Thứ sáu 10/05/2024 19:40

Công đoàn Nghệ An mang đến niềm vui cho con công nhân lao động

Công đoàn - Trần Vân

Những ngày này, LĐLĐ các huyện, thành, thị đang thực hiện các hoạt động ý nghĩa để mang lại niềm vui cho con công nhân lao động. Đồng thời, chỉ đạo các CĐCS quan tâm đến con công nhân bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế.
Nghệ An: 13 năm thực hiện chương trình Mái ấm Công đoàn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp "Rằng qua cơn lận đận mới hiểu tận lòng nhau" Nghệ An: Công nhân phấn khởi khi được tiêm vắc xin
Công đoàn Nghệ An mang đến niềm vui cho con công nhân lao động
LĐLĐ huyện Đô Lương trao xe đạp cho học sinh con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 20/9, LĐLĐ huyện Quỳnh Lưu đã đến thăm và tặng các phần quà gồm bàn, ghế, sách, vở cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Cháu Phạm Thanh Thảo, học sinh Trường Tiểu học Quỳnh Thanh A, con của chị Hồ Thị Yêu, công nhân Công ty May Đại Thanh, vui mừng nói: “Hai tuần nay, con học trực tuyến, con rất mong được sớm được đến trường. Nhà con còn nghèo nên lâu nay con không dám mong có được bàn, ghế học tập và giá đựng sách vở như các bạn khác. Hôm nay, được các cô chú đến tặng cho bàn, ghế và giá đựng sách rất đẹp, con bất ngờ và vui lắm”.

Đó cũng là cảm xúc của cháu Hồ Thị Thúy Hằng, Trần Đình Hoàng Quân, Nguyễn Trọng Phước, con của những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn khi được nhận quà của LĐLĐ huyện Quỳnh Lưu

Ông Tô Văn Thắng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Quỳnh Lưu chia sẻ: “Những năm qua, vào dịp năm học mới cũng là dịp gần với Tết Trung thu, chúng tôi đều thực hiện các hoạt động hướng về học sinh nghèo con công nhân lao động. Chúng tôi khảo sát nhu cầu của gia đình công nhân để hỗ trợ phần quà thiết thực nhất. Nhiều gia đình, không có bàn học cho các con, sách vở để trên ghế ngồi hoặc để ở nền nhà. Do đó, họ mong muốn có bộ bàn, ghế cho các con ngồi học và có giá đựng sách vở cho gọn gàng. Hôm nay, chúng tôi tặng các phần quà đó cho 4 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, thấy các cháu rất vui, chúng tôi cũng cảm thấy vui và ý nghĩa”.

Công đoàn Nghệ An mang đến niềm vui cho con công nhân lao động
LĐLĐ huyện Quỳnh Lưu tặng bàn, ghế, giá đựng sách cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Hai tuần qua, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đang tích cực thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em” nhằm giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thiết bị học trực tuyến. Các phần quà gồm điện thoại, máy tính được trao đến kịp thời cho các em học sinh đã mang lại niềm vui và động lực rất lớn để các em vươn lên trong học tập.

Bà Lê Thị Hương Sen, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Nghệ An cho biết: “Công đoàn ngành Giáo dục đang đẩy mạnh kêu gọi công đoàn cơ sở và các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Đến thời điểm này, tổng tiền mặt và giá trị hiện vật ủng hộ chương trình là gần 10,7 tỷ đồng, trong đó có 3,330 tỷ đồng tiền mặt, 110 máy tính, 1.863 điện thoại, 5.500 sim 4G và 125 tài khoản học trực tuyến”

Công đoàn Nghệ An mang đến niềm vui cho con công nhân lao động
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An trao tặng điện thoại giúp học sinh học trực tuyến

6 năm qua, các cán bộ LĐLĐ huyện Đô lương đã tự nguyện đóng vào quỹ tiết kiệm cơ quan số tiền từ 100.000-200.000 đồng/tháng để mua xe đạp tặng cho con đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn vào dịp đầu năm học mới.

Năm nay, chương trình này được Ủy ban MTTQ huyện phối hợp tổ chức và hỗ trợ 50% kinh phí. LĐLĐ huyện Đô Lương đã tặng 10 xe đạp, 10 suất quà Tết Trung thu, gồm ba lô và vở viết cho con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình được thực hiện hằng năm đã đem lại niềm vui cho các em học sinh.

