Thứ sáu 19/04/2024 13:33

Nữ chủ tịch công đoàn hết lòng vì sự nghiệp giáo dục

Vòng tay Công đoàn - Nguyễn Thị Thanh Vân

Trong cuộc sống bộn bề lo toan, trải qua bao khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, ngay tại Trường Tiểu học Trung Tự có rất nhiều thầy, cô giáo là tấm gương cho các giáo viên, cán bộ, công nhân viên và học sinh noi theo. Một trong số đó không thể không kể đến cô Trương Thúy Lan, chủ tịch công đoàn nhà trường, giáo viên khối 3.
Cô giáo tận tâm với sự nghiệp giáo dục Nữ giám đốc hết lòng vì người lao động Nữ Chủ tịch công đoàn thân thiện - tấm gương sáng của Trường Tiểu học Bắc Hồng
Nữ chủ tịch công đoàn hết lòng vì sự nghiệp giáo dục
Cô Trương Thúy Lan tích cực tham gia các hoạt động, phong trào văn nghệ, thể dục thể thao, hiến máu...

Cô Trương Thúy Lan sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học tại Hà Nội. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, ở cả 3 cấp học, cô đều là một lớp trưởng, bí thư gương mẫu. Ngay khi học xong THPT, cô đã theo học chuyên ngành tiểu học.

Khi ra trường, cô được nhận công tác tại Trường Tiểu học Trung Tự, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Trong những năm đầu, dù điều kiện cơ sở vật chất của trường lúc đó còn thiếu thốn, cô giáo Trương Thúy Lan vẫn ngày ngày đến trường miệt mài với từng trang giáo án, say sưa với từng giờ giảng, tự mày mò làm nhiều đồ dùng trực quan để truyền đạt kiến thức cho các em học sinh. Hồi đó, nhà trường còn có một lớp học dành cho trẻ khuyết tật. Có thời gian, cô được phân công dạy lớp đó. Ngoài việc dạy học, cô còn như một người mẹ chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ cho các em học sinh “đặc biệt”.

Trải qua gần 30 năm gắn bó với nhà trường, với nghề giáo, cô Trương Thúy Lan là một giáo viên luôn đặt cái tâm nghề nghiệp lên hàng đầu. Trong những năm tháng giảng dạy của mình, cô luôn truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức cho các học sinh bằng cả trái tim, tấm lòng, hết mực quan tâm, yêu thương học trò. Ngoài việc học và đọc thêm những kiến thức trong sách vở, trao đổi cùng đồng nghiệp, cô còn thường xuyên tìm hiểu, học hỏi thêm những kiến thức trong thực tiễn cuộc sống để có những bài giảng hay và hấp dẫn. Vì vậy, học trò lúc nào cũng hào hứng, mong đợi những tiết dạy của cô và luôn dành cho cô những tình cảm trìu mến.

Với lòng yêu nghề, mến trẻ cùng nhiệt huyết, tinh thần không ngừng học hỏi, cô giáo Trương Thúy Lan đã luôn khẳng định mình trong công tác chủ nhiệm cũng như giảng dạy. Cô đã bồi dưỡng không biết bao thế hệ học sinh giỏi, những con người có tâm, có tài như cô và hàng ngàn công dân tốt… Hằng năm, cứ đến dịp 20/11, nhìn biết bao thế hệ học trò cũ nô nức đến thăm cô, chúng tôi càng cảm phục cô hơn.

Nữ chủ tịch công đoàn hết lòng vì sự nghiệp giáo dục

Ngoài giờ học, cô Thúy Lan (áo vàng) là một người bạn rất đỗi gần gũi với học sinh.

Nhắc đến cô, tất cả phụ huynh đều biết đến hình ảnh của một người giáo viên với lòng yêu nghề, mến trẻ, tận tụy với công việc của mình. Họ hoàn toàn yên tâm gửi gắm con cho nhà trường, cho cô giáo – người mẹ hiền thứ hai.

