Chủ nhật 05/05/2024 18:01

Công đoàn Nghệ An chung tay cùng doanh nghiệp chăm lo cho người lao động

Vòng tay Công đoàn - Thu Hằng - Duy Chương

Các cấp công đoàn tỉnh Nghệ An đã phối hợp với doanh nghiệp tổ chức phát động các phong trào thi đua liên tục, sôi nổi và chăm lo cho người lao động.
Công đoàn Nghệ An hỗ trợ hơn 1,7 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ ảnh hưởng bởi dịch bệnh Những ngày khó quên của y, bác sĩ Nghệ An chi viện cho TP. HCM Công đoàn Nghệ An mang đến niềm vui cho con công nhân lao động
Công đoàn Nghệ An chung tay cùng doanh nghiệp chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Kha Văn Tám tặng quà cho công nhân, lao động tại khu nhà trọ

Đại hội lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2018 - 2023) Công đoàn Nghệ An tiếp tục xác định một trong hai khâu đột phá cần tập trung thực hiện là “Chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên gắn với bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động”.

Từ đó, các cấp Công đoàn Nghệ An đã có nhiều giải pháp, nhiều đổi mới sáng tạo để nâng cao chất lượng và hiệu quả các nhiệm vụ đề ra. Các cấp công đoàn đã tích cực tham gia ý kiến xây dựng bổ sung các chủ trương, chính sách pháp luật liên quan đến người lao động.

Nhiều hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên đặc biệt là công nhân lao động luôn được các cấp Công đoàn Nghệ An quan tâm như: Chương trình Tết Sum vầy, Tháng Công nhân, Nhà Mái ấm Công đoàn, Phúc lợi đoàn viên, các hoạt động thăm hỏi cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều doanh nghiệp đã xây dựng các khu vui chơi, sân bóng cho người lao động giải trí sau giờ tan ca như: Công ty TNHH Điện tử BSE Việt Nam, Công ty TNHH Luxshare - ICT, Công ty TNHH Nhựa thiếu niên tiền phong miền Trung, Công ty TNHH MLB Ternerrgy.

Công đoàn Nghệ An chung tay cùng doanh nghiệp chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động.
Công ty TNHH Điện tử BSE Việt Nam đầu tư xây dựng sân bóng cho người lao động vui chơi sau giờ làm việc

Bên cạnh đó, công đoàn cũng đã phối hợp với doanh nghiệp để tổ chức phát động các phong trào thi đua liên tục, sôi nổi trong công nhân lao động, như: Công ty TNHH Haivina Kim Liên, Công ty CP Sữa TH, Công ty TNHH Tôn Hoa Sen, Công ty Cổ phần Thực phẩm Nghệ An. Từ đó đã tạo động lực cho đoàn viên, người lao động không ngừng sáng tạo, phát minh ra hàng trăm sáng kiến trong lao động sản xuất làm lợi hàng trăm tỷ đồng cho doanh nghiệp.

Đến nay, có hơn 80% doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn có thỏa ước lao động tập thể, trong đó một số thỏa ước có nhiều nội dung có lợi về vấn đề tiền lương, tiền thưởng, tiền xăng xe, nhà ở, tiền chuyên cần, hỗ trợ nuôi con nhỏ, khám sức khỏe, tiền ăn ca cho người lao động; tại nhiều doanh nghiệp công đoàn cũng đã tích cực trong việc xây dựng thang bảng lương, nội quy lao động; hằng năm công đoàn phối hợp tổ chức hội nghị người lao động, đối thoại đạt gần 70%, đồng thời nhanh chóng phối hợp giải quyết các vụ đình công, qua đó đã có rất nhiều kiến nghị đề xuất của người lao động được doanh nghiệp đáp ứng.

Hơn 1 năm qua, Công đoàn Nghệ An đã chi 3,5 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội. Tổ chức ký mới 41 chương trình phúc lợi đoàn viên, trong đó có chương trình giảm giá 10% vé xe buýt cho công nhân lao động; hỗ trợ xây dựng 40 nhà Mái ấm Công đoàn cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp; có 275 lượt doanh nghiệp đã phối hợp tổ chức chương trình Tết Sum vầy, qua chương trình này đã có 29.746 công nhân lao động được nhận quà với số tiền là hơn 19 tỷ đồng; hơn 1.000 công nhân lao động được tặng quà nhân dịp Tháng Công nhân...

