Đắk Lắk giải bài toán khó bằng “việc làm ngắn hạn” cho đồng bào thiểu số

Nhịp cầu lao động - ĐÌNH TOÀN - TẤN MÂN - THANH HẢI

Trong những nỗ lực giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh nói chung, chương trình giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động ngắn hạn đang là hướng đi mới tích cực, mang lại nhiều kết quả tốt tại tỉnh Đắk Lắk, nhất là đối với lực lượng lao động không muốn xa quê đi làm quá lâu.

Mang thông tin việc làm về tận buôn làng

Trung tâm Dịch vụ việc làm, thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk (gọi tắt là trung tâm) cho biết trong những năn gần đây, trung tâm đã thực hiện nhiều chương trình để kết nối cung cầu, tuyển dụng lao động đối với người lao động trên địa bàn tỉnh nói chung, đối với đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng.

Đặc biệt với hai huyện nghèo của tỉnh là Ea Súp và M'DRăk, trung tâm đã tổ chức khá nhiều chương trình để tăng lượng thông tin về việc làm, tuyển dụng lao động đến với bàn con vùng sâu vùng xã, xã nghèo, xã biên giới.

Đó là các Hội nghị tư vấn và Giới thiệu việc làm trong nước và xuất khẩu lao động, các phiên giao dịch việc làm, được trung tâm tổ chức tại các xã, thậm chí về tận buôn làng, thôn bản.

“Mỗi lần tổ chức, mỗi xã có từ 50 – 100 người tham dự, đây là con số nhỏ nhưng lại là rất khó khăn đối với bàn con tại các xã vùng biên, xã nghèo vì mỗi lần tập hợp bàn con, người lao động rất khó”, ông Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Trung tâm chia sẻ.

Đắk Lắk giải bài toán khó bằng “việc làm ngắn hạn” đồng bào thiểu số
Người lao đông huyện Ea Sup, tỉnh Đắk Lắk được chào đón nghĩa tình khi đến lao động, làm việc ngắn hạn
tại Hàn Quốc. Ảnh: Phòng LĐ - TB và XH huyện Ea Sup cung cấp

Các chương trình này có sự tham gia của một số doanh nghiệp trong tỉnh, ngoài tỉnh, công ty xuất khẩu lao động có uy tín. Cùng với đó, trung tâm cũng triển khai, giới thiệu các chính sách hiện hành của nhà nước nhằm hỗ trợ người lao động là đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là chính sách hộ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài đối với hai huyện nghèo của tỉnh và các xã đặc biệt khó khăn, trong đó huyện Ea Súp được hưởng chính sách 100%.

Theo chính sách hiện hành, người lao động tại các địa phương này được hưởng chính sách hỗ trợ về đào tạo nghề, kỹ năng nghề, đào tạo ngoại ngữ, hỗ trợ tiền ăn, visa, vé máy bay...

Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ số 1, trung tâm đã tư vấn giới thiệu việc làm miễn phí đến đông đảo người lao động, nhất là ở những vùng xa, xã nghèo. Riêng trong năm 2023 trung tâm tổ chức 100 chương trình vấn, hội nghị, phiên giao dịch... giới thiệu việc làm đến người lao động đến 15 huyện, thị xã với 40.000 lượt người tham gia.

Đắk Lắk giải bài toán khó bằng “việc làm ngắn hạn” đồng bào thiểu số
Đối tác Hàn Quốc sang tuyển dụng, phỏng vấn người lao động tại huyện Ea Sup sang Hàn Quốc làm việc thời vụ. Ảnh: Phòng LĐ - TB và XH huyện Ea Sup cung cấp

Đặc biệt, qua sự giới thiệu của trung tâm, một lực lượng lao động đáng kể được giới thiệu cho các doanh nghiệp trong nước. Năm 2023 có khoảng 8.000 người lao động được giới thiệu việc làm, trong đó có hơn 2.500 người được tuyển dụng đi làm việc, trong số đó có rất nhiều lao động làm việc ngắn hạn tại một số tỉnh phía Bắc.

