Thứ bảy 20/04/2024 02:00

Nữ giám đốc hết lòng vì người lao động

Vòng tay Công đoàn - Duy Từ - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Diễn Châu

Là giám đốc của một doanh nghiệp FDI 100% vốn nước ngoài, nữ giám đốc người Hàn Quốc Anna Jung đã đến với công nhân của mình bằng sự sáng suốt, thấu hiểu và giữ chân công nhân bằng lòng nhân ái, chân thành.
Cô giáo vùng đất đỏ vươn lên từ khó khăn Cậu bé Sùng Mí Dìa và hành trình đi tìm ánh sáng Nơi gieo mầm yêu thương
Nữ giám đốc hết lòng vì người lao động

Nữ giám đốc người Hàn Quốc Anna Jung (ngoài cùng, bên trái) tặng quà Tết Sum vầy 2021.

Người bạn đặc biệt của tổ chức Công đoàn

Một trong những điều đặc biệt ở Công ty TNHH Wooin Vina (Diễn Châu, Nghệ An) là công đoàn công ty có một phòng làm việc riêng, khang trang, rộng rãi, dù tất cả các thành viên trong BCH công đoàn đều làm việc kiêm nhiệm. Phòng công đoàn hiếm có này chính là nơi diễn ra các cuộc họp của BCH công đoàn, nơi đảm bảo việc thực hiện, triển khai các hoạt động của tổ chức Công đoàn diễn ra một cách chuyên nghiệp nhất. Điều này không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức và vai trò của BCH công đoàn cơ sở đối với đoàn viên lao động mà còn thể hiện được sự coi trọng của lãnh đạo công ty đối với tổ chức Công đoàn.

Không chỉ đầu tư về cơ sở vật chất, lãnh đạo công ty còn sẵn sàng ủng hộ các chương trình do tổ chức Công đoàn phát động như Tết Sum vầy, Tháng Công nhân, Tết Trung thu, ngày lễ 08/3, 20/10 hằng năm.

Và, người luôn đồng hành, ủng hộ cho các hoạt động công đoàn này chính là bà Anna Jung - nữ giám đốc người Hàn Quốc có gương mặt khả ái và phong thái thanh lịch, giản dị.

Năm 2018, bà Anna Jung chính thức về nhận công tác tại Công ty TNHH Wooin Vina. Với kinh nghiệm làm việc nhiều năm tại các tập đoàn dệt may đa quốc gia ở Philippines, Indonesia, Hàn Quốc, bà đã có nhiều đóng góp trong việc cải thiện dây chuyền sản xuất, tổ chức bộ máy điều hành hoàn thiện hơn. Thời điểm bà về công tác cũng là lúc nhà máy mở rộng quy mô sản xuất, tạo công ăn việc làm cho rất nhiều lao động địa phương với mức lương ổn định hơn.

Cho đến đầu năm 2020, khi mà Công ty TNHH Wooin Vina đang trên đà phát triển mạnh mẽ thì cuộc khủng hoảng mang tên Covid-19 bắt đầu. Covid-19 hoành hành, nền kinh tế lao dốc, các doanh nghiệp dệt may rơi vào thế khó khăn hơn bao giờ hết. Trăm nghìn khó khăn bủa vây, nhưng bà Anna Jung đã dốc toàn tâm toàn lực, nghiên cứu giải pháp, tìm kiếm thêm đơn hàng để duy trì việc làm cho hàng nghìn lao động, đảm bảo thu nhập cho những người lao động địa phương.

Hơn 1 năm đã qua nhưng Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, chưa ai có thể thở phào nhẹ nhõm, thậm chí chặng đường phía trước còn phải đối mặt với khó khăn gấp rất nhiều. Tuy vậy, bà Anna Jung vẫn thường động viên công nhân lao động của mình rằng “sẽ luôn có ánh sáng ở cuối đường hầm”, và “chúng ta phải cùng nhau cố gắng, tiến về phía trước”.

Tuy bà Anna Jung luôn bận rộn với việc điều hành công ty, nhưng bà lại là người rất tỉ mỉ, quan tâm cả những điều nhỏ nhặt xung quanh. Trước thói quen vứt rác bừa bãi của nhiều công nhân lao động, bà đã kêu gọi thực hiện chiến dịch “Vì một Wooin xanh - sạch - đẹp”, động viên công nhân trong công ty thay phiên nhau nhặt rác, quét dọn quanh công ty với chế độ hưởng nguyên lương và được hỗ trợ nước giải khát hằng ngày.

