Thứ tư 01/05/2024 06:57
Công đoàn Công ty CP Xích líp Đông Anh:

Làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động

Phúc lợi đoàn viên - Hưng Thịnh

Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Xích líp Đông Anh xác định, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) là nhiệm vụ xuyên suốt.
Công tác chăm lo là hoạt động nổi bật, điển hình của Công đoàn Việt Nam Quan tâm, chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em là con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
Làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động
Tặng Nhà nhân ái cho chị Nguyễn Thị Hương, công nhân Phân xưởng Phụ tùng 6. Ảnh: ĐVCC.

Xác định công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ là nhiệm vụ xuyên suốt, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Xích líp Đông Anh thường xuyên phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV) trong các dịp lễ, Tết, gia đình CBCNV có người thân ốm đau, hiếu, hỉ...

Tính riêng trong nhiệm kỳ 2017-2022, công đoàn tặng quà Tết cho CBCNV với tổng số tiền là: 4,23 tỉ đồng; hỗ trợ 83.668 lượt ĐV, NLĐ nâng cao trình độ chuyên môn với chi phí 730 triệu đồng; 100% CBCNV được khám sức khỏe định kỳ, được chữa bệnh nghề nghiệp hằng năm, 4.954 lượt CBCNV đã được khám sức khỏe với số tiền 6,1 tỉ đồng; chăm lo, tặng quà cho nữ CBCNV nhân ngày 8/3; con CBCNV có thành tích cao trong học tập...

Một trong những hoạt động phúc lợi nổi bật của Công ty là hỗ trợ kinh khí xây dựng Nhà nhân ái cho ĐV, NLĐ của mình. Mỗi năm, thông qua Ban Chấp hành Công đoàn, Công ty sẽ đánh giá những trường hợp công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hỗ trợ kinh phí với mức 100.000.000 đồng. Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa rất thiết thực, thể hiện sự chăm lo của lãnh đạo Công ty, của các tổ chức đoàn thể đến đời sống NLĐ.

Chị Nguyễn Thị Hương, công nhân Phân xưởng Phụ tùng 6, là ĐV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: chồng bị tai nạn, đã mất khi con nhỏ 6 tháng tuổi. Không có nhà, mẹ con chị Hương phải ở nhờ nhà anh trai. Được sự quan tâm, hỗ trợ kinh phí của Công ty CP Xích líp Đông Anh và từ hai bên gia đình nội ngoại, hai mẹ con chị Hương đã có được ngôi nhà 2 tầng 1 tum khang trang.

Ngôi nhà của chị Hương là một trong số những Nhà nhân ái do Công ty CP Xích líp Đông Anh hỗ trợ kinh khí xây dựng cho ĐV, NLĐ của mình. Chị Hương tâm sự: “Để có được căn nhà như này thật quá sức tưởng tượng của tôi. Xuất phát từ sự quan tâm, hỗ trợ của Công đoàn Công ty, các anh chị em, gia đình hai bên nội ngoại cũng hỗ trợ, tôi đã có được ngôi nhà trong mơ”. Bày tỏ sự biết ơn đối với Công ty, Công đoàn, chị Hương cho biết điều này tạo động lực khích lệ, động viên ĐV làm việc có năng suất, chất lượng, cùng góp sức xây dựng và phát triển Công ty.

Tại buổi bàn giao Nhà nhân ái cho chị Hương, đồng chí Phạm Anh Minh - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội nhấn mạnh, việc hỗ trợ xây dựng "Mái ấm Công đoàn", Nhà nhân ái là một hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, nâng cao vai trò của tổ chức Công đoàn; tạo động lực cho ĐV, NLĐ phấn đấu, vươn lên trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng Công ty ngày một phát triển. Hoạt động này sẽ tạo sự lan tỏa tới cộng đồng, NLĐ, nâng cao vị thế của Công ty, của các tổ chức chính trị - xã hội.

Làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động
Làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động
Làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động
Tổ chức hoạt động vui tết Trung thu cho con CBCNV Công ty. Ảnh: ĐVCC.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Xích líp Đông Anh cho biết: “Với 16 công đoàn bộ phận, các tổ công đoàn hình thành theo đơn vị các phân xưởng, các phòng chức năng của Công ty, hoạt động quản lý trên những lĩnh vực khác nhau trong sản xuất - kinh doanh, thời gian qua, Công đoàn Công ty đã thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho ĐV, NLĐ”.

Cụ thể, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty tổ chức cho ĐV, NLĐ tham gia đầy đủ các cuộc họp sơ kết tháng/quý/năm của chuyên môn; tham gia góp ý kiến xây dựng các quy chế của Công ty như: Quy chế Lao động - Tiền lương, tiền thưởng; các dự thảo văn bản, quyết định, dự án về kỹ thuật, an toàn sản xuất, kinh doanh…

Hằng năm, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty chủ động phối hợp với chuyên môn, chính quyền tổ chức “Hội nghị NLĐ”; thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ tại cơ sở; giám sát việc thực hiện và tham gia xây dựng thỏa ước lao động tập thể có lợi hơn so với quy định của pháp luật.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn nhấn mạnh: “Thông qua “Hội nghị NLĐ”, NLĐ biết được tình hình sản kinh doanh của Công ty và các quy định của pháp luật… Qua đó, khích lệ tinh thần toàn thể CBCNV Công ty và sự đồng hành, chung tay cùng Ban lãnh đạo vượt qua khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và mang lại lợi ích cho ĐV, NLĐ”.