“Tuy nhiên vẫn còn những khó khăn lâu nay đối với lao động ở vùng biên giới là bà con không muốn đi làm việc xa nhà thời gian lâu ngày. Thứ hai nữa là kỹ năng lao động, tác phong lao động khi chuyển sang lao động công nghiệp chưa quen. Chúng tôi định hướng sắp tới sẽ kết nối để tạo việc làm cho lao động vùng biên làm việc thời vụ, ngắn hạn trong thị trường nội địa. Hiện có doanh nghiệp tại Bắc Giang, Binh Dương, Đồng Nai... cũng đã đặt vấn đề lao động thời vụ và trung tâm đã kết nối, triển khai. Nếu tuyển dụng, bà con đi làm việc từ 3 – 4 tháng mỗi đợt. Vừa có lương vừa có thể quay về lại gia đình như mong muốn của họ”, ông Cường nói thêm.

Bà con háo hức với xuất khẩu lao động ngắn hạn

Triển khai từ năm 2023, trong hai năm qua chương trình xuất khẩu lao động làm việc thời vụ, ngắn hạn tại Hàn Quốc đối với người lao động tại huyện nghèo Ea Sup, tỉnh Đắk Lắk là bước đột phá mang lại triển vọng tốt trong giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là người lao động vùng biên trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Bài toán khó lâu nay của bà con là trình độ tay nghề thấp, không muốn xa nhà lâu ngày đã được giải quyết khi đối tác phía Hàn Quốc chỉ tuyển lao động thời vụ làm việc 3 – 4 tháng/đợt; điều kiện làm việc là người có sức khỏe tốt, tuổi từ 30 – 45, tùy vào nhu cầu sản xuất nông nghiệp hay thu hoạch mà có sự chênh lệch nhất định giữa lao động nam và lao động nữ.

Đắk Lắk giải bài toán khó bằng “việc làm ngắn hạn” đồng bào thiểu số
Niềm vui của người lao động huyện Ea Sup trên nông trường nước bạn Hàn Quốc.
Ảnh: Phòng LĐ - TB và XH huyện Ea Sup cung cấp

Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Ea Sup, đơn vị “chủ công” trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ, kết nối đưa bà con đi lao động ngắn hạn tại Hàn Quốc cho biết, năm 2023 có hai đợt xuất khẩu với 111 lượt người (tháng 4 – 7, và tháng 8 – 11). Năm nay đợt 1 có 102 lượt, và đợt 2 dự kiến 116 người, trong đó 99 người cũ, 17 người tuyển mới.

Đầu tháng 2/2024, đoàn công tác của Phòng Nông nghiệp BIO, thành phố IK-San, tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc cũng đã có buổi gặp gỡ, trao đổi, thông tin việc làm với bà con đi xuất khẩu lao động, cũng như trao đổi chuyên môn, hỗ trợ lao động đối với lãnh đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Ea Sup.

Mới đây Phòng cũng đã có thỏa thuận hợp tác đưa lao động sang làm việc thời vụ tại Quận Uiseong tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc. Đây là những tín hiệu vui của chương trình ý nghĩa này.

Đắk Lắk giải bài toán khó bằng “việc làm ngắn hạn” đồng bào thiểu số
Người lao động tại huyện nghèo Ea Sup tỉnh Đắk Lắk rời quê hương tạm thời sang Hàn Quốc lao động thời vụ
trong ngành nông nghiệp.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn, bà Phạm Thị Yến, Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Ea Sup, thông tin thêm người lao động tại Ea Sup sang làm việc ngắn hạn khoảng 3 tháng tại IK-San, tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc sẽ có mức lương bình quân khá; người lao động tốn tổng mức phí cho các khoản bảo hiểm, vé máy bay, khám sức khỏe... khoảng 20 triệu đồng.

Qua những lao động trở về quê nhà cho biết, sau khi trừ tất cả các khoản chi phí, sau 3 tháng họ tích lũy được khoảng 70 triệu đồng/người, có người đến 120 triệu đồng. Với hơn 42.000 người trong độ tuổi lao động hiện nay của Ea Sup, việc xuất khẩu lao động ngắn hạn sang làm việc tại Hàn Quốc là chính sách tích cực, giải quyết đáng kể nhu cầu việc làm cũng như tăng thu nhập cho người lao động tại 10 xã trên địa bàn huyện.