Mỗi khi được dự tiết dạy của cô, anh chị em đồng nghiệp lại có dịp được học hỏi rất nhiều về chuyên môn cũng như những nghiệp vụ sư phạm trong giảng dạy. Cô Thúy Lan luôn nhiệt tình trong công tác bồi dưỡng, giúp đỡ đồng nghiệp, nhất là những giáo viên trẻ mới vào nghề hay mới chuyển khối. Vì vậy, các thành viên trong tổ, khối chuyên môn luôn có sự đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ và coi nhau như anh chị em trong một gia đình. Cách đây 2 năm, do hoàn cảnh gia đình và nguyện vọng đào tạo thế hệ trẻ kế cận, cô đã xin thôi làm khối trưởng. Dưới sự hướng dẫn tận tình của cô Lan và năng lực vốn có, cô giáo Phí Hồng Huệ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt nhiều thành tích cao.

Nữ chủ tịch công đoàn hết lòng vì sự nghiệp giáo dục
Cô Thúy Lan luôn nhiệt tình trong công tác bồi dưỡng, giúp đỡ đồng nghiệp.

Với tinh thần trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp, cô Lan luôn tâm huyết với nghề, gương mẫu tham gia các phong trào thi đua của nhà trường và luôn làm tốt công tác dạy và học. Bằng những nỗ lực, cố gắng không ngừng, nhiều năm liền, cô đã đạt giáo viên dạy giỏi, sáng kiến kinh nghiệm cấp quận, cấp thành phố, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”, Chiến sĩ thi đua cấp quận, Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Nữ chủ tịch công đoàn hết lòng vì sự nghiệp giáo dục
Cô Thúy Lan (ngoài cùng bên trái) đã có hơn 20 năm đảm nhận vai trò chủ tịch công đoàn.

30 năm gắn bó trong nghề thì đã có hơn 20 năm cô đảm nhận vai trò chủ tịch công đoàn. Với cương vị này, cô giáo Trương Thúy Lan luôn có trách nhiệm trong công việc, tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên tham gia các phong trào thi đua do công đoàn trường và công đoàn cấp trên phát động. Cô thường xuyên gần gũi, động viên, chia sẻ, giúp đỡ chị em đồng nghiệp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong gia đình hay trong công việc, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, luôn quan tâm mọi người một cách chu đáo nhất.

Tất bật với công việc cơ quan nhưng cô Lan vẫn thực hiện tốt thiên chức là người mẹ, người vợ trong gia đình. Cô luôn là tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Giáo viên tiểu học là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển về kiến thức cũng như kỹ năng của trẻ. Cô giáo Trương Thúy Lan xứng đáng là một tấm gương sáng, hết lòng vì sự nghiệp trồng người, vì thế hệ tương lai.

Công nhân lao động chật vật ở lại thành phố trong mùa dịch Công nhân lao động chật vật ở lại thành phố trong mùa dịch

Dịch bệnh kéo dài gần 2 năm, TP HCM có trên 140.000 ca nhiễm. Người dân tại đây thực hiện giãn cách xã hội từ ...

Hướng dẫn điều trị và cấp cứu cho trường hợp F0 cách ly tại nhà Hướng dẫn điều trị và cấp cứu cho trường hợp F0 cách ly tại nhà

Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại TP HCM với trên 140.000 ca nhiễm bệnh tính đến ngày 13/8/2021. Hiện nay, thành phố đang ...

Các “chiến sĩ” áo trắng miền Trung chi viện cho TP. HCM Các “chiến sĩ” áo trắng miền Trung chi viện cho TP. HCM

Với tinh thần luôn sẵn sàng hướng về những điểm nóng dịch bệnh, các “chiến sĩ” áo trắng của các tỉnh, thành miền Trung đã ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Công đoàn -

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa trao 5 triệu đồng hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - công nhân Công ty TNHH FreetrenA (TP HCM).

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Vòng tay Công đoàn -

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Là một giáo viên Vật lý, ngoài công tác chuyên môn giảng dạy, thầy giáo Nguyễn Chơn Cảm, giáo viên Trường THPT Vĩnh Định còn là một người nhân ái, luôn quan tâm đến người khác, nhất là những cảnh ngộ khó khăn.

Lá thư không gửi

Công đoàn -

Lá thư không gửi

TP Hồ Chí Minh, ngày 26/9/2023 Gửi em, người đồng nghiệp thân thương! Còn hai ngày nữa là đến Trung thu và là ngày giỗ thứ 7 của em. Nhìn khói nhang bay lên quyện thành những vòng tròn mờ ảo, nhìn đôi mắt to tròn, đen lay láy và nụ cười tươi tắn của em trên di ảnh, chị vẫn không thể nào tin được em gái của chị đã đi xa thật rồi, để lại trong lòng mọi người niềm thương nhớ khôn nguôi.

