Thứ năm 28/03/2024 21:23

Chuyên nghiệp, gương mẫu ở tuổi “cổ lai hy”

Câu chuyện quanh tôi - Bài và ảnh DIỆP THANH

Đồng chí Phan Sỹ Quyền, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty CP TTH Group (viết tắt Tổng công ty) từng là cán bộ công đoàn của LĐLĐ tỉnh Nghệ An. Sau khi về hưu, với tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, đồng chí tiếp tục sử dụng kinh nghiệm của mình để đóng góp cho tổ chức Công đoàn nơi đây.
Chuyên nghiệp, gương mẫu ở tuổi “cổ lai hy”
Đồng chí Phan Sỹ Quyền, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty.

Chủ tịch Công đoàn mẫn cán

Trên bàn làm việc gọn gàng, ngăn nắp của Chủ tịch Công đoàn Phan Sỹ Quyền luôn có một cuốn sổ nhỏ ghi chép cẩn thận, khoa học những lịch hoạt động trong ngày, trong tuần và trong tháng. Cuốn sổ cũng là nơi ông lưu lại những ý tưởng bất chợt nghĩ ra, những ghi chú cần nhắc nhở. Trong máy tính của ông, tất cả các tài liệu công việc được đặt tên đúng trình tự, sắp xếp theo chủ đề. Có lẽ tính cách cẩn thận này góp phần tạo nên sự chỉn chu, chuyên nghiệp của ông trong công việc.

Sinh năm 1950, dù đã hơn 70 tuổi nhưng ông có thể kể vanh vách tất cả những thay đổi trong sự nghiệp của mình, chia sẻ chính xác ngày tháng diễn ra các sự kiện quan trọng của Công ty, giải thích rành mạch về các ISO và KPI, liệt kê một cách cặn kẽ lịch sử hình thành từng phòng ban, bộ phận, chức năng và những kế hoạch trong tương lai của Tổng công ty… Vốn kiến thức và trí nhớ đáng nể đó là thành quả của thái độ làm việc nghiêm túc, cẩn trọng, toàn tâm, toàn ý với công việc.

Ở Tổng công ty, ông Quyền được đồng nghiệp, nhân viên nể trọng bởi vốn kiến thức đa dạng, từ viết lách, tài chính, kế toán đến công nghệ, thuyết trình, đàm phán… “Chủ tịch Công đoàn phải là người có kiến thức và kỹ năng đa dạng, có như vậy mới biết phân định đúng sai, biết bảo vệ lập trường của mình, từ đó thuyết phục mọi người và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động (NLĐ)”, ông Quyền chia sẻ.

Các hoạt động của Công đoàn Tổng công ty luôn phong phú về nội dung, đổi mới về hình thức và thường xuyên được chọn làm đơn vị mẫu trong các phong trào.

Đồng chí Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Nghệ An cho biết: “Bất cứ sự kiện nào có sự tham gia tổ chức của bác Quyền chúng tôi đều rất yên tâm. Dù đã lớn tuổi nhưng tác phong làm việc của bác rất hiện đại, khoa học. Gần đây nhất, trong sự kiện Tết Sum vầy 2022 tổ chức tại Tổng công ty, trong điều kiện chống dịch, đoàn viên, NLĐ đã được tham dự một chương trình ấm cúng, gọn nhẹ và rất chuyên nghiệp. Đây là điều chúng tôi cần phải học tập”.

Chia sẻ thêm về cách xây dựng một chương trình tạo được dấu ấn như vậy, ông Quyền bộc bạch: “Ở tuổi chúng tôi bây giờ, sức khỏe và sức sáng tạo không thể bằng các bạn trẻ được. Đổi lại, chúng tôi có kinh nghiệm, sự cẩn thận và điềm tĩnh. Tôi tập trung vào chất lượng công việc thay vì thời gian làm việc. Không ít lần tôi bật dậy giữa đêm để ghi lại những ý tưởng, công việc cần làm. Khi bắt gặp một kiến thức thú vị, tôi sẽ tìm cách để học theo và áp dụng ngay tại đơn vị mình. Khi tổ chức sự kiện, tôi luôn trực tiếp kiểm duyệt, chỉ đạo từng hình ảnh slide, từng danh sách khách mời, từng tham luận chia sẻ… Sự kỹ càng này có thể khiến các thành viên khác cảm thấy mất thời gian nhưng nó sẽ giúp cho các bạn trẻ - nhất là những cán bộ CĐCS thành viên - tiến bộ hơn mỗi ngày”.

