Thứ bảy 27/04/2024 20:29

Cựu Giám đốc CDC Bình Dương Nguyễn Thành Danh luôn nói không với "quà cáp"

Đảng với công nhân - TRẦN LƯU

Thời còn công tác, ông Nguyễn Thành Danh - cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương luôn là một tấm gương chuẩn mực về đạo đức ngành Y. Ông luôn nhắc nhở các bạn trẻ, và cũng từng cảnh báo thuộc cấp về việc tránh sai phạm trong quá trình chống dịch.

Nói không với “quà cáp”

Mới đây, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội đã tuyên án đối với 38 bị cáo trong vụ án liên quan đến Công ty CP Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ và một số địa phương.

Ông Nguyễn Thành Danh, cựu Giám đốc CDC Bình Dương là người duy nhất được tòa sơ thẩm miễn trách nhiệm hình sự về tội vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Danh gắn bó với ngành Y từ năm 1981, làm việc tại các cơ sở y tế của TP. Hồ Chí Minh. Từ năm 1998, ông Danh chuyển về Bình Dương công tác, trải qua nhiều vị trí, đến năm 2019 ông được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc CDC Bình Dương.

Thời điểm xảy ra dịch Covid-19, ông Danh đã xin nghỉ hưu trước hạn nhưng sau đó đã quyết định ở lại, tiếp tục công tác chống dịch trên tuyến đầu.

Luật sư Nguyễn Thành Công - người bào chữa cho bị cáo Danh, cho biết, ngày ông Danh nhận quyết định nghỉ hưu cũng là ngày nhận quyết định khởi tố bị can.

Thời điểm đó, Bình Dương là tỉnh đứng thứ 2 trên cả nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 với biến thể Delta. Ông Danh cùng với tất cả y, bác sĩ, nhân viên y tế, các cơ quan và người dân đã trải qua thời gian như một cuộc chiến. Họ đã cống hiến sức lực, thời gian, của cải vật chất và cả sinh mạng để chống dịch.

Một lãnh đạo ngành Y tế tỉnh Bình Dương (xin được không nêu tên) chia sẻ: Thời điểm khi nghe tin những cán bộ CDC Bình Dương bị khởi tố, trong đó có ông Danh, ai cũng rất đau lòng. "Vì thời gian qua anh em đã cống hiến, hy sinh rất nhiều trong cuộc chiến chống dịch", vị này nói.

Cựu Giám đốc CDC Bình Dương Nguyễn Thành Danh luôn nói không với

Cựu Giám đốc CDC Bình Dương Nguyễn Thành Danh được miễn trách nhiệm hình sự trong vụ Việt Á. Ảnh: N.Anh.

“Hồi tháng 10 năm trước, khi xem thông tin cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao qua báo đài, chúng tôi biết được ông Danh đã từ chối hàng tỉ đồng tiền “lại quả” từ Công ty Việt Á. Ai cũng rất tự hào, vì đó là sự chuẩn mực trong đạo đức của một cán bộ ngành Y, không vụ lợi trên nỗi đau của Nhân dân giữa lúc dầu sôi lửa bỏng. Tôi nghĩ quyết định miễn trách nhiệm hình sự đối với ông Danh là một "quyết định dũng cảm" của Hội đồng xét xử. Từ khi đại án Việt Á lan rộng trên khắp cả nước, có rất nhiều người muốn nghỉ việc, anh em ngành Y đã phải động viên nhau rất nhiều. Phán quyết của tòa lần này như một “liều thuốc”, giúp mọi người luôn tin tưởng vào chủ trương bảo vệ cán bộ “dám nghĩ, dám làm" của Đảng, Nhà nước”.

Vị này nói và cho biết thêm: “Trong vụ án Việt Á, cần phân biệt rõ việc “mượn” và “đấu thầu”. Nếu mượn trong lúc dầu sôi lửa bỏng để giúp tỉnh nhà và Nhân dân chống dịch thì đó là việc làm đáng khen. Thế nhưng, nếu sau đó tổ chức đấu thầu lại mà cố tình để bên cho mượn (Việt Á) trúng thầu để “lại quả”, vụ lợi thì đó là sai phạm. Nếu làm tốt thì chúng ta khen, biểu dương, còn sai phạm thì xử lý nghiêm. Trường hợp của ông Danh đáng khen hơn là đáng trách”.

