LĐLĐ Trà Vinh: “Đến với nhà trọ Công nhân” sẻ chia nghĩa tình Công đoàn

Công đoàn - TẤN MÂN - TRÍ DŨNG

Không chỉ quan tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động tại doanh nghiệp, Công đoàn tỉnh Trà Vinh còn đến tận các khu nhà trọ tìm hiểu đời sống, tâm tư, nguyện vọng và chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Điều này đã tạo được không khí ấm áp, nghĩa tình, gắn bó giữa tổ chức Công đoàn với đoàn viên, người lao động.
LĐLĐ Trà Vinh: “Đến với nhà trọ Công nhân” sẻ chia nghĩa tình Công đoàn
Đồng chí Trần Thị Kim Chung, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm hỏi, tặng quà cho gia đình em Lê Cẩm Tiên, công nhân
Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam tại Trà Vinh, đang ở trọ tại nhà trọ Bảo Ngọc. Ảnh TD

“Đến với nhà trọ Công nhân”

Chương trình “Đến với nhà trọ công nhân” được LĐLĐ tỉnh Trà Vinh triển khai thực hiện từ năm 2023 nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động. Đây là giải pháp để Công đoàn đổi mới, tăng cường, nâng cao hiệu quả trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Trần Thị Kim Chung, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh cho biết, cán bộ công đoàn muốn “gần công nhân, sát công nhân” thì phải thấu hiểu đời sống, việc làm, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động. Điều này không chỉ ở trong công ty, nhà máy, xí nghiệp mà còn đến nhà trọ tìm hiểu công nhân”.

Chính vì lẽ đó, LĐLĐ Trà Vinh xác định, thực hiện mô hình Chương trình “Đến với nhà trọ công nhân” thành mô hình “dân vận khéo” như là một trong những giải pháp nhằm đổi mới, đa dạng hóa phương pháp tiếp cận vận động, tập hợp, đoàn kết đoàn viên, người lao động.

“Muốn thấu hiểu đời sống của người lao động như thế nào, có thoải mái không, có đầy đủ không, có lẽ chúng ta cần đến tận phòng trọ nơi đang sinh sống thì rõ nhất” - đồng chí Trần Thị Kim Chung chia sẻ.

LĐLĐ Trà Vinh: “Đến với nhà trọ Công nhân” sẻ chia nghĩa tình Công đoàn
Người lao dộng tại nhà trọ được nhận quà từ Công đoàn. Ảnh TD

Bên cạnh các chính sách chăm lo của Nhà nước, hỗ trợ của tỉnh, trong dịp Tháng Công nhân này, các cấp Công đoàn tỉnh Trà Vinh đã và đang tập trung mọi nguồn lực để chia sẻ khó khăn với người lao động. Trong đó, LĐLĐ Trà Vinh chi trên 1,6 tỷ đồng thông qua các hoạt động như: Thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, trao 18 nhà mái ấm Công đoàn…

Cũng với đó, LĐLĐ tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Triển khai nhiều mô hình chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động như: Bữa cơm Công đoàn, Vòng tay Công đoàn, Góc văn hóa Người lao động…

Đồng chí Trần Nhật Linh, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh Trà Vinh cho hay, Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn Khu Kinh tế tổ chức Chương trình “Đến với nhà trọ công nhân” tại 02 điểm là Nhà trọ 68 và Nhà trọ Bảo Ngọc (ấp Vĩnh Yên, xã Long Đức, TP. Trà Vinh).

Chương trình được chủ nhà trọ đồng tình cao, tạo điều kiện nhiều mặt trong khâu tổ chức, đặc biệt là hỗ trợ phần tiệc nhẹ.

Tại đây còn lồng ghép thông tin, tuyên truyền về âm mưu, thủ đoạn của hoạt động “tín dụng đen”, tội phạm công nghệ cao và ma túy; ra mắt ra mắt Tổ tư vấn Pháp luật nắm bắt dư luận xã hội.

LĐLĐ Trà Vinh: “Đến với nhà trọ Công nhân” sẻ chia nghĩa tình Công đoàn
Mỗi câu chuyện của người lao động luôn là trăn trở của cán bộ Công đoàn. Ảnh TD

Thấu hiểu, sẻ chia với người lao động khó khăn

Đối với cán bộ Công đoàn Trà Vinh, khi đến những khu nhà trọ của công nhân mới phần nào hiểu được cuộc sống, sinh hoạt. Hay những khó khăn, vất vả và cả những tâm tư, hoài bão của người lao động.

Chị Lê Cẩm Tiên, công nhân Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam tại Trà Vinh, đang ở trọ tại nhà trọ Bảo Ngọc bất ngờ xen lẫn xúc động khi được Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh đến tận phòng trọ để thăm gia đình.

Chị Tiên tâm sự rằng, vợ chồng đều là công nhân, thu nhập của cả hai trên 14 triệu/tháng, nuôi đứa con vừa tròn 3 tuổi. Cuộc sống tuy còn nhiều khó khăn, vất vả, nhưng anh chị vẫn còn trẻ, còn đồng lòng và chăm chỉ làm việc, cùng với chi tiêu tiết kiệm, hợp lý, thì cuộc sống sẽ tốt hơn.

