Thứ sáu 17/05/2024 23:46

Hỗ trợ người lao động chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tìm việc làm mới

Người lao động - Lê Tuyết

Navigos Search, công ty tư vấn tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao tại Việt Nam, vừa công bố thông tin về chiến dịch “Career Support - Hỗ trợ sự nghiệp” cho người lao động trong thời điểm dịch Covid-19. Chiến dịch là một hoạt động của Navigos Search nhằm hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn khi tìm kiếm công việc mới trong bối cảnh nhu cầu tuyển dụng ở nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng do đại dịch.
ho tro nguoi lao dong chiu anh huong boi dich covid 19 tim viec lam moi
Nhiều chương trình hỗ trợ người lao động chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tìm việc làm mới được khởi động

Hỗ trợ nhóm ứng viên chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 tìm việc làm mới

Chiến dịch “Career Support - Hỗ trợ sự nghiệp” được Navigos Search khởi động từ ngày 22/04/2020 và dự kiến kéo dài hết tháng 5/2020, với mục tiêu hỗ trợ nhanh nhất cho mọi người lao động gặp khó khăn khi tìm kiếm cơ hội mới trong thời điểm đại dịch Covid-19 diễn ra tại Việt Nam. Ứng viên chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân, ngành nghề, lĩnh vực, bộ phận và cấp bậc nhân viên hiện tại cũng như vị trí mong muốn trong tương lai. Từ những thông tin trên, Navigos Search sẽ kết nối thông tin này đến những vị trí tuyển dụng phù hợp nhất sẵn có từ dữ liệu khách hàng với đa dạng ngành nghề và lĩnh vực tại Việt Nam.

Quy trình kết nối sẽ được diễn ra theo đúng quy trình tuyển dụng chuẩn của Navigos Search để đảm bảo ứng viên tìm được vị trí và doanh nghiệp tìm được nhân tài phù hợp. Các chuyên viên tư vấn tuyển dụng sau khi nhận hồ sơ sẽ thực hiện kiểm tra hồ sơ, đưa hồ sơ vào vị trí tuyển dụng phù hợp, phỏng vấn sơ bộ thông qua điện thoại hoặc công cụ trực tuyến để tìm hiểu thêm về ứng viên và đánh giá mức độ phù hợp. Sau khi xác định vị trí phù hợp, tư vấn viên gửi hồ sơ những ứng viên phù hợp đến khách hàng, sắp xếp phỏng vấn và hỗ trợ ứng viên, nhà tuyển dụng từng bước cho đến khi đóng vị trí tuyển dụng. Đối với tất cả các ứng viên chưa phù hợp, hồ sơ sẽ được lưu trữ vào hệ thống dữ liệu và liên tục được kết nối khi có vị trí khác phù hợp hơn.

8 năm kinh nghiệm vẫn khó khăn khi tìm việc làm mới vì dịch Covid-19

Chị Hà My có kinh nghiệm 9 năm trong ngành thiết kế may mặc. Dịch Covid-19 ập đến, công ty của chị mất hết đơn hàng đi Mỹ, châu Âu. Không thể duy trì được tiền lương cho người lao động, công ty đã chấm dứt đơn hàng với tất cả nhân viên. Chị Hà My cũng nằm trong số đó.

“Tôi không nghĩ một người có kinh nghiệm như mình giờ đây lại khó khăn tìm việc như vậy. Lên mạng tìm hiểu thì tôi biết đến chương trình hỗ trợ người lao động của Navigos Search. Tôi đăng ký vào địa chỉ https://bitly.com.vn/amCzB và hy vọng sẽ tìm được một cơ hội mới cho mình khi thị trường xuất khẩu ngành may mặc mở cửa trở lại, doanh nghiệp trong nước phục hồi”, chị My chia sẻ.