Công đoàn Nghệ An chung tay cùng doanh nghiệp chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động.
Hàng chục nghìn công nhân lao động đã được tặng quà trong chương trình Tết Sum vầy

Đặc biệt trong 2 năm qua, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 Công đoàn Nghệ An lại tiếp tục khẳng định vai trò chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Ngay từ giai đoạn đầu của dịch bệnh, các cấp Công đoàn Nghệ An đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình sáng tạo, thiết thực, phù hợp với vai trò của tổ chức, góp phần phòng chống dịch và giảm thiểu tác động của dịch.

LĐLĐ Nghệ An đã hướng dẫn các cấp công đoàn chỉ đạo doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thành lập Tổ An toàn Covid-19, đẩy mạnh các hoạt động kiểm tra, tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là tại các doanh nghiệp có đông công nhân lao động, các khu công nghiệp. Kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, xây dựng kế hoạch ứng phó với các cấp độ dịch bệnh tại doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Đồng thời, chỉ đạo công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở kịp thời chi hỗ trợ cho người lao động là F0, F1, người lao động tại khu vực phong tỏa, chủ động nắm bắt nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên cơ sở đó có các phương án để giúp doanh nghiệp có đủ lao động để phục vụ sản xuất

Những chương trình như “Chuyến xe nghĩa tình”, trao quà cho công nhân lao động tại khu nhà trọ, tại khu cách ly, hỗ trợ công nhân "3 tại chỗ", thăm, tặng quà cho doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” được các cấp Công đoàn Nghệ An tích cực thực hiện. Các chương trình này không chỉ chia sẻ, hỗ trợ cho người lao động khó khăn mà còn lan tỏa những thông điệp nhân văn, tích cực trong cộng đồng, giúp người lao động yên tâm, chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp.

Công đoàn Nghệ An chung tay cùng doanh nghiệp chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động.
LĐLĐ Nghệ An trao hỗ trợ cho công nhân trong khu vực phong tỏa

Tính riêng trong năm 2020, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ hơn 1,3 tỷ đồng cho 1.000 công nhân lao động gặp hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covit-19 và 46 công nhân bị tai nạn lao động.

Trong đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4 diễn ra trong 5 tháng qua, các cấp công đoàn Nghệ An đã thực hiện hỗ trợ cho trên 500 đoàn viên, người lao động là lực lượng tuyến đầu chống dịch, người lao động tại các doanh nghiệp, cán bộ công chức là F0, đoàn viên là F1 phải cách ly y tế và đoàn viên phải tạm ngừng việc do ảnh hưởng của dịch bệnh, với tổng số tiền hỗ trợ gần 1,7 tỷ đồng.

Đến nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, do đó doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ còn chịu tác động rất lớn, việc sản xuất kinh doanh sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn. Trước những khó khăn, thách thức đó, tổ chức Công đoàn Nghệ An cần phải tiếp tục đổi mới, sáng tạo hơn nữa để có nhiều hoạt động hướng về cơ sở, hướng về người lao động để chung tay cùng doanh nghiệp chăm lo cho người lao động.

Tin tưởng rằng, với sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp các ngành, đời sống vật chất và tinh thần của người lao động sẽ được đảm bảo giúp người lao động yên tâm lao động sản xuất góp phần xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển ổn định.

NLĐ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được hỗ trợ cao nhất 3,3 triệu đồng từ gói 30.000 tỉ đồng NLĐ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được hỗ trợ cao nhất 3,3 triệu đồng từ gói 30.000 tỉ đồng

Theo Nghị quyết Chính phủ vừa ban hành, NLĐ có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 132 tháng trở lên được hỗ ...

Những cuộc hồi hương lặng lẽ - Kỳ 3: Cần đảm bảo an toàn phòng chống dịch Những cuộc hồi hương lặng lẽ - Kỳ 3: Cần đảm bảo an toàn phòng chống dịch

Mất việc, thiếu đói là những nguyên nhân dẫn tới quyết định hồi hương của nhiều người lao động. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện ...

Khôi phục sản xuất tại doanh nghiệp, đảm bảo an toàn cho người lao động Khôi phục sản xuất tại doanh nghiệp, đảm bảo an toàn cho người lao động

Xét theo điều kiện địa phương, tỉnh Trà Vinh đã từng bước nới lỏng giãn cách xã hội. Các doanh nghiệp được tổ chức sản ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Công đoàn -

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa trao 5 triệu đồng hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - công nhân Công ty TNHH FreetrenA (TP HCM).

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Vòng tay Công đoàn -

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Là một giáo viên Vật lý, ngoài công tác chuyên môn giảng dạy, thầy giáo Nguyễn Chơn Cảm, giáo viên Trường THPT Vĩnh Định còn là một người nhân ái, luôn quan tâm đến người khác, nhất là những cảnh ngộ khó khăn.

