Cậu học sinh nghèo Đắk Lắk rưng rưng dành tiền thưởng mua bò giống làm quà cho mẹ

Nhịp cầu lao động - ĐÌNH TOÀN - TẤN MÂN - THANH HẢI

Trong khuôn khổ Ngày hội Việc làm năm 2024 tại Đắk Lắk, chương trình “Hiểu biết về tài chính” do Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức có phần mini game và phần thưởng 10 triệu đồng đã được trao cho một học sinh nghèo may mắn trúng thưởng.
10.000 vị trí việc làm tại "Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024" ngày 14/6 Đắk Lắk giải bài toán khó bằng “việc làm ngắn hạn” cho đồng bào thiểu số Tường thuật: Đắk Lắk trong ngày hội lớn của người lao động Nhu cầu lao động thời vụ, phổ thông, ngành nông nghiệp tăng cao

Dự mini game, có bò giống mang về cho mẹ

Chương trình “Hiểu biết về tài chính” được tổ chức với mục đích giúp người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, đặc biệt là đối tượng sinh viên được sớm tiếp cận và nâng cao hiểu biết, kiến thức về tài chính ngân hàng, góp phần thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ và các Đề án của Chính phủ như Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế, Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 và Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công.

Mini game “Hiểu biết về tài chính”, trong đó có phần bốc thăm trúng thưởng đã mang lại những cảm xúc khó tả, khi người được trúng thưởng xúc động đến rơi nước mắt. Đó là em Ly Mi Tháng (học sinh Trường Cao đẳng Nghề Đắk Lắk) khi may mắn nhận được phần quà đặc biệt 10 triệu đồng, qua bàn tay “may mắn” của Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn Trần Duy Phương.

Cậu học sinh nghèo Đắk Lắk rưng rưng dành tiền thưởng mua bò giống làm quà cho mẹ
Phó BTC Ngày hội Việc làm Đắk Lắk 2024, Tổng Biên tập Tạo chí Lao động và Công đoàn, nhà báo
Trần Duy Phương (bìa phải) trao giải thưởng đặc biệt 10 triệu đồng cho em Ly Mi Tháng. Ảnh: Thanh Hải.

Em Ly Mi Tháng chia sẻ, gia đình em thuộc diện khó khăn, là dân tộc thiểu số nằm ở vùng sâu vùng xa của Đắk Lắk. Gia đình có tổng cộng 10 người con, em là người con đầu còn 9 người em. Hiện em đang học lớp 11, ngành xây dựng.

Em đến chương trình Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024 để tìm hiểu thông tin với mong muốn sau khi tốt nghiệp sẽ vào một công ty uy tín để làm. Trong chương trình mini game, Mi Tháng là người may mắn đã nhận được giải thưởng đặc biệt.

“Món quà này em chưa bao giờ dám nghĩ đến, số tiền lần đầu tiên em mới được cầm trên tay. Em sẽ đưa tiền cho mẹ để mua bò và lo cho các em. Em chân thành cám ơn Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn, nhà báo Trần Duy Phương, người đã bốc trúng tên em và đưa em đến với giải thưởng này. Em cũng gửi lời cám ơn đến nhà tài trợ, các anh chị cô chú trong Ngân hàng Nhà nước đã tạo sân chơi bổ ích cho chúng em, lại có quà lớn mang về. Đây là một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời của em”, em Ly Mi Tháng rưng rưng nước mắt nói.

Em cho hay bản thân sẽ cố gắng tiếp tục học tập và sau khi ra trường sẽ kiếm thật nhiều tiền để phụ ba mẹ nuôi em ăn học thành tài.

Truyền thông về tài chính ngày càng được đông đảo giới trẻ đón nhận

Thời gian qua, NHNN đã có sự đổi mới, sáng tạo, hiệu quả, bắt kịp với các xu thế truyền thông hiện đại trên thế giới trong việc triển khai các chương trình truyền thông giáo dục tài chính. Nguyên tắc 4 dễ được áp dụng khi thực hiện các hoạt động truyền thông giáo dục tài chính là: Dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm và dễ lan tỏa. Mục tiêu là thay đổi nhận thức, thay đổi hành vi và tạo thói quen tài chính tốt, góp phần bảo vệ người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tài chính, giảm thiểu rủi ro cho người dân, xã hội, tạo một thói quen tài chính tốt trong cộng đồng.