Sau tuần đầu tiên chạy khởi động thử nghiệm, chiến dịch “Career Support - Hỗ trợ sự nghiệp” của Navigos Search đã nhận được sự đăng ký từ hơn 1.200 ứng viên ở đa dạng các ngành nghề và lĩnh vực tại Việt Nam. Gần ½ hồ sơ đăng ký thuộc nhóm ứng viên cấp trung. Cụ thể là 27% đang giữ vị trí Phó phòng/Trưởng phòng, 19% là Trưởng nhóm/Giám sát. Ngoài ra, 35% hồ sơ là cấp bậc nhân viên có kinh nghiệm/chuyên viên, 9% là cấp bậc mới ra trường/dưới 2 năm kinh nghiệm, 5% là Phó giám đốc/Giám đốc và 3% thuộc Ban điều hành.

Đáng chú ý, 41% ứng viên có hơn 8 năm kinh nghiệm đã đăng ký cho thấy các ứng viên cấp trung có nhiều năm kinh nghiệm đang gặp khó khăn khi tìm kiếm cơ hội mới. Cụ thể, 32% ứng viên có hơn 10 năm kinh nghiệm và 9% có từ 8 - 10 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, các ứng viên có kinh nghiệm từ 1 - 3 năm cũng chiếm 25%, bên cạnh 18% là ứng viên có từ 3 - 5 năm kinh nghiệm, 16% là ứng viên từ 5 - 8 năm kinh nghiệm.

Cũng theo dữ liệu sơ bộ trên, top 3 ngành đang có ứng viên tìm kiếm cơ hội việc làm là: 26% cho nhóm ngành Sản xuất (bao gồm 6% là Dệt may chiếm tỉ trọng cao nhất bên cạnh những ngành Sản xuất Điện/Điện tử, Máy móc, Xây dựng,…); 10% cho ngành Du lịch/Khách sạn/Nhà hàng, 6% Dịch vụ Tài chính/Bảo hiểm. Đây cũng là top những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng giảm trong quý I/2020 theo báo cáo của Navigos Search nhưng được nhận định có nguồn cung lao động tăng và nhu cầu tuyển dụng sẽ tăng mạnh sau đại dịch.

ho tro nguoi lao dong chiu anh huong boi dich covid 19 tim viec lam moi
Hỗ trợ người lao động chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tìm việc làm mới

Chuẩn bị sẵn sàng đón đầu cơ hội mới sau đại dịch

Bà Nguyễn Phương Mai, Giám đốc điều hành Navigos Search chia sẻ về bức tranh thị trường tuyển dụng sau đại dịch: “Tại thời điểm hiện tại, khi Việt Nam thể hiện khả năng kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ và bắt đầu nới lỏng những biện pháp giãn cách xã hội, nhu cầu tuyển dụng cũng đã có những chuyển biến tích cực. Một số doanh nghiệp đã đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng để nhanh chóng phục hồi sản xuất và kinh doanh. Ngoài ra, đại dịch Covid-19 làm gián đoạn đến chuỗi cung ứng toàn cầu, khiến các doanh nghiệp nhận ra sự cấp bách của việc đa dạng hóa nguồn cung ứng và hạng mục sản xuất, tránh phụ thuộc vào một quốc gia; điều này tiếp tục củng cố thêm làn sóng dịch chuyển đầu tư và sản xuất sang các quốc gia Đông Nam Á mà địa điểm thu hút nhất chính là Việt Nam. Đây là một dấu hiệu tích cực cho nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam trong thời gian tới, đơn cử tại các ngành Sản xuất Dệt may, Công nghiệp phụ trợ, Điện/Điện tử,… Vì vậy, để củng cố triển vọng Việt Nam trở thành điểm đến của sự dịch chuyển dòng đầu tư, thị trường lao động Việt Nam cũng cần có những chuẩn bị kịp thời về chất lượng và số lượng nhân sự để không ngừng tăng cường năng lực sản xuất, khả năng cạnh tranh và sẵn sàng đón đầu những cơ hội mới sau đại dịch”.

