Thứ bảy 27/04/2024 01:38

Người đoàn viên công đoàn trung thực, tận tụy

Đời sống - NGUYỄN VĂN MINH - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Ngũ Hành Sơn

Trong những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ngũ Hành Sơn và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào, qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi trong mỗi tổ chức Công đoàn, mỗi đoàn viên.

Nổi bật là cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” với nhiều tấm gương sáng. Đồng chí Nguyễn Pháp, đoàn viên Công đoàn cơ sở Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn là một điển hình tiêu biểu.

Công tác tại Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn vào đầu năm 2011 với vị trí chuyên viên kỹ thuật điện. Đến tháng 8 năm 2011, khi đơn vị đưa vào vận hành hệ thống thang máy phục vụ du khách, đồng chí Pháp được lãnh đạo đơn vị tín nhiệm giữ chức Tổ trưởng Tổ Dịch vụ thang máy. Hơn 10 năm công tác, đồng chí Nguyễn Pháp luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo, đồng nghiệp và du khách gần xa yêu quý bởi sự thân thiện và đặc biệt là tính trung thực. Bản thân đồng chí và các đồng nghiệp đã nhiều lần nhặt được tài sản có giá trị, kịp thời trao trả lại cho du khách.

Đồng chí Nguyễn Pháp chia sẻ: "Tôi nhớ nhất lần trao trả tài sản có giá trị gần 100 triệu đồng cho du khách người Hàn Quốc. Đây là trường hợp đặc biệt vì sau khi rời Danh thắng Ngũ Hành Sơn, du khách theo đoàn tiếp tục di chuyển vào tham quan Hội An, khi nhận được điện thoại xác nhận chiếc túi xách thì du khách mới phát hiện mình bị đánh rơi túi. Nhận lại chiếc ví với tiền và các loại giấy tờ đầy đủ, du khách Hàn Quốc bày tỏ sự cảm kích và lời hứa nhất định sẽ trở lại thăm Ngũ Hành Sơn vào dịp gần nhất".

Với anh Pháp đó là niềm vui, niềm hạnh phúc, vì anh và các đồng nghiệp đã thành công trong việc tạo thiện cảm tốt đẹp trong lòng du khách, giúp họ có những trải nghiệm thú vị nhất trong thời gian tham quan tại Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Người đoàn viên công đoàn trung thực, tận tụy
Đồng chí Nguyễn Pháp trao trả tài sản cho du khách người Hàn Quốc. Ảnh: NVCC

Trường hợp của du khách Hàn Quốc là một trong số rất nhiều trường hợp du khách được đồng chí Pháp và các nhân viên Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn nhặt được và trao trả lại. Đơn cử như trường hợp của chị Nguyễn Thị Thúy Vân, nhân viên môi trường, trong lúc làm nhiệm vụ trên ngọn Thủy Sơn nhặt được chiếc túi xách có hơn 200 triệu đồng cùng một sổ tiết kiệm trị giá 1,1 tỉ đồng và các giấy tờ tùy thân của du khách đánh rơi. Ngay lập tức, tài sản được liên hệ và trao trả lại cho du khách.

Theo chia sẻ của đồng chí Nguyễn Pháp, trong quá trình làm nhiệm vụ, đồng chí cũng như nhân viên các bộ phận soát vé ra vào khu du lịch tại các cửa cũng luôn nhắc nhở du khách chú ý giữ gìn tài sản, cẩn trọng khi leo núi, hoặc di chuyển qua các đoạn đường khó đi… Nhờ đó, tình trạng móc túi, trộm cắp tài sản của du khách đều được phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Đồng chí Nguyễn Pháp nhớ lại, thời điểm tháng 2/2019, đồng chí và lực lượng bảo vệ đã bắt quả tang 3 đối tượng nữ từ Đồng Nai đến Đà Nẵng thực hiện hành vi móc túi, trộm cắp tài sản. Vụ việc đã chuyển cơ quan chức năng xử lý. Cá nhân đồng chí Nguyễn Pháp vinh dự được Sở Du lịch thành phố tặng giấy khen.

