Dư âm Ngày hội Việc làm Đắk Lắk năm 2024: Muôn nẻo đổ về bình dân, đồng điệu

Nhịp cầu lao động - ĐÌNH TOÀN

Ngày hội Việc làm Đắk Lắk năm 2024 do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk (Trung tâm Dịch vụ Việc làm) cùng Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức ngày 14/6 đã khép lại với nhiều cảm xúc và giá trị. Ngày hội không chỉ tạo ra diễn đàn lao động – việc làm lớn của tỉnh, mà còn nối những nhịp cầu, khơi thông sức bật nguồn nhân lực địa phương với nhu cầu của nhà tuyển dụng.
10.000 vị trí việc làm tại "Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024" ngày 14/6 Đắk Lắk giải bài toán khó bằng “việc làm ngắn hạn” cho đồng bào thiểu số Tường thuật: Đắk Lắk trong ngày hội lớn của người lao động Nhu cầu lao động thời vụ, phổ thông, ngành nông nghiệp tăng cao Cậu học sinh nghèo Đắk Lắk rưng rưng dành tiền thưởng mua bò giống làm quà cho mẹ

Những mưu cầu” bình dị

7 giờ sáng 14/6/2024, khuôn viên Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Đắk Lắk ở số 9, đường 10 tháng 3, TP. Buôn Ma Thuột đông dần khi các nhà tuyển dụng, tư vấn việc làm cùng người lao động sải bước qua cánh cổng hình bán nguyệt mang màu xanh hy vọng có dòng chữ chào đón họ đến với “Ngày hội Việc làm tỉnh Đắk Lắk 2024”.

30 phút sau đó, không gian dành cho 30 gian hàng của các nhà tuyển dụng bắt đầu chật dần và những mốc thời gian sau đó dường như chúng tôi không còn để ý vì thật sự cái quan trọng hơn những cú bắt tay, những ánh mắt nụ cười thấu hiểu giữa người lao động và nhà tuyển dụng mới là điều ấm áp và quan trọng hơn hẳn.

Muôn nẻo đổ về yên ổn...
Đông đảo người lao động đến với Ngày hội Việc làm Đắk Lắk 2024. Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Có nhiều người lao động khá rụt rè khi chúng tôi hỏi chuyện, thậm chí vẫn để lộ ánh mắt ngại ngùng khi không muốn tháo chiếc khẩu trang che mặt. Những cô gái chàng trai vùng đất Tây Nguyên nắng gió phơi phới xuân thì tìm đến Ngày hội Việc làm có người tìm việc, có người chưa hẳn tìm việc mà nắm thông tin tuyển dụng và phân vân ở những bước đường lựa chọn công việc trước mắt.

Trong số họ có những người từng trải qua “dư chấn” của đại dịch Covid-19, để rồi những quan niệm về công việc, nhân sinh đã có những thay đổi căn bản.

Không quá mơ ước lương cao, việc lớn. Không quá vọng tưởng chức vụ, tiền tài. Họ dường như muốn tìm một sự bình an và yên ổn.

Muôn nẻo đổ về yên ổn...
Bạn Hà My (phải), từ Lào trở về Đắk Lắk ứng tuyển vị trí việc làm trong Ngày hội. Ảnh: TẤN MÂN

Từ xa xôi ở nước bạn Lào trở về, bạn Hà My, tuổi khoảng 25, người tìm đến với Ngày hội Việc làm Đắk Lắk năm 2024 ngày 14/6, sau một chút ngần ngại cũng đồng ý chia sẻ câu chuyện của bản thân đi tìm việc.

Qua đôi môi mấp máy sau lớp khẩu trang, chúng tôi vẫn nghe được những âm thanh chân thành của một con người trên vùng đất nắng gió. My biểu rằng, dù đi đến để tìm việc nhưng chưa hẳn là lựa chọn việc đi, hay ở lại với vùng đất Đắk Lắk quê hương em.

“Nếu được tuyển dụng đến TP. HCM làm việc thì mình thấy rất là vui. Nhưng thật sự thì mình vẫn nghiêng về hướng tìm việc tại các doanh nghiệp tuyển dụng ở quê hương Đắk Lắk để làm việc trên quê nhà. TP. HCM có điều kiện làm việc và thường là mức lương ổn hơn. Nhưng mình chỉ mong có công việc phù hợp, mức lương ổn định và có cuộc sống bình an với gia đình là được”, cô gái tâm sự.

