Thứ tư 22/05/2024 08:17
Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào CNVCLĐ TP. Đà Nẵng lần thứ II:

"Sân chơi" của những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên

Đời sống - PHAN NGUYÊN

Ngày 20/9, LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Lễ tổng kết trao giải “Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ II, năm 2023”.
Người “truyền lửa” bằng cả trái tim Nữ nhân viên đường sắt xúc động kể lại 40 phút đỡ đẻ thành công ngay trên tàu Tạp chí LĐ&CĐ đoạt giải Nhất Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng

Cuộc thi diễn ra từ ngày 01/01/2023 đến ngày 31/7/2023, dành cho đối tượng là các phóng viên, nhà báo, các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa TP Đà Nẵng; Hội viên Hội Nhà báo và cán bộ, đoàn viên công đoàn; người dân sinh sống tại TP Đà Nẵng. Tại Lễ tổng kết trao giải Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 22 tác phẩm xuất sắc (11 tác phẩm chuyên nghiệp và 11 tác phẩm không chuyên).

“Nguồn lực Công đoàn dồi dào làm nên thành công Cuộc thi”
Tác giả Phan Thị Hà, cơ quan LĐLĐ TP Đà Nẵng đoạt giải Nhất Cuộc thi ở nhóm không chuyên với tác phẩm: “20 năm “gieo mầm xanh” ở miền núi”. Ảnh: P.N.

Vượt qua 90 tác phẩm của nhóm tác giả không chuyên, tác giả Phan Thị Hà, cơ quan LĐLĐ TP Đà Nẵng đã nhận được giải Nhất Cuộc thi với tác phẩm “20 năm “gieo mầm xanh” ở miền núi”. Phần thưởng gồm Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức và 7 triệu đồng.

Tác phẩm của tác giả Nguyễn Thị Hà kể về câu chuyện cô giáo Nguyễn Thị Bích Khuê, (sinh năm 1981), Tổ trưởng Tổ công đoàn thuộc Công đoàn Trường Mầm non Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), Cô Khuê đã dành cả tuổi thanh xuân cắm bản, chăm sóc trẻ. Dù khó khăn, vất vã cũng không khuất phục được nữ giáo viên quê Điện Bàn, Quảng Nam, bởi cô Khuê tâm niệm, "dạy là cho đi, là sẻ chia với các em có hoàn cảnh khó khăn...".

Suốt 20 năm giảng dạy học sinh người đồng bào Cơ Tu cũng như người Kinh tại các điểm trường của Trường Mầm non Hòa Bắc, cô Khuê luôn thương yêu, sẻ chia với các em học sinh. Nhiều gia đình khó khăn, cô giúp đỡ, hỗ trợ sách vở, bút, thước,... khiến phụ huynh hết sức xúc động.

Khi được xướng tên nhận giải thưởng cao nhất của Cuộc thi dành cho khối không chuyên và nhận được những tràn pháo tay của đồng nghiệp bên dưới, đồng chí Phan Thị Hà vô cùng bất ngờ, xúc động vì đây lần đầu tiên được nhận một giải lớn và có giá trị.

Cảm giác vẫn còn lâng lâng vui sướng khi nhận được Giấy Chứng nhận và tiền thưởng từ Ban Tổ chức do đồng chí Nguyễn Duy Minh, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị TP Đà Nẵng và đồng chí Phan Thị Thúy Linh, Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng trao trên sân khấu, nữ tác giả chia sẻ: "Thật bất ngờ và xúc động khi được Ban Tổ chức chọn để trao giải Nhất khối không chuyên. Để chọn mô hình và nhân vật viết bài gửi tham gia Cuộc thi với tôi cũng rất khó khăn. Qua giới thiệu của một người quen về việc có một giáo viên ở TP Đà Nẵng, bám trường, bám bản, gắn bó 20 năm với trẻ mầm non vùng cao, đặc biệt là trẻ đồng bào Cơ tu, tôi đã nhờ người quen liên hệ nắm thông tin. Tôi cảm thấy thực sự xúc động, khâm phục khi nghe nhân vật kể về quá trình công tác của mình. Từ đó hình thành bài viết và gửi tác phẩm tham gia dự thi. Tôi nghĩ, Cuộc thi này có ý nghĩa thực tế rất lớn, lan tỏa được những hình ảnh đẹp, mô hình hay về người tốt, việc tốt trong CNVCLĐ của Công đoàn TP Đà Nẵng nói riêng và người dân thành phố nói chung. Qua đây cũng giúp những cây viết không chuyên như chúng tôi rèn luyện thêm kỹ năng viết báo…”