Chị Nguyễn Tâm Như, Công nhân công ty TNHH CY VINA, đang ở trọ tại nhà trọ 68 cho biết, đây là lần thứ 2 chị được công đoàn, chủ nhà trọ quan tâm. Công nhân khi về nhà trọ thường giải trí với chiếc điện thoại di động mà ít có điều kiện tham gia các hoạt động cộng đồng.

“Chương trình “Đến với nhà trọ công nhân” giúp chúng em có điều kiện được giao lưu với bạn bè, tham gia các hoạt động tập thể”, chị Như bộc bạch.

LĐLĐ Trà Vinh: “Đến với nhà trọ Công nhân” sẻ chia nghĩa tình Công đoàn
Vữa cơm cùng người lao động, chủ nhà trọ, Công đoàn càng gắn kết với nhau hơn. Ảnh TD

Trò chuyện cùng anh chị em công nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh cùng cán bộ trong đoàn, thấu hiểu với những khó khăn, vất vả mà người lao động đã và đang gặp phải.

Anh Trần Văn Dương, chủ nhà trọ Bảo Ngọc cho biết, chương trình rất có ý nghĩa, gia đình rất ủng hộ. Chắn chắn rằng nhà trọ của anh sẽ đồng hành cùng công đoàn duy trì tổ chức trong những lần tiếp theo.

Bữa tiệc “nhẹ” thân mật do chủ nhà trọ chuẩn bị với các gia đình công nhân tại khu trọ mới thật sự ấm cúng, nghĩa tình. Tại đây, cán bộ công đoàn, chủ nhà trọ và công nhân lao động cùng thân mật trò chuyện, chia sẻ nhiều câu chuyện vui buồn trong cuộc sống. Từ đó, làm cho tình cảm giữa công đoàn và công nhân thêm phần gắn bó.

Vụ nợ lương viên chức, lao động ở Trà Vinh: đã chi trả 1,5 tháng lương Vụ nợ lương viên chức, lao động ở Trà Vinh: đã chi trả 1,5 tháng lương

18 viên chức, người lao động của Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ tỉnh Trà Vinh vừa được chi trả ...

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống ...

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Trà Vinh triển khai với 08 hoạt động trọng tâm, 04 mô hình hướng về đoàn viên, người ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - người cống hiến hết mình nơi biên cương phía Bắc

Hoạt động Công đoàn -

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - người cống hiến hết mình nơi biên cương phía Bắc

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Hà Giang, là một cán bộ nhiệt huyết, tiêu biểu trên hành trình chinh phục tri thức. Đồng chí đã vượt qua bao khó khăn, đem sự hiểu biết của mình để phục vụ người dân ở biên giới phía Bắc.

Công đoàn Trung tâm Thông báo tin tức hàng không làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trung tâm Thông báo tin tức hàng không làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Thời gian qua, Trung tâm Thông báo tin tức hàng không- Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (Long Biên, Hà Nội) đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Ngoài ra, đây chính là ngôi nhà thứ hai của chúng tôi. Ở đây, chúng tôi vừa là đồng nghiệp, vừa là những người bạn cùng chung ý tưởng, chí hướng, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Cảnh báo 3 hình thức lừa đảo trực tuyến mới, người lao động cần tránh!

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Cảnh báo 3 hình thức lừa đảo trực tuyến mới, người lao động cần tránh!

Các hình thức lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi và phức tạp. Mặc dù Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã liên tục cảnh báo nhiều chiêu thức lừa đảo đã xuất hiện trong thời gian dài nhưng vẫn nhiều người, trong đó có công nhân lao động dễ dàng mắc phải.

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường có nhiều sáng kiến, đem lại lợi ích cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường có nhiều sáng kiến, đem lại lợi ích cho đoàn viên

Cô Bùi Thị Vân - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Từ Đức (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) là cán bộ có nhiều đổi mới, làm việc bằng trái tim ấm áp. Dù làm công tác Công đoàn chưa lâu nhưng cô đã có nhiều sáng kiến đem lại quyền lợi cho đoàn viên.

Quảng Trị: Việc phát triển đoàn viên còn gặp nhiều khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị: Việc phát triển đoàn viên còn gặp nhiều khó khăn

Nội dung được lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị thẳng thắn chỉ ra tại buổi giám sát chuyên đề của Đoàn giám sát Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Vượt qua bất hạnh, cô giáo tìm thấy niềm tin yêu cuộc sống nhờ công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Vượt qua bất hạnh, cô giáo tìm thấy niềm tin yêu cuộc sống nhờ công đoàn

Cô Vũ Thị Bích Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là đoàn viên Công đoàn có tinh thần vượt khó. Nhờ sự hỗ trợ của Công đoàn và bằng nghị lực của mình, cô đã lấy lại niềm tin yêu vào cuộc sống, vào công việc.