Bà chia sẻ: “Thực ra chúng tôi không thiếu công nhân để dọn dẹp vệ sinh cho toàn công ty nhưng chúng tôi muốn kêu gọi tất cả công nhân viên tham gia vào dọn dẹp môi trường để mọi người đều ý thức được về việc giữ gìn vệ sinh chung. Môi trường làm việc này là của toàn thể công nhân lao động, khi người lao động biết giữ gìn vệ sinh tức là đang bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cùng chung tay vì một môi trường làm việc sạch sẽ, ít bụi bẩn, ít rác thải, và ít vi khuẩn nhất”. Và thế là, chỉ sau một thời gian ngắn áp dụng, tình trạng xả rác bừa bãi của công nhân lao động giảm đi rõ rệt, khuôn viên công ty ngày càng sạch, đẹp hơn, ai nấy đều cảm thấy tinh thần phấn khởi khi bắt đầu ngày mới với một không gian làm việc sạch sẽ.

Kể từ khi bà Anna Jung về điều hành, chương trình Tết Sum vầycủa công ty vốn dĩ đã rất được quan tâm từ những năm đầu thành lập thì nay lại càng được quan tâm hơn, luôn được đầu tư quy mô cả về kinh phí, thời gian và con người... Mỗi năm công ty dành trên 500 triệu đồng cho chương trình này. Người ta chép miệng, bà cười: "Đây là dịp để cảm ơn, tri ân người lao động trong suốt một năm qua đã làm việc vất vả, cống hiến cho công ty".

Công ty của bà cũng là một trong những đơn vị được đánh giá cao về chất lượng bản thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động, như: Phụ cấp thâm niên từ 70.000 đến 300.000 đồng/người/tháng; phụ cấp chức vụ trưởng, phó của tổ sản xuất được hưởng từ 400.000 đến 2.000.000 đồng/người/tháng; phụ cấp chuyên cần 250.000 đồng/người/tháng; mừng sinh con công nhân 200.000 đồng/cháu; thăm viếng chồng/vợ hoặc con của công nhân 1 triệu đồng/trường hợp; thăm viếng công nhân lao động 10 triệu đồng/người; thăm hỏi công nhân bị ung thư 3 triệu đồng/người; thăm hỏi người nhà công nhân bị ung thư 1,5 triệu đồng/người… Hơn thế nữa, khi người lao động ốm, kể cả vợ/chồng/con nằm viện đều được công đoàn công ty quan tâm thăm hỏi.

Ông Phạm Đức Cường, Chủ tịch LĐLĐ huyện Diễn Châu chia sẻ: “Giám đốc Anna Jung chính là người đứng sau “bảo hộ” cho công đoàn công ty, sẵn sàng tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để phục vụ những chương trình dành cho người lao động. Kể từ khi bà điều hành công ty, những hoạt động của tổ chức Công đoàn ở đây diễn ra hết sức thuận lợi, hiệu quả”.

Bà Anna Jung thổ lộ: “Tôi ủng hộ công đoàn vì tôi hiểu rằng tổ chức Công đoàn luôn quan tâm đến người lao động, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân, cùng công ty tháo gỡ kịp thời những khó khăn bức xúc, tránh được những hiểu lầm không đáng có”.

Nữ giám đốc hết lòng vì người lao động
Bà Anna Jung chúc mừng công nhân tại Vũ hội mừng Xuân.

Tấm lòng bà giám đốc

Đến Công ty TNHH Wooin Vina vào ngày thứ Hai đầu tuần, bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được bầu không khí vô cùng đặc biệt. Trong đồng phục áo đỏ sao vàng, tất cả người lao động đều hướng mắt lên lá cờ Tổ quốc và hát quốc ca trước khi bắt tay vào công việc. Nghi thức ý nghĩa này đã tạo ra bầu không khí “Đại đoàn kết - Tràn nhiệt huyết” của 2.500 lao động, xây dựng tinh thần đoàn kết, bồi đắp tinh thần tự tôn dân tộc trong lòng mỗi công nhân lao động.