Chuyên nghiệp, gương mẫu ở tuổi “cổ lai hy”
Người lao động Công ty luôn đón đợi và tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn Tổng công ty tổ chức.

Luôn đảm bảo các chế độ chính sách cho NLĐ

Những năm qua, Tổng công ty xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển có sự đóng góp quan trọng của Chủ tịch Công đoàn Phan Sỹ Quyền. Với kinh nghiệm nhiều năm làm công tác Công đoàn, ông đã tham mưu cho ban lãnh đạo thực hiện đầy đủ, bài bản các chế độ chính sách cho NLĐ, nhiều chế độ cao hơn quy định của Bộ luật Lao động. Đồng thời, tham mưu xây dựng một môi trường làm việc lành mạnh, sẻ chia, được lắng nghe, đối thoại, thấu hiểu và đồng hành với nhau.

Tổng công ty có gần 350 đoàn viên với 3 CĐCS trực thuộc. Nhiều năm liên tục, Công đoàn Tổng công ty được được Công đoàn ngành Y tế và LĐLĐ tỉnh Nghệ An ghi nhận, biểu dương bởi những hoạt động mang tính chiều sâu, thiết thực, hiệu quả. Từ khi xuất hiện Covid-19 đến nay, hàng trăm triệu đồng đã được dùng để chi trả với mục đích hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Hai năm qua, mặc dù dịch bệnh, đoàn viên, NLĐ tại Tổng công ty vẫn đảm bảo việc làm, thu nhập và các chế độ, chính sách. Hoạt động phong trào liên quan tới quyền lợi của NLĐ cùng các chế độ phúc lợi như hỗ trợ ăn ca, thăm hỏi, hiếu hỉ, tặng quà nhân ngày lễ, Tết luôn được thực hiện kịp thời. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được khơi dậy sôi nổi trong Tổng công ty. Các phong trào thiện nguyện do Công đoàn phát động cũng tạo nên bản sắc, dấu ấn riêng của Tổng công ty.

Ban giám đốc Tổng công ty cũng luôn trân trọng lắng nghe các ý kiến tham mưu của ông Phan Sỹ Quyền, đồng thời tạo điều kiện cho các hoạt động Công đoàn. “Tôi cố gắng vì NLĐ, vì tổ chức Công đoàn, khi mình làm tốt thì doanh nghiệp và NLĐ sẽ ủng hộ và tin tưởng tổ chức Công đoàn”, ông Phan Sỹ Quyền nói.

Thêm 44 kỹ sư của EVNHCMC nhận Chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN Thêm 44 kỹ sư của EVNHCMC nhận Chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN

Hội nghị Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN lần thứ 38 (CAFEO 38) vừa diễn ra mới đây tại Hà Nội, 44 kỹ ...

Đồng lòng xây dựng Công đoàn Nghệ An mẫu mực, chuyên nghiệp Đồng lòng xây dựng Công đoàn Nghệ An mẫu mực, chuyên nghiệp

Sáng 21/1, LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Công đoàn tỉnh khóa XVIII, Nghị quyết Đại ...

Xây dựng hình ảnh CNVCLĐ Điện lực Hà Tĩnh trách nhiệm, thân thiện và chuyên nghiệp Xây dựng hình ảnh CNVCLĐ Điện lực Hà Tĩnh trách nhiệm, thân thiện và chuyên nghiệp

Sáng 6/4, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021. Tham dự hội nghị, có các đồng chí: ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Niềm vui của nữ điều dưỡng viên - cán bộ công đoàn cơ sở Bệnh viện Mắt Quảng Trị

Emagazine -

Niềm vui của nữ điều dưỡng viên - cán bộ công đoàn cơ sở Bệnh viện Mắt Quảng Trị

Hình ảnh điều dưỡng viên Nguyễn Thị Hiền chải và tết tóc gọn gàng giúp một cụ bà đang chờ đến lượt vào phòng phẫu thuật thay thủy tinh thể ở hành lang Bệnh viện Mắt Quảng Trị đã đi thẳng vào trái tim của nhiều người.