Đồng chí Dương Thị Thu Hồng - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Bình Dương, cho hay: “Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, bác Danh luôn là một cán bộ đi đầu. Nhà bác ấy ở huyện Củ Chi, TP. HCM phải di chuyển xa để đến Bình Dương làm việc. Nhưng ngày nào bác ấy cũng có mặt ở cơ quan từ rất sớm, hầu như túc trực suốt ở đơn vị và tham gia vào tất cả những công việc có thể. Bác ấy rất hòa đồng, vui vẻ và nhân hậu với mọi người, đồng nghiệp. Đặc biệt, không chỉ giỏi chuyên môn, với cương vị là một người lãnh đạo, bác Danh thường xuyên nhắc nhở đội ngũ y, bác sĩ trẻ giữ gìn thái độ ứng xử, giao tiếp, tránh gây phiền hà, tạo niềm tin đối với người bệnh, nhất là không nhận quà cáp, biếu xén hay vòi vĩnh. Đó là một tấm gương để các bạn trẻ noi theo”.

Cảnh báo cấp dưới không được sai phạm

Trước đó, theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, nhiều người có chức vụ và quyền hạn, đã nhận tiền "hoa hồng" và phần trăm ngoài hợp đồng từ Phan Quốc Việt mỗi khi Công ty Việt Á ký kết hợp đồng tại các tỉnh, thành phố.

Riêng tại Bình Dương, Phan Quốc Việt đã chỉ đạo cấp dưới là Lê Trung Nguyên tổ chức việc ứng trước kit xét nghiệm cho CDC Bình Dương và thực hiện thanh toán sau đó theo giá mà Việt Á đề xuất, vi phạm quy định pháp luật.

Tổng cộng, Phan Quốc Việt và Lê Trung Nguyên đã hợp tác với CDC Bình Dương để thanh toán tiền cho 5 gói thầu, ký 7 hợp đồng trị giá gần 83 tỷ đồng, gây thiệt hại 55,7 tỷ đồng cho Nhà nước. Sau khi nhận tiền từ CDC Bình Dương, Phan Quốc Việt đã chỉ đạo cấp dưới chia phần trăm ngoài hợp đồng cho một số cá nhân. Tuy nhiên, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương Nguyễn Hồng Chương và Giám đốc CDC Bình Dương Nguyễn Thành Danh đã từ chối 4,2 tỷ đồng tiền “hoa hồng” từ Công ty Việt Á.

Theo bản án tại tòa, ông Danh nhận thức rõ hành động của mình khi đó có thể dẫn tới việc bị xử lý, song vẫn "dám nghĩ dám làm" và không ngại vất vả “vì sức khỏe đồng bào”. Trong vụ án này ông Danh được ghi nhận là "trường hợp khác biệt" đã “không tư lợi” khi nhiều lần kiên quyết từ chối nhận tiền của Công ty Việt Á. Ông cũng nhiều lần cảnh báo cấp dưới tránh sai phạm trong quá trình chống dịch.

Chia sẻ với báo chí sau phiên tòa, ông Danh cho biết: “Ngay từ đầu, tôi luôn tin tưởng vào chính sách của Đảng, Nhà nước. Đó là dù tôi có sai phạm, nhưng các sai phạm đó diễn ra trong hoàn cảnh đặc biệt. Tôi làm vì dân, vô tư, không có động cơ gì cả. Vì thế, tôi đặt hết niềm tin mình sẽ được xem xét. Đây là phiên tòa rất nhân văn, rất nhiều bị cáo dù bị truy tố với khung hình phạt cao, nhưng hội đồng xét xử đã xem xét toàn diện hồ sơ vụ án, áp dụng tối đa các tình tiết giảm nhẹ để ra một bản án đầy tính nhân văn, trong đó có phần của tôi. Khi được tòa tuyên miễn trách nhiệm hình sự tôi rất vui mừng, hạnh phúc. Tôi cảm ơn chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước cũng như sự đồng cảm của cơ quan điều tra và viện kiểm sát, hội đồng xét xử”.

Hiện ông Danh cùng gia đình đang có chuyến du lịch ngắn ngày lên khu vực Tây Bắc, để khuây khỏa sau những tháng ngày đầy gian truân, khó khăn.

Hơn 40 năm phấn đấu làm việc trong ngành Y, ông Danh có nhiều đề tài khoa học có tính áp dụng thực tế cao, góp phần nâng công tác chữa bệnh, bảo đảm sức khỏe cho người dân, như:

- Tình trạng nhiễm lao của người sống chung với bệnh nhân lao AFB+ tại tỉnh Bình Dương từ 2013 -2015;

- Đặc điểm lâm sàng, xã hội của bệnh nhân lao kháng thuốc đang điều trị tại Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội Bình Dương (nay được sáp nhập thành CDC) năm 2016;

- Tình trạng sử dụng kính cấp và các yếu tố liên quan của học sinh THCS tỉnh Bình Dương năm 2017;

- Đặc điểm người bệnh lao phổi không kháng thuốc có trẻ em dưới 5 tuổi cùng sinh sống trong hộ gia đình tại tỉnh Bình Dương năm 2018;

- Tình trạng suy giảm thể lực, mù lòa và các yếu tố liên quan của học sinh tỉnh Bình Dương năm 2018...