Tinh thần đoàn kết đó còn thể hiện trong những hoạt động công tác xã hội ngoài phạm vi công ty. Trong đợt lũ lụt tại miền Trung năm vừa qua, công ty của bà đã kêu gọi được hơn 70 triệu đồng và trao tận tay cho người dân các xã bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Tinh thần đoàn kết không chỉ thể hiện qua các đợt ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do lũ mà trong nội bộ công ty, các trường hợp khó khăn do ốm đau, bệnh tật cũng được bà chỉ đạo kêu gọi ủng hộ. Điển hình là trong năm 2020, toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty đã cùng nhau quyên góp, hỗ trợ cho 1 lao động bị ung thư, 1 lao động có chồng qua đời vì tai nạn và 1 lao động bị đột quỵ với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

Ở cương vị giám đốc, bà hiểu rằng đời sống công nhân còn nhiều khó khăn, nếu họ không có việc làm thì họ sẽ khổ và trách nhiệm của mình là phải tìm việc làm cho họ. Từ động lực đó, công ty của bà lúc nào cũng đầy ắp đơn hàng, đảm bảo việc làm thường xuyên cho tất cả công nhân kể cả những khi nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Với phương châm “sức khỏe của người lao động là tài sản vô giá của công ty”, hằng năm, bà đều chỉ đạo tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho tất cả công nhân lao động. Các chế độ ốm đau, thai sản của công nhân đều được công ty giải quyết nhanh gọn và kịp thời.

Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe thể chất, bà và công đoàn công ty còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho công nhân như: “Ý tưởng sáng tạo”; “Vũ hội mừng Xuân”; “Wooin - Đại đoàn kết - Tràn nhiệt huyết”; “Rung chuông vàng”; “Nhảy dân vũ”... Trong tất cả các chương trình, dù là văn nghệ hay thể thao, tôn vinh hay chia sẻ, người ta luôn thấy bà với mái tóc tém, đôi mắt sáng và nụ cười phúc hậu hòa cùng công nhân, kiên nhẫn ngồi đến những phút cuối cùng của sự kiện để ủng hộ họ.

Với vốn tiếng Việt khiêm tốn, có lẽ bà không thể hiểu hết tất cả những gì công nhân nói trong suốt mấy tiếng đồng hồ, không thể nghe rõ ca từ trong những làn điệu dân ca, nhưng bà luôn dành sự tôn trọng, khích lệ và động viên cho những công nhân của mình.

Là công nhân gắn bó với công ty nhiều năm nay, chị Nguyễn Thị Hải thổ lộ: “Kể từ khi bà Anna Jung về điều hành công ty, không ít lần tôi phải khóc vì bà. Ban đầu là những giọt nước mắt ấm ức vì bắt buộc phải thay đổi, phải nỗ lực và vất vả hơn, sau đó là những giọt nước mắt xúc động, cảm kích vì sự sáng suốt, chân thành của bà. Bà nghiêm khắc nhưng yêu thương, chu toàn nhưng giản dị, dẫn dắt nhưng tôn trọng, bà nói được làm được. Có thể nói, bà chính là lý do để tôi và những đồng nghiệp của mình phấn đấu mỗi ngày và gắn bó với công ty dài lâu”.

Đường xa vạn dặm - quê nhà tôi ơi! Đường xa vạn dặm - quê nhà tôi ơi!

Sau công điện của Thủ tướng yêu cầu "ai ở đâu, ở đấy", nhiều tỉnh làm gắt, có nơi bà con đã lên đường để ...

Bộ Y tế quy định thay đổi cách xác định F0 và F1 Bộ Y tế quy định thay đổi cách xác định F0 và F1

Trong tình hình mới, các quy định phân loại F0, F1 của Bộ Y tế khoanh chặt hơn so với trước đây. Không phải cứ ...

Công nhân thực hiện “3 cùng”: Cuộc sống bị xáo trộn nhưng cần cố gắng vì sự an toàn Công nhân thực hiện “3 cùng”: Cuộc sống bị xáo trộn nhưng cần cố gắng vì sự an toàn

Các doanh nghiệp của tỉnh Bắc Ninh sẽ sắp xếp chỗ ở cho công nhân theo hướng "3 cùng": “Ăn cùng, ở cùng, làm cùng” ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Công đoàn -

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa trao 5 triệu đồng hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - công nhân Công ty TNHH FreetrenA (TP HCM).

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Vòng tay Công đoàn -

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Là một giáo viên Vật lý, ngoài công tác chuyên môn giảng dạy, thầy giáo Nguyễn Chơn Cảm, giáo viên Trường THPT Vĩnh Định còn là một người nhân ái, luôn quan tâm đến người khác, nhất là những cảnh ngộ khó khăn.

Lá thư không gửi

Công đoàn -

Lá thư không gửi

TP Hồ Chí Minh, ngày 26/9/2023 Gửi em, người đồng nghiệp thân thương! Còn hai ngày nữa là đến Trung thu và là ngày giỗ thứ 7 của em. Nhìn khói nhang bay lên quyện thành những vòng tròn mờ ảo, nhìn đôi mắt to tròn, đen lay láy và nụ cười tươi tắn của em trên di ảnh, chị vẫn không thể nào tin được em gái của chị đã đi xa thật rồi, để lại trong lòng mọi người niềm thương nhớ khôn nguôi.