“Hồi sinh” du lịch trên EWEC

Câu chuyện quanh tôi -

“Hồi sinh” du lịch trên EWEC

Cung đường EWEC là tài nguyên vô giá để liên kết phát triển du lịch giữa Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Nhiều tour xuyên á trên cung đường này đang dần nối lại, thắp tín hiệu “hồi sinh” sau đại dịch…

Ngày đầu tiên “cách ly toàn xã hội”: Nhớ lại và suy ngẫm

Đời sống -

Ngày đầu tiên “cách ly toàn xã hội”: Nhớ lại và suy ngẫm

“01/4/2020 - ngày đầu tiên “cách ly toàn xã hội” ở TP. Hồ Chí Minh, tôi cứ ngỡ ra đường sẽ khó gặp ai nhưng xuống phố vẫn tấp nập người qua lại, quá đông so với “chỉ có việc cần thiết mới nên ra đường”... đọc lại những dòng nhật ký cách đây hơn hai năm mà như mới hôm qua, tôi thấy có không ít điều đáng suy ngẫm…

Người chị, người bạn của nữ công nhân

Câu chuyện quanh tôi -

Người chị, người bạn của nữ công nhân

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh... là minh chứng rõ nhất cho những đóng góp của đồng chí Nguyễn Thị Kim Liên, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế Tây Ninh vào hoạt động công đoàn. Với đồng chí Liên, niềm hạnh phúc của cán bộ công đoàn là được chăm lo cho đoàn viên, công nhân, lao động của mình.

Loại bỏ các mối nguy hiểm

Câu chuyện quanh tôi -

Loại bỏ các mối nguy hiểm

Đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là công tác vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người lao động, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi vậy, việc tăng cường các biện pháp giảm thiểu nguy cơ, rủi ro mất ATVSLĐ là hết sức cần thiết.

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần Tôi công nhân

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần

Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi), sẽ cho ý kiến tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách. Trong đó đưa ra 2 phương án về rút BHXH một lần.

NLĐ hưởng lương hưu 2 tháng đã qua đời, phần đóng BHXH xử lý sao? Tôi công nhân

NLĐ hưởng lương hưu 2 tháng đã qua đời, phần đóng BHXH xử lý sao?

Nếu mới lĩnh lương hưu được 2 tháng mà người lao động chẳng may qua đời và lương hưu đang hưởng là 5 triệu đồng/tháng thì tiền trợ cấp tuất một lần sẽ là 48 x 5 triệu đồng = 240 triệu đồng.

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại

Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La chia sẻ trên Talk Công đoàn về việc kêu gọi các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên và người lao động.

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam Infographic

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam

Công đoàn Dệt May Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi xây dựng và quản trị Fanpage Công đoàn cơ sở năm 2024.
Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh

Bản tin công nhân ngày 27/3 gồm những nội dung chính sau: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh; Vì sao thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng? Trả lương “chín chữ số” mỗi tháng, doanh nghiệp vẫn “đỏ mắt” tìm nhân lực...

Đọc thêm

Cựu cán bộ công đoàn gây dựng “Mái nhà chung” cho người lao động khó khăn

Câu chuyện quanh tôi -

Cựu cán bộ công đoàn gây dựng “Mái nhà chung” cho người lao động khó khăn

Được biểu dương là một điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế tập thể của tỉnh Lâm Đồng, người cựu cán bộ công đoàn Trần Thị Diện luôn trăn trở gây dựng “Mái nhà chung” cho công nhân lao động khó khăn.

Giảm thiểu nguy cơ tai nạn lao động

Câu chuyện quanh tôi -

Giảm thiểu nguy cơ tai nạn lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động tại doanh nghiệp một mặt nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, mặt khác giúp ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Qua đó, ngăn ngừa các nguy cơ tai nạn lao động, giảm tỷ lệ mắc bệnh nghề nghiệp, tạo môi trường làm việc an toàn.