“Nguồn lực Công đoàn dồi dào làm nên thành công Cuộc thi”
Đồng chí Nguyễn Duy Minh, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị TP Đà Nẵng và đồng chí Phan Thị Thúy Linh, Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng trao giải Nhất cho tác giả Đặng Văn Năm, Tạp chí Lao động và Công đoàn. Ảnh: P.N.

Giải Nhất Cuộc thi ở nhóm tác giả chuyên nghiệp được trao cho tác giả Đặng Văn Năm, Tạp chí Lao động và Công đoàn với tác phẩm “Công đoàn phải mang lại công bằng cho đoàn viên và doanh nghiệp”. Phần thưởng là Giấy Chứng nhận và tiền thưởng 10 triệu đồng từ Ban Tổ chức.

Tác phẩm đoạt giải là chương trình phỏng vấn truyền hình, khách mời là đồng chí Hồ Sĩ Tân, nguyên Chủ tịch Công đoàn Công ty Vinakad – người cán bộ công đoàn luôn tâm huyết với công việc, mong muốn đóng góp nhiều hơn cho tổ chức Công đoàn. Buổi phỏng vấn xoay quanh chủ đề Công đoàn chăm lo, đại diện bảo vệ người lao động như thế nào? Kinh nghiệm để thương lượng, đối thoại với chủ doanh nghiệp để bảo vệ, nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động. Đồng chí Tân xác định, khi đã là Chủ tịch Công đoàn Công ty thì phải đấu tranh, thương lượng để đoàn viên, người lao động được đối xử công bằng, được hưởng những quyền lợi tốt nhất, đúng theo luật định.

Chia sẻ về quá trình thực hiện chương trình này, tác giả Đặng Văn Năm cho biết tác phẩm chọn tham gia dự thi là Chương trình Talk Công đoàn do Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn xây dựng ý tưởng nội dung và ra mắt vào tháng 2/2023 trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn, thời lượng chương trình từ 25 đến 30 phút. Đây là chương trình phỏng vấn truyền hình dành cho đối tượng người xem là cán bộ công đoàn, nơi để các khách mời trao đổi về những kinh nghiệm, chuyện nghề công đoàn. Thông qua đó sẽ chuyển tải những cách làm hay, sáng tạo từ thực tế công tác để cán bộ công đoàn có thể vận dụng trong hoạt động công đoàn ở cơ quan, đơn vị. Khách mời của Chương trình Talk Công đoàn số đó là đồng chí Hồ Sĩ Tân, nguyên Chủ tịch Công đoàn Công ty Vinakad (Đà Nẵng).

“Thật lòng mà nói, Chương trình có tạo được điểm nhấn, lọt vào chung khảo, các thành viên Ban Giám khảo chấm điểm cao cũng là do khách mời và MC “tâm đầu ý hợp” trong cách đặt vấn đề và dẫn dắt câu chuyện để có được cảm xúc và chiều sâu. Đồng chí Tân đã phả vào lòng người nghe, người xem bằng chất giọng trầm ấm, đầy cảm xúc và cả nước mắt khi kể lại những câu chuyện mà đồng chí với tư cách là Chủ tịch Công đoàn của một công ty FDI đứng ra bảo vệ người lao động. "Triết lý Win- Win" mà đồng chí Tân vận dụng đã mang lại hiệu quả cao trong quá trình đàm phán, thương lượng với chủ doanh nghiệp. Vì vậy, đồng chí Tân được đoàn viên, người lao động tín nhiệm bầu anh làm Chủ tịch Công đoàn Công ty 3 nhiệm kỳ”, tác giả Đặng Văn Năm chia sẻ.

