Thứ sáu 03/05/2024 11:34
Vụ "Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên":

Phản hồi của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh không đúng sự thật

Phóng sự điều tra - TẠP CHÍ LĐ & CĐ

Vừa qua, Tạp chí Lao động và Công đoàn nhận được đơn của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh yêu cầu xem xét, giải quyết một số nội dung liên quan đến loạt phóng sự điều tra “Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên”.

Công ty TNHH Đức Minh đề nghị gỡ bỏ, cải chính thông tin

Đơn yêu cầu do ông Đặng Văn Bút – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh ký, đề nghị xem xét và giải quyểt 3 nội dung.

1. “Trong bài viết kỳ 2 đăng ngày 29/10/2023 với tiêu đề bài viết: Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 2: “Hô biến” trẻ em thành… người lớn”, Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn đã cho đăng hình ảnh về trụ sở chính có treo biển tên Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh và đăng hình ảnh giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động với mã số giấy phép 32/2001/SBN do Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh cấp lần đầu ngày 8/9/2021 trong bài viết, mà chưa được sự đồng ý của người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh.

Tiếp đến, vào hồi 19 giờ ngày 30/10/2023 với bài viết với tựa đề “Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 3: Ông chủ giàu lên, trẻ rầu thêm…”, Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn đã cho đăng hình ảnh cá nhân ông Đặng Văn Bút với vai trò là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh.

Việc làm trên của Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn đã vi phạm khoản 1 Điều 32 Bộ luật Dân sự năm 2015 như sau: “Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý”, việc sử dụng hình ảnh lại đặt trong bài viết có tính nhạy cảm đã làm cho rất nhiều cá nhân, khách hàng của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh hiểu lầm rằng người đại diện theo pháp luật và Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh đang thực hiện hoạt động kinh doanh trái pháp luật, gây thiệt hại lớn tới quyền và lợi ích của ông Đặng Văn Bút, cũng như Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh, nên ông Đặng Văn Bút, cũng như Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh hoàn toàn có quyền theo quy định của Điều 34 của BLDS năm 2015, quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín”.

Tạp chí Lao động và Công đoàn không đáp ứng yêu cầu của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh
Tạp chí Lao động và Công đoàn không đáp ứng yêu cầu của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh

Đơn yêu cầu của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh gửi Tạp chí Lao động và Công đoàn.

2. “Vào hồi 19 giờ ngày 30/10/2023 với bài viết với tựa đề “Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 3: Ông chủ giàu lên, trẻ rầu thêm”, Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn đưa thông tin bà Hồng - Kế toán trưởng Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh để nói lên thủ đoạn thu lợi bất chính từ việc sử dụng lao động trẻ em. Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh từ trước đến nay chưa thuê bất cứ ai tên là Hồng làm kế toán trưởng của công ty, nên việc Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn viết bà Hồng là Kế toán trưởng Công ty TNHH Đức Minh Bức Ninh là hoàn toàn sai, bịa đặt và có dấu hiệu vi phạm quy định về pháp luật hình sự”.

3. “Trong bài viết “Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên – Kỳ 2: “Hô biến” trẻ em thành... người lớn” của Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn có đưa nội dung: “Việc Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh sử dụng lao động ở độ tuổi 14-15 tuổi và sửa hồ sơ lý lịch của người lao động để đưa vào Công ty TNHH Sản xuất Biel Crystal Việt Nam”, Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh khẳng định từ trước đến nay, việc Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh cung ứng lao động cho Công ty TNHH Sản xuất Biel Crystal Việt Nam luôn luôn tuân thủ theo quy định của Bộ luật Lao động 2019 về độ tuổi, không có chuyện sửa hồ sơ, lý lịch của người lao động cũng như độ tuổi.

