Thứ tư 01/05/2024 14:30

LĐLĐ quận Long Biên chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động

Phúc lợi đoàn viên - MINH ANH - THẢO VÂN

Với mục tiêu “Hướng các hoạt động về cơ sở”, thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên (Hà Nội) tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa “Chăm lo cho đoàn viên công đoàn”.
LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên: Nhìn lại hành trình 5 năm chăm lo người lao động

Chuỗi hoạt động "Chăm lo cho đoàn viên công đoàn" nhằm chào mừng Đại hội Công đoàn TP Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên (6/11/2023 - 6/11/2023); cụ thể hóa chủ đề năm 2023 của quận Long Biên “Năm chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống người dân, kỷ niệm 20 năm thành lập quận”.

Đồng chí Nguyễn Trường Giang - Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên cho biết, những năm qua, hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện do LĐLĐ quận phát động luôn nhận được sự ủng hộ của các công đoàn cơ sở và người lao động trên địa bàn.

Từ nguồn kinh phí chương trình cấp ủy, cùng sự đồng hành hỗ trợ của các doanh nghiệp trên địa bàn quận, xuất phát từ nhu cầu xây dựng, sửa chữa nhà ở của đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, Ban Thường vụ LĐLĐ quận Long Biên đã quyết định hỗ trợ kinh phí 60 triệu đồng cho 2 đoàn viên: Mạc Thị Thanh Huyền - đoàn viên công đoàn Công ty TNHH XNK TM An Minh để xây dựng “Mái ấm Công đoàn” tại tổ 12, phường Phúc Lợi, quận Long Biên và Bùi Thế Hùng - đoàn viên công đoàn Trường Mầm non Việt Hưng để sữa chữa nhà tại tổ 1, phường Giang Biên, quận Long Biên.

LĐLĐ quận Long Biên chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động
Đoàn viên Mạc Thị Thanh Huyền và đoàn viên Bùi Thế Hùng vui mừng khi nhận được hỗ trợ "Mái ấm công đoàn". Ảnh: laodongthudo.vn

Ngoài số tiền 30 triệu đồng/1 đoàn viên từ nguồn kinh phí Ban Chủ nhiệm Chương trình 02/CTr-QU của Quận ủy Long Biên, 2 đoàn viên còn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ kinh phí của Công ty TNHH Hương Việt Sinh (hỗ trợ 20 triệu đồng cho đoàn viên Mạc Thị Thanh Huyền) và Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Linh Trang (Taxi Long Biên) hỗ trợ cho đoàn viên Bùi Thế Hùng và Mạc Thị Thanh Huyền, mỗi đoàn viên 10 triệu đồng.

Chị Mạc Thị Thanh Huyền chia sẻ, chồng chị làm bộ đội, chị là nhân viên văn phòng thu nhập 6 triệu đồng/tháng. Trước đó, hai vợ chồng cùng con nhỏ hằng tháng phải chịu thêm chi phí thuê nhà nên gần như không có tích lũy.

"Được LĐLĐ quận Long Biên cũng như Công đoàn Công ty tạo điều kiện cho tôi nhận được hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn", vợ chồng tôi mừng lắm. Căn nhà nhỏ mơ ước nay đã có thêm kinh phí để xây", chị Huyền vui mừng.

Cùng với đó, nhằm thiết thực chăm lo cho đoàn viên cũng như thân nhân đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn quận Long Biên, LĐLĐ quận phối hợp với Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Long Biên trao tặng 27 thẻ bảo hiểm y tế cho thân nhân đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn (đối tượng là bố, mẹ đẻ, bố mẹ chồng, chồng hoặc vợ, con đoàn viên công đoàn), trị giá mỗi thẻ bảo hiểm y tế là 972.000 đồng/thẻ. Tổng kinh phí hỗ trợ cho các gia đình đoàn viên dịp này là hơn 26 triệu đồng.

LĐLĐ quận Long Biên chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động
LĐLĐ quận phối hợp với Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Long Biên trao tặng 27 thẻ bảo hiểm y tế cho thân nhân đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: laodongthudo.vn

Chị Trần Thị Hoài (sinh năm 1984) - công nhân Công ty May Đức Giang là một trong những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn nhận được hỗ trợ thẻ BHYT cho chồng. Chị Hoài gắn bó với Công ty cũng đã được hơn 8 năm, chồng chị là lao động tự do không có thu nhập ổn định. Gia đình 4 người hằng tháng chi tiêu trong mức thu nhập 13 triệu đồng.

"Công đoàn luôn tạo điều kiện chăm lo, hỗ trợ, chia sẻ với những công nhân khó khăn như tôi, tôi cảm thấy rất xúc động!", chị Hoài cho biết.

Cũng tại chương trình, thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ TP Hà Nội, với mong muốn chăm lo tốt hơn cho đoàn viên công đoàn, thông qua việc tổ chức khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư sớm, giảm tình trạng mắc bệnh cho công nhân lao động, giúp họ có sức khỏe, tinh thần tốt, từng bước nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, LĐLĐ quận Long Biên phối hợp với Bệnh viện Medlatec, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 100 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động từ nguồn kinh phí LĐLĐ quận Long Biên với tổng số tiền 95 triệu đồng.

Theo đó, 4 đơn vị có đông công nhân lao động trên địa bàn quận đã được nhận kinh phí hỗ trợ khám sức khỏe cho đoàn viên công đoàn, gồm: Công đoàn Công ty TNHH Hương Việt Sinh; Công đoàn Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Mai Mai; Công đoàn Công ty CP thực phẩm Việt Nam và Công đoàn Công ty CP công trình đô thị Phú Thành.