Cũng theo đồng chí Năm, Cuộc thi đã thu hút không chỉ các phóng viên, nhà báo theo dõi lĩnh vực công đoàn mà còn cả các phóng viên ở nhiều lĩnh vực khác cũng gửi tác phẩm dự thi. Điều này cho thấy Cuộc thi đang trở thành một "sân chơi" của phóng viên, nhà báo hoạt động báo chí trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Giải thưởng nhóm tác giả không chuyên của Cuộc thi:

Giải Nhất:

Tác giả: Phan Thị Hà, Cơ quan LĐLĐ TP Đà Nẵng với tác phẩm: “20 năm “gieo mầm xanh” ở miền núi”.

Giải Nhì:

Tác giả: Nguyễn Văn Công, Trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội với tác phẩm: “Sứ giả đỏ” trên những nẻo đường thiện nguyện

Nhóm tác giả: Văn Minh, Phạm Trang, Yên Ly, Công đoàn quận Ngũ Hành Sơn với tác phẩm: “Lan tỏa những giá trị tươi đẹp”.

Giải Ba:

Nhóm tác giả: Huỳnh Thị Hương, Trần Thị Diệu Phúc, Trường Tiểu học Mai Đăng Chơn, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng với tác phẩm: “Người lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh”

Tác giả: Phan Thị Nhật Minh với tác phẩm “Khi tiếng nói của công nhân lao động được lắng nghe”

Tác giả: Lê Thị Thúy Kiều, Trường Tiểu học Hai Bà Trưng, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng với tác phẩm “Trái tim tình nguyện vì cộng đồng”

Giải Khuyến khích:

Tác giả Nguyễn Thị Thu Hương, Trung tâm Công nghệ sinh học Đà Nẵng với tác phẩm “Gương sáng ngành Y”.

Tác giả: Lê Thị Hân, Giáo viên Trường THCS Phan Bội Châu (quận Sơn Trà) với tác phẩm: “Một điểm sáng trong công tác khuyến học, khuyến tài ở Đà Nẵng”.

Tác giả: Nguyễn Thanh Hiền, Ban Dân vận Thành uỷ Đà Nẵng với tác phẩm: “LĐLĐ huyện Hòa Vang: Tất cả vì đoàn viên, người lao động”.

Tác giả: Huỳnh Tân, Linh Chi, Thanh Tâm, LĐLĐ huyện Hòa Vang với tác phẩm: “Mỗi công đoàn cơ sở - Một địa chỉ nhân đạo”.

Tác giả: Nguyễn Lan Anh, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng với tác phẩm “Người chiến sĩ công đoàn giàu lòng nhân ái”.

Giải thưởng nhóm tác giả chuyên nghiệp của Cuộc thi:

Giải Nhất:

Tác giả Đặng Văn Năm, Tạp chí Lao động và Công đoàn với tác phẩm “Công đoàn phải mang lại công bằng cho đoàn viên và doanh nghiệp”;

Giải Nhì:

Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Hiếu, Đài PTTH Đà Nẵng với tác phẩm “Liên đoàn Lao động huyện Hòa Vang với công tác đền ơn đáp nghĩa”

Nhóm tác giả: Thu Duyên, Xuân Hậu, Quốc Cường, Quang Thảo, Phương Minh, Báo Đà Nẵng với tác phẩm “Quan tâm, chăm lo đời sống công nhân, người lao động”.