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Đón xem Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng. Chương trình phát sóng 20 giờ, ngày 18/10/2024.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết Infographic

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động đi các chuyến bay, chuyến tàu về quê đón Tết sẽ được nhận thêm các phần quà ý nghĩa.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy Video

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy

Hay tin thầy Nguyễn Ngọc Duy chuyển công tác, hàng trăm học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Liên (tỉnh Quảng Ngãi) đã tới vây quanh thầy khóc nức nở.

Đọc thêm

Miễn phí về quê đón Tết Ất Tỵ 2025: Người lao động nào được chọn?

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Miễn phí về quê đón Tết Ất Tỵ 2025: Người lao động nào được chọn?

Theo kế hoạch số 138/KH-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành ngày 7/10/2024, có 6 tiêu chí lựa chọn đoàn viên, người lao động được đi tàu hỏa và máy bay miến phí về quê đón Tết Ất Tỵ 2025.

Người nối tiếp truyền thống xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới

Hoạt động Công đoàn -

Người nối tiếp truyền thống xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới

Chị Ngô Mỹ Dung là một cán bộ Công đoàn nhiệt huyết của Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Chị chính là biểu tượng của sự cống hiến, sự nối tiếp truyền thống dựng xây đất nước.

Tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành xăng dầu

Hoạt động Công đoàn -

Tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành xăng dầu

Anh Nguyễn Văn Sửu - Tổ trưởng Tổ Công đoàn bộ phận thuộc Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 3 (Khánh Hòa) luôn được mọi người yêu quý tin tưởng. Những cống hiến của anh cho công tác công đoàn trong những năm qua đã góp phần đưa phong trào ngày càng đi lên.

Tại sao đi làm công ty phải ký hợp đồng lao động?

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Tại sao đi làm công ty phải ký hợp đồng lao động?

Việc ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) khi đi làm tại công ty có vai trò vô cùng quan trọng vì điều này mang lại cho bạn nhiều quyền lợi chính đáng như không bị đuổi việc vô cớ, được hưởng trợ cấp mất việc, thôi việc...

Cử tri Quảng Nam kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến BHXH và kinh phí công đoàn

Công đoàn -

Cử tri Quảng Nam kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến BHXH và kinh phí công đoàn

20 ý kiến đề xuất, kiến nghị đối với Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi), Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) và các nội dung liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ được các cử tri là cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) ở Quảng Nam gửi tới Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trước Kỳ họp thứ VIII, Quốc hội Khóa XV sắp tới. Buổi tiếp xúc cử tri diễn ra vào sáng ngày 15/10 tại thành phố Tam Kỳ.

Cô giáo gặp bệnh nan y được công đoàn đùm bọc, che chở

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo gặp bệnh nan y được công đoàn đùm bọc, che chở

Cô Võ Thị Vinh - giáo viên Trường THPT Đa Phước (Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) không may gặp bệnh nan y. Cuộc sống của cô có lúc rơi vào bế tắc khi tinh thần và kinh tế gia đình kiệt quệ để chạy chữa bệnh tật. Nhưng nhờ sự giúp đỡ, đùm bọc của công đoàn, giờ đây cô đã lấy lại được niềm tin vào cuộc sống và an tâm công tác.

Cô Nguyễn Thị Phương Thảo - giáo viên chủ nhiệm luôn được học trò trân quý

Hoạt động Công đoàn -

Cô Nguyễn Thị Phương Thảo - giáo viên chủ nhiệm luôn được học trò trân quý

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thảo - Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1, Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người. Cô được bao thế hệ học trò yêu mến nhờ vào sự tận tụy, tâm huyết khi xem học sinh như con của mình.

Tăng giá điện và nỗi niềm của công nhân thuê trọ

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Tăng giá điện và nỗi niềm của công nhân thuê trọ

Nhiều gia đình công nhân ở trọ tại thở dài “ngao ngán” khi biết Bộ Công Thương tăng giá điện 4,8% từ ngày 11/10/2024.

Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy - địa chỉ tin cậy của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy - địa chỉ tin cậy của người lao động

Trước những khó khăn, thách thức, Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy (Nam Định) không ngừng nỗ lực vươn lên; đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động để đem lại quyền lợi tốt nhất cho công nhân, viên chức, lao động huyện nhà, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Mảnh đời bé nhỏ được sưởi ấm tình yêu thương và sẻ chia từ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Mảnh đời bé nhỏ được sưởi ấm tình yêu thương và sẻ chia từ Công đoàn

Với giáo viên, nhân viên Trường THCS Hai Bà Trưng, huyện Nhà Bè (TP. Hồ Chí Minh), Công đoàn là điểm tựa tinh thần vững chắc, là “đấng bảo vệ” và là người đồng hành cùng họ trong hành trình xây dựng cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc. Trong vòng tay yêu thương đó, cô Trần Thị Cẩm Nhung- người có hoàn cảnh khó khăn cũng được công đoàn che chở và giúp đỡ.