Thứ bảy 27/04/2024 18:08

Nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê

An toàn, vệ sinh lao động - Gia Hưng (thực hiện)

Dự án Vision Zero Fund (ILO VZF) đã tích cực phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam trong việc chia sẻ thông tin, tham vấn và triển khai thúc đẩy Chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê tại Việt Nam.
Công đoàn Việt Nam đặc biệt coi trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động

Phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam để làm rõ hơn ý nghĩa của Dự án này.

Nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê
Đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ảnh: Huyền Vi.

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết một số hoạt động chính của Dự án với các đối tác 3 bên ở Việt Nam?

Đồng chí Hồ Thị Kim Ngân: Theo tôi được biết, Dự án ILO VZF là một dự án tập hợp các thành viên ba bên của ILO, cũng như các công ty và bên hữu quan khác để cùng chung tay thực hiện tầm nhìn không xảy ra tai nạn nghiêm trọng và chết người liên quan đến công việc, thương tích và tử vong trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ở Việt Nam, Dự án đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI Hồ Chí Minh - là cơ quan chủ quản) phê duyệt Kế hoạch triển khai một số hoạt động trong thời gian từ tháng 10/2020 đến tháng 6/2023, gồm: một cuộc khảo sát đánh giá về thực trạng công tác ATVSLĐ đối với người lao động làm việc trong quy trình canh tác và chế biến cà phê, đánh giá về các rủi ro mà họ có thể gặp trong quá trình tham gia chuỗi cung ứng cà phê. Sau đó, xác định những hoạt động có thể triển khai để thúc đẩy điều kiện làm việc an toàn và bảo vệ sức khỏe trong chuỗi cung ứng cà phê.

Dự án cũng đã mời và hỗ trợ cho cán bộ 3 bên (gồm Bộ LĐ-TB&XH, VCCI và Tổng LĐLĐ Việt Nam) tham dự Hội thảo quốc tế về lên kế hoạch cho một chiến dịch truyền thông toàn cầu để nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê nhằm "Hiện thực hóa quyền được hưởng môi trường làm việc an toàn và lành mạnh trong chuỗi cung ứng cà phê" (từ 12 - 17/3/2023) tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế ILO (Turin, Italia); phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Hội thảo - Tập huấn về phương pháp xây dựng các chiến lược truyền thông trong ngành cà phê; một số các hoạt động hỗ trợ các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Liên minh hợp tác xã và Hiệp hội Cà phê Việt Nam đào tạo nâng cao nhận thức về ATVSLĐ theo phương pháp tích cực cho người nông dân; tổ chức Hội thảo kỹ thuật về “Lồng ghép khía cạnh giới vào ATVSLĐ”.

Từ nay cho đến hết năm 2023, Chương trình VZF ILO sẽ triển khai chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê, nhân rộng mô hình thực hành tốt, phổ biến tài liệu kiến thức và kêu gọi các hoạt động cụ thể tại 3 quốc gia là Uganda, Brazil và Việt Nam.

Dự án chú trọng vào chuỗi cung ứng cà phê, nhưng sau đó cũng tìm kiếm khả năng nhân rộng các thực hành tốt về an toàn và sức khỏe lao động trong các ngành sản xuất nông nghiệp khác.

Tôi nghĩ rằng những hoạt động của dự án trong thời gian vừa qua được triển khai với sự tham gia của nhiều đối tác, trong đó có cơ quan 3 bên và có sự tham gia của những chuyên gia giàu kinh nghiệm về ATVSLĐ.

Nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê

Các đại biểu tham dự Hội thảo "Lập kế hoạch cho chiến dịch thúc đẩy ATVSLĐ như một nguyên tắc và quyền cơ bản tại nơi làm việc trong chuỗi cung ứng cà phê tại Việt Nam” ngày 31/5/2023. Ảnh: ILO Việt Nam.

Phóng viên: Theo đồng chí, mục tiêu của Dự án có những điểm gì phù hợp với hoạt động của tổ chức Công đoàn?