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Công đoàn -

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Trong làn nắng vàng tươi vừa hửng sau cơn mưa, ngôi nhà mới với màu sơn thanh nhã của gia đình chị Đặng Thị Nhạn ở khu phố 3, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị gợi cảm giác thân gần và yên bình. Trong những hỏi han với người quanh đây là biết “Mẹ con chị Nhạn nhờ cơ quan y tế của huyện và Công đoàn trên tỉnh giúp mà mới làm được nhà đẹp rứa”.

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Công đoàn số -

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức diễn ra rất thành công. Thông qua cuộc thi hàng nghìn trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp... giúp đỡ.

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Thấu hiểu rằng, còn rất nhiều đoàn viên, người lao động của ngành có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, điều kiện công tác xa nhà, ốm đau, bệnh tật.

Bản tin công nhân: Tuyển lao động nam cao trên 1m58, không xăm mình đi Nhật, lương 35 triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tuyển lao động nam cao trên 1m58, không xăm mình đi Nhật, lương 35 triệu

Bản tin công nhân ngày 18/4/2024: Tuyển lao động nam cao trên 1m58, không xăm mình đi Nhật, lương 35 triệu; Lương chưa tăng giá phòng đã tăng 2 triệu đồng, lao động quyết bỏ phố; Lao động trẻ dễ mất việc hơn người trung niên, nguyên nhân bất ngờ...

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì?

Đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ về hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và kinh nghiệm thu hút lao động phi chính thức tham gia công đoàn.

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: Người lao động nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50 Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Bản tin công nhân ngày 17/4: Người lao động nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50; Doanh nghiệp đảm bảo nghỉ lễ và đơn hàng; Có việc làm, thu nhập, công nhân chi tiêu thoải mái hơn; Tuổi nghỉ hưu của lao động nữ năm 2024 là bao nhiêu?

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

5 năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã chủ động, tích cực, đổi mới trong các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

Vòng tay Công đoàn -

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

“Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ”. Nhiều lần, tôi nghĩ phải trả lời thế nào cho đầy đủ về câu hỏi này của con....Hơn 10 năm làm báo công đoàn, gắn bó với các hoạt động của Công đoàn Nghệ An

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Vòng tay Công đoàn -

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Tôi cứ trăn trở mãi, nhưng rồi cũng quyết định chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng truyền cảm xúc tới những cán bộ công đoàn đang ấp ủ bài viết và cả những người chưa nghĩ tới việc viết tin bài bao giờ; tiếp thêm lòng quyết tâm vượt qua chính mình để làm truyền thông công đoàn, góp phần đổi mới hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Công đoàn -

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Cuốn sổ tiết kiệm trị giá 40 triệu đồng được Tạp chí Lao động và Công đoàn trao cho em Nguyễn Đức Hiếu (Lạng Sơn) – con công nhân mồ côi do Covid-19, sáng 14/4/2023.

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Vòng tay Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Tạp chí Lao động và Công đoàn đã trao hỗ trợ cho em Đặng Ngọc Duyên, sinh năm 2006, dân tộc Nùng, ngụ ấp Đồng Xê, xã Tân Hòa, học sinh lớp 11XH1, Trường THPT Đồng Phú (tỉnh Bình Phước). Được biết, Ngọc Duyên là nhân vật trong tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết "Vòng tay công đoàn" lần thứ 2 năm 2022 do Tạp chí Lao động và Công đoàn (Tổng LĐLĐ Việt Nam) tổ chức.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Trong thời điểm ngặt nghèo nhất của cuộc đời, những đoàn viên có hoàn cảnh éo le được “Vòng tay Công đoàn” dang rộng chở che và dìu dắt vượt lên số phận. Hôm nay, họ một lần nữa khóc cười cùng cán bộ công đoàn – những người đã đồng hành, viết nên câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”.

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Công đoàn -

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Sáng nay (28/10/2022), tại tầng 3, trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, số 65 Quán Sứ, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức. Lễ trao giải được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống xuất bản Tạp chí Lao động và Công đoàn (1/10/1929 – 1/10/2022).

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Vòng tay Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Vòng tay Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 sẽ được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Emagazine -

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Quỹ xã hội của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng với hơn 18 tỷ đồng được huy động từ nguồn lực xã hội đã hỗ trợ kịp thời hàng ngàn đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn; đây là tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở tỉnh này.