“Họ vừa có nguồn thu nhập khá, vừa đảm bảo nhu cầu quay về địa phương, quê nhà để chăm sóc vườn tược, cây cối như nguyện vọng, hoặc có thể tiếp tục tái xuất khẩu lao động nếu muốn. Trong khi đó phía đối tác nước bạn điều kiện tuyển dụng cũng phù hợp, chỉ cần có sức khỏe tốt, chăm chỉ, cần cù là được tuyển. Hiện nay bà con Ea Sup rất hào hứng với chương trình này.

Hai năm qua, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội chúng tôi cũng tích cực hỗ trợ, kết nối, giải quyết các thủ tục miễn phí, kêu gọi đơn vị đào tạo tiếng Hàn Quốc miễn phí để giúp bà con sang Hàn Quốc làm việc thuận lợi”, vị nữ Trưởng phòng chia sẻ.

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk

Trung tâm Dịch vụ việc làm, thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk cho biết công tác chuẩn bị cho Ngày hội Việc làm tỉnh Đắk Lắk năm 2024 đã hoàn tất, sẵn sàng tiếp đón trên 1.000 người lao động, đại biểu, quan khách tham dự. Chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk, Tạp chí Lao động Công đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức, chính thức diễn ra lúc 8 giờ ngày 14/6 tại số 9, đường 10 tháng 3 (đường Vành Đai).

Đắk Lắk giải bài toán khó bằng “việc làm ngắn hạn” đồng bào thiểu số
Một tiết mục văn nghệ hé lộ trong buổi tổng duyệt Ngày hội chiều 13/6. Ảnh: Khánh Vân

Ngoài việc được tư vấn việc làm miễn phí với 10.000 vị trí việc làm từ 30 doanh nghiệp tham gia, người lao động còn được giao lưu Mini Game “Hiểu biết về tài chính” do vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức và có cơ hội trúng thưởng phần quà trị giá 10 triệu đồng. Cùng với đó chương trình cũng sẽ trao quà cho 50 người lao động, đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, cùng với nhiều chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ hấp dẫn khác.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk, sự kiện này sẽ giúp người lao động trên địa bàn tỉnh, đặc biệt sinh viên, học sinh cuối cấp ở các trường đại học, cơ sở giáo dục nghể nghiệp tiếp cận thông tin tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp, các chính sách của Nhà nước về lao động, việc làm.

Đắk Lắk giải bài toán khó bằng “việc làm ngắn hạn” đồng bào thiểu số

Bà Nguyễn Thị Ý Nga:
“Mong đánh giá được thị trường lao động để có hướng đi đúng”

Trao đổi nhanh với PV Lao động và Công đoàn chiều 13/6, bà Nguyễn Thị Ý Nga, Giám đốc Công ty TNHH Vũ Nguyên Bio (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), nói rằng công ty rất vui, hào hứng khi tham gia Ngày hội Việc làm Đắk Lắk 2024.

Công ty TNHH Vũ Nguyên Bio chuyên đào tạo nghề Chăm sóc sắc đẹp hệ sơ cấp, liên kết đào tạo trung cấp và cao đẳng. Công ty thường tuyển dụng nhân sự như: Kỹ thuật viên pha chế, kỹ thuật viên chăm sóc sắc đẹp, giáo viên dạy nghề...

“Tham gia Ngày hội Việc làm lần này Công ty chúng tôi có cơ hội tiếp xúc được nhiều hơn về đối tương lao động đang tìm việc. Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị trong công tác quản lý, hoạt động, từ đó nâng cao hơn về chuyên môn cũng như đánh giá thị trường lao động để có hướng đi đúng”, bà Nga bộc bạch.

Bà Nguyễn Thị Ý Nga (bên phải ảnh trên) trao đổi thông tin với quan khách tham gia Ngày hội Việc làm. Ảnh: Thanh Hải

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Tổng nhu cầu tuyển dụng của siêu thị Aeon Xuân Thuỷ (Hà Nội) sắp khai trương là 400 nhân sự, trong đó có 100 nhân sự làm partime (bán thời gian).