Đồng chí Hồ Thị Kim Ngân: Tôi đánh giá cao mục tiêu của dự án khi triển khai tại Việt Nam nhằm hướng đến nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề ATLĐ cho người lao động trong chuỗi cung ứng cà phê (từ sản xuất, chế biến, phân phối… khâu nào cũng phải đảm bảo về ATVSLĐ). Thông điệp VZF là: cùng chung tay thực hiện tầm nhìn không xảy ra tai nạn nghiêm trọng và chết người liên quan đến công việc, thương tích và tử vong trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Phải nói rằng đó là một thông điệp rất có ý nghĩa. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, có một số nội dung chúng tôi còn đang cân nhắc cách thức tiếp cận để đảm bảo đúng quy định như: thủ tục pháp lý, đối tác chính, kế hoạch dài hạn, mục tiêu và từng hoạt động cụ thể...

Ngoài ra, dự án cũng có những khác biệt về đối tượng tác động (nông dân nhiều hơn là đoàn viên công đoàn), phương pháp thực hiện (truyền thông nhiều hơn là tư vấn chuyên môn, kỹ thuật).

Phóng viên: Vậy đồng chí có gợi ý gì cho Dự án để phối hợp tốt hơn với tổ chức Công đoàn trong thời gian tới?

Đồng chí Hồ Thị Kim Ngân: Cá nhân tôi cơ bản ủng hộ việc triển khai dự án tại Việt Nam, làm sao để nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhãn hàng, thương hiệu cà phê cho đến người dùng, người thưởng thức cà phê đều quan tâm ủng hộ việc sản xuất, chế biến đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động. Chính vì vậy, nếu có cơ hội và nội dung nào phù hợp, đúng chức năng, nhiệm vụ và có thể hỗ trợ được cho dự án thì chúng tôi rất sẵn sàng tham gia.

Dự án nên mời các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, đại diện 3 bên tham gia ngay từ hoạt động khảo sát, đánh giá thực trạng ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê. Qua đó, các đánh giá, số liệu và kiến nghị các giải pháp sẽ dễ được chấp nhận và khả thi hơn khi đi vào triển khai các hoạt động cụ thể với các đối tác 3 bên tại Việt Nam. Trong quá trình “đi cùng nhau”, chúng ta sẽ thấy những lỗ hổng, cùng thống nhất cách hiểu, cách đánh giá vấn đề làm cơ sở đề xuất các hoạt động cần phối hợp, cụ thể hóa giữa các bên.

ILO có thế mạnh về các chuyên gia quốc tế và những kinh nghiệm, thực hành tốt của các quốc gia trên thế giới, chúng tôi rất mong muốn học hỏi, hỗ trợ trong việc xây dựng các chính sách mới như vấn đề bảo hiểm tai nạn lao động (TNLĐ) theo hình thức tự nguyện, hoạt động đào tạo, phòng ngừa, dịch vụ y tế, đào tạo nghề… Nhất là trong bối cảnh ILO vừa bổ sung khung nguyên tắc và quyền cơ bản về ATVSLĐ tại nơi làm việc.

Nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê

Đồng chí Hồ Thị Kim Ngân (đứng) cùng đại diện các bên liên quan thảo luận về giải pháp thúc đẩy ATLĐ. Ảnh: ILO Việt Nam.

Phóng viên: Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có chính sách gì nhằm bảo đảm quyền lợi cho đoàn viên, người lao động bị TNLĐ, thưa đồng chí?

Đồng chí Hồ Thị Kim Ngân: Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, công tác bảo hộ lao động của tổ chức Công đoàn được tiến hành đồng thời trên cả 3 khía cạnh: (1) xây dựng, thực hiện chính sách, pháp luật; (2) nghiên cứu khoa học công nghệ về ATVSLĐ và (3) tuyên truyền, tập huấn, huấn luyện, đào tạo về ATVSLĐ và tổ chức vận động quần chúng làm tốt công tác ATVSLĐ.

Theo đó, tổ chức Công đoàn đã tham gia góp ý xây dựng và hoàn thiện nhiều văn bản hướng dẫn thi hành Luật ATVSLĐ, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế và các văn bản hướng dẫn thi hành luật; tăng cường phối hợp kiểm tra và giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về ATVSLĐ theo hướng chủ động và hiệu quả.

Khi có người lao động ở các doanh nghiệp bị TNLĐ, đại diện Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đều chủ động thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời từ nguồn tài chính công đoàn. Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng cũng có Quy chế hỗ trợ người bị TNLĐ, bệnh nghề nghiệp (BNN), mức hỗ trợ tối đa lên đến 10 triệu đồng.

Hằng năm, các cấp công đoàn đều nắm bắt và lựa chọn các trường hợp bị TNLĐ, BNN để tặng quà hỗ trợ nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ và dịp Tết Nguyên đán.