Trong quá trình công tác, đồng chí Nguyễn Pháp được đồng nghiệp quý mến ở sự tận tụy, hết lòng phục vụ du khách. Để tạo sự thoái mái nhất cho du khách khi đến tham quan tại Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn, đồng chí cùng các đồng nghiệp thực hiện tốt việc đón khách. Với phương châm phục vụ hết khách mới về, bất kể giờ nghỉ, anh em thay phiên nhau ăn trưa để việc đón khách đảm bảo thông suốt. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Pháp thường xuyên kiểm tra và kịp thời đề xuất lãnh đạo có giải pháp khắc phục phù hợp đối với việc vận hành thang máy, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách.

Cùng với việc nâng cao năng lực chuyên môn, đồng chí Nguyễn Pháp tranh thủ thời gian tích cực tìm tòi, học hỏi, nâng cao trình độ tiếng Anh nhằm đáp ứng tốt nhu cầu công tác. Sau giờ nghỉ, đồng chí cùng nhân viên đơn vị tham gia tổng dọn vệ sinh môi trường, trồng, chăm sóc cây xanh, kiểm tra hệ thống phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo xây dựng không gian xanh mát, sạch đẹp.

Với vai trò Phó Bí thư Chi bộ 4 của Đảng bộ Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn, đồng chí Nguyễn Pháp luôn nêu gương và vận động các đảng viên trong Tổ phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên, học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với công việc, trong đó có học Bác Hồ về tính tiết kiệm. Trong vận hành hệ thống thang máy, để tiết kiệm đồng chí Nguyễn Pháp tuyên truyền giúp du khách hiểu và sẵn sàng chờ để đợi đủ mỗi lượt vận hành thang là 10 du khách/lần. Hay đồng chí và các nhân viên cùng du khách duy trì có hiệu quả thùng thiện nguyện tiết kiệm tiền lẻ để giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Là thành viên Chi hội Khuyến học của đơn vị, đồng chí Nguyễn Pháp cùng với Ban Chấp hành Chi hội thực hiện tốt việc động viên, khen thưởng các cháu con cán bộ, nhân viên đơn vị có thành tích học tập xuất sắc và ghi nhận sự nỗ lực vượt khó học tốt.

Ông Nguyễn Văn Hiền - Trưởng Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn cho biết: "Đơn vị rất tự hào có những nhân viên trung trực và tận tụy, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết nỗ lực xây dựng Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn là điểm đến thân thiện, văn minh. Riêng với đồng chí Nguyễn Pháp được đánh giá có năng lực chuyên môn vững vàng và gương sáng điển hình nhân viên tận tụy, gương mẫu".

Trưởng Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn chia sẻ thêm: “Đến cuối năm 2019, Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn đã chào đón vị du khách thứ 2 triệu, và tiếp tục phấn đấu với con số 3 triệu và hơn nữa. Đó chính là minh chứng rõ nét nhất ghi nhận sự cố gắng của tập thể lãnh đạo và nhân viên đơn vị với mục tiêu xây dựng Di tích trở thành địa chỉ tiêu biểu về “Điểm đến An toàn - Văn minh - Thân thiện” của du khách gần xa".

Nói về phương châm sống và làm việc, đồng chí Nguyễn Pháp thổ lộ: “Mỗi cá nhân một hành động tốt, lan tỏa những điều tốt đẹp để xây dựng nên một xã hội nhân ái. Với những người làm trong ngành Du lịch, niềm vui của du khách cũng chính là niềm vui của mình. Trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn đặt mình vào vị trí của người khác".

Đồng chí Nguyễn Pháp xứng đáng là tấm gương để các anh, chị, em đồng chí, đồng nghiệp noi theo trong việc học tập và làm theo Bác, xứng đáng là người cán bộ, đảng viên tốt, mẫu mực; là tấm gương điển hình trong công tác xây dựng tổ chức Công đoàn; phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, công nhân, viên chức, lao động các cấp Công đoàn quận Ngũ Hành Sơn.