Với những thành quả đó, ông Danh đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và nhận nhiều Bằng khen từ Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương; nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và là một trong những gương công dân tiêu biểu được UBND tỉnh Bình Dương biểu dương, khen thưởng.

Tại hội nghị về công tác giải ngân đầu tư công hôm 13/1, đồng chí Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã dẫn phiên tòa vụ án Việt Á để nói về vấn đề khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung.

Nói về ông Danh, đồng chí Nguyễn Văn Nên cho rằng: “Người này có sai, nhưng vì động cơ cứu người trong bối cảnh rất cấp thiết. Trong vụ án này, có 2 người khác tại CDC Bình Dương phải nhận án tù. Điều quan trọng là cựu Giám đốc CDC Bình Dương không nhận tiền hoa hồng, lại quả, kiên quyết từ chối. Bản án của tòa là công bằng và hợp lý, đúng theo tinh thần Kết luận 14 của Bộ Chính trị về khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, vì lợi ích chung. Và khi cán bộ làm vì lợi ích chung, không vụ lợi, nếu gặp rủi ro sẽ được xem xét kỹ lưỡng”.

Người đứng đầu Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh cũng cho rằng, việc miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với cựu Giám đốc CDC có ý nghĩa động viên khuyến khích cán bộ dám nghĩ, dám làm. Vừa qua, công chúng rất ủng hộ với phán quyết này của tòa án.

Hai anh em tại Bình Dương tậu bộ đôi Land Rover Defender hơn 15 tỷ đồng Hai anh em tại Bình Dương tậu bộ đôi Land Rover Defender hơn 15 tỷ đồng

Mới đây, hai anh em ở Bình Dương đã khiến cư dân mạng phải trầm trồ khi mạnh tay chi hơn 15 tỷ đồng tậu ...

Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội Gần 1.000 cán bộ Công đoàn Bình Dương học Nghị quyết Đại hội

Công đoàn Bình Dương tổ chức 1 điểm cầu cấp tỉnh và 8 điểm cầu cấp huyện với gần 1.000 cán bộ công đoàn tham ...

Bình Dương: Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Bình Dương: Tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Năm 2024, Bình Dương đề ra những chỉ tiêu quan trọng như phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế từ 9-10%, thu ngân sách đạt ..

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Chỉnh Đảng, tăng bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao

Đảng với công nhân -

Chỉnh Đảng, tăng bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhiều vấn đề xã hội phát sinh, đặc biệt là chủ nghĩa cá nhân, lợi ích nhóm và các biểu hiện tiêu cực là một trong những nguyên nhân khiến bản chất giai cấp công nhân trong một số cán bộ, đảng viên bị mai một, gây ra nhiều hệ lụy. Chỉnh Đảng, tăng cường bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao làm nguồn bổ sung cho Đảng và tăng cường cho xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa là đòi hỏi khách quan vừa là vấn đề nổi cộm, bức thiết.

Người đảng viên công nhân làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng

Đảng với công nhân -

Người đảng viên công nhân làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng

Sẽ không quá lời khi gọi anh Nguyễn Văn Biên - Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam là “vua sáng chế” khi mới hơn 10 năm công tác, anh đã có đến gần 20 sáng chế, có giá trị làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng.

Nữ đảng viên từ chối làm tổ trưởng để là… công nhân may

Đảng với công nhân -

Nữ đảng viên từ chối làm tổ trưởng để là… công nhân may

Có năng lực, chuyên môn cùng với sự gương mẫu, trách nhiệm, chị Đồng Thị Mộng Thơ – Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại TNG chi nhánh Phú Bình 2 (Thái Nguyên) nhiều lần được cất nhắc làm tổ trưởng một chuyền may nhưng chị từ chối để được là… công nhân may.

Cha con công nhân nối gương nhau vào Đảng

Đảng với công nhân -

Cha con công nhân nối gương nhau vào Đảng

Mặc dù làm công việc chân tay nặng nhọc nhưng anh Vũ Xuân Hoàn vẫn động viên con gái vào làm tại công ty và tiếp nối anh đứng trong hàng ngũ của Đảng.