Việc Tạp chí Lao động và Công đoàn đăng những nội dung nêu trên là đang đánh đồng giữa Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh với các cá nhân, tổ chức khác có sai phạm cung ứng lao động trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã được nêu trong bài viết, dẫn tới người lao động, khách hàng... của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh cho rằng Công ty đang sử dụng lao động trái pháp luật về độ tuổi, về hồ sơ lý lịch của người lao động, việc làm trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng và thiệt hại trực tiếp tới quyền và lợi ích của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh, dẫn tới Công ty TNHH Sản xuất Biel Crystal Việt Nam đã có thông báo chấm dứt hợp đồng cung ứng lao động”.

Căn cứ nội dung trên, Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh đề nghị Tạp chí Lao động và Công đoàn gỡ bỏ, cải chính thông tin, có văn bản cải chính thông tin và ngừng phát hành kỳ 4 của loạt phóng sự điều tra.

Video cuộc gọi điện giữa Đắc - nhân viên Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh với một người lao động tên P., cho biết mục đích chụp ảnh vân tay nhằm chỉnh sửa, làm giả thông tin cá nhân để vào làm việc tại Công ty TNHH Sản xuất Biel Crystal Việt Nam.

Tạp chí Lao động và Công đoàn không đáp ứng yêu cầu của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh

Tin nhắn giữa nhân viên Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh với P. - Ảnh chụp màn hình

Tạp chí Lao động và Công đoàn không đáp ứng yêu cầu từ phía Công ty Đức Minh Bắc Ninh

Trên cơ sở những nội dụng, yêu cầu của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh, Tạp chí Lao động và Công đoàn trả lời như sau:

Thứ nhất, trong quá trình thâm nhập, tìm hiểu về hoạt động cho thuê lại lao động ở một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh nhằm phục vụ cho loạt bài điều tra, PV Tạp chí Lao động và Công đoàn (nhập vai) được tiếp xúc, trao đổi với lãnh đạo Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh.

Ông Đặng Văn Bút với tư cách là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh – là một trong số những doanh nghiệp được UBND tỉnh Bắc Ninh cấp phép cho thuê lại lao động, liên tục đưa ra những phát ngôn thể hiện sự coi thường pháp luật trong lĩnh vực này (như bài viết đã nêu). Xin nêu một vài trích dẫn:

- “Lao động không đủ tiêu chuẩn em xử lý. Già quá (ngoài 40 tuổi) thì không được thôi. Ở đây người ta tuyển từ 18 tuổi đến 38 tuổi. Nhưng thiếu tuổi thì em xử lý được, kể cả 14-15 tuổi đều được”.

- “Có lúc họ nhận căn cước công dân photocopy thì mình có thể xử lý được. Sửa thế nào thì sửa”...

Trong suốt buổi trao đổi chiều 17/9/2023, ông Bút nhắc lại nhiều lần về vấn đề này, thậm chí còn viết trên bảng để giải thích cặn kẽ về cách thức đưa lao động thiếu tuổi vào các công ty sản xuất, trong đó có Công ty TNHH Sản xuất Biel Crystal Việt Nam.

Ông Bút khẳng định mình làm được điều đó bởi: “Tổng Giám đốc Nhân sự của Biel (Công ty TNHH Sản xuất Biel Crystal Việt Nam) là chị của em”. Sự thật, sau khi xác minh, ông Bút không hề có mối quan hệ này. Đây là một hành vi có dấu hiệu lừa đảo nhằm thu lợi bất chính, vi phạm pháp luật hình sự của Nhà nước ta.

Chúng tôi còn có các tài liệu, chứng cứ về việc phía Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh làm giả giấy tờ của người lao động. Như vậy, việc Tạp chí Lao động và Công đoàn đăng tải hình ảnh Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh và ông Đặng Văn Bút – Tổng Giám đốc Công ty là nhằm cảnh báo cụ thể tới cộng đồng xã hội, thông tin tới cơ quan chức năng, và quan trọng hơn là giúp người lao động hiểu biết hơn về một môi trường tuyển dụng thiếu minh bạch, có dấu hiệu vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng.

