Hồi hộp, lo âu rồi vỡ òa trong niềm hạnh phúc với sự khâm phục, tự hào

Đời sống - Minh Hoàng

Sự kiện mổ tách ca song sinh hai bé Trúc Nhi, Diệu Nhi thu hút sự quan tâm rất lớn từ dư luận, trong đó có đông đảo công nhân, lao động. Tất cả đã đi từ hồi hộp, lo âu rồi vỡ òa trong niềm hạnh phúc với sự khâm phục, tự hào.
hoi hop lo au roi vo oa trong niem hanh phuc voi su kham phuc tu hao
Gương mặt thiên thần của hai bé Trúc Nhi, Diệu Nhi trước khi thực hiện ca mổ. Những người theo dõi đã đi từ hồi hộp, lo âu đến vỡ òa trong niềm hạnh phúc với sự khâm phục, tự hào sau khi ca mổ thành công. Ảnh vnexpress.net.

Thông tin được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội công nhân hai ngày qua là sự kiện ca mổ thành công tách cặp song sinh hai bé Trúc Nhi, Diệu Nhi. Nhiều người mô tả cảm giác “nín thở” chờ đợi và cầu nguyện cho ca mổ diễn ra thuận lợi. Được biết thông tin từ trước cùng với công nghệ truyền dẫn trực tiếp, biết bao người đã lo âu, hồi hộp rồi vỡ òa vui sướng khi hai cháu được tách khỏi nhau, bắt đầu cuộc sống riêng, độc lập.

“Thương hai con quá, hai thiên thần nhỏ bé”; “Cố lên các con ơi, điều tốt đẹp đang chờ các con phía trước”; “Bác sĩ Việt Nam giỏi quá. Không thể tưởng tượng được”; “Tự hào quá Việt Nam ơi”… Những dòng comment tràn đầy cảm xúc chia vui với hai cháu bé, cha mẹ hai cháu, đội ngũ y bác sĩ thực hiện ca mổ và cả nền y học; sáng ngời lương tâm, tình yêu thương của người Việt.

hoi hop lo au roi vo oa trong niem hanh phuc voi su kham phuc tu hao
Một số y bác sĩ thực hiện ca mổ tách hai cháu Trúc Nhi, Diệu Nhi. Ảnh vietnamnet.vn

Hiếm có sự kiện nào thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận với sự đồng thuận, chờ mong điều tốt đẹp một cách tuyệt đối như thế. Hai sinh linh bé bỏng vốn chịu thiệt thòi ngay từ lúc chưa chào đời, khi người mẹ siêu âm phát hiện các cháu dính nhau ở tuần thứ 16. Sự dũng cảm của cha mẹ các cháu, sự quyết tâm của cả ngành Y tế, đội ngũ y bác sĩ đầu ngành của các bệnh viện lớn ở thành phố mang tên Bác đã trả lại cho các cháu quyền được sống, được làm người bình thường. Nói như tiến sĩ, bác sĩ Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố Hồ Chí Minh: “Các y bác sĩ xin phép đấng tạo hóa để khai sinh hai con một lần nữa với hình hài nguyên vẹn, trả lại cho hai con một cuộc đời lành lặn như bao đứa trẻ khác”.

Từ sự kiện mổ tách ca song sinh hai anh em Việt - Đức 32 năm trước, trình độ y học nước nhà đã tiến một bước dài. Nói như giáo sư, bác sĩ Trần Đông A, cố vấn cho ca mổ hai cháu Trúc Nhi, Diệu Nhi và là người chủ trì ca mổ hai em Việt - Đức trước đây: “Ca mổ sẽ là cột mốc lịch sử cho sự tiến bộ của ngành Y tế Việt Nam”.

hoi hop lo au roi vo oa trong niem hanh phuc voi su kham phuc tu hao
Hình ảnh ca mổ tách hai em Việt - Đức 32 năm trước. Gần 1/3 thế kỷ trôi qua, nền y học nước ta lại tiếp tục ghi thêm một cột mốc sáng chói. Ảnh kenh14.vn

Mới mấy hôm trước, công dân - phi công người Anh mắc Covid-19 đã được đội ngũ y bác sĩ nước ta trả lại sự sống từ một người mắc bệnh nặng nhất, có lúc phổi gần như đông đặc, chức năng chỉ còn 10%; phương án ghép phổi đã được tính đến… vậy mà, thật kỳ diệu, viên phi công người Anh đã được chữa khỏi hoàn toàn, được đưa về quê nhà nước Anh trong sự thán phục của cộng đồng quốc tế. Tôi tin, phi công người Anh hoàn toàn chân thành và không quá lời khi nói rằng ông ta đã có thể chết ở bất kỳ nơi nào khác, trừ Việt Nam.