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Công đoàn -

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Trong làn nắng vàng tươi vừa hửng sau cơn mưa, ngôi nhà mới với màu sơn thanh nhã của gia đình chị Đặng Thị Nhạn ở khu phố 3, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị gợi cảm giác thân gần và yên bình. Trong những hỏi han với người quanh đây là biết “Mẹ con chị Nhạn nhờ cơ quan y tế của huyện và Công đoàn trên tỉnh giúp mà mới làm được nhà đẹp rứa”.

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Công đoàn số -

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức diễn ra rất thành công. Thông qua cuộc thi hàng nghìn trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp... giúp đỡ.

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Thấu hiểu rằng, còn rất nhiều đoàn viên, người lao động của ngành có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, điều kiện công tác xa nhà, ốm đau, bệnh tật.

Bản tin công nhân: 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền

Bản tin công nhân ngày 19/04: Công ty Dệt Hòa Khánh trả nợ bảo hiểm xã hội, người lao động "mừng rớt nước mắt"; Cục An ninh mạng: Lao động nên cẩn trọng với app cho vay; Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ? 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền...

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì?

Đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ về hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và kinh nghiệm thu hút lao động phi chính thức tham gia công đoàn.

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: Tuyển lao động nam cao trên 1m58, không xăm mình đi Nhật, lương 35 triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tuyển lao động nam cao trên 1m58, không xăm mình đi Nhật, lương 35 triệu

Bản tin công nhân ngày 18/4/2024: Tuyển lao động nam cao trên 1m58, không xăm mình đi Nhật, lương 35 triệu; Lương chưa tăng giá phòng đã tăng 2 triệu đồng, lao động quyết bỏ phố; Lao động trẻ dễ mất việc hơn người trung niên, nguyên nhân bất ngờ...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

5 năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã chủ động, tích cực, đổi mới trong các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

Vòng tay Công đoàn -

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

“Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ”. Nhiều lần, tôi nghĩ phải trả lời thế nào cho đầy đủ về câu hỏi này của con....Hơn 10 năm làm báo công đoàn, gắn bó với các hoạt động của Công đoàn Nghệ An

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Vòng tay Công đoàn -

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Tôi cứ trăn trở mãi, nhưng rồi cũng quyết định chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng truyền cảm xúc tới những cán bộ công đoàn đang ấp ủ bài viết và cả những người chưa nghĩ tới việc viết tin bài bao giờ; tiếp thêm lòng quyết tâm vượt qua chính mình để làm truyền thông công đoàn, góp phần đổi mới hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Công đoàn -

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Cuốn sổ tiết kiệm trị giá 40 triệu đồng được Tạp chí Lao động và Công đoàn trao cho em Nguyễn Đức Hiếu (Lạng Sơn) – con công nhân mồ côi do Covid-19, sáng 14/4/2023.

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Vòng tay Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Tạp chí Lao động và Công đoàn đã trao hỗ trợ cho em Đặng Ngọc Duyên, sinh năm 2006, dân tộc Nùng, ngụ ấp Đồng Xê, xã Tân Hòa, học sinh lớp 11XH1, Trường THPT Đồng Phú (tỉnh Bình Phước). Được biết, Ngọc Duyên là nhân vật trong tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết "Vòng tay công đoàn" lần thứ 2 năm 2022 do Tạp chí Lao động và Công đoàn (Tổng LĐLĐ Việt Nam) tổ chức.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Trong thời điểm ngặt nghèo nhất của cuộc đời, những đoàn viên có hoàn cảnh éo le được “Vòng tay Công đoàn” dang rộng chở che và dìu dắt vượt lên số phận. Hôm nay, họ một lần nữa khóc cười cùng cán bộ công đoàn – những người đã đồng hành, viết nên câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”.

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Công đoàn -

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Sáng nay (28/10/2022), tại tầng 3, trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, số 65 Quán Sứ, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức. Lễ trao giải được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống xuất bản Tạp chí Lao động và Công đoàn (1/10/1929 – 1/10/2022).

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Vòng tay Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Vòng tay Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 sẽ được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Emagazine -

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Quỹ xã hội của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng với hơn 18 tỷ đồng được huy động từ nguồn lực xã hội đã hỗ trợ kịp thời hàng ngàn đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn; đây là tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở tỉnh này.