Đoàn viên công đoàn Trần Tố Quyên và chiếc áo màu xanh yêu quý

Người lao động - Hoàng Liên Phương

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô bé Trần Tố Quyên, sinh năm 1989, quê quán huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh đã rất yêu quý màu xanh chiếc áo công đoàn và luôn có nguyện vọng được khoác trên mình chiếc áo màu xanh ấy với mong muốn được đóng góp hết sức mình đem lại niềm vui, sự phấn khởi và mang lại quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho NLĐ.

Đóng góp hết sức mình đem lại niềm vui cho người lao động

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường THPT, cô bé Trần Tố Quyên, sinh năm 1989, quê quán xã Mỹ Cẩm, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh đã rất yêu quý màu xanh chiếc áo công đoàn và luôn có nguyện vọng được khoác trên mình chiếc áo màu xanh ấy với mong muốn được đóng góp hết sức mình đem lại niềm vui, sự phấn khởi và mang lại quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người lao động (NLĐ).

Đoàn viên công đoàn Trần Tố Quyên và chiếc áo màu xanh yêu quý
Đoàn viên Trần Tố Quyên (áo xanh, đứng thứ hai, bên trái) cùng các đồng nghiệp Công ty. Ảnh: NVCC

Sau bao năm đèn sách được đào tạo ngành Quản trị kinh doanh, đến nay, nguyện vọng ấy của cô bé học trò ngày nào đã trở thành hiện thực. Đoàn viên công đoàn Trần Tố Quyên hiện là Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS Công ty Cổ phần cắt may Sofa Hoa Sen tại tỉnh Trà Vinh.

Với nhiệm vụ được lãnh đạo Công ty phân công là nhân viên bộ phận hành chính - nhân sự và phụ trách ATVSLĐ, phòng cháy, chữa cháy nhà xưởng, thời gian qua, Tố Quyên luôn chủ động trong thực hiện nhiệm vụ được phân công. Từ đó, góp phần giúp Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để xảy ra tình trạng ứ đọng trong công việc.

Đoàn viên công đoàn Trần Tố Quyên và chiếc áo màu xanh yêu quý
Đoàn viên Trần Tố Quyên tham gia các hoạt động do CĐCS Công ty tổ chức. Ảnh: NVCC

Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần cắt may Sofa Hoa Sen Nguyễn Minh Ngôn cho biết: “Đoàn viên công đoàn Trần Tố Quyên luôn chấp hành đúng nội quy và quy định, thỏa ước lao động tập thể của Công ty. Tuân thủ các quy định phòng cháy, chữa cháy và ATVSLĐ trong nhà xưởng. Trong quá trình làm việc, Tố Quyên luôn giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc, nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ. Tham gia đầy đủ các hoạt động do Công ty tổ chức và còn phối hợp chặt chẽ với các đồng nghiệp, chủ động tham mưu báo cáo với lãnh đạo những khó khăn, vướng mắc; kịp thời đưa ra các giải pháp xử lý nhằm đem lại hiệu quả cao cho Công ty”.

Với nhiệm vụ là Ủy viên Ban Chấp hành, kế toán Công đoàn và Trưởng Ban nữ công quần chúng của CĐCS Công ty, đoàn viên Tố Quyên đã tham mưu với Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động phong trào, như: Tổ chức ngày hội ẩm thực chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tổ chức tặng quà tết Trung thu, tặng quà cho con đoàn viên có thành tích học sinh giỏi, xuất sắc, tổ chức tặng quà sinh nhật cho đoàn viên, tặng quà tết Nguyên đán… với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Qua đó, các đoàn viên, NLĐ luôn phấn khởi, an tâm làm việc, có nguyện vọng gắn bó lâu dài với Công ty.

Đoàn viên công đoàn Trần Tố Quyên và chiếc áo màu xanh yêu quý
Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại Công ty. Ảnh: NVCC

Với nhiệm vụ là Kế toán CĐCS Công ty, trong thời gian qua, đoàn viên Tố Quyên thực hiện tốt đầy đủ chứng từ thu chi của Công đoàn đúng theo quy định. Thực hiện tốt công tác vận động, tuyên truyền NLĐ tham gia tổ chức Công đoàn.

Theo đó, riêng năm 2023 CĐCS Công ty đã kết nạp được 104 đoàn viên công đoàn, nâng tổng số lên 305 đoàn viên, đạt 100% chỉ tiêu. Bên cạnh đó, đoàn viên Tố Quyên còn tham mưu và đề nghị Ban giám đốc Công ty triển khai cho đoàn viên đóng đoàn phí công đoàn và đăng nộp về Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh Trà Vinh theo quy định.

CĐCS Công ty phối hợp thường xuyên với Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh tổ chức các buổi tuyên truyền về an toàn giao thông, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, pháp luật, phòng ngừa tín dụng đen… cho đoàn viên, NLĐ. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và việc thực hiện bản thỏa ước lao động tập thể, nhất là việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với đoàn viên, NLĐ về các chế độ, chính sách có liên quan.