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Thị trường lao động -

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 65.852 lao động (19.409 lao động nữ), đạt 52,68 % kế hoạch năm 2024.

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Sáng nay 15/6 tại Hà Nội, 45 đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia Ngày Hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024, với 2.984 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động.

Dư âm Ngày hội Việc làm Đắk Lắk năm 2024: Muôn nẻo đổ về bình dân, đồng điệu

Nhịp cầu lao động -

Dư âm Ngày hội Việc làm Đắk Lắk năm 2024: Muôn nẻo đổ về bình dân, đồng điệu

Ngày hội Việc làm Đắk Lắk năm 2024 do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk (Trung tâm Dịch vụ Việc làm) cùng Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức ngày 14/6 đã khép lại với nhiều cảm xúc và giá trị. Ngày hội không chỉ tạo ra diễn đàn lao động – việc làm lớn của tỉnh, mà còn nối những nhịp cầu, khơi thông sức bật nguồn nhân lực địa phương với nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Cậu học sinh nghèo Đắk Lắk rưng rưng dành tiền thưởng mua bò giống làm quà cho mẹ

Nhịp cầu lao động -

Cậu học sinh nghèo Đắk Lắk rưng rưng dành tiền thưởng mua bò giống làm quà cho mẹ

Trong khuôn khổ Ngày hội Việc làm năm 2024 tại Đắk Lắk, chương trình “Hiểu biết về tài chính” do Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức có phần mini game và phần thưởng 10 triệu đồng đã được trao cho một học sinh nghèo may mắn trúng thưởng.

Nhu cầu lao động thời vụ, phổ thông, ngành nông nghiệp tăng cao

Nhịp cầu lao động -

Nhu cầu lao động thời vụ, phổ thông, ngành nông nghiệp tăng cao

Theo tìm hiểu của PV Lao động và Công đoàn tại Ngày hội việc làm sáng 14/6 tại Đắk Lắk, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông, lao động thời vụ, lao động trong ngành nông nghiệp... tăng cao.

03 loại tiền lương đồng loạt tăng từ 01/7/2024, người lao động cần biết Tôi công nhân

03 loại tiền lương đồng loạt tăng từ 01/7/2024, người lao động cần biết

03 loại tiền lương quan trọng sẽ tăng từ ngày 01/7/2024 gồm lương công chức, lương hưu, lương tối thiểu. Việc tăng lương tối thiểu vùng sẽ giúp người lao động có thu nhập cao hơn, cải thiện đời sống.

Phụ cấp độc hại đối với người lao động được quy định như thế nào? Tôi công nhân

Phụ cấp độc hại đối với người lao động được quy định như thế nào?

Người lao động ở các ngành nghề nào sẽ được hưởng phụ cấp độc hại? Phụ cấp độc hại đối với người lao động được quy định như thế nào?

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào?

Đồng chí Trần Văn Hiệu, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bắc Ninh chia sẻ trong Talk Công đoàn.

Tổ chức tuyên truyền tập huấn về phòng, chống ma túy cho công nhân lao động Công đoàn số

Tổ chức tuyên truyền tập huấn về phòng, chống ma túy cho công nhân lao động

Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành kế hoạch số 91/KH-TLĐ về tổ chức tuyên truyền, tập huấn giáo dục về phòng, chống ma túy cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk Video

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk

Ngày hội Việc làm tỉnh Đắk Lắk năm 2024 đã hoàn tất, sẵn sàng tiếp đón trên 1.000 người lao động, đại biểu, quan khách tham dự. Chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk, Tạp chí Lao động Công đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức, chính thức diễn ra lúc 8 giờ ngày 14/6 tại số 9, đường 10 tháng 3 (đường Vành Đai).

Đọc thêm

Tường thuật: Đắk Lắk trong ngày hội lớn của người lao động

Nhịp cầu lao động -

Tường thuật: Đắk Lắk trong ngày hội lớn của người lao động

Sáng nay 14/6, hàng ngàn người lao động đã đến số 9, đường 10 tháng 3, TP. Ban Mê Thuột tham gia Ngày hội Việc làm năm 2024 do Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh và Trung tâm DVVL tỉnh tổ chức.