Muôn nẻo đổ về yên ổn...
Bạn Mai Thị Lành (áo đen) chia sẻ chuyện tìm việc làm và tham gia Ngày hội với
Tạp chí Lao động và Công đoàn. Ảnh: VÕ ĐỨC PHÚC

Cũng như Hà My, bạn Mai Thị Lành, ở xã Ea Hu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk chia sẻ, khi tham gia ngày hội việc làm hôm nay Lành mong muốn mình tìm được công việc phù hợp với trình độ tay nghề, sức khỏe bản thân. “Ngành nghề mà mình mong muốn làm việc liên quan đến chế biến, nếu được làm việc tại TP. Buôn Ma Thuột càng tốt, mức lương đủ ăn là được”, em Lành nói.

Muôn nẻo đổ về yên ổn...
Em Hoàng Yến Nhi, người lao động tham gia ứng tuyển vị trí việc làm trong Ngày hội. Ảnh: TẤN MÂN

Còn Hoàng Yến Nhi, cô gái khác ở Đắk Lắk nói rõ luôn là mình mong muốn làm việc tại Đắk Lắk để gần cha mẹ. Trước đây Nhi đã từng ở TP. HCM làm việc nhiều năm, nhưng gặp dịch Covid-19 em xác định về quê để làm việc, ở gần cha mẹ. Những năm qua công việc chưa được ổn định nên khi hay tin có Ngày hội Việc làm Đắk Lắk 2024 thì em liền đi ứng tuyển.

Gian hàng đầu tiên mà Yến Nhi đến là Công ty Cổ phần Nông nghiệp Trường Hải, một đơn vị thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (Thaco). “Mình xác định nếu được làm việc tại quê hương Đắk Lắk mức thu nhập chỉ 5 đến 7 triệu đồng tùy theo ngành nghề và công việc, là ổn. Cái chính là sự ổn định công việc của mình và ở bên gia đình, có cơ hội chăm sóc gia đình, cha mẹ. Vậy nên mình quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp mà công ty của Tập đoàn Thaco tuyển dụng”, Yến Nhi chia sẻ.

Những tiếng nói bình dân, đồng điệu

Công ty Cổ phần Nông nghiệp Trường Hải là một trong những đơn vị tham gia tuyển dụng tại Ngày hội Việc làm Đắk Lắk năm 2024, đã thu hút rất nhiều lao động đến tìm hiểu, nắm bắt cơ hội làm việc. Mà cũng phải thôi, điều kiện tuyển dụng được phía công ty này đưa ra là “tốt nghiệp trung cấp, tuổi 18 – 45, đam mê nghành nông nghiệp; chịu khó và ham học hỏi...”.

Ở Tây Nguyên không “yêu nông nghiệp” mới là lạ. Lại “chịu khó”, chịu thương nữa... Đây là sự “đồng điệu” và nhu cầu tuyển dụng cũng rất bình dân, khiến người lao động tự tin tìm hiểu, ứng tuyển.

Muôn nẻo đổ về yên ổn...
Nhân viên Thaco AGri phát tài liệu, tờ rơi, cung cấp thông tin tuyển dụng cho người lao động và các em học sinh Đắk Lắk. Ảnh: VÕ ĐỨC PHÚC

Thoáng qua bảng thông tin, chúng tôi nhẩm đếm có đến 4.000 suất lao động được đơn vị của Thaco đưa ra, trong đó 3.000 nhân viên kỹ thuật trồng trọt (chuối, xoài, dứa...); 500 nhân viên kỹ thuật chăn nuôi (bò, heo, cá...) và 500 người cho các vị trí như lái xe cơ giới, cơ khí, bảo trì, cơ điện...

Vậy là các chàng trai cô gái Tây Nguyên của chúng ta có cơ hội và thỏa sức “vẫy vùng” trong ngành nông nghiệp vốn là thế mạnh của vùng đất Tây Nguyên.

