Cựu Giám đốc CDC Bình Dương Nguyễn Thành Danh luôn nói không với "quà cáp"

Đảng với công nhân - TRẦN LƯU

Thời còn công tác, ông Nguyễn Thành Danh - cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương luôn là một tấm gương chuẩn mực về đạo đức ngành Y. Ông luôn nhắc nhở các bạn trẻ, và cũng từng cảnh báo thuộc cấp về việc tránh sai phạm trong quá trình chống dịch.

Nói không với “quà cáp”

Mới đây, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội đã tuyên án đối với 38 bị cáo trong vụ án liên quan đến Công ty CP Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ và một số địa phương.

Ông Nguyễn Thành Danh, cựu Giám đốc CDC Bình Dương là người duy nhất được tòa sơ thẩm miễn trách nhiệm hình sự về tội vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Danh gắn bó với ngành Y từ năm 1981, làm việc tại các cơ sở y tế của TP. Hồ Chí Minh. Từ năm 1998, ông Danh chuyển về Bình Dương công tác, trải qua nhiều vị trí, đến năm 2019 ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc CDC Bình Dương.

Thời điểm xảy ra dịch Covid-19, ông Danh đã xin nghỉ hưu trước hạn nhưng sau đó đã quyết định ở lại, tiếp tục công tác chống dịch trên tuyến đầu.

Luật sư Nguyễn Thành Công - người bào chữa cho bị cáo Danh, cho biết, ngày ông Danh nhận quyết định nghỉ hưu cũng là ngày nhận quyết định khởi tố bị can.

Thời điểm đó, Bình Dương là tỉnh đứng thứ 2 trên cả nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 với biến thể Delta. Ông Danh cùng với tất cả y, bác sĩ, nhân viên y tế, các cơ quan và người dân đã trải qua thời gian như một cuộc chiến. Họ đã cống hiến sức lực, thời gian, của cải vật chất và cả sinh mạng để chống dịch.

Một lãnh đạo ngành Y tế tỉnh Bình Dương (xin được không nêu tên) chia sẻ: Thời điểm khi nghe tin những cán bộ CDC Bình Dương bị khởi tố, trong đó có ông Danh, ai cũng rất đau lòng. "Vì thời gian qua anh em đã cống hiến, hy sinh rất nhiều trong cuộc chiến chống dịch", vị này nói.

Cựu Giám đốc CDC Bình Dương Nguyễn Thành Danh luôn nói không với

Cựu Giám đốc CDC Bình Dương Nguyễn Thành Danh được miễn trách nhiệm hình sự trong vụ Việt Á. Ảnh: N.Anh.

“Hồi tháng 10 năm trước, khi xem thông tin cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao qua báo đài, chúng tôi biết được ông Danh đã từ chối hàng tỉ đồng tiền “lại quả” từ Công ty Việt Á. Ai cũng rất tự hào, vì đó là sự chuẩn mực trong đạo đức của một cán bộ ngành Y, không vụ lợi trên nỗi đau của Nhân dân giữa lúc dầu sôi lửa bỏng. Tôi nghĩ quyết định miễn trách nhiệm hình sự đối với ông Danh là một "quyết định dũng cảm" của Hội đồng xét xử. Từ khi đại án Việt Á lan rộng trên khắp cả nước, có rất nhiều người muốn nghỉ việc, anh em ngành Y đã phải động viên nhau rất nhiều. Phán quyết của tòa lần này như một “liều thuốc”, giúp mọi người luôn tin tưởng vào chủ trương bảo vệ cán bộ “dám nghĩ, dám làm" của Đảng, Nhà nước”.

Vị này nói và cho biết thêm: “Trong vụ án Việt Á, cần phân biệt rõ việc “mượn” và “đấu thầu”. Nếu mượn trong lúc dầu sôi lửa bỏng để giúp tỉnh nhà và Nhân dân chống dịch thì đó là việc làm đáng khen. Thế nhưng, nếu sau đó tổ chức đấu thầu lại mà cố tình để bên cho mượn (Việt Á) trúng thầu để “lại quả”, vụ lợi thì đó là sai phạm. Nếu làm tốt thì chúng ta khen, biểu dương, còn sai phạm thì xử lý nghiêm. Trường hợp của ông Danh đáng khen hơn là đáng trách”.