Đối với lĩnh vực nông nghiệp, Công đoàn NN&PTNT, theo phân cấp quản lý cũng thường xuyên hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị TNLĐ, BNN. Hằng năm, Công đoàn ngành tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động, góp phần giảm thiểu rủi ro về TNLĐ; phát động các phong trào thi đua cải thiện điều kiện ATLĐ; thành lập mạng lưới an toàn vệ sinh viên; phối hợp với các cơ quan ở địa phương thanh, kiểm tra việc tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ của các doanh nghiệp... tham gia giám sát thực hiện kiểm định máy móc có nguy cơ về ATVSLĐ trong ngành nông nghiệp theo quy định.

Có thể nói, trong ngành nông nghiệp và đặc biệt là doanh nghiệp cà phê, đối tượng đoàn viên chưa nhiều, nhưng công đoàn NN&PTNT, Công đoàn Tổng Công ty Cà phê Việt Nam đã rất tích cực, nỗ lực triển khai thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động nhằm góp phần thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Nguồn video: ILO Việt Nam.

Tạp chí Lao động và Công đoàn ra mắt chuyên trang Cuộc sống An toàn Tạp chí Lao động và Công đoàn ra mắt chuyên trang Cuộc sống An toàn

Sáng 28/7/2022, tại Hà Nội, Tạp chí Lao động và Công đoàn chính thức ra mắt Chuyên trang Cuộc sống An toàn. Với giao diện ...

Tổng LĐLĐ Việt Nam tập huấn về bảo vệ môi trường và ATVSLĐ Tổng LĐLĐ Việt Nam tập huấn về bảo vệ môi trường và ATVSLĐ

Ngày 4/8, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn về bảo vệ môi trường và an toàn, vệ ...

Giải pháp nào bảo đảm an toàn lao động trong lĩnh vực nông nghiệp? Giải pháp nào bảo đảm an toàn lao động trong lĩnh vực nông nghiệp?

So với các ngành khác, lao động trong nông nghiệp có nguy cơ mắc tai nạn lao động (TNLĐ) và bệnh nghề nghiệp (BNN) chỉ ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cần làm rõ “lỗ hổng” về quy trình an toàn trong vụ 7 công nhân tử vong tại Yên Bái

Người lao động -

Cần làm rõ “lỗ hổng” về quy trình an toàn trong vụ 7 công nhân tử vong tại Yên Bái

TS. Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học ATVSLĐ cho rằng các đoàn điều tra cần điều tra làm rõ Công ty CP Xi măng và Khoáng sản có thực hiện đúng các quy trình an toàn hay không?

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Dấu hỏi về huấn luyện và an toàn vận hành

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Dấu hỏi về huấn luyện và an toàn vận hành

Từ chi tiết một công nhân bị thương lết vào trung tâm điều khiển và loay hoay mất 30 phút mới tắt được nguồn điện của máy nghiền đã khiến các chuyên gia đặt câu hỏi về công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và vận hành an toàn máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

Vụ sập mái kính khiến 4 công nhân thương vong: Thiếu dây đeo an toàn

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ sập mái kính khiến 4 công nhân thương vong: Thiếu dây đeo an toàn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 4 người thương vong tại một công trình thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; chuyên gia về an toàn, vệ sinh lao động cho biết mấu chốt nằm ở việc có đeo dây an toàn hay không.

Tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

Người lao động -

Tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

Liên quan đến vụ nổ khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương xảy ra tại Cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành vào cuộc và báo cáo.

Vụ 4 công nhân tử vong tại Công ty Than Thống Nhất: Chuyên gia an toàn nói gì?

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ 4 công nhân tử vong tại Công ty Than Thống Nhất: Chuyên gia an toàn nói gì?

Rạng sáng nay (3/4), một vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Than Thống Nhất, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh khiến 4 công nhân tử vong, 7 người khác bị thương.

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Lỗ hổng trong công tác kiểm tra, giám sát an toàn lao động

Người lao động -

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Lỗ hổng trong công tác kiểm tra, giám sát an toàn lao động

Từ vụ việc hơn 60 công nhân mắc bụi phổi ở Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) cho thấy công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về an toàn vệ sinh lao động còn thiếu sâu sát, chưa phát hiện các vi phạm hoặc xử lý chưa nghiêm.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Quảng Ninh: Gần 60 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc khí

An toàn, vệ sinh lao động -

Quảng Ninh: Gần 60 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc khí

Trong khi đang làm việc, 57 công nhân Công ty TNHH Vega Balls thuộc Khu công nghiệp Đông Mai có biểu hiện buồn nôn, đau đầu, khó thở nghi do ngộ độc khí đã phải nhập viện điều trị.