LĐLĐ quận Long Biên chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động
Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên Nguyễn Trường Giang ký thỏa thuận hợp tác với đại diện 3 doanh nghiệp, với nhiều ưu đãi đặc biệt dành riêng cho đoàn viên công đoàn quận Long Biên. Ảnh: laodongthudo.vn

Tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi đoàn viên đã được LĐLĐ quận Long Biên duy trì triển khai trong nhiều năm qua, dịp này, LĐLĐ quận Long Biên đã ký thỏa thuận hợp tác với 3 doanh nghiệp, với những ưu đãi đặc biệt dành riêng cho đoàn viên công đoàn quận Long Biên, trong đó nhiều mặt hàng được ưu đãi, giảm giá từ 6 - 20% cho đoàn viên công đoàn trên địa bàn quận.

Cụ thể: Công ty TNHH thương mại Việt Tuấn - đơn vị kinh doanh các mặt hàng điện tử, dịch vụ, sẽ hỗ trợ giảm giá các sản phẩm: Điện máy, điện tử, điện gia dụng (10%), tập luyện Yoga, Gym và du lịch lữ hành nội địa, du lịch lữ hành quốc tế (20%).

Công ty TNHH Hương Việt Sinh - đơn vị kinh doanh thực phẩm, suất ăn, sẽ hỗ trợ giảm giá một số thực phẩm chín, rau và thịt tươi từ 6% đến 8%.

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Bắc Hà - đơn vị khám, chữa bệnh, sẽ hỗ trợ giảm giá 10% gói khám sức khỏe định kỳ cho đoàn viên công đoàn.

Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà Lê Hoàng Chiến chia sẻ, giữa Bệnh viện và LĐLĐ quận Long Biên đã có thỏa thuận về khám chữa bệnh và khám chữa bệnh định kỳ cho đoàn viên, người lao động. Trong năm 2022, gần như 100% đoàn viên trên địa bàn quận đã đến khám sức khỏe tại Bệnh viện.

"Thời gian tới, Bệnh viện cũng mong muốn LĐLĐ quận triển khai chương trình khám chữa bệnh định kỳ đến các trường học và các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp", ông Lê Hoàng Chiến cho biết.

Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động

Chị Phạm Thị Đạt (Công ty CP Gạch ngói Hợp Thành, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) cho biết: “Trong quá trình công tác, tôi ...

Lào Cai: Chăm lo mọi mặt phúc lợi cho đoàn viên, người lao động Lào Cai: Chăm lo mọi mặt phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Tỉnh Lào Cai hiện có khoảng hơn 65.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong đó hơn 55.000 người đang làm việc, công tác ...

Quan tâm, chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em là con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn Quan tâm, chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em là con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Trong những năm qua, bên cạnh các hoạt động đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Phúc lợi đoàn viên -

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 4 nhà công vụ ở các điểm trường khó khăn nhất.

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Phúc lợi đoàn viên -

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể là mục tiêu của cán bộ công đoàn nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu những mâu thuẫn trong quan hệ lao động.

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ

Bản tin công nhân ngày 30/4 gồm những nội dung sau: Nhiều lao động Đồng Nai đón lễ tại nhà trọ để tiết kiệm chi phí; Giữa nghỉ lễ, hàng chục công nhân vẫn đội nắng nóng 40 độ đòi nợ BHXH; Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ; Nghỉ lễ dài ngày, người lao động làm gì?

Những trường hợp không được nhận BHXH 1 lần ngay Video

Những trường hợp không được nhận BHXH 1 lần ngay

Đọc thêm

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

Phúc lợi đoàn viên -

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

CLB ra đời đáp ứng mong muốn của lao động nữ có một môi trường chung tại nơi làm việc để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, và cả những khó khăn trong giai đoạn mang thai và nuôi con dưới 6 tuổi.

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Phúc lợi đoàn viên -

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Ký kết hợp tác với các đối tác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giá ưu đãi dành cho công nhân lao động là chủ trương đúng đắn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Một số ý kiến đóng góp từ thực tiễn triển khai nhằm hoàn thiện hơn chương trình, theo hướng sát thực với nhu cầu người lao động.

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Phúc lợi đoàn viên -

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Hơn 400.000 lượt đoàn viên, người lao động hưởng niềm vui đoàn tụ bên gia đình Tết vừa qua trên “hành trình Tết Công đoàn”.

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Trước thềm năm mới, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trò chuyện với đồng chí Phan Thị Thúy Linh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng về hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và những thông tin liên quan Đề án Phúc lợi đoàn viên

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

10 năm qua, mỗi năm là một thông điệp, chủ đề hoạt động, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức "Tết sum vầy".

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Phúc lợi đoàn viên -

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử tiếp tục kéo dài đến ngày 29/2/2024.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) đồng hành cùng doanh nghiệp và nhân viên bằng 3 chương trình trọng điểm - được ví như “tam giác hạnh phúc” cho người lao động.

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Phúc lợi đoàn viên -

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Chương trình “Điều ước đoàn viên” do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai, đã hỗ trợ và mang lại lợi ích cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên khó khăn.

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Phúc lợi đoàn viên -

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Các cấp Công đoàn Thủ đô đang tập trung mọi nguồn lực để chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho đoàn viên, người lao động. Một trong những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết là Chương trình Chợ Tết Công đoàn.

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

"Tay xách, nách mang" những món hàng từ Chợ Tết Công đoàn 2024, chị Nguyễn Thị Phương Anh - Trường Mầm non Sao Mai (Đà Nẵng) phấn khởi cho biết không tốn đồng nào vì được thanh toán bằng phiếu mua hàng miễn phí.