Lá thư không gửi

Công đoàn -

Lá thư không gửi

TP Hồ Chí Minh, ngày 26/9/2023 Gửi em, người đồng nghiệp thân thương! Còn hai ngày nữa là đến Trung thu và là ngày giỗ thứ 7 của em. Nhìn khói nhang bay lên quyện thành những vòng tròn mờ ảo, nhìn đôi mắt to tròn, đen lay láy và nụ cười tươi tắn của em trên di ảnh, chị vẫn không thể nào tin được em gái của chị đã đi xa thật rồi, để lại trong lòng mọi người niềm thương nhớ khôn nguôi.

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Công đoàn -

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Trong làn nắng vàng tươi vừa hửng sau cơn mưa, ngôi nhà mới với màu sơn thanh nhã của gia đình chị Đặng Thị Nhạn ở khu phố 3, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị gợi cảm giác thân gần và yên bình. Trong những hỏi han với người quanh đây là biết “Mẹ con chị Nhạn nhờ cơ quan y tế của huyện và Công đoàn trên tỉnh giúp mà mới làm được nhà đẹp rứa”.

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Công đoàn số -

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức diễn ra rất thành công. Thông qua cuộc thi hàng nghìn trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp... giúp đỡ.

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Thấu hiểu rằng, còn rất nhiều đoàn viên, người lao động của ngành có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, điều kiện công tác xa nhà, ốm đau, bệnh tật.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Đón xem Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Chương trình Talk Công đoàn, 20 giờ, tối thứ Bảy (4/5/2024) là chia sẻ của đồng chí Hồ Thị Kim Ngân - Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về chủ đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Con đến tuổi đi học, công nhân đắn đo chuyện đón con lên thành phố ở cùn Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Con đến tuổi đi học, công nhân đắn đo chuyện đón con lên thành phố ở cùn

Bản tin công nhân ngày 4/5 gồm những nội dung chính: Con đến tuổi đi học, công nhân đắn đo chuyện đón con lên thành phố ở cùng; Tháo gỡ, giải quyết chế độ cho 66 công nhân Nghệ An bị bệnh bụi phổi silic; 10 nghề ở TP HCM không tuyển nhân sự trong tháng 4/2024...

Vacxin Video

Vacxin

Đọc thêm

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

5 năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã chủ động, tích cực, đổi mới trong các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

Vòng tay Công đoàn -

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

“Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ”. Nhiều lần, tôi nghĩ phải trả lời thế nào cho đầy đủ về câu hỏi này của con....Hơn 10 năm làm báo công đoàn, gắn bó với các hoạt động của Công đoàn Nghệ An

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Vòng tay Công đoàn -

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Tôi cứ trăn trở mãi, nhưng rồi cũng quyết định chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng truyền cảm xúc tới những cán bộ công đoàn đang ấp ủ bài viết và cả những người chưa nghĩ tới việc viết tin bài bao giờ; tiếp thêm lòng quyết tâm vượt qua chính mình để làm truyền thông công đoàn, góp phần đổi mới hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Công đoàn -

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Cuốn sổ tiết kiệm trị giá 40 triệu đồng được Tạp chí Lao động và Công đoàn trao cho em Nguyễn Đức Hiếu (Lạng Sơn) – con công nhân mồ côi do Covid-19, sáng 14/4/2023.

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Vòng tay Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Tạp chí Lao động và Công đoàn đã trao hỗ trợ cho em Đặng Ngọc Duyên, sinh năm 2006, dân tộc Nùng, ngụ ấp Đồng Xê, xã Tân Hòa, học sinh lớp 11XH1, Trường THPT Đồng Phú (tỉnh Bình Phước). Được biết, Ngọc Duyên là nhân vật trong tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết "Vòng tay công đoàn" lần thứ 2 năm 2022 do Tạp chí Lao động và Công đoàn (Tổng LĐLĐ Việt Nam) tổ chức.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Trong thời điểm ngặt nghèo nhất của cuộc đời, những đoàn viên có hoàn cảnh éo le được “Vòng tay Công đoàn” dang rộng chở che và dìu dắt vượt lên số phận. Hôm nay, họ một lần nữa khóc cười cùng cán bộ công đoàn – những người đã đồng hành, viết nên câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”.

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Công đoàn -

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Sáng nay (28/10/2022), tại tầng 3, trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, số 65 Quán Sứ, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức. Lễ trao giải được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống xuất bản Tạp chí Lao động và Công đoàn (1/10/1929 – 1/10/2022).

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Vòng tay Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Vòng tay Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 sẽ được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Emagazine -

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Quỹ xã hội của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng với hơn 18 tỷ đồng được huy động từ nguồn lực xã hội đã hỗ trợ kịp thời hàng ngàn đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn; đây là tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở tỉnh này.