Thứ bảy 04/05/2024 02:53

Người lao động yên tâm vì được quan tâm, chăm lo

Phúc lợi đoàn viên - Hưng Thịnh

Những năm qua, người lao động (NLĐ) tại Tổng công ty (TCT) Cổ phần Dệt May Hà Nội (Hanosimex) luôn yên tâm vì được TCT và tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo.
Nỗ lực chăm lo người lao động Nữ cán bộ công đoàn tâm huyết giúp hàn gắn quan hệ vợ chồng cho công nhân lao động
Người lao động yên tâm vì được quan tâm, chăm lo
NLĐ yên tâm làm việc tại Hanosimex. Ảnh: ĐVCC.

Đảm bảo việc làm và phúc lợi cho NLĐ

Tiền thân là máy Sợi Hà Nội (Sợi Đức) Hanosimex có gần 4 thập kỷ hình thành và phát triển gồm 6 công ty cổ phần và 5 nhà máy thành viên, hơn 4.000 nhân viên. Hiện tại, Công đoàn TCT đang quản lý 14 công đoàn cơ sở/bộ phận, có trụ sở đóng trên các tỉnh thành: Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nam, Nghệ An.

Đồng chí Nguyễn An Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Hanosimex cho biết: “Việc hết lòng chăm lo cho NLĐ là một trong những công tác được TCT đặc biệt quan tâm. Điều này đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp (DN) như: NLĐ toàn tâm cho công việc, nỗ lực, cống hiến và đồng hành với DN”.

Bên cạnh nỗ lực đảm bảo đủ việc làm cho NLĐ, thu nhập bình quân tăng hằng năm từ 5-10% năm, TCT còn thực hiện đầy đủ các chế độ Nhà nước quy định dành cho NLĐ như: được ký HĐLĐ, đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BHTT 24/24; được khám sức khoẻ định kỳ và khám bệnh nghề nghiệp hằng năm, được chăm sóc sức khoẻ ban đầu; được phục vụ ăn giữa ca miễn phí đảm bảo định xuất, định lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Người lao động yên tâm vì được quan tâm, chăm lo
Bữa ăn ca của NLĐ nhân ngày thành lập TCT. Ảnh: ĐVCC.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn, đồng chí Nguyễn An Hải cho biết: “Để động viên tinh thần làm việc, đơn vị còn thưởng cho cán bộ, công nhân viên có thành tích trong sản xuất, hoàn thành vượt mức kế hoạch trong tháng, quý và năm. Căn cứ hiệu quả sản xuất kinh doanh, TCT cân đối điều tiết thu nhập tiền lương cho NLĐ trong năm ở các kỳ thưởng hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm và lương tháng 13 đảm bảo tốt nhất chế độ quyền lợi cho NLĐ”.

Công đoàn TCT thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của NLĐ, là cầu nối trong việc thông tin, đối thoại giữa NLĐ với người sử dụng lao động để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ vì lợi ích chung của TCT và NLĐ. Hằng năm, công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị NLĐ; tham gia xây dựng, đóng góp các ý kiến, giải pháp nhằm hoàn thành nhiệm vụ chính trị của TCT.

Người lao động yên tâm vì được quan tâm, chăm lo
Hỗ trợ NLĐ khó khăn tại Nhà máy sợi Đồng Văn. Ảnh: ĐVCC.

Quỹ tình thương nội bộ trợ cấp cho hơn 3.000 lượt NLĐ

Hanosimex luôn xác định, nhân sự là vốn quý và là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công của DN. Do đó, DN luôn quan tâm chăm sóc NLĐ cả về vật chất và tinh thần với nhiều hoạt động chăm lo như: tổ chức tặng quà nhân dịp sinh nhật và các ngày lễ trong năm; thăm hỏi khi ốm đau, trợ cấp khi khó khăn hoạn nạn.

Công đoàn TCT xây dựng Quỹ tình thương nội bộ từ nguồn đóng góp của cán bộ công nhân viên, số tiền quỹ gần 1,5 tỷ đồng, đã trợ cấp cho hơn 3.000 lượt người với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Công đoàn TCT còn tham gia quản lý BHTT 24/24, thực hiện giải quyết nhanh chóng, đầy đủ chế độ bảo hiểm cho CBCNV. Hằng năm, tổ chức cho NLĐ đi tham quan, nghỉ mát, nghỉ điều dưỡng với số tiền hơn 2 tỷ đồng/năm.

Người lao động yên tâm vì được quan tâm, chăm lo
Tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân. Ảnh: ĐVCC.

Đặc biệt, trong các đợt dịch Covid-19 năm 2021, TCT đã chi cho phòng, chống dịch và phục vụ NLĐ làm việc "3 tại chỗ" với số tiền là 1 tỷ 869 triệu đồng; Công đoàn TCT là 689 triệu đồng.

Công đoàn TCT cũng đã phối hợp cùng Công đoàn Dệt may Việt Nam để làm thủ tục hỗ trợ cho NLĐ phải cách ly do nhiễm Covid-19 số tiền là 136,5 triệu đồng, hỗ trợ thêm vào bữa ăn cho NLĐ làm việc 3 tại chỗ là 319 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hanosimex luôn duy trì các chế độ phúc lợi như: tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” Xuân 2021 và Xuân 2023 tại Nam Đàn (Nghệ An) với rất nhiều gian hàng ưu đãi với mức giảm giá từ 20-50% thu hút hàng ngàn NLĐ đến tham quan, mua sắm.