Giải Ba:

Nhóm tác giả: Xuân Hậu, Nguyễn Quang, Báo Đà Nẵng với tác phẩm “Gian nan đòi nợ bảo hiểm xã hội”

Tác giả: Phan Thị Thuỳ Trang, Đài PTTH Đà Nẵng với tác phẩm “Người tổ trưởng tận tâm vì lợi ích công nhân”

Tác giả: Bùi Ngọc Phú, Báo Đà Nẵng với tác phẩm “Xây dựng tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Giải Khuyến khích:

Tác giả: Hoàng Thị Tuyết Lê, đơn vị VOV miền Trung với tác phẩm “Toả sáng tấm gương giáo viên, Chủ tịch Công đoàn mẫu mực, tiêu biểu”

Tác giả: Nguyễn Văn Luận, Tạp chí Lao động và Công đoàn với tác phẩm “Phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS ở khu vực tư nhân: "Đừng thấy khó mà buông"

Tác giả: Bùi Thị Thanh Tâm, Báo Nhân Dân – Cơ quan thường trú tại Đà Nẵng với tác phẩm “Người chèo lái đơn vị tuyến đầu chống dịch”

Nhóm tác giả: Phan Thị Thuỳ Trang, Nguyễn Văn Hải, Đài PTTH Đà Nẵng với tác phẩm “Nỗ lực chăm lo người lao động”

Nhóm tác giả: Mai Quang, Thanh Thảo, Cổng Thông tin điện tử TP Đà Nẵng với tác phẩm “Công đoàn Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp với “nhiệm vụ kép”.

Ban Giám khảo đánh giá chất lượng Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II Ban Giám khảo đánh giá chất lượng Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần II

Ông Trần Bá Dung, nguyên Trưởng Ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam - thành viên Ban Giám khảo Cuộc thi viết về ...

Người “truyền lửa” bằng cả trái tim Người “truyền lửa” bằng cả trái tim

Hưởng ứng cuộc thi viết về tấm gương “người tốt, việc tốt”, tôi xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong trường ...

Lan toả Lan toả "Mái ấm Công đoàn” đến với lao động nghèo ở Đà Nẵng

Trải qua 13 năm hoạt động, Chương trình “Mái ấm Công đoàn” của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Đà Nẵng đã hỗ trợ xây ...

Tạp chí LĐ&CĐ đoạt giải Nhất Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng Tạp chí LĐ&CĐ đoạt giải Nhất Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng

Chiều 20/9, LĐLĐ TP. Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn (Tạp chí LĐ&CĐ) ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

PGS.TS Vũ Quang Thọ: Tăng lương giúp người lao động “lăn xả với công việc”

Đời sống -

PGS.TS Vũ Quang Thọ: Tăng lương giúp người lao động “lăn xả với công việc”

Báo cáo của Chính phủ tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV có 2 nội dung quan trọng được đông đảo công nhân, viên chức, lao động chú ý liên quan đến tiền lương.

Anh Hoàng Văn Cử - người cán bộ công đoàn gương mẫu, người chỉ huy của những công trình

Đời sống -

Anh Hoàng Văn Cử - người cán bộ công đoàn gương mẫu, người chỉ huy của những công trình

Đứng giữa công trường sửa chữa, thay thế bu long, thanh giằng xà pooctich ở Trạm biến áp 110kV Đông Hà, bóng dáng của một người rắn rỏi cùng với những tiếng hô vang chắc chắn và dứt khoát đang chỉ huy, điều hành đưa mọi người vào guồng quay công việc. Đó là anh Hoàng Văn Cử - Phó Chủ tịch Công đoàn Đội quản lý vận hành Lưới điện cao thế Quảng Trị, Tổ phó Tổ Quảng lý vận hành đường dây 110kV.

Đội trưởng Nguyễn Hải Nam - người truyền lửa đam mê trong công việc

Đời sống -

Đội trưởng Nguyễn Hải Nam - người truyền lửa đam mê trong công việc

Vốn sinh ra trong gia đình trí thức ở thành phố, từ nhỏ đến lớn không phải động việc chân tay nhiều, nhưng nhìn anh xắn quần gánh bộ tó ba chân lội phăng phăng giữa nước lụt trong các đợt xử lý sự cố… anh em công nhân trẻ như được tiếp thêm động lực để hoàn thành nhiệm vụ. Anh là Nguyễn Hải Nam - Đội trưởng Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Trị, Công ty Điện lực Quảng Trị

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Người giúp ước mơ đi xa…

Đời sống -

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Người giúp ước mơ đi xa…

Gắn bó với trường 20 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền, giáo viên dạy môn ngữ văn vẫn bâng khuâng, tha thiết với nghề dạy học như những ngày đầu đặt chân lên mảnh đất này.