Chia sẻ về chiến dịch “Career Support - Hỗ trợ sự nghiệp”, bà Nguyễn Phương Mai cho rằng: “Với vai trò là trung gian tư vấn tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam trong suốt 18 năm qua, chúng tôi hiểu không ít ứng viên gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một cơ hội mới tại thời điểm này. Do đó, chiến dịch này là một sự cam kết đồng hành của chúng tôi với ứng viên và doanh nghiệp để cùng nhau vượt qua những khó khăn từ ảnh hưởng của đại dịch. Chiến dịch hiện đang được chia sẻ rộng rãi bởi mạng lưới nhân sự Navigos Search toàn quốc để có thể kết nối được tối đa số lượng ứng viên và doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng thông qua chiến dịch này, ứng viên sẽ tìm được đích đến mới cho sự nghiệp và Navigos Search có thể mang lại “Thành công sau khi gia nhập” cho cả người lao động và doanh nghiệp, cũng như góp phần vào sự phát triển của thị trường lao động Việt Nam”.

ho tro nguoi lao dong chiu anh huong boi dich covid 19 tim viec lam moi Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 30/4

Cập nhật thông tin đến 7h sáng ngày 30/4, Covid-19 đã xuất hiện ở 212 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 3,2 triệu ...

ho tro nguoi lao dong chiu anh huong boi dich covid 19 tim viec lam moi Quản trị thông minh: Doanh nghiệp thay đổi để thích nghi trước đại dịch Covid-19

Nhiều doanh nghiệp, cơ quan đã chia sẻ những giải pháp, cách làm hay về quản trị thông minh để duy trì sản xuất an toàn ...

ho tro nguoi lao dong chiu anh huong boi dich covid 19 tim viec lam moi [Toạ đàm trực tuyến]: Quản trị thông minh để đảm bảo an toàn

Nhiều doanh nghiệp, người lao động, các cơ quan đã tìm ra những giải pháp để thích nghi với đại dịch Covid-19.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Vụ sạt lở có lao động chưa thành niên tử vong ở Hà Tĩnh: Trách nhiệm thuộc về ai?

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ sạt lở có lao động chưa thành niên tử vong ở Hà Tĩnh: Trách nhiệm thuộc về ai?

Như Tạp chí Lao động và Công đoàn đã đưa tin, vụ sạt lở đã khiến cháu Nguyễn Ngọc H., sinh năm 2007, tức mới 17 tuổi, công nhân tại trụ móng số 28, đường dây 500kV tại Hà Tĩnh tử vong. Câu hỏi đặt ra là trách nhiệm thuộc về ai trong vụ tai nạn này?

Ngộ độc trong bếp ăn công nhân: Nỗi lo vẫn treo lơ lửng!

An toàn, vệ sinh lao động -

Ngộ độc trong bếp ăn công nhân: Nỗi lo vẫn treo lơ lửng!

Các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại các bếp ăn tập thể có nguyên nhân được xác định là do việc kiểm soát nguyên liệu đầu vào chưa tốt, người trực tiếp chế biến thực phẩm chưa nắm rõ các quy định về an toàn thực phẩm…

Bắt tay phối hợp quản lý về an toàn trong ngành Xây dựng

An toàn, vệ sinh lao động -

Bắt tay phối hợp quản lý về an toàn trong ngành Xây dựng

Lĩnh vực xây dựng có tỷ lệ tai nạn lao động chết người cao nhất với 18,27% tổng số vụ tai nạn chết người, theo báo cáo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2023.

Ngôi trường nhân văn ở chốn thâm sơn

Người lao động -

Ngôi trường nhân văn ở chốn thâm sơn

Nếu dùng từ gì đó ngắn nhất để đánh giá những việc làm của Công đoàn Trường Tiểu học Thanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) trong những năm qua, có lẽ tôi sẽ dùng hai chữ “Nhân văn và nhân văn”.

Có tâm lý rút bảo hiểm xã hội một lần cho an toàn?

Đời sống -

Có tâm lý rút bảo hiểm xã hội một lần cho an toàn?

Đây là vấn đề được cán bộ công đoàn nêu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) diễn ra tại Hà Nội, chiều 13/5/2024.