Những ngày thành phố Vinh thực hiện “ai ở đâu, ở yên đó”, LĐLĐ thành phố Vinh đã đến thăm hỏi tình hình học tập, sức khỏe và trao tặng 151 suất quà với giá trị hơn 16 triệu đồng cho các cháu là con công nhân đang làm việc theo phương án “3 tại chỗ”.

Bà Trần Lệ Thi, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Vinh cho biết: “Những phần quà được trao đến các cháu khi bố, mẹ đang thực hiện “3 tại chỗ” ở nhà máy đã thể hiện được sự quan tâm, động viên kịp thời, ý nghĩa của tổ chức Công đoàn. Năm nay, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các cháu không được đi chơi Trung thu nên các phần quà góp phần mang lại niềm vui cho các cháu”.

Công đoàn Nghệ An mang đến niềm vui cho con công nhân lao động
Những ngày này, LĐLĐ các huyện, thành, thị đã tổ chức trao quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hàng chục triệu đồng.

Ông Kha Văn Tám, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Tới đây, để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cũng như quan tâm nhiều hơn đến con công nhân lao động, các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ đổi mới hoạt động, xây dựng nhiều chương trình phù hợp với thực tế để con công nhân được hưởng nhiều chính sách tốt hơn. Đồng thời, LĐLĐ tỉnh sẽ tích cực tham mưu với Tổng Liên đoàn, phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh và các ban ngành liên quan để sớm triển khai Thiết chế Công đoàn tại Khu công nghiệp Bắc Vinh, tổ hợp công trình phục vụ cho người lao động rất ý nghĩa trong đó có hạng mục nhà trẻ phục vụ cho con công nhân lao động”.

Nghệ An: 13 năm thực hiện chương trình Mái ấm Công đoàn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp Nghệ An: 13 năm thực hiện chương trình Mái ấm Công đoàn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp

Thực hiện chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, năm 2009, LĐLĐ tỉnh Nghệ An chính thức phát động chương trình Mái ấm Công đoàn. ...

Tương lai nào cho trẻ mồi côi? Tương lai nào cho trẻ mồi côi?

Mấy ngày qua, hình ảnh những đứa bé bất chợt mồ côi, có khi cả cha lẫn mẹ lìa trần ngay trong đại dịch Covid-19 ...

Một số địa phương nới lỏng quy định đối với người về từ vùng xanh Hà Nội Một số địa phương nới lỏng quy định đối với người về từ vùng xanh Hà Nội

Một số tỉnh, thành đã chấp nhận cho người ở vùng xanh của Hà Nội được phép vào địa bàn nhưng vẫn phải đảm bảo ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện dự án luật, nhất là cơ chế quản lý tài chính công đoàn được nêu tại hội nghị góp vào dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Nhiều hoạt động mang lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế

Công đoàn -

Nhiều hoạt động mang lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai nhiều hoạt động mang đến lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động trong ngành.

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

Công đoàn -

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ III, năm 2024.

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Ngay từ giữa tháng 3, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch Tháng Công nhân với các hoạt động hướng về cơ sở, dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn.

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Quy định chấm công và thời giờ làm việc của người lao động Tôi công nhân

Quy định chấm công và thời giờ làm việc của người lao động

Doanh nghiệp quy định về việc chấm công đối với người lao động của doanh nghiệp mình. Thông thường, việc chấm công thường sẽ được thực hiện tại hai thời điểm trong một ngày bao gồm: giờ đi làm và giờ tan ca.

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III Hoạt động Công đoàn

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ III.
Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng

Bản tin công nhân ngày 9/5 gồm những nội dung: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng; Hơn 3.000 lao động Việt Nam mất tiền ký quỹ do ở lại Hàn Quốc trái phép; Người trẻ nhảy việc: Phải biết lượng sức; 6 quyền lợi người lao động được hưởng khi tăng lương tối thiểu ; từ 1/7/2024...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn -

Đồng chí Hoàng Quốc Việt với công tác chăm lo đời sống người lao động

Trên cương vị Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam (nay là Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam), đồng chí Hoàng Quốc Việt hết sức coi trọng công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức mà tiền lương, tiền thưởng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.