Sự bình an, ổn định của lao động là yếu tố cốt lõi của an dân trong phục hồi kinh tế

Người lao động -

Sự bình an, ổn định của lao động là yếu tố cốt lõi của an dân trong phục hồi kinh tế

“An dân” theo từ điển Hán Việt là an định đời sống nhân dân, vỗ về nhân dân. Trong “an dân”, từ an là làm cho yên ổn, từ dân chỉ dân chúng. “Dân là gốc” trở thành bài học quan trọng bậc nhất đối với sự còn mất của chính quyền. Trong những ngày đầu sau khi nước Việt Nam ra đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn chú ý đến quan niệm “dân là gốc” (dân vi bản) truyền thống. Trong tình hình mới, Đảng ta cũng có quan điểm dựa vào dân, “dân là gốc”, là trung tâm, là chủ thể. Điều đó có lẽ cũng đúng với tổ chức Công đoàn trong quan hệ với công nhân lao động (CNLĐ).

Chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân bệnh bụi phổi khiến 6 công nhân tử vong tại Nghệ An

Người lao động -

Chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân bệnh bụi phổi khiến 6 công nhân tử vong tại Nghệ An

Chuyên gia khẳng định vụ bụi phổi xảy ra tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) xuất phát từ hệ thống công nghệ, thiết bị chưa đảm bảo an toàn, doanh nghiệp chưa nghiêm túc tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Người lao động -

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Vụ việc 3 người tử vong do bị ngạt khí trong khoang tàu vừa xảy ra ở Quảng Ninh tiếp tục là lời cảnh báo về những hiểm họa chết người trong không gian kín.

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

An toàn, vệ sinh lao động -

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

Thời gian qua, nhờ những khóa đào tạo, tập huấn của Liên minh Cà phê Phụ nữ Quốc tế sử dụng chương trình WIND, những nữ nông dân trồng cà phê ở Sơn La đã biết làm việc an toàn hơn, tổ chức cuộc sống tốt hơn, môi trường phong quang, sạch đẹp hơn.

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Người lao động có thể khởi kiện

Người lao động -

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Người lao động có thể khởi kiện

Chuyên gia an toàn, vệ sinh lao động đánh giá vụ việc hàng loạt công nhân bị bụi phổi tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) là rất nghiêm trọng.

Học hỏi, đưa những cải tiến vào sản xuất

An toàn, vệ sinh lao động -

Học hỏi, đưa những cải tiến vào sản xuất

Cùng với các ngành, các cấp chính quyền Lâm Đồng, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) đã tổ chức nhiều hoạt động cải thiện điều kiện làm việc (ĐKLV) của người lao động (NLĐ) trong lĩnh vực sản xuất cà phê ở địa phương, như mở các lớp tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), đánh giá rủi ro tại nơi làm việc... qua đó nhiều nông dân Lâm Đồng đã nắm bắt, áp dụng, bảo đảm ATVSLĐ cho chính mình.

Góp phần bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong nông nghiệp

An toàn, vệ sinh lao động -

Góp phần bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong nông nghiệp

Công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong ngành Nông nghiệp là một trong những vấn đề trọng tâm được ngành, Công đoàn ngành quan tâm thúc đẩy trong nhiều năm qua.

Công đoàn Việt Nam đặc biệt coi trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn Việt Nam đặc biệt coi trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động

Sau xây dựng và hầm mỏ, lao động trong ngành nông nghiệp là nhóm phải đối mặt với nhiều yếu tố nguy cơ có hại cho sức khỏe nhất; trong đó, lao động chuỗi cung ứng cà phê tại Việt Nam cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ và rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Xu hướng "nhà máy xanh": cải thiện sức khỏe người lao động, tăng đơn hàng

An toàn, vệ sinh lao động -

Xu hướng "nhà máy xanh": cải thiện sức khỏe người lao động, tăng đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp tại TP Đà Nẵng đang dần chú trọng đến việc xây dựng "nhà máy xanh", cải thiện môi trường làm việc, bảo vệ sức khỏe người lao động.