Một số chương trình truyền thông giáo dục tài chính tiêu biểu của NHNN như: Gameshow “Tiền khéo Tiền khôn” trên VTV3, chương trình “Đồng tiền thông thái” và “Tay hòm chìa khóa” trên VTV1, các cuộc thi “Hiểu đúng về tiền”, “Hiểu biết về tài chính” phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức mang lại hiệu quả truyền thông cao, nhất là giáo dục kỹ năng và sự hiểu biết về tài chính cho lứa tuổi học sinh, sinh viên…

Cậu học sinh nghèo Đắk Lắk rưng rưng dành tiền thưởng mua bò giống làm quà cho mẹ
Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Đắk Lắk Lê Hải Lý giao lưu, trò chuyện với người đoạt giải thưởng
mini game "Hiểu biết về tài chính".

Tại chương trình Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024, thông qua các chia sẻ đến từ chuyên gia của NHNN và các phần thi mini game, chương trình “Hiểu biết về tài chính” đã cung cấp các kiến thức bổ ích, lý thú về lịch sử đồng tiền Việt Nam, giá trị của tiền, một số hình thức thanh toán, những lưu ý trong thanh toán không dùng tiền mặt một cách sinh động, đơn giản, dễ nhớ, dễ hiểu và có sức lan tỏa rộng rãi.

Qua đó, người lao động tại Đắk Lắk nắm được những kiến thức cơ bản về tài chính, có những hiểu biết về tiền và lịch sử đồng tiền Việt Nam, cách ứng xử với đồng tiền, đồng thời biết quý trọng giá trị sức lao động, cảm nhận được những thông điệp về lòng yêu lao động, lòng nhân văn, nhân ái.

Cậu học sinh nghèo Đắk Lắk rưng rưng dành tiền thưởng mua bò giống làm quà cho mẹ
Đông đảo người lao động tham gia chương trình Hiểu biết về tài chính tại Ngày hội Việc làm Đắk Lắk 2024.

Nhiều kiến thức bổ ích cung cấp tại chương trình được trích từ cuốn Lịch sử đồng tiền Việt Nam phát hành năm 2021 của NHNN Việt Nam do TS. Đào Minh Tú – Phó Thống đốc thường trực NHNN chủ biên và cuốn truyện tranh “Khéo khôn với tiền – Tránh những ưu phiền” của tác giả Lê Thị Thúy Sen – Vụ trưởng Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam do Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành năm 2023.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Thị trường lao động -

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 65.852 lao động (19.409 lao động nữ), đạt 52,68 % kế hoạch năm 2024.

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Sáng nay 15/6 tại Hà Nội, 45 đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia Ngày Hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024, với 2.984 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động.

Dư âm Ngày hội Việc làm Đắk Lắk năm 2024: Muôn nẻo đổ về bình dân, đồng điệu

Nhịp cầu lao động -

Dư âm Ngày hội Việc làm Đắk Lắk năm 2024: Muôn nẻo đổ về bình dân, đồng điệu

Ngày hội Việc làm Đắk Lắk năm 2024 do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk (Trung tâm Dịch vụ Việc làm) cùng Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức ngày 14/6 đã khép lại với nhiều cảm xúc và giá trị. Ngày hội không chỉ tạo ra diễn đàn lao động – việc làm lớn của tỉnh, mà còn nối những nhịp cầu, khơi thông sức bật nguồn nhân lực địa phương với nhu cầu của nhà tuyển dụng.

06 bước trong khám bệnh nghề nghiệp được quy định thế nào? Tôi công nhân

06 bước trong khám bệnh nghề nghiệp được quy định thế nào?

Quy trình khám bệnh nghề nghiệp được tiến hành như thế nào để phát hiện kịp thời bệnh nghề nghiệp cho người lao động?

Trường hợp nào người lao động phải ký hợp đồng đào tạo nghề? Tôi công nhân

Trường hợp nào người lao động phải ký hợp đồng đào tạo nghề?

Việc đào tạo nghề là một trong những vấn đề liên quan đến người lao động thường nhận được sự quan tâm. Theo quy định hiện hành, trường hợp nào phải ký hợp đồng đào tạo nghề?

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào?

Đồng chí Trần Văn Hiệu, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bắc Ninh chia sẻ trong Talk Công đoàn.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 6/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 6/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6/2024.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk Video

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk

Ngày hội Việc làm tỉnh Đắk Lắk năm 2024 đã hoàn tất, sẵn sàng tiếp đón trên 1.000 người lao động, đại biểu, quan khách tham dự. Chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk, Tạp chí Lao động Công đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức, chính thức diễn ra lúc 8 giờ ngày 14/6 tại số 9, đường 10 tháng 3 (đường Vành Đai).