Hỗ trợ kinh phí NLĐ ở xa về quê đón tết với số tiền gần 90 triệu đồng; duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền tại các đơn vị; duy trì và tổ chức có hiệu quả phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong đơn vị...

Người lao động yên tâm vì được quan tâm, chăm lo
Tổ chức các hoạt động tham quan, nghỉ mát hằng năm. Ảnh: ĐVCC.

Vào các ngày kỷ niệm Ngày 8/3, 20/10, NLĐ nữ được lãnh đạo TCT và các đơn vị gặp mặt, chúc mừng và tham gia nhiều hoạt động như thi cắm hoa, thi nấu ăn, trao đổi toạ đàm và nhiều chương trình tham quan dã ngoại khác.

Đặc biệt, Công đoàn TCT đã thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với lao động nữ: phát băng về sinh miễn phí, khám chữa bệnh định kỳ hằng năm, khi sinh con được trợ cấp 300.000 đồng/người. Có hỗ trợ tiền gửi trẻ đối với NLĐ có con nhỏ với số tiền gần 200 triệu đồng; tổ chức biểu dương gặp mặt tặng quà học sinh giỏi, Tết Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu…

Một trong những hoạt động nổi bật trong thời gian qua, Công đoàn Hanosimex đã hỗ trợ 150 triệu đồng xây dựng khu vực “Giờ 8+” tại Chi nhánh Hà Nam, giúp cán bộ, công nhân viên có không gian nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động sau những giờ làm việc căng thẳng. Công nhân Đặng Ngọc Vinh chia sẻ: "Giờ 8+" là một không gian lý tưởng cho việc giải lao, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, giúp tôi và đồng nghiệp có thêm sức khỏe, niềm vui khi đi làm”.

Nguồn Video: ĐVCC.

Lào Cai: Chăm lo mọi mặt phúc lợi cho đoàn viên, người lao động Lào Cai: Chăm lo mọi mặt phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Tỉnh Lào Cai hiện có khoảng hơn 65.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong đó hơn 55.000 người đang làm việc, công tác ...

Quan tâm, chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em là con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn Quan tâm, chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em là con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Trong những năm qua, bên cạnh các hoạt động đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, ...

Quận Long Biên: Doanh nghiệp nỗ lực công tác chăm lo cho người lao động Quận Long Biên: Doanh nghiệp nỗ lực công tác chăm lo cho người lao động

Đứng trước khó khăn chung của nền kinh tế, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn quận Long Biên vẫn nỗ lực đảm bảo hoạt động ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Phúc lợi đoàn viên -

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 4 nhà công vụ ở các điểm trường khó khăn nhất.

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Phúc lợi đoàn viên -

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể là mục tiêu của cán bộ công đoàn nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu những mâu thuẫn trong quan hệ lao động.

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

Phúc lợi đoàn viên -

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

CLB ra đời đáp ứng mong muốn của lao động nữ có một môi trường chung tại nơi làm việc để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, và cả những khó khăn trong giai đoạn mang thai và nuôi con dưới 6 tuổi.

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Phúc lợi đoàn viên -

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Ký kết hợp tác với các đối tác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giá ưu đãi dành cho công nhân lao động là chủ trương đúng đắn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Một số ý kiến đóng góp từ thực tiễn triển khai nhằm hoàn thiện hơn chương trình, theo hướng sát thực với nhu cầu người lao động.

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Phúc lợi đoàn viên -

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Hơn 400.000 lượt đoàn viên, người lao động hưởng niềm vui đoàn tụ bên gia đình Tết vừa qua trên “hành trình Tết Công đoàn”.

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Trước thềm năm mới, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trò chuyện với đồng chí Phan Thị Thúy Linh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng về hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và những thông tin liên quan Đề án Phúc lợi đoàn viên

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

10 năm qua, mỗi năm là một thông điệp, chủ đề hoạt động, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức "Tết sum vầy".

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Phúc lợi đoàn viên -

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử tiếp tục kéo dài đến ngày 29/2/2024.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) đồng hành cùng doanh nghiệp và nhân viên bằng 3 chương trình trọng điểm - được ví như “tam giác hạnh phúc” cho người lao động.

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Phúc lợi đoàn viên -

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Chương trình “Điều ước đoàn viên” do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai, đã hỗ trợ và mang lại lợi ích cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên khó khăn.

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Phúc lợi đoàn viên -

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Các cấp Công đoàn Thủ đô đang tập trung mọi nguồn lực để chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho đoàn viên, người lao động. Một trong những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết là Chương trình Chợ Tết Công đoàn.

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

"Tay xách, nách mang" những món hàng từ Chợ Tết Công đoàn 2024, chị Nguyễn Thị Phương Anh - Trường Mầm non Sao Mai (Đà Nẵng) phấn khởi cho biết không tốn đồng nào vì được thanh toán bằng phiếu mua hàng miễn phí.