Để làm tốt công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV, CBCNV… nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tổ chức Công đoàn; thực hiện tốt công tác phát triển ĐV, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Trong đó, tiêu biểu là việc đưa sách, báo, tài liệu, truyền hình đến với ĐV, NLĐ; tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đẩy mạnh triển khai các phong trào thi đua như: Phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phong trào Xanh - Sạch - Đẹp và an toàn lao động; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…

“Trong thời gian tới, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty sẽ tiếp tục thực hiện tốt chức năng tham mưu, phối hợp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ; thương lượng với Ban Giám đốc về tiền lương, thưởng, trợ cấp, tiền ăn, tham quan..”, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn cho biết.

Công đoàn BIDV không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ Công đoàn BIDV không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ

“Tăng cường xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Không ngừng đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động. Đẩy nhanh việc ứng ...

Lào Cai: Chăm lo mọi mặt phúc lợi cho đoàn viên, người lao động Lào Cai: Chăm lo mọi mặt phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Tỉnh Lào Cai hiện có khoảng hơn 65.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong đó hơn 55.000 người đang làm việc, công tác ...

LĐLĐ quận Long Biên chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động LĐLĐ quận Long Biên chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động

Với mục tiêu “Hướng các hoạt động về cơ sở”, thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Phúc lợi đoàn viên -

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 4 nhà công vụ ở các điểm trường khó khăn nhất.

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Phúc lợi đoàn viên -

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể là mục tiêu của cán bộ công đoàn nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu những mâu thuẫn trong quan hệ lao động.

Bản tin công nhân: Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ

Bản tin công nhân ngày 30/4 gồm những nội dung sau: Nhiều lao động Đồng Nai đón lễ tại nhà trọ để tiết kiệm chi phí; Giữa nghỉ lễ, hàng chục công nhân vẫn đội nắng nóng 40 độ đòi nợ BHXH; Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ; Nghỉ lễ dài ngày, người lao động làm gì?

Chăm sóc sức khoẻ cho những ngày nắng nóng đỉnh điểm, người lao động nên biết Tôi công nhân

Chăm sóc sức khoẻ cho những ngày nắng nóng đỉnh điểm, người lao động nên biết

Thời tiết nắng nóng tác động rất nhiều đến sức khỏe, làm gia tăng các ca đột quỵ, sốc nhiệt. Vì vậy, mỗi người dân lao động cần biết cách để giữ gìn sức khỏe trong những ngày nắng nóng.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 29/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hà Nội: Gác lại nghỉ lễ, nhiều công nhân chạy đua trên công trình giao thông trọng điểm; Công nhân đội nắng, đẩy nhanh tiến độ dự án gần 500 tỉ đồng trên Quốc lộ 6; Công nhân xa nhà tranh thủ tăng ca, về quê dịp lễ...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

Phúc lợi đoàn viên -

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

CLB ra đời đáp ứng mong muốn của lao động nữ có một môi trường chung tại nơi làm việc để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, và cả những khó khăn trong giai đoạn mang thai và nuôi con dưới 6 tuổi.

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Phúc lợi đoàn viên -

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Ký kết hợp tác với các đối tác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giá ưu đãi dành cho công nhân lao động là chủ trương đúng đắn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Một số ý kiến đóng góp từ thực tiễn triển khai nhằm hoàn thiện hơn chương trình, theo hướng sát thực với nhu cầu người lao động.

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Phúc lợi đoàn viên -

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Hơn 400.000 lượt đoàn viên, người lao động hưởng niềm vui đoàn tụ bên gia đình Tết vừa qua trên “hành trình Tết Công đoàn”.

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Trước thềm năm mới, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trò chuyện với đồng chí Phan Thị Thúy Linh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng về hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và những thông tin liên quan Đề án Phúc lợi đoàn viên

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

10 năm qua, mỗi năm là một thông điệp, chủ đề hoạt động, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức "Tết sum vầy".

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Phúc lợi đoàn viên -

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử tiếp tục kéo dài đến ngày 29/2/2024.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) đồng hành cùng doanh nghiệp và nhân viên bằng 3 chương trình trọng điểm - được ví như “tam giác hạnh phúc” cho người lao động.

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Phúc lợi đoàn viên -

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Chương trình “Điều ước đoàn viên” do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai, đã hỗ trợ và mang lại lợi ích cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên khó khăn.

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Phúc lợi đoàn viên -

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Các cấp Công đoàn Thủ đô đang tập trung mọi nguồn lực để chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho đoàn viên, người lao động. Một trong những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết là Chương trình Chợ Tết Công đoàn.

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

"Tay xách, nách mang" những món hàng từ Chợ Tết Công đoàn 2024, chị Nguyễn Thị Phương Anh - Trường Mầm non Sao Mai (Đà Nẵng) phấn khởi cho biết không tốn đồng nào vì được thanh toán bằng phiếu mua hàng miễn phí.