5 lý do đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu từ 1/7

Người lao động -

5 lý do đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu từ 1/7

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa đề xuất Chính phủ ban hành nghị định điều chỉnh tăng 6% lương tối thiểu, từ 1/7/2024.

Ngôi trường nhân văn ở chốn thâm sơn

Người lao động -

Ngôi trường nhân văn ở chốn thâm sơn

Nếu dùng từ gì đó ngắn nhất để đánh giá những việc làm của Công đoàn Trường Tiểu học Thanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) trong những năm qua, có lẽ tôi sẽ dùng hai chữ “Nhân văn và nhân văn”.

Người lao động có được từ chối làm thêm giờ? Tôi công nhân

Người lao động có được từ chối làm thêm giờ?

Theo quy định của pháp luật lao động, người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, người lao động không có quyền này.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Người lao động hạnh phúc để làm tốt, làm lâu

Đồng chí Lại Hoàng Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Samsung Điện tử Việt Nam chia sẻ về chăm sóc sức khỏe tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024" Infographic

Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024"

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đang chuẩn bị tổ chức Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024”, dự kiến tổ chức ngày 26/05/2024.
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Có tâm lý rút bảo hiểm xã hội một lần cho an toàn?

Đời sống -

Có tâm lý rút bảo hiểm xã hội một lần cho an toàn?

Đây là vấn đề được cán bộ công đoàn nêu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) diễn ra tại Hà Nội, chiều 13/5/2024.

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Đời sống -

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Thời gian qua, Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) luôn đồng hành cùng với Ban Giám hiệu và tập thể nhà trường trong mọi hoạt động; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn.

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Đời sống -

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Với vai trò là người đứng đầu của tổ chức đại diện cho công chức, viên chức, lao động ngành Y tế của tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế luôn hành động vì mục đích bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, mỗi việc làm đều thể hiện sự quan tâm, chăm lo đoàn viên, người lao động vào những thời khắc cam go, khắc nghiệt nhất đã không ngừng khẳng định tinh thần đồng đội, tình thân thiết của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn.

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Đời sống -

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Lễ cưới tập thể cho 7 cặp đôi cô dâu chú rể là công nhân lần đầu tiên được Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Hải Dương tổ chức ngày 5/5 trong bầu không khí ấm áp, xúc động và hạnh phúc ngập tràn.

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Đời sống -

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Sẽ không có gì bù đắp được những nỗi đau tận cùng khi nhiều gia đình mãi mãi mất đi người thân sau tai nạn lao động.

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Đời sống -

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Sau 12 năm về nhà chồng, nhờ chương trình "Mái ấm Công đoàn", cô giáo Phạm Thị Thu Trang - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Tây Bắc Sơn (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có thể thực hiện được ước mơ về ngôi nhà riêng cho gia đình nhỏ của mình.

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Đời sống -

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Song hành với việc vận động học sinh đến trường, học sinh có nguy cơ bỏ học, bằng sự quan tâm cả vật chất và tinh thần, đoàn viên, nhân viên Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cũng thường xuyên tổ chức các lớp phụ đạo để bổ trợ kiến thức cho các em học sinh người dân tộc thiểu số. “Chúng tôi sẽ không bỏ rơi học sinh nào lại phía sau”, thầy Trần Ngọc Định - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường quả quyết.

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Đời sống -

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp...

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Người lao động -

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều công nhân Công ty Dệt Hoà Khánh (Đà Nẵng) vẫn bươn chải để có thu nhập trang trải cuộc sống.

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Đời sống -

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Gác lại kỳ nghỉ 30/4-1/5, hàng ngàn kỹ sư, công nhân đang miệt mài lao động trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối để đưa dự án về đích đúng hẹn.