồng Nai

An toàn, vệ sinh lao động -

6 người tử vong trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng ở Đồng Nai

Bước đầu cơ quan chức năng xác định có 6 người chết và 7 người bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy tại một công ty sản xuất gỗ ở Đồng Nai.

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Người lao động -

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều công nhân Công ty Dệt Hoà Khánh (Đà Nẵng) vẫn bươn chải để có thu nhập trang trải cuộc sống.

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Đời sống -

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Gác lại kỳ nghỉ 30/4-1/5, hàng ngàn kỹ sư, công nhân đang miệt mài lao động trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối để đưa dự án về đích đúng hẹn.

Vụ tai nạn lao động ở Yên Bái: Đừng để người lao động “tàn” đến “phế”

Người lao động -

Vụ tai nạn lao động ở Yên Bái: Đừng để người lao động “tàn” đến “phế”

Theo TS. Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học ATVSLĐ, đối với các trường hợp thương vong trong vụ tai nạn ở Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, cần có chính sách ổn định tâm lý, sinh kế và hỗ trợ để người lao động (NLĐ) không trở thành tàn phế.

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Đời sống -

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nhưng chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong 2 tháng, nữ công nhân chỉ biết than trời.