Đồng chí Dương Thị Thu Hồng - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Bình Dương, cho hay: “Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, bác Danh luôn là một cán bộ đi đầu. Nhà bác ấy ở huyện Củ Chi, TP. HCM phải di chuyển xa để đến Bình Dương làm việc. Nhưng ngày nào bác ấy cũng có mặt ở cơ quan từ rất sớm, hầu như túc trực suốt ở đơn vị và tham gia vào tất cả những công việc có thể. Bác ấy rất hòa đồng, vui vẻ và nhân hậu với mọi người, đồng nghiệp. Đặc biệt, không chỉ giỏi chuyên môn, với cương vị là một người lãnh đạo, bác Danh thường xuyên nhắc nhở đội ngũ y, bác sĩ trẻ giữ gìn thái độ ứng xử, giao tiếp, tránh gây phiền hà, tạo niềm tin đối với người bệnh, nhất là không nhận quà cáp, biếu xén hay vòi vĩnh. Đó là một tấm gương để các bạn trẻ noi theo”.

Cảnh báo cấp dưới không được sai phạm

Trước đó, theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, nhiều người có chức vụ và quyền hạn, đã nhận tiền "hoa hồng" và phần trăm ngoài hợp đồng từ Phan Quốc Việt mỗi khi Công ty Việt Á ký kết hợp đồng tại các tỉnh, thành phố.

Riêng tại Bình Dương, Phan Quốc Việt đã chỉ đạo cấp dưới là Lê Trung Nguyên tổ chức việc ứng trước kit xét nghiệm cho CDC Bình Dương và thực hiện thanh toán sau đó theo giá mà Việt Á đề xuất, vi phạm quy định pháp luật.

Tổng cộng, Phan Quốc Việt và Lê Trung Nguyên đã hợp tác với CDC Bình Dương để thanh toán tiền cho 5 gói thầu, ký 7 hợp đồng trị giá gần 83 tỷ đồng, gây thiệt hại 55,7 tỷ đồng cho Nhà nước. Sau khi nhận tiền từ CDC Bình Dương, Phan Quốc Việt đã chỉ đạo cấp dưới chia phần trăm ngoài hợp đồng cho một số cá nhân. Tuy nhiên, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương Nguyễn Hồng Chương và Giám đốc CDC Bình Dương Nguyễn Thành Danh đã từ chối 4,2 tỷ đồng tiền “hoa hồng” từ Công ty Việt Á.

Theo bản án tại tòa, ông Danh nhận thức rõ hành động của mình khi đó có thể dẫn tới việc bị xử lý, song vẫn "dám nghĩ dám làm" và không ngại vất vả “vì sức khỏe đồng bào”. Trong vụ án này ông Danh được ghi nhận là "trường hợp khác biệt" đã “không tư lợi” khi nhiều lần kiên quyết từ chối nhận tiền của Công ty Việt Á. Ông cũng nhiều lần cảnh báo cấp dưới tránh sai phạm trong quá trình chống dịch.

Chia sẻ với báo chí sau phiên tòa, ông Danh cho biết: “Ngay từ đầu, tôi luôn tin tưởng vào chính sách của Đảng, Nhà nước. Đó là dù tôi có sai phạm, nhưng các sai phạm đó diễn ra trong hoàn cảnh đặc biệt. Tôi làm vì dân, vô tư, không có động cơ gì cả. Vì thế, tôi đặt hết niềm tin mình sẽ được xem xét. Đây là phiên tòa rất nhân văn, rất nhiều bị cáo dù bị truy tố với khung hình phạt cao, nhưng hội đồng xét xử đã xem xét toàn diện hồ sơ vụ án, áp dụng tối đa các tình tiết giảm nhẹ để ra một bản án đầy tính nhân văn, trong đó có phần của tôi. Khi được tòa tuyên miễn trách nhiệm hình sự tôi rất vui mừng, hạnh phúc. Tôi cảm ơn chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước cũng như sự đồng cảm của cơ quan điều tra và viện kiểm sát, hội đồng xét xử”.

Hiện ông Danh cùng gia đình đang có chuyến du lịch ngắn ngày lên khu vực Tây Bắc, để khuây khỏa sau những tháng ngày đầy gian truân, khó khăn.