Muôn nẻo đổ về yên ổn...
Các bạn trẻ tìm hiểu, ứng tuyển vị trí việc làm ở Cộng ty TNHH Thương mại dịch vụ PBNC. Ảnh: TẤN MÂN

Đắk Lắk đang cho thấy ngày càng rõ sức mạnh về kinh tế nông nghiệp. Nếu đất đai thổ nhưỡng, khí hậu là một món quà của Mẹ thiên nhiên, thì nguồn nhân lực ở xứ sở này cũng là lợi thế lớn cho sự phát triển ngành nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao.

Nhớ lại mới hồi tháng 3 năm ngoái, Công ty CP Xuất nhập khẩu Tập đoàn Chánh Thu (Bến Tre) đã tổ chức khởi công xây dựng Nhà máy chế biến trái cây xuất khẩu tại thôn Nam Kỳ, xã Ea Drơng, huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk với nguồn vốn đầu tư ban đầu khoảng 467 tỷ đồng. Nhà máy này hiện chuẩn bị hoàn thành, đi vào hoạt động và sẽ thu mua, đóng gói trái cây tươi; sản xuất, cấp đông các trái cây (sầu riêng, chuối, khoai lang…) để xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản…

Có lẽ đây cũng là lý do mà gian hàng của Chánh Thu tại Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024 thu hút sự quan tâm của đông đảo người lao động.

Chị Trần Thị Thuý Vy, chuyên viên phòng Hành chính nhân sự thuộc Tập đoàn Chánh Thu tại tỉnh Đắk Lắk, cho hay đợt này công ty mong muốn tuyển khoảng 200 người lao động vào các vị trí như công nhân sản xuất, chuyên viên quản lý chất lượng sản xuất, nhân viên kỹ thuật, bảo trì, sửa chữa cơ điện lạnh... Tùy theo vị trí ứng tuyển mà người lao động lựa chọn "gói" hợp đồng thời vụ hay hợp đồng lâu dài, cố định nên rất linh hoạt cho người lao động lẫn nhà tuyển dụng.

“Với các vị trí này mình tin tưởng và kỳ vọng sẽ tuyển được trọn vẹn số lao động mà công ty tuyển dụng đợt này, góp phần đáp ứng cho việc hoạt động sắp tới của nhà máy dự kiến vào tháng 8 tới đây.”, chị Vy nói.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Thị trường lao động -

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 65.852 lao động (19.409 lao động nữ), đạt 52,68 % kế hoạch năm 2024.

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Sáng nay 15/6 tại Hà Nội, 45 đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia Ngày Hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024, với 2.984 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động.

06 bước trong khám bệnh nghề nghiệp được quy định thế nào? Tôi công nhân

06 bước trong khám bệnh nghề nghiệp được quy định thế nào?

Quy trình khám bệnh nghề nghiệp được tiến hành như thế nào để phát hiện kịp thời bệnh nghề nghiệp cho người lao động?

Trường hợp nào người lao động phải ký hợp đồng đào tạo nghề? Tôi công nhân

Trường hợp nào người lao động phải ký hợp đồng đào tạo nghề?

Việc đào tạo nghề là một trong những vấn đề liên quan đến người lao động thường nhận được sự quan tâm. Theo quy định hiện hành, trường hợp nào phải ký hợp đồng đào tạo nghề?

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào?

Đồng chí Trần Văn Hiệu, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bắc Ninh chia sẻ trong Talk Công đoàn.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 6/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 6/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6/2024.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk Video

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk

Ngày hội Việc làm tỉnh Đắk Lắk năm 2024 đã hoàn tất, sẵn sàng tiếp đón trên 1.000 người lao động, đại biểu, quan khách tham dự. Chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk, Tạp chí Lao động Công đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức, chính thức diễn ra lúc 8 giờ ngày 14/6 tại số 9, đường 10 tháng 3 (đường Vành Đai).

Đọc thêm

Cậu học sinh nghèo Đắk Lắk rưng rưng dành tiền thưởng mua bò giống làm quà cho mẹ

Nhịp cầu lao động -

Cậu học sinh nghèo Đắk Lắk rưng rưng dành tiền thưởng mua bò giống làm quà cho mẹ

Trong khuôn khổ Ngày hội Việc làm năm 2024 tại Đắk Lắk, chương trình “Hiểu biết về tài chính” do Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức có phần mini game và phần thưởng 10 triệu đồng đã được trao cho một học sinh nghèo may mắn trúng thưởng.