Thân phận “ngụ cư” của những lao động ly hương

Đời thợ -

Thân phận “ngụ cư” của những lao động ly hương

Nhìn di ảnh người chồng, chị Thu đau xót cùng cực, cảm xúc như muốn vỡ oà, đổ dồn sang tôi - đang đứng bên tác nghiệp: “Tiêu hết rồi, đừng hỏi nữa nhà báo ơi”…

Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim

Chương trình Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim là câu chuyện về chị Phan Thị Loan, Công ty TNHH Wooin Vina, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Đề nghị bổ sung nghề nấu ăn tại trường mầm non là nghề nặng nhọc

An toàn, vệ sinh lao động -

Đề nghị bổ sung nghề nấu ăn tại trường mầm non là nghề nặng nhọc

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị bổ sung công việc "nấu ăn cho các trường mầm non công lập có từ 100 suất ăn trở lên" thuộc Danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Đời sống -

Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long: tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên

Thời gian qua, Công đoàn Trường Mầm non Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) luôn đồng hành cùng với Ban Giám hiệu và tập thể nhà trường trong mọi hoạt động; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn.

Vụ sạt lở ở Hà Tĩnh: Có thể truy cứu trách nhiệm nếu không đảm bảo an toàn lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ sạt lở ở Hà Tĩnh: Có thể truy cứu trách nhiệm nếu không đảm bảo an toàn lao động

Khi đang thi công đường điện 500kV ở Hà Tĩnh, sạt lở bất ngờ xảy ra khiến 3 công nhân tử vong, nhiều người khác bị thương. Vụ việc đặt ra câu hỏi về an toàn trong các công trình thi công đường điện, đặc biệt khi mưa lũ.

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Đời sống -

Người chị em thân thiết trong ngôi nhà chung Công đoàn ngành Y tế

Với vai trò là người đứng đầu của tổ chức đại diện cho công chức, viên chức, lao động ngành Y tế của tỉnh Quảng Trị, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế luôn hành động vì mục đích bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động và thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, mỗi việc làm đều thể hiện sự quan tâm, chăm lo đoàn viên, người lao động vào những thời khắc cam go, khắc nghiệt nhất đã không ngừng khẳng định tinh thần đồng đội, tình thân thiết của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn.

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Đời sống -

Lễ cưới tập thể cho công nhân tại Hải Dương: Ấm áp và hạnh phúc ngập tràn

Lễ cưới tập thể cho 7 cặp đôi cô dâu chú rể là công nhân lần đầu tiên được Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Hải Dương tổ chức ngày 5/5 trong bầu không khí ấm áp, xúc động và hạnh phúc ngập tràn.

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Đời sống -

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Sẽ không có gì bù đắp được những nỗi đau tận cùng khi nhiều gia đình mãi mãi mất đi người thân sau tai nạn lao động.

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Đời sống -

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Sau 12 năm về nhà chồng, nhờ chương trình "Mái ấm Công đoàn", cô giáo Phạm Thị Thu Trang - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Tây Bắc Sơn (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có thể thực hiện được ước mơ về ngôi nhà riêng cho gia đình nhỏ của mình.

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Đời sống -

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Song hành với việc vận động học sinh đến trường, học sinh có nguy cơ bỏ học, bằng sự quan tâm cả vật chất và tinh thần, đoàn viên, nhân viên Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cũng thường xuyên tổ chức các lớp phụ đạo để bổ trợ kiến thức cho các em học sinh người dân tộc thiểu số. “Chúng tôi sẽ không bỏ rơi học sinh nào lại phía sau”, thầy Trần Ngọc Định - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường quả quyết.

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Đời sống -

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp...

Chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Đồng Nai

Người lao động -

Chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Đồng Nai

Trong ngày 1/5, UBND tỉnh Đồng Nai đã có báo báo gửi Thủ tướng Chính phủ và Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai về vụ tai nạn lao động. Đồng chí Võ Tấn Đức – Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp có mặt tại hiện trường từ rất sớm để chỉ đạo xử lý vụ việc…