Hơn 40 năm phấn đấu làm việc trong ngành Y, ông Danh có nhiều đề tài khoa học có tính áp dụng thực tế cao, góp phần nâng công tác chữa bệnh, bảo đảm sức khỏe cho người dân, như:

- Tình trạng nhiễm lao của người sống chung với bệnh nhân lao AFB+ tại tỉnh Bình Dương từ 2013 -2015;

- Đặc điểm lâm sàng, xã hội của bệnh nhân lao kháng thuốc đang điều trị tại Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội Bình Dương (nay được sáp nhập thành CDC) năm 2016;

- Tình trạng sử dụng kính cấp và các yếu tố liên quan của học sinh THCS tỉnh Bình Dương năm 2017;

- Đặc điểm người bệnh lao phổi không kháng thuốc có trẻ em dưới 5 tuổi cùng sinh sống trong hộ gia đình tại tỉnh Bình Dương năm 2018;

- Tình trạng suy giảm thể lực, mù lòa và các yếu tố liên quan của học sinh tỉnh Bình Dương năm 2018...

Với những thành quả đó, ông Danh đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và nhận nhiều Bằng khen từ Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương; nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và là một trong những gương công dân tiêu biểu được UBND tỉnh Bình Dương biểu dương, khen thưởng.

Tại hội nghị về công tác giải ngân đầu tư công hôm 13/1, đồng chí Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã dẫn phiên tòa vụ án Việt Á để nói về vấn đề khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung.

Nói về ông Danh, đồng chí Nguyễn Văn Nên cho rằng: “Người này có sai, nhưng vì động cơ cứu người trong bối cảnh rất cấp thiết. Trong vụ án này, có 2 người khác tại CDC Bình Dương phải nhận án tù. Điều quan trọng là cựu Giám đốc CDC Bình Dương không nhận tiền hoa hồng, lại quả, kiên quyết từ chối. Bản án của tòa là công bằng và hợp lý, đúng theo tinh thần Kết luận 14 của Bộ Chính trị về khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, vì lợi ích chung. Và khi cán bộ làm vì lợi ích chung, không vụ lợi, nếu gặp rủi ro sẽ được xem xét kỹ lưỡng”.

Người đứng đầu Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh cũng cho rằng, việc miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với cựu Giám đốc CDC có ý nghĩa động viên khuyến khích cán bộ dám nghĩ, dám làm. Vừa qua, công chúng rất ủng hộ với phán quyết này của tòa án.

Hai anh em tại Bình Dương tậu bộ đôi Land Rover Defender hơn 15 tỷ đồng Hai anh em tại Bình Dương tậu bộ đôi Land Rover Defender hơn 15 tỷ đồng

Mới đây, hai anh em ở Bình Dương đã khiến cư dân mạng phải trầm trồ khi mạnh tay chi hơn 15 tỷ đồng tậu ...

Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội

Công đoàn Bình Dương tổ chức 1 điểm cầu cấp tỉnh và 8 điểm cầu cấp huyện với gần 1.000 cán bộ công đoàn tham ...

Bình Dương: Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Bình Dương: Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Năm 2024, Bình Dương đề ra những chỉ tiêu quan trọng như phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 9-10%, thu ngân sách đạt ..

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Gặp người đảng viên công nhân từng được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối thoại cởi mở

Đảng với công nhân -

Gặp người đảng viên công nhân từng được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối thoại cởi mở

Vào Đảng khi 27 tuổi, là công nhân làm việc trong ngành mỏ có nhiều cống hiến, từng nhận được nhiều danh hiệu, nhưng với anh Đoàn Văn Lý (SN 1983), công nhân Công ty Cổ phần Than Hà Tu (Quảng Ninh) thì cuộc gặp và được đối thoại cởi mở với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cách nay 11 năm, lại có ý nghĩa quan trọng, là động lực lớn lao để anh nỗ lực cống hiến, trở thành một trong những đảng viên công nhân tiêu biểu trong ngành than.