Tạp chí Lao động và Công đoàn không đáp ứng yêu cầu của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh

Thẻ ra vào Công ty TNHH Sản xuất Biel Crystal Việt Nam do nhân viên Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh cung cấp với thông tin họ tên, ảnh chụp giả mạo.

Tại điểm a Điều 32 Bộ luật Dân sự 2015 có quy định rất cụ thể: Trường hợp hình ảnh được sử dụng vì lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích công cộng thì không cần có sự đồng ý của người có hình ảnh hoặc người đại diện theo pháp luật của họ.

Là tờ Tạp chí thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tiếng nói của tổ chức Công đoàn trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; góp phần tạo ra môi trường lao động lành mạnh, tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật, chúng tôi khẳng định việc đăng tải các thông tin (giấy phép hoạt động, hình ảnh cá nhân) trong bài báo là vì lợi ích chung của người lao động, của quốc gia – đặt trong bối cảnh đất nước nói chung, tỉnh Bắc Ninh nói riêng đang cần thu hút đầu tư nước ngoài. Chúng tôi sẽ sử dụng các tài liệu điều tra hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh để cung cấp cho cơ quan chức năng xác minh, kết luận việc doanh nghiệp vi phạm quy định của pháp luật ở mức độ nào.

Thứ hai, tại trụ sở văn phòng tuyển dụng Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh (địa chỉ: SH2-02 Centa Diamond Vsip, Phù Chẩn, Từ Sơn, Bắc Ninh) ngày 13/9/2023, khi chúng tôi đề nghị gặp lãnh đạo Công ty thì được nhân viên đưa lên tầng 2 để gặp bà Hồng.

Tại cuộc gặp này, bà Hồng tự xưng là Kế toán trưởng. Bà Hồng cũng cung cấp những giấy tờ liên quan đến hoạt động của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh, trong đó có một số tài liệu liên quan hoạt động kế toán, đặc biệt là bảng lương của người lao động. Dựa trên bảng lương mà bà Hồng cung cấp cho thấy thông tin số điện thoại của “Kế toán: 0988.905.989”, trùng số số điện thoại của bà Hồng cung cấp cho chúng tôi. Hiện số điện thoại này vẫn do bà Hồng sử dụng. Ngoài ra, chúng tôi đã xác minh được bà Hồng cũng là vợ của ông Đặng Văn Bút – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh.

Dựa trên tài liệu; băng ghi âm cuộc làm việc giữa chúng tôi với bà Hồng, chúng tôi khẳng định những nội dung trong bài báo là hoàn toàn đúng sự thực, sử dụng trích dẫn theo đúng phát ngôn của bà Hồng. Trong trường hợp phía Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh thấy cần làm rõ, chúng tôi sẽ cung cấp toàn bộ đoạn ghi âm, ghi hình này để cơ quan điều tra xác định rõ vai trò của bà Hồng trong Công ty và trong việc điều phối cung ứng lao động cho các công ty sản xuất là đối tác.

Thứ ba, những thông tin từ phía Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh là không chính xác. Trong bài viết hoàn toàn không có phần trích dẫn in nghiêng mà Công ty nêu: “Việc Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh sử dụng lao động ở độ tuổi 14-15 và sửa hồ sơ lý lịch của người lao động để đưa vào Công ty TNHH Sản xuất Beil Crystal Việt Nam”. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẵn sàng công bố những sai phạm của Công ty trong vấn đề tuyển dụng lao động này.

Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh lợi dụng sự lỏng lẻo trong công tác tuyển dụng, quản lý hồ sơ công nhân tại Công ty TNHH Sản xuất Biel Crystal (Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh) và một công ty khác thuộc Khu công nghiệp Đại Đồng (Bắc Ninh) để thực hiện hành vi làm giả hồ sơ, lý lịch của người lao động.

Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh không chấp hành quy định của pháp luật về cho thuê lại lao động. Cụ thể: Công ty cho thuê lại lao động làm công việc không có trong danh mục công việc được phép cho thuê lại lao động quy định tại Phụ lục II, Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động.

Căn cứ Điều 28 của Nghị định này, doanh nghiệp cho thuê lại lao động bị thu hồi giấy phép khi cho thuê lại lao động để thực hiện công việc không thuộc danh mục công việc được cho thuê lại lao động tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này.

Từ những lý giải trên, Tạp chí Lao động và Công đoàn quyết định không đáp ứng 4 yêu cầu trong đơn của Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh như: gỡ bỏ, cải chính thông tin, có văn bản cải chính thông tin và ngừng phát hành kỳ 4.

Tạp chí Lao động và Công đoàn cũng sẽ báo cáo, cung cấp thêm tư liệu mới cho cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh và đề nghị xác minh về việc có một người tự nhận là Đặng Văn Bút – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh có hành vi gọi điện mua chuộc phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn với nội dung mong muốn gỡ toàn bộ loạt bài phóng sự điều tra liên quan đến Công ty của mình đã xuất bản trên Tạp chí.

Voice cuộc điện thoại giữa người tự xưng là ông Đặng Văn Bút - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, chiều 31/10/2023.

Để tiếp tục làm rõ hơn về vụ việc và những thông tin liên quan đến Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh, nhằm đảm bảo việc tuân thủ các quy định về hoạt động thuê và cho thuê lại lao động; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, chúng tôi sẽ làm việc với cơ quan chức năng, trong đó có cơ quan điều tra các cấp để cung cấp các tài liệu, hồ sơ liên quan. Sau khi có kết quả điều tra, chúng tôi sẽ cung cấp cho Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh để cùng công bố với bạn đọc.

Như đã thông tin, ngay sau khi Tạp chí Lao động và Công đoàn đăng tải loạt bài điều tra về tình trạng bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên trong các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh có công văn hoả tốc về việc rà soát, chấn chỉnh hoạt động thuê lại lao động trên địa bàn.

Cụ thể, ngày 30/10/2023, ông Nguyễn Nhân Chinh – Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh ký ban hành 2 công văn hoả tốc gửi Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh và các doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động trên địa bàn tỉnh. Công văn đề nghị Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh rà soát, chấn chỉnh hoạt động thuê lại lao động của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Sở cũng yêu cầu các doanh nghiệp cho thuê lại lao động trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh báo cáo hoạt động cho thuê lại lao động đột xuất 10 tháng đầu năm 2023 theo Mẫu số 09/PLIII kèm theo Nghị định số 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động.

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Góc khuất ở “thủ phủ Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên: Góc khuất ở “thủ phủ" thu hút đầu tư

Rất nhiều đơn vị cung ứng đưa lao động trẻ em vào nhà máy làm công nhân sản xuất với thù lao giá rẻ. Và ...

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 2: “Hô biến” trẻ em thành... người lớn Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 2: “Hô biến” trẻ em thành... người lớn

Để đáp ứng đơn hàng cho đối tác là doanh nghiệp sản xuất, các đơn vị cung ứng lao động bằng mọi cách tuyển dụng ...

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 3: Ông chủ giàu lên, trẻ rầu thêm… Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 3: Ông chủ giàu lên, trẻ rầu thêm…

Các đơn vị cung ứng và nhân viên môi giới tìm mọi cách giữ chân lao động chưa thành niên, đặc biệt là trẻ em. ...

Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 4: Vì sao vi phạm pháp luật dễ dàng? Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên - Kỳ 4: Vì sao vi phạm pháp luật dễ dàng?

Pháp luật quy định rất chặt chẽ về việc sử dụng lao động trẻ em, chưa thành niên. Nhưng tại sao lại có một khoảng ...

Kỳ 5: Làm gì với hậu quả vấn nạn lao động trẻ em, chưa thành niên? Kỳ 5: Làm gì với hậu quả vấn nạn lao động trẻ em, chưa thành niên?