Cảm động nữa là tình cảm, tấm lòng của công nhân, lao động cả nước hướng về ca mổ. Những người đã mất việc, có thể sẽ mất việc, nghỉ việc luân phiên, đời sống đang vô cùng khó khăn. Nhiều người hoàn cảnh cũng rất éo le, vợ yếu con đau, thân sinh bệnh nặng… nhưng tất cả đã gác qua một bên, phút chốc quên đi khó khăn vất vả của mình để “nín thở” theo dõi ca mổ rồi vỡ òa trong niềm hạnh phúc, coi đó như chính niềm hạnh phúc của gia đình mình.

Tôi nghĩ, tấm lòng, tình cảm ấy sẽ giúp họ đùm bọc lẫn nhau, sát cánh cùng nhau, tiếp cho nhau sức mạnh vượt qua khó khăn. Và đó là một thông điệp tích cực vô cùng ý nghĩa khác của sự kiện này.

hoi hop lo au roi vo oa trong niem hanh phuc voi su kham phuc tu hao Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 16/7
hoi hop lo au roi vo oa trong niem hanh phuc voi su kham phuc tu hao NÓNG: Đã tách rời thành công 2 bé gái song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi
hoi hop lo au roi vo oa trong niem hanh phuc voi su kham phuc tu hao Công nhân lương mười triệu có cưới được vợ không?
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Sáng tạo để phục vụ tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng

Đời sống -

Sáng tạo để phục vụ tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng

Suốt nhiều năm gắn bó với ngành Lâm nghiệp, anh Nguyễn Minh Diễn - Kiểm lâm viên, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị luôn tận tụy và có nhiều cống hiến trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, anh Minh Diễn dành hết tâm huyết vào những sáng kiến, giải pháp phục vụ cho công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Người lao động không thể ở mãi với công ty khi lương thấp

Đời sống -

Người lao động không thể ở mãi với công ty khi lương thấp

Bà Phạm Thu Lan – Phó Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn thẳng thắn nêu quan điểm khi phát biểu tại Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia”, sáng 26/5.

Anh Lê Đức Thắng - “Cây sáng kiến” của ngư dân Quảng Trị

Đời sống -

Anh Lê Đức Thắng - “Cây sáng kiến” của ngư dân Quảng Trị

Với mong muốn giúp ngư dân Quảng Trị tăng năng suất, giảm sức lao động, đồng thời bảo vệ tốt chủ quyền, biển đảo của Tổ quốc, nhiều năm qua, anh Lê Đức Thắng - Phó Trưởng phòng Quản lý khai thác và dịch vụ hậu cần nghề cá, Chi cục Thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Trị đã không ngừng nỗ lực sáng tạo, đưa ra những ý tưởng mới mẻ, thiết thực, hiệu quả. Vì thế, anh được người dân miền biển thường gọi bằng cái tên thân thương, trìu mến là “cây sáng kiến” của ngư dân.

Anh Lê Văn Minh - tấm gương sáng trong ngành Điện

Đời sống -

Anh Lê Văn Minh - tấm gương sáng trong ngành Điện

Để đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh và phát triển, nhiều cán bộ đảng viên, công nhân viên chức tỉnh Quảng Trị đã vận dụng kiến thức vào thực tiễn, không ngừng phát huy tính sáng tạo để nâng cao tay nghề, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành những cá nhân điển hình trong công tác. Trong đó, anh Lê Văn Minh, công tác tại Phòng Viễn thông và Công nghệ Thông tin - Công ty Điện lực Quảng Trị là một tấm gương sáng trong ngành điện.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động

Đời sống -

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại trực tiếp với đoàn viên, người lao động

Hơn 500 đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có dịp đối thoại trực tiếp với lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành để được giải đáp cụ thể những khó khăn, vướng mắc về việc làm, thu nhập, tiền lương, đời sống. Chương trình đối thoại do UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh phối hợp tổ chức vào ngày 22/5.

Tăng lương giúp người lao động “lăn xả với công việc”

Đời sống -

Tăng lương giúp người lao động “lăn xả với công việc”

Báo cáo của Chính phủ tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV có 2 nội dung quan trọng được đông đảo công nhân, viên chức, lao động chú ý liên quan đến tiền lương.

Người lao động cần biết quyền lợi này khi doanh nghiệp chậm trả lương Tôi công nhân

Người lao động cần biết quyền lợi này khi doanh nghiệp chậm trả lương

Công ty chậm trả lương cho người lao động từ 15 ngày trở lên phải đền bù một khoản tiền ít nhất bằng số tiền lãi của số tiền trả chậm tính theo lãi suất huy động tiền gửi của ngân hàng.

Người lao động tham gia công đoàn bị ung thư có được hỗ trợ không? Tôi công nhân

Người lao động tham gia công đoàn bị ung thư có được hỗ trợ không?

Người lao động tham gia công đoàn được công đoàn thăm hỏi, giúp đỡ lúc ốm đau hoặc khi gặp hoàn cảnh khó khăn.