“Vào Đảng để phát huy tinh thần “Rạng Đông anh hùng có Bác Hồ”

Đảng với công nhân -

“Vào Đảng để phát huy tinh thần “Rạng Đông anh hùng có Bác Hồ”

Từ ngày vào làm việc tại Công ty Cổ phần Bóng đèn – Phích nước Rạng Đông, anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1990 tại Mỹ Đức, Hà Nội) luôn tự hào về khẩu hiệu “Rạng Đông anh hùng có Bác Hồ” và đó cũng là lý do anh khao khát được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

“Là công nhân thì làm gì, ở đâu cũng hết lòng, dốc sức”

Đảng với công nhân -

“Là công nhân thì làm gì, ở đâu cũng hết lòng, dốc sức”

“Từ những ngày đầu chưa biết gì về cây cao su, tôi luôn chăm chỉ học hỏi từ cán bộ kỹ thuật của công ty. Trong vùng, vườn cây khu vực nào tốt, năng suất mủ cao tôi đều tìm đến để học hỏi. Tôi nghĩ rằng, bất cứ nghề nghiệp gì mình cũng phải học hỏi từ nhiều người và mỗi ngày luôn cố gắng để trở thành người làm việc có chất lượng”.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Đảng với công nhân -

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Tự hào khi là đảng viên trưởng thành từ lao động sản xuất

Đảng với công nhân -

Tự hào khi là đảng viên trưởng thành từ lao động sản xuất

Không chỉ tận tâm, nhiệt huyết với nghề, chị Thi còn là một đảng viên tiêu biểu được mọi người quý mến. Đến nay, chị đã có nhiều sáng kiến hiệu quả, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, được lãnh đạo công ty và đồng nghiệp công nhận, đánh giá rất cao…

Phát hiện, xây dựng những điển hình, nhân tố phát triển Đảng

Đảng với công nhân -

Phát hiện, xây dựng những điển hình, nhân tố phát triển Đảng

Làm thế nào để công đoàn vận động, tuyên truyền, lựa chọn được đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng; công nhân vào Đảng sẽ có những quyền lợi gì?

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì? Tôi công nhân

Bị sa thải trái pháp luật, người lao động cần làm gì?

Trường hợp bị doanh nghiệp xử lý kỷ luật không đúng quy định nêu trên, người lao động có thể tự đòi lại quyền lợi chính đáng cho mình bằng việc khiếu nại, hòa giải, khởi kiện tòa án, thậm chí có thể tố giác tới cơ quan công an.

Mức lương hưu của người lao động khi đóng BHXH 15 năm Tôi công nhân

Mức lương hưu của người lao động khi đóng BHXH 15 năm

Theo Luật BHXH 2024, từ 01/7/2025 tỷ lệ hưởng lương hưu được quy định: Đối với lao động nữ, tính bằng 45% mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng BHXH tương ứng 15 năm đóng BHXH. Đối với lao động nam, tỷ lệ hưởng tính bằng 45% mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng BHXH tương ứng 20 năm đóng BHXH.

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Cán bộ công đoàn làm phóng viên – dễ hay khó?

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Bá Mạnh - cán bộ Ban Tuyên giáo - Nữ công, LĐLĐ tỉnh Thái Bình.

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 Infographic

10 Cán bộ Công đoàn được xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-TLĐ ngày 22/02/2024 về việc tổ chức xét chọn Giải thưởng “Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV, năm 2024, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã lựa chọn 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu để trao giải thưởng danh giá này.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh Video

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Ngày 19/7, Đoàn công tác do đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Nhà tưởng niệm đồng chí tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Đọc thêm

Đồng chí Hoàng Đình Giong với việc xây dựng, củng cố phong trào công nhân

Đảng với công nhân -

Đồng chí Hoàng Đình Giong với việc xây dựng, củng cố phong trào công nhân

Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong (1/6/1904 - 1/6/2024), nguyên Ủy viên Thường vụ Trung ương Đảng, trực tiếp phụ trách Xứ ủy Bắc Kỳ những năm 30 của thế kỷ trước, chiều 31/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Đồng chí Hoàng Đình Giong - Nhà lãnh đạo kiên trung, tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam”. Tạp chí Lao động và Công đoàn xin trân trọng giới thiệu bài viết “Đồng chí Hoàng Đình Giong với việc xây dựng, củng cố phong trào công nhân ở khu mỏ Quảng Ninh” của PGS.TS Nguyễn Thị Kim Dung, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Bài 1: Tình hình việc làm của người lao động trong bối cảnh hiện nay

Đảng với công nhân -

Bài 1: Tình hình việc làm của người lao động trong bối cảnh hiện nay

Mặc dù đạt được những tiến bộ đáng kể, nhưng vấn đề việc làm, bảo đảm việc làm, cải thiện điều kiện lao động ở Việt Nam vẫn cần được chú trọng.