Chân lý lịch sử là sự thật khách quan

Kinh tế - Xã hội -

Chân lý lịch sử là sự thật khách quan

Tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức một sự kiện thu hút quan tâm của dư luận, đó là kỷ niệm 200 năm ngày mất của vua Gia Long (1762-1820). Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Nguyễn Phước Tộc đã tổ chức “Lễ kỷ niệm 200 năm ngày băng hà của vua Gia Long và Húy kỵ Đức Thế Tổ Cao Hoàng Đế, Hiệp kỵ các Hoàng đế triều Nguyễn”. Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tham dự.

Tấm lòng của kỹ thuật viên hình ảnh y học với những bệnh nhân lao

Câu chuyện quanh tôi -

Tấm lòng của kỹ thuật viên hình ảnh y học với những bệnh nhân lao

Làm việc bằng sự nhiệt tình và lòng yêu nghề của một cán bộ y tế, kỹ thuật viên hình ảnh y học Lê Thanh Vũ đã thầm lặng vượt lên sự kỳ thị để thấu cảm với những bệnh nhân lao, lựa chọn góp sức mình vào công cuộc chống lại bệnh lao.

Rời Sài Gòn vì ... COVID

Câu chuyện quanh tôi -

Rời Sài Gòn vì ... COVID

Cuối năm Tân Sửu, ngẫm lại, vẫn còn đó nỗi ám ảnh cuộc “về quê” xuyên quốc gia của những người lao động lam lũ tháo chạy khỏi Sài Gòn do dịch Covid-19 hồi tháng 9, tháng 10 vừa qua. Cùng với đó là người thân, gia sản của họ chất đầy trên chiếc xe hai bánh vượt đường trường, bất chấp sự thất thường của thời tiết, những tai nạn giao thông rình rập nguy hiểm.

Công nhân môi trường nhặt được nhẫn kim cương, tìm cách trả lại cho người mất

Nét đẹp Người lao động -

Công nhân môi trường nhặt được nhẫn kim cương, tìm cách trả lại cho người mất

Trong lúc đang quét rác, dọn vệ sinh môi trường trên tuyến đường Lê Quý Đôn, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, anh Trần Phương Lộc (công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế) đã nhặt được chiếc nhẫn kim cương. Sau đó anh đã trả lại cho người mất.

Lạc quan với mùa Xuân

Câu chuyện quanh tôi -

Lạc quan với mùa Xuân

Năm Tân Sửu với dịch Covid-19 dữ dội đã qua. Năm Nhâm Dần chắc chắn vẫn còn dịch Covid đang đến. Câu chuyện an toàn, vệ sinh lao động nói đi nói lại lại quay về Covid.

“Công nhân giỏi Xứ Thanh năm 2021”

Câu chuyện quanh tôi -

“Công nhân giỏi Xứ Thanh năm 2021”

Anh Viên Hữu Thái sinh năm 1980, tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa; Tổ trưởng tổ xeo giấy, Phân xưởng sản xuất là công nhân vinh dự được Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh tôn vinh danh hiệu “Công nhân giỏi Xứ Thanh” năm 2021.

Cù lao thương nhớ

Câu chuyện quanh tôi -

Cù lao thương nhớ

Cù lao Bắc Phước (Triệu Phước, Triệu Phong, Quảng Trị) “bé bằng bàn tay”, cồn đất nằm ở giữa sông, với mấy “sải tay” là có thể ra biển Cửa Việt. Mảnh đất nhỏ bé này là nơi ấp ủ nhớ thương của những người con xa quê và nơi lưu luyến của lữ khách sau một lần ghé chân…

Tự tình với Tây Nguyên

Câu chuyện quanh tôi -

Tự tình với Tây Nguyên

Nhiều năm gắn bó với Tây Nguyên, với tôi bến nước và thuyền độc mộc ở đây là hai hình ảnh rất gợi khi nhắc đến “phổ văn hóa” đậm chất rừng của các dân tộc thiểu số tại chỗ. Vì thế, sự mất - còn của hai hình ảnh ấy có mối liên hệ mật thiết đến cuộc sống, sinh hoạt trong mỗi cộng đồng.