Người đoàn viên công đoàn trung thực, tận tụy
Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng
Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng: Ngày 20/7 kết thúc nhận bài dự thi Cuộc thi viết về phong trào CNVCLĐ TP Đà Nẵng: Ngày 20/7 kết thúc nhận bài dự thi
Nữ cán bộ tận tâm với công tác xã hội, chính sách người có công Nữ cán bộ tận tâm với công tác xã hội, chính sách người có công
Hiệu quả mô hình chăm lo đời sống cho người lao động Hiệu quả mô hình chăm lo đời sống cho người lao động
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Đời sống -

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Hướng tới mục tiêu cao nhất của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, đồng thời góp phần vào mục tiêu của thời đại là hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, một vấn đề quan trọng cần thực hiện đó là chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ quá trình này cũng đặt ra một số vấn đề đòi hỏi phải có những định hướng giải pháp nhằm giải quyết rốt ráo để công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đời sống -

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đến với miền núi phía Tây huyện hướng Hóa, dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, có một ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Hướng Phùng. Ở nơi đó, có những người thầy, người cô dành trọn cả thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Khi bước chân đến ngôi trường này, người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như sự ngưỡng mộ trong mỗi chúng ta là một nữ Phó Hiệu trưởng trẻ trung, thân thiện với khuôn mặt phúc hậu, tác phong nhanh nhẹn và đặc biệt là phong cách giao tiếp hết sức chân tình, cởi mở với mọi người.

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Đời sống -

Vụ 7 công nhân tử vong: Đau thương người ở lại

Các công nhân tử vong trong vụ tại nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đều có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Đời sống -

Lương giáo viên sau cải cách: Thầy cô “nặng” tâm tư

Nghị quyết 27/NQ-TW khẳng định mức lương mới của cán bộ, công chức sẽ không thấp hơn tiền lương hiện hưởng. Thế nhưng, nhiều thầy cô băn khoăn với mức lương sau cải cách.

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị Infographic

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị

Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành hướng dẫn thực hiện tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị. Nội dung, trình tự, thủ tục cần thực hiện như sau:
Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Bản tin công nhân 25/4 gồm những nội dung chính sau: Công nhân lao động phấn khởi vì được tăng ca; Nhà máy “treo thưởng” tiền triệu để tìm người do thiếu lao động; Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Đời sống -

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Cuộc thi "Chuyện đời tôi" đang đến hồi kết. Tuần từ 5/4 - 12/4/202 có 31 video dự thi với nội dung khá phong phú, đối tượng dự thi trải rộng ở nhiều ngành nghề.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Đời sống -

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ ngày 27/4 đến hết 1/5/2024.

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Đời sống -

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Video của một y sĩ quân y xuất sắc đoạt giải Nhất tuần trong cuộc thi "Chuyện đời tôi", với 33.500 lượt xem và 784 lượt chia sẻ.

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Kết khảo sát, lấy ý kiến trên mạng xã hội của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho thấy, 87% bình chọn hoán đổi ngày làm việc để dịp 30/4 – 1/5 được nghỉ 5 ngày liên tục.

Nỗi niềm “thợ đọc”

Đời sống -

Nỗi niềm “thợ đọc”

Những ký ức xa xưa qua họ trở nên sống động; họ chính là những chiếc cầu nối liền quá khứ và hiện tại. Và trong sâu thẳm… họ đã khóc trước khi làm người khác khóc trong hành trình âm thầm gìn giữ, phát huy để những giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc được trường tồn…

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4 - 1/5 sắp tới.

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Đời sống -

Nâng cao văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

Những năm gần đây, vấn đề văn hóa doanh nghiệp ngày càng được chú trọng. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đời sống công nhân.