Nhu cầu lao động thời vụ, phổ thông, ngành nông nghiệp tăng cao

Nhịp cầu lao động -

Nhu cầu lao động thời vụ, phổ thông, ngành nông nghiệp tăng cao

Theo tìm hiểu của PV Lao động và Công đoàn tại Ngày hội việc làm sáng 14/6 tại Đắk Lắk, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông, lao động thời vụ, lao động trong ngành nông nghiệp... tăng cao.

Tường thuật: Đắk Lắk trong ngày hội lớn của người lao động

Nhịp cầu lao động -

Tường thuật: Đắk Lắk trong ngày hội lớn của người lao động

Sáng nay 14/6, hàng ngàn người lao động đã đến số 9, đường 10 tháng 3, TP. Ban Mê Thuột tham gia Ngày hội Việc làm năm 2024 do Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh và Trung tâm DVVL tỉnh tổ chức.

Đắk Lắk giải bài toán khó bằng “việc làm ngắn hạn” cho đồng bào thiểu số

Nhịp cầu lao động -

Đắk Lắk giải bài toán khó bằng “việc làm ngắn hạn” cho đồng bào thiểu số

Trong những nỗ lực giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh nói chung, chương trình giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động ngắn hạn đang là hướng đi mới tích cực, mang lại nhiều kết quả tốt tại tỉnh Đắk Lắk, nhất là đối với lực lượng lao động không muốn xa quê đi làm quá lâu.

Ngành chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản: Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Nhịp cầu lao động -

Ngành chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản: Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Trung tâm Lao động ngoài nước (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka (Nhật Bản) vừa ký kết thỏa thuận về việc cung ứng thực tập sinh kỹ năng ngành hộ lý đi thực tập tại Nhật Bản.

10.000 vị trí việc làm tại "Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024" ngày 14/6

Nhịp cầu lao động -

10.000 vị trí việc làm tại "Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024" ngày 14/6

Ít nhất 30 doanh nghiệp và dự kiến khoảng 1.000 người lao động sẽ tham gia trong Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Dịch vụ việc làm (tại số 9, đường 10/3, thành phố Buôn Ma Thuột) vào ngày 14/6 tới. Sự kiện này do Tạp chí Lao Động và Công đoàn cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm, thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức với chủ đề “Kết nối việc làm - Định hướng nghề nghiệp - Vững bước tương lai”.

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Tập đoàn Sen Tài Thu đang tuyển hàng chục kỹ thuật viên spa làm việc ở quận Cầu Giấy, Ba Đình (Hà Nội). Yêu cầu độ tuổi từ 20-35, không gặp tình trạng bệnh lý về da mặt và tay. Thu nhập từ 10-15triệu/tháng.

Mức lương và sự ổn định trong công việc là ưu tiên hàng đầu khi tìm việc

Nhịp cầu lao động -

Mức lương và sự ổn định trong công việc là ưu tiên hàng đầu khi tìm việc

Một nghiên cứu về việc theo đuổi ý nghĩa trong công việc khu vực Đông Nam Á được công bố mới đây cho thấy: Khi tìm kiếm một công việc mới, 40% số người được hỏi ở Việt Nam xác định mức lương và sự ổn định trong công việc là ưu tiên hàng đầu của họ và 1/3 đánh giá cao sự thăng tiến nghề nghiệp và phát triển cá nhân.

Nhiều người lao động vẫn sập bẫy "việc nhẹ lương cao"

Nhịp cầu lao động -

Nhiều người lao động vẫn sập bẫy "việc nhẹ lương cao"

Việc công dân bị lừa đi làm việc, cưỡng bức lao động diễn ra từ năm 2020 và ngày càng phức tạp. Dù được cảnh báo, nhiều người vẫn sập bẫy "việc nhẹ lương cao".

Nhà máy nước Zila Water tuyển dụng

Việc làm - tuyển dụng -

Nhà máy nước Zila Water tuyển dụng

Nhà máy nước Zila Water thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Zila Việt Nam (xã Liên Bạt, huyện Ứng Hoà, Hà Nội), tuyển dụng hàng chục nhân viên thị trường, nhà phân phối và đại lý.