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) định nghĩa lao động trẻ em là “công việc tước đi tuổi thơ, tiềm năng và phẩm giá ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Vụ người lao động thắng kiện hơn 725 triệu đồng: Phán quyết của tòa sơ thẩm là phù hợp

Pháp luật lao động -

Vụ người lao động thắng kiện hơn 725 triệu đồng: Phán quyết của tòa sơ thẩm là phù hợp

Tháng 10/2023, Tạp chí Lao động và Công đoàn đăng loạt bài về vụ án một người lao động khởi kiện công ty và thắng kiện, được bồi thường hơn 725 triệu đồng. Bị đơn là Công ty Điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 đã kháng cáo và tòa phúc thẩm sẽ xét xử vào ngày 02/5/2024. Liên quan vụ việc này, PV có cuộc trao đổi với Luật sư Vũ Ngọc Hà - Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh Đồng Nai.

Xét xử phúc thẩm vụ người lao động thắng kiện được bồi thường hơn 725 triệu đồng

Phóng sự điều tra -

Xét xử phúc thẩm vụ người lao động thắng kiện được bồi thường hơn 725 triệu đồng

Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có quyết định đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án dân sự về “tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động” xảy ra cách đây gần 1 năm do có kháng cáo của bị đơn.

Triệt phá đường dây tội phạm nhắm vào công nhân để thu lợi bất chính

Phóng sự điều tra -

Triệt phá đường dây tội phạm nhắm vào công nhân để thu lợi bất chính

Các công ty này hoạt động rầm rộ tại địa bàn đông công nhân lao động dưới "vỏ bọc" tư vấn vay vốn tín chấp miễn phí để mở tài khoản trái phép, thu lợi bất chính.

Vụ nợ lương người lao động ở Lâm Đồng: Nỗi lo còn đó

Pháp luật lao động -

Vụ nợ lương người lao động ở Lâm Đồng: Nỗi lo còn đó

Với sự hỗ trợ, động viên của Công đoàn và chính quyền địa phương, những người lao động thi công đường Kim Đồng (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) vừa có một cái Tết ấm áp hơn, song họ vẫn còn đó nỗi niềm canh cánh khi chưa biết ngày nào được trả nợ lương.

Vụ nợ lương ở Lâm Đồng: Mỗi lao động chỉ nhận 400.000 đồng ăn Tết

Pháp luật lao động -

Vụ nợ lương ở Lâm Đồng: Mỗi lao động chỉ nhận 400.000 đồng ăn Tết

Chủ đầu tư vừa thanh toán cho đơn vị thầu thi công gần 290 triệu đồng nhưng mỗi người lao động cũng chỉ được nhận vỏn vẹn 400.000 đồng để ăn Tết.

Vụ Công ty Quảng An 1: Một số lao động nhận được tiền cược trách nhiệm

Phóng sự điều tra -

Vụ Công ty Quảng An 1: Một số lao động nhận được tiền cược trách nhiệm

Người lao động từng là lái xe, bán vé của Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 cho biết tin vui đã nhận lại tiền cược trách nhiệm mà doanh nghiệp còn nợ.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Những vấn đề đặt ra trong quản lý hoạt động thuê và cho thuê lại lao động

Phóng sự điều tra -

Những vấn đề đặt ra trong quản lý hoạt động thuê và cho thuê lại lao động

Loạt phóng sự điều tra “Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên” của Tạp chí Lao động và Công đoàn cho thấy công tác quản lý hoạt động thuê và cho thuê lại lao động hiện còn tồn tại nhiều bất cập, cần tháo gỡ, sửa đổi.