“Tôi vào Đảng để làm tổ trưởng tốt hơn”

Đảng với công nhân -

“Tôi vào Đảng để làm tổ trưởng tốt hơn”

Được bổ nhiệm vào vị trí Tổ trưởng Tổ thao tác lưu động Quy Nhơn (Truyền tải điện Bình Định, Công ty Truyền tải điện 3) khi chưa là đảng viên, anh Nguyễn Duy Cường mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng với ý nghĩa đơn giản là để hoàn thành tốt hơn công việc của mình.

“Không có công đoàn, tôi chưa được đứng vào hàng ngũ của Đảng”

Đảng với công nhân -

“Không có công đoàn, tôi chưa được đứng vào hàng ngũ của Đảng”

Anh Trần Duy Đàn, công nhân Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) nói rằng “Trở thành đảng viên không phải là điều xa vời như tôi từng nghĩ!”.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Nữ đảng viên gắn bó với nghề rừng

Đảng với công nhân -

Nữ đảng viên gắn bó với nghề rừng

Chị Trần Thị Thanh Huyền năm nay vừa tròn 40 tuổi, đã có 16 năm gắn bó với nghề rừng vốn không ít gian nan.

“Nhân tố” xây dựng Đảng ở doanh nghiệp FDI

Đảng với công nhân -

“Nhân tố” xây dựng Đảng ở doanh nghiệp FDI

Noi gương bố và anh trai, anh Phạm Văn Phương - Tổ trưởng Tổ sản xuất, Công ty Ogino (Hà Nội) quyết tâm vào Đảng, để rồi trở thành nhân tố tích cực trong việc xây dựng tổ chức Đảng tại doanh nghiệp FDI.

Từ người thợ thành lãnh đạo công đoàn

Đảng với công nhân -

Từ người thợ thành lãnh đạo công đoàn

Dù mới học hết cấp 3 nhưng bằng sự nỗ lực của bản thân, anh Nguyễn Văn Chỉnh - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng phòng Sản xuất, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Asti (KCN Quang Minh, Hà Nội) đã có bước phát triển trong nghề nghiệp và là “cây sáng chế” của công ty.

Một thợ giỏi, đảng viên tận tụy

Đảng với công nhân -

Một thợ giỏi, đảng viên tận tụy

Khi muốn tìm một điển hình khá tiêu biểu là công nhân, đảng viên, tôi đã tìm đến Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị - một doanh nghiệp hàng đầu của địa phương và được giới thiệu về Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa.

Quyết tâm xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng

Đảng với công nhân -

Quyết tâm xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài viết quan trọng với tiêu đề: “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”. Tạp chí Lao động và Công đoàn trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết này.

Tân Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam: Phấn đấu xây dựng Quảng Nam phát triển khá vào năm 2030

Đảng với công nhân -

Tân Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam: Phấn đấu xây dựng Quảng Nam phát triển khá vào năm 2030

Trên cương vị mới, tân Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết chia sẻ, đây là vinh dự lớn nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề. Đồng chí hứa sẽ dốc lòng, dốc sức cùng tập thể Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ phấn đấu xây dựng Quảng Nam trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030.

Quy định mới của Bộ Chính trị và Ban Bí thư về quy trình kiểm tra

Đảng với công nhân -

Quy định mới của Bộ Chính trị và Ban Bí thư về quy trình kiểm tra

Ngày 4/1/2024, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Quyết định số 139-QĐ/TW về Quy trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

20 năm Cần Thơ – Hậu Giang: Mở đường cho phát triển

Đảng với công nhân -

20 năm Cần Thơ – Hậu Giang: Mở đường cho phát triển

Đầu năm 2004, thực hiện Nghị quyết của Trung ương về điều chỉnh địa giới hành chính, tỉnh Cần Thơ được chia tách thành TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương và tỉnh Hậu Giang. Trải qua 20 năm phát triển, các địa phương đều đã đạt nhiều thành tựu to lớn.

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo xuất sắc của cách mạng Việt Nam

Đảng với công nhân -

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo xuất sắc của cách mạng Việt Nam

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh là người con ưu tú của quê hương Thừa Thiên Huế, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; là tấm gương sáng về phẩm chất, nhân cách của người cộng sản mẫu mực, kiên cường, tài năng và đạo đức cách mạng.

Cuốn sách của Tổng Bí thư về phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc

Đảng với công nhân -

Cuốn sách của Tổng Bí thư về phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc

Cuốn sách “Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc” thể hiện tư duy nhất quán của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, niềm tin, khát vọng cống hiến.