Đọc thêm

Nhu cầu lao động thời vụ, phổ thông, ngành nông nghiệp tăng cao

Nhịp cầu lao động -

Nhu cầu lao động thời vụ, phổ thông, ngành nông nghiệp tăng cao

Theo tìm hiểu của PV Lao động và Công đoàn tại Ngày hội việc làm sáng 14/6 tại Đắk Lắk, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông, lao động thời vụ, lao động trong ngành nông nghiệp... tăng cao.

Tường thuật: Đắk Lắk trong ngày hội lớn của người lao động

Nhịp cầu lao động -

Tường thuật: Đắk Lắk trong ngày hội lớn của người lao động

Sáng nay 14/6, hàng ngàn người lao động đã đến số 9, đường 10 tháng 3, TP. Ban Mê Thuột tham gia Ngày hội Việc làm năm 2024 do Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh và Trung tâm DVVL tỉnh tổ chức.

Đắk Lắk giải bài toán khó bằng “việc làm ngắn hạn” cho đồng bào thiểu số

Nhịp cầu lao động -

Đắk Lắk giải bài toán khó bằng “việc làm ngắn hạn” cho đồng bào thiểu số

Trong những nỗ lực giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh nói chung, chương trình giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động ngắn hạn đang là hướng đi mới tích cực, mang lại nhiều kết quả tốt tại tỉnh Đắk Lắk, nhất là đối với lực lượng lao động không muốn xa quê đi làm quá lâu.

Ngành chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản: Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Nhịp cầu lao động -

Ngành chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản: Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Trung tâm Lao động ngoài nước (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka (Nhật Bản) vừa ký kết thỏa thuận về việc cung ứng thực tập sinh kỹ năng ngành hộ lý đi thực tập tại Nhật Bản.

10.000 vị trí việc làm tại "Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024" ngày 14/6

Nhịp cầu lao động -

10.000 vị trí việc làm tại "Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024" ngày 14/6

Ít nhất 30 doanh nghiệp và dự kiến khoảng 1.000 người lao động sẽ tham gia trong Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Dịch vụ việc làm (tại số 9, đường 10/3, thành phố Buôn Ma Thuột) vào ngày 14/6 tới. Sự kiện này do Tạp chí Lao Động và Công đoàn cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm, thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức với chủ đề “Kết nối việc làm - Định hướng nghề nghiệp - Vững bước tương lai”.

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Tập đoàn Sen Tài Thu đang tuyển hàng chục kỹ thuật viên spa làm việc ở quận Cầu Giấy, Ba Đình (Hà Nội). Yêu cầu độ tuổi từ 20-35, không gặp tình trạng bệnh lý về da mặt và tay. Thu nhập từ 10-15triệu/tháng.

Mức lương và sự ổn định trong công việc là ưu tiên hàng đầu khi tìm việc

Nhịp cầu lao động -

Mức lương và sự ổn định trong công việc là ưu tiên hàng đầu khi tìm việc

Một nghiên cứu về việc theo đuổi ý nghĩa trong công việc khu vực Đông Nam Á được công bố mới đây cho thấy: Khi tìm kiếm một công việc mới, 40% số người được hỏi ở Việt Nam xác định mức lương và sự ổn định trong công việc là ưu tiên hàng đầu của họ và 1/3 đánh giá cao sự thăng tiến nghề nghiệp và phát triển cá nhân.

Nhiều người lao động vẫn sập bẫy "việc nhẹ lương cao"

Nhịp cầu lao động -

Nhiều người lao động vẫn sập bẫy "việc nhẹ lương cao"

Việc công dân bị lừa đi làm việc, cưỡng bức lao động diễn ra từ năm 2020 và ngày càng phức tạp. Dù được cảnh báo, nhiều người vẫn sập bẫy "việc nhẹ lương cao".

Nhà máy nước Zila Water tuyển dụng

Việc làm - tuyển dụng -

Nhà máy nước Zila Water tuyển dụng

Nhà máy nước Zila Water thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Zila Việt Nam (xã Liên Bạt, huyện Ứng Hoà, Hà Nội), tuyển dụng hàng chục nhân viên thị trường, nhà phân phối và đại lý.

THACO đẩy mạnh phát triển đội ngũ nhân sự công nghiệp thế hệ mới

Nhịp cầu lao động -

THACO đẩy mạnh phát triển đội ngũ nhân sự công nghiệp thế hệ mới

Với tầm nhìn là “Tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu khu vực ASEAN, phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới”, THACO đã và đang đẩy mạnh tuyển dụng và đào tạo phát triển nguồn nhân lực thế hệ mới có kỹ năng quản trị, trình độ chuyên môn cao để phục vụ giai đoạn phát triển mới và không giới hạn.