Talk Công đoàn: Phát triển nghiệp đoàn chậm, chắc, bền vững Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Phát triển nghiệp đoàn chậm, chắc, bền vững

Đồng chí Trịnh Tống Giang - Chủ tịch Nghiệp đoàn lái xe vận tải và dịch vụ Hà Nội chia sẻ trong Talk Công đoàn.

3 đẩy mạnh, 3 tiên phong, 3 bứt phá để góp phần thúc đẩy tăng năng suất lao động Infographic

3 đẩy mạnh, 3 tiên phong, 3 bứt phá để góp phần thúc đẩy tăng năng suất lao động

Tại Diễn đàn Nâng cao năng suất lao động quốc gia, Thủ tướng đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, toàn thể các đoàn viên, người lao động, Công đoàn các cấp, cộng đồng doanh nghiệp cùng các bộ, ngành, địa phương cùng chung tay tập trung thực hiện: 3 đ
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

Diễn đàn Nâng cao Năng suất Lao động Quốc gia năm 2024 Video

Diễn đàn Nâng cao Năng suất Lao động Quốc gia năm 2024

Sáng 26/5 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ đã tham dự Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động Quốc gia năm 2024” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Đọc thêm

Anh Hoàng Văn Cử - người cán bộ công đoàn gương mẫu, người chỉ huy của những công trình

Đời sống -

Anh Hoàng Văn Cử - người cán bộ công đoàn gương mẫu, người chỉ huy của những công trình

Đứng giữa công trường sửa chữa, thay thế bu long, thanh giằng xà pooctich ở Trạm biến áp 110kV Đông Hà, bóng dáng của một người rắn rỏi cùng với những tiếng hô vang chắc chắn và dứt khoát đang chỉ huy, điều hành đưa mọi người vào guồng quay công việc. Đó là anh Hoàng Văn Cử - Phó Chủ tịch Công đoàn Đội quản lý vận hành Lưới điện cao thế Quảng Trị, Tổ phó Tổ Quảng lý vận hành đường dây 110kV.

Đội trưởng Nguyễn Hải Nam - người truyền lửa đam mê trong công việc

Đời sống -

Đội trưởng Nguyễn Hải Nam - người truyền lửa đam mê trong công việc

Vốn sinh ra trong gia đình trí thức ở thành phố, từ nhỏ đến lớn không phải động việc chân tay nhiều, nhưng nhìn anh xắn quần gánh bộ tó ba chân lội phăng phăng giữa nước lụt trong các đợt xử lý sự cố… anh em công nhân trẻ như được tiếp thêm động lực để hoàn thành nhiệm vụ. Anh là Nguyễn Hải Nam - Đội trưởng Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Trị, Công ty Điện lực Quảng Trị

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Người giúp ước mơ đi xa…

Đời sống -

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Người giúp ước mơ đi xa…

Gắn bó với trường 20 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền, giáo viên dạy môn ngữ văn vẫn bâng khuâng, tha thiết với nghề dạy học như những ngày đầu đặt chân lên mảnh đất này.

5 lý do đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu từ 1/7

Người lao động -

5 lý do đề xuất Chính phủ tăng lương tối thiểu từ 1/7

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa đề xuất Chính phủ ban hành nghị định điều chỉnh tăng 6% lương tối thiểu, từ 1/7/2024.

Ngôi trường nhân văn ở chốn thâm sơn

Người lao động -

Ngôi trường nhân văn ở chốn thâm sơn

Nếu dùng từ gì đó ngắn nhất để đánh giá những việc làm của Công đoàn Trường Tiểu học Thanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) trong những năm qua, có lẽ tôi sẽ dùng hai chữ “Nhân văn và nhân văn”.

Có tâm lý rút bảo hiểm xã hội một lần cho an toàn?

Đời sống -

Có tâm lý rút bảo hiểm xã hội một lần cho an toàn?

Đây là vấn đề được cán bộ công đoàn nêu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) diễn ra tại Hà Nội, chiều 13/5/2024.

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Đời sống -

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Thời gian qua, Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) luôn đồng hành cùng với Ban Giám hiệu và tập thể nhà trường trong mọi hoạt động; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn.

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Đời sống -

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Với vai trò là người đứng đầu của tổ chức đại diện cho công chức, viên chức, lao động ngành Y tế của tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế luôn hành động vì mục đích bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, mỗi việc làm đều thể hiện sự quan tâm, chăm lo đoàn viên, người lao động vào những thời khắc cam go, khắc nghiệt nhất đã không ngừng khẳng định tinh thần đồng đội, tình thân thiết của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn.

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Đời sống -

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Lễ cưới tập thể cho 7 cặp đôi cô dâu chú rể là công nhân lần đầu tiên được Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Hải Dương tổ chức ngày 5/5 trong bầu không khí ấm áp, xúc động và hạnh phúc ngập tràn.

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Đời sống -

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Sẽ không có gì bù đắp được những nỗi đau tận cùng khi nhiều gia đình mãi mãi mất đi người thân sau tai nạn lao động.