Vụ nợ lương người lao động ở Lâm Đồng: Có thể được nhận 50% trước Tết

Pháp luật lao động -

Vụ nợ lương người lao động ở Lâm Đồng: Có thể được nhận 50% trước Tết

Ban Quản lý dự án Đà Lạt vừa tổ chức buổi thông báo giá trị thanh toán cho nhà thầu và người lao động. Sau cuộc này, có thể người lao động được nhận 50% tiền lương trước Tết.

Ngư dân bất an trước vấn nạn bảo kê, độc chiếm ngư trường ở Cà Mau

Phóng sự điều tra -

Ngư dân bất an trước vấn nạn bảo kê, độc chiếm ngư trường ở Cà Mau

Cuộc sống vốn đã khó khăn, giờ đây, ngư dân ở Cà Mau càng khổn khổ hơn khi xuất hiện tình trạng độc chiếm, bảo kê ngư trường…

Vụ nợ lương người lao động ở Lâm Đồng: đã thống nhất phương án giải quyết

Pháp luật lao động -

Vụ nợ lương người lao động ở Lâm Đồng: đã thống nhất phương án giải quyết

Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất Đà Lạt vừa tổ chức buổi làm việc giữa các bên, liên quan vụ việc nợ lương người lao động đã được Tạp chí Lao động và Công đoàn phản ánh hồi cuối tháng 12/2023.

Công nhân xử lý rác ở Huế vừa nhận quyền lợi bảo hiểm xã hội sau nhiều năm bị "treo"

Phóng sự điều tra -

Công nhân xử lý rác ở Huế vừa nhận quyền lợi bảo hiểm xã hội sau nhiều năm bị "treo"

Sau nhiều năm bị thiệt thòi quyền lợi vì doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội, đến nay toàn bộ công nhân lao động của Nhà máy xử lý rác Thủy Phương (chi nhánh Công ty CP Đầu tư – Phát triển Tâm Sinh Nghĩa), tỉnh Thừa Thiên Huế đã "thở phào nhẹ nhõm".

Vụ nợ lương viên chức, lao động ở Trà Vinh: đã chi trả 1,5 tháng lương

Phóng sự điều tra -

Vụ nợ lương viên chức, lao động ở Trà Vinh: đã chi trả 1,5 tháng lương

18 viên chức, người lao động của Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ tỉnh Trà Vinh vừa được chi trả 1,5 tháng lương.

Hàng chục cán bộ, viên chức, lao động ở Trà Vinh bị nợ lương gần 1 năm

Phóng sự điều tra -

Hàng chục cán bộ, viên chức, lao động ở Trà Vinh bị nợ lương gần 1 năm

Hàng chục cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ tỉnh Trà Vinh (đơn vị thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh) bị nợ lương gần 1 năm. Trong hoàn cảnh khó khăn, nhiều người phải viết đơn nghỉ việc tìm hướng đi mới.

Bị lừa đảo qua mạng, nữ công nhân không dám về quê ăn Tết

Phóng sự điều tra -

Bị lừa đảo qua mạng, nữ công nhân không dám về quê ăn Tết

Tưởng rằng sẽ được vay tiền giải quyết khó khăn trước mắt, chị D. không ngờ bị sập bẫy lừa đảo, trong thời gian ngắn chìm ngập trong nợ nần.

Lâm Đồng: Người lao động bị nợ lương nhiều tháng, thấp thỏm lo mất Tết

Phóng sự điều tra -

Lâm Đồng: Người lao động bị nợ lương nhiều tháng, thấp thỏm lo mất Tết

Dù công trình đường Kim Đồng, phường 6, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng thi công xong đã lâu nhưng ông Nguyễn Văn Hà - Giám đốc Công ty TNHH TM-XD Bắc Hà Đông - đơn vị thi công vẫn chưa trả tiền công cho người lao động gần 580 triệu đồng như đã cam kết.

Vì sao Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh bị xử phạt?

Pháp luật lao động -

Vì sao Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh bị xử phạt?

Chánh Thanh tra Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đức Minh Bắc Ninh – doanh nghiệp chuyên cho thuê lại lao động.