Đoàn viên công đoàn Trần Tố Quyên và chiếc áo màu xanh yêu quý
Đoàn viên Trần Tố Quyên tham gia các hoạt động do CĐCS Công ty tổ chức. Ảnh: NVCC

Đồng thời, phối hợp với Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động vì ATVSLĐ và tổ chức các hoạt động hưởng ứng nhân dịp tháng công nhân, tháng hành động vì ATVSLĐ hằng năm. CĐCS Công ty luôn được Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chiếc áo màu xanh yêu quý

Trong quá trình tham gia hoạt động công đoàn khi mặc chiếc áo màu xanh yêu quý, điều mà đoàn viên Tố Quyên luôn tâm đắc chính là sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, NLĐ. Trong thời gian dịch Covid-19 hoành hành, công đoàn động viên NLĐ làm việc 3 tại chỗ trong Công ty và sau đó, chính Tố Quyên cũng là người nhiễm bệnh. Tổ chức Công đoàn thường xuyên thăm hỏi, động viên, hỗ trợ rất nhiều để vượt qua đại dịch ấy. Những điều này như là những ký ức tốt đẹp mà Tố Quyên không bao giờ quên.

Đoàn viên công đoàn Trần Tố Quyên và chiếc áo màu xanh yêu quý
Tích cực tham gia các hoạt động do CĐCS Công ty tổ chức. Ảnh: NVCC

Với đoàn viên Tố Quyên, mỗi lần tham gia đi bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên, NLĐ trong Công ty là mỗi lần cảm thấy lòng mình như nhân đôi niềm vui, hạnh phúc cùng NLĐ. Khi nhận được nhà ở, nhiều công nhân không kiềm được lòng nước mắt rơi rơi, xúc động nói cảm ơn mà thốt không nên lời… Mọi người có mặt đều cảm nhận được niềm hạnh phúc, niềm tin vào tổ chức Công đoàn khi có ngôi nhà mơ ước của các công nhân này.

Bằng những việc làm thiết thực của CĐCS Công ty đã hun đúc cho Tố Quyên nghị lực luôn phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Tâm đắc những điều đó, đoàn viên Trần Tố Quyên tự hứa với lòng cố gắng phát huy tốt vai trò của một đoàn viên lúc nào cũng phấn đấu vươn lên, đóng góp hết mình vì màu xanh chiếc áo công đoàn mơ ước.

Đoàn viên công đoàn Trần Tố Quyên và chiếc áo màu xanh yêu quý
Ghi nhận những đóng góp của các đoàn viên công đoàn tại CĐCS Công ty. Ảnh: NVCC

Với những đóng góp đó, nhiều năm liền, đoàn viên Trần Tố Quyên đạt danh hiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc và được các cấp khen thưởng, riêng năm 2023 được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống ...

Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài Trà Vinh: Tạo điều kiện cho người đi lao động nước ngoài

Tỉnh Trà Vinh có nhiều chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho những người đi lao động ở nước ngoài. Qua ...

Cô gái Khmer với hành trình “làm hoa rót mật cho đời” Cô gái Khmer với hành trình “làm hoa rót mật cho đời”

Cầm cố hết tài sản để mong có được “mật ngọt”, nhưng những gì chị Chal Thi nhận được lại là “quả đắng”. Trong lúc ...

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Trà Vinh triển khai với 08 hoạt động trọng tâm, 04 mô hình hướng về đoàn viên, người ...

LĐLĐ Trà Vinh: “Đến với nhà trọ Công nhân” sẻ chia nghĩa tình Công đoàn LĐLĐ Trà Vinh: “Đến với nhà trọ Công nhân” sẻ chia nghĩa tình Công đoàn

Không chỉ quan tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động tại doanh nghiệp, Công đoàn tỉnh Trà Vinh còn đến tận các khu ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Đời sống -

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Người lao động -

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Tránh “siêu bão” Yagi, công nhân được nghỉ làm thứ Bảy

Người lao động -

Tránh “siêu bão” Yagi, công nhân được nghỉ làm thứ Bảy

Trước dự báo về mức độ nguy hiểm của siêu bão Yagi, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội đã thông báo cho công nhân được nghỉ làm ngày thứ Bảy (07/9/2024) - thời điểm dự kiến bão đổ bộ.

"Siêu bão" Yagi: Chuyên gia đưa lời khuyên ứng phó cho các ngành nghề

Người lao động -

"Siêu bão" Yagi: Chuyên gia đưa lời khuyên ứng phó cho các ngành nghề

Chuyên gia Tổng cục Khí tượng Thủy văn đưa ra lời khuyên trong phòng, tránh "siêu bão" Yagi sắp tới, để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Đời sống -

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi Video

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trước “siêu bão” Yagi

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân, cán bộ nhân viên, người lao động.

Tâm sự giáo viên ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”

Người lao động -

Tâm sự giáo viên ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Đời sống -

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường?

Người lao động -

Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường?

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Công nhân hối hả trên công trường dịp lễ 2/9

Người lao động -

Công nhân hối hả trên công trường dịp lễ 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại các nhà máy, trên những công trường xây dựng, hàng ngàn kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài làm việc.

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Đời sống -

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Người lao động -

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Đời sống -

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

Người lao động -

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Đời sống -

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.