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài cuối)

Đảng với công nhân -

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài cuối)

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) diễn ra từ năm 2000, nó là cuộc cách mạng kỹ thuật số, đến năm 2013 thì “công nghiệp 4.0” (Industrie 4.0) bắt đầu được biết đến ở Đức. Hiện tại, nó đã lan rộng sang các nước phát triển và đang trở thành xu hướng của toàn cầu.

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 2)

Đảng với công nhân -

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 2)

Sứ mệnh cao cả và nhân đạo nhất của Đảng của giai cấp vô sản không chỉ là giải phóng cho giai cấp công nhân mà là giải phóng cho cả loài người. Luận về sự giải phóng con người, C.Mác đã chỉ rõ bất kỳ sự giải phóng nào cũng bao hàm ở chỗ nó trả thế giới con người về với bản thân con người. Cuộc đấu tranh giải phóng con người do Đảng của giai cấp vô sản lãnh đạo là sự giải phóng chính trị, là “quy con người, một mặt thành thành viên của xã hội công dân, thành cá nhân… độc lập, và mặt khác thành công dân của một nhà nước, thành pháp nhân” (1).

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 1)

Đảng với công nhân -

Vận dụng tư tưởng của Mác và Ăng Ghen vào xây dựng giai cấp công nhân (Bài 1)

Đại hội XIII, Đảng Cộng sản Việt Nam xác định: “Xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, kĩ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. Việc xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiên nay cần quán triệt tư tưởng của chủ nghĩa Mác về giai cấp công nhân.

“Đảng cho tôi ý chí phấn đấu để trở thành thủ lĩnh công đoàn”

Đảng với công nhân -

“Đảng cho tôi ý chí phấn đấu để trở thành thủ lĩnh công đoàn”

Không chỉ là một Đảng viên gương mẫu, chàng trai ấy giờ đã là Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH An Giang Samho, là “người anh”, là chỗ dựa của anh chị em công nhân lao động…

"Tôi vào Đảng để làm gương cho con"

Đảng với công nhân -

"Tôi vào Đảng để làm gương cho con"

Từ chỗ băn khoăn, lưỡng lự, đến nay sau 2 năm vào Đảng, chị Lò Thị Thắm - công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đã là “nhân tố” tích cực tại chi bộ.

Từ người lầm lỡ thành đảng viên đi đầu trong phát triển kinh tế

Đảng với công nhân -

Từ người lầm lỡ thành đảng viên đi đầu trong phát triển kinh tế

Nhiều người khi nhắc về đồng chí Lò Văn Dũng (sinh năm 1969, dân tộc Thái) - Chi ủy viên Chi bộ bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu đều dành sự kính trọng, yêu mến về nỗ lực vươn lên từ vũng bùn ma túy, về sự dám nghĩ, dám làm để phát triển kinh tế.

Vận dụng chỉ dẫn của Tổng Bí thư Trần Phú trong công tác xây dựng Đảng

Đảng với công nhân -

Vận dụng chỉ dẫn của Tổng Bí thư Trần Phú trong công tác xây dựng Đảng

Trên cương vị Tổng Bí thư đầu tiên, đồng chí Trần Phú luôn nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của Đảng và những vấn đề đặt ra trong công tác xây dựng Đảng. Mặc dù hy sinh khi tuổi đời còn trẻ, đồng chí đã cống hiến trọn đời vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, trong đó có những đóng góp quan trọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng vẫn còn vẹn nguyên giá trị cho các thế hệ cán bộ, đảng viên.

Chỉnh Đảng, tăng bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao

Đảng với công nhân -

Chỉnh Đảng, tăng bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhiều vấn đề xã hội phát sinh, đặc biệt là chủ nghĩa cá nhân, lợi ích nhóm và các biểu hiện tiêu cực là một trong những nguyên nhân khiến bản chất giai cấp công nhân trong một số cán bộ, đảng viên bị mai một, gây ra nhiều hệ lụy. Chỉnh Đảng, tăng cường bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao làm nguồn bổ sung cho Đảng và tăng cường cho xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa là đòi hỏi khách quan vừa là vấn đề nổi cộm, bức thiết.