Ngành chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản: Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Nhịp cầu lao động -

Ngành chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản: Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Trung tâm Lao động ngoài nước (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka (Nhật Bản) vừa ký kết thỏa thuận về việc cung ứng thực tập sinh kỹ năng ngành hộ lý đi thực tập tại Nhật Bản.

10.000 vị trí việc làm tại "Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024" ngày 14/6

Nhịp cầu lao động -

10.000 vị trí việc làm tại "Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024" ngày 14/6

Ít nhất 30 doanh nghiệp và dự kiến khoảng 1.000 người lao động sẽ tham gia trong Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Dịch vụ việc làm (tại số 9, đường 10/3, thành phố Buôn Ma Thuột) vào ngày 14/6 tới. Sự kiện này do Tạp chí Lao Động và Công đoàn cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm, thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức với chủ đề “Kết nối việc làm - Định hướng nghề nghiệp - Vững bước tương lai”.

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Tập đoàn Sen Tài Thu đang tuyển hàng chục kỹ thuật viên spa làm việc ở quận Cầu Giấy, Ba Đình (Hà Nội). Yêu cầu độ tuổi từ 20-35, không gặp tình trạng bệnh lý về da mặt và tay. Thu nhập từ 10-15triệu/tháng.

Mức lương và sự ổn định trong công việc là ưu tiên hàng đầu khi tìm việc

Nhịp cầu lao động -

Mức lương và sự ổn định trong công việc là ưu tiên hàng đầu khi tìm việc

Một nghiên cứu về việc theo đuổi ý nghĩa trong công việc khu vực Đông Nam Á được công bố mới đây cho thấy: Khi tìm kiếm một công việc mới, 40% số người được hỏi ở Việt Nam xác định mức lương và sự ổn định trong công việc là ưu tiên hàng đầu của họ và 1/3 đánh giá cao sự thăng tiến nghề nghiệp và phát triển cá nhân.

Nhiều người lao động vẫn sập bẫy "việc nhẹ lương cao"

Nhịp cầu lao động -

Nhiều người lao động vẫn sập bẫy "việc nhẹ lương cao"

Việc công dân bị lừa đi làm việc, cưỡng bức lao động diễn ra từ năm 2020 và ngày càng phức tạp. Dù được cảnh báo, nhiều người vẫn sập bẫy "việc nhẹ lương cao".

Nhà máy nước Zila Water tuyển dụng

Việc làm - tuyển dụng -

Nhà máy nước Zila Water tuyển dụng

Nhà máy nước Zila Water thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Zila Việt Nam (xã Liên Bạt, huyện Ứng Hoà, Hà Nội), tuyển dụng hàng chục nhân viên thị trường, nhà phân phối và đại lý.

THACO đẩy mạnh phát triển đội ngũ nhân sự công nghiệp thế hệ mới

Nhịp cầu lao động -

THACO đẩy mạnh phát triển đội ngũ nhân sự công nghiệp thế hệ mới

Với tầm nhìn là “Tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu khu vực ASEAN, phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới”, THACO đã và đang đẩy mạnh tuyển dụng và đào tạo phát triển nguồn nhân lực thế hệ mới có kỹ năng quản trị, trình độ chuyên môn cao để phục vụ giai đoạn phát triển mới và không giới hạn.

THACO đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự và chăm lo đời sống người lao động

Việc làm - tuyển dụng -

THACO đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự và chăm lo đời sống người lao động

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO tuyển dụng 14.746 nhân sự, nâng tổng số nhân sự lên con số 65.520 vào cuối năm nay. Theo đó, số lượng tuyển mới tập trung nhiều vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

THACO kiến tạo "giá trị thật", hướng tới phát triển bền vững

Nhịp cầu lao động -

THACO kiến tạo "giá trị thật", hướng tới phát triển bền vững

Sau 27 năm hình thành và phát triển, THACO đã trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành, phát triển trong các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế đất nước. Bước vào giai đoạn phát triển mới, THACO tập trung kiến tạo “giá trị thật”, hướng tới phát triển bền vững trong từng ngành nghề.