Chủ tịch công đoàn khéo khơi dậy khả năng, sở trường của đoàn viên

Công đoàn - Lê Kung Diễm

Cảm nhận ban đầu của chúng tôi về chị Phạm Thị Ngọc Quyên, Phó giám đốc Sở Thông tin &Truyền thông (TT&TT), Quảng Nam là một người phụ nữ hoạt bát, vui vẻ và thân thiện.
chu tich cong doan kheo khoi day kha nang so truong cua doan vien
Chủ tịch CĐCS Sở Thông tin &Truyền thông Quảng Nam.

Dự định gặp để viết về điển hình của phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” và là một trong 7 cá nhân đạt Giải thưởng Huỳnh Ngọc Huệ lần thứ I, 2019 của Quảng Nam nhưng may mắn thêm khi biết chị là Chủ tịch CĐCS.

Làm tốt công tác quản lý, tham mưu

Với cương vị là Phó giám đốc Sở TT&TT từ năm 2013, phụ trách Phòng Bưu chính - Viễn thông (BCVT), Phòng Thanh tra, văn phòng, chị đã cố gắng nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi để nắm bắt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước và của ngành để vận dụng vào công việc. Chị luôn trăn trở và nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu đề xuất các công việc nhằm thực hiện tốt công tác quản lý, có sự phân công cụ thể cho các phòng, các chuyên viên kịp thời.

Nhằm thực hiện tốt công tác quản lý lĩnh vực BCVT, chị trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện chặt chẽ hoặc tham mưu ban hành các văn bản quy phạm pháp luật cũng như các văn bản chuyên môn hướng dẫn doanh nghiệp BCVT trên địa bàn tỉnh.

Chị tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản về Quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động tỉnh Quảng Nam đến năm 2025; Quy định quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; Quy định về quản lý cung cấp sử dụng Internet công cộng và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng. Đồng thời tham mưu triển khai thực hiện tốt các đề án đã được UBND tỉnh ban hành như “Nâng cao hiệu quả hoạt động điểm Bưu điện văn hóa xã, phục vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2012 - 2015” ; “Phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống đài truyền thanh cơ sở đến năm 2015, định hướng đến năm 2020”; Đề án “Phát triển hệ thống điểm Bưu điện văn hóa xã đảm bảo cung cấp thông tin cộng đồng phục vụ xây dựng NTM đến năm 2020” ; Đề án “Triển khai thực hiện đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam”. Đến nay, hạ tầng viễn thông đã phát triển mạnh đáp ứng được nhu cầu thông tin liên lạc của người dân, công tác chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền, đặc biệt là trong ứng dụng chính quyền điện tử. Sóng thông tin di động đã phủ đến 100% trung tâm xã, hạ tầng cáp quang phủ 96% số xã.

Triển khai thực hiện lập kế hoạch, chỉnh trang mạng cáp ở các địa phương, thực hiện công tác phát triển hạ tầng viễn thông, công tác quản lý thuê bao trả trước, khuyến mãi giá cước, đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông, quản lý chất lượng sản phẩm chuyên ngành TT&TT….Thực hiện tốt chỉ đạo công tác tuyên truyền NTM trên cổng thông tin NTM, trên hệ thống các phương tiện thông tin đại chúng, xây dựng phần mềm quản lý số liệu NTM, triển khai hiệu quả cho các xã, huyện, tỉnh. Chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông trong công tác phát triển hạ tầng mạng lưới viễn thông, triển khai mạng 4G, ưu tiên phủ sóng các vùng lõm, khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa…

chu tich cong doan kheo khoi day kha nang so truong cua doan vien
CĐCS Sở TT&TT đến thăm và tặng quà người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Với việc được bổ nhiệm thêm chức danh Chánh thanh tra từ năm 2018, thời gian qua chị đã chỉ đạo Phòng Thanh tra và các phòng chuyên môn thực hiện 6 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với 22 tổ chức, đơn vị và cá nhân. Chấn chỉnh các vi phạm trong lĩnh vực tần số và thiết bị vô tuyến điện, thuê bao di động trả trước, hoạt động in, hoạt động cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền. Liên tiếp hai năm, chị đạt Giải Khuyến khích Khoa học sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ 6, năm 2014 - 2015 và Giải Nhì Khoa học sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ 7, năm 2016 - 2017.

“Người giữ lửa” Công đoàn

Bên cạnh công tác chuyên môn, trách nhiệm là Chủ tịch CĐCS, chị đã chủ động tổ chức các hoạt động, phát động các phong trào thi đua, tạo khối đoàn kết trong đơn vị và phối hợp chính quyền chăm lo cải thiện đời sống, quan tâm đến quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, NLĐ trong cơ quan. Tham gia tích cực các hoạt động phong trào do CĐ cấp trên phát động. Tập hợp được sức mạnh tập thể của các đoàn viên CĐ tham gia các hoạt động phong trào, tham gia cải cách hành chính, xây dựng cơ quan văn hóa, cơ quan không thuốc lá; Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, sinh hoạt trong các ngày lễ, kỷ niệm, tạo niềm vui và tinh thần đoàn kết nội bộ cơ quan là thế mạnh của Chủ tịch CĐCS Phạm Thị Ngọc Quyên.

chu tich cong doan kheo khoi day kha nang so truong cua doan vien
CĐCS tổ chức sinh hoạt ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Đặc biệt, hằng năm CĐ tổ chức hoạt động giao lưu sinh hoạt cho các thành viên gia đình CBCCVC của cơ quan nhân ngày Gia đình Việt Nam, tạo không khí vui tươi, sôi nổi. “Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa CĐ và chính quyền. Phát hiện và kịp thời nêu gương điển hình, phát hiện những cái hay, cái mới để nhân rộng. Đồng thời trong quá trình tổ chức thi đua cũng phải phê phán, chấn chỉnh những lệch lạc nếu có”, chị Ngọc Quyên chia sẻ.

chu tich cong doan kheo khoi day kha nang so truong cua doan vien
Hưởng ứng hoạt động "Áo dài - di sản văn hóa Việt".

Đoàn viên CĐ Thúy Hằng nói về người đại diện của mình: “Chủ tịch CĐ Phạm Thị Ngọc Quyên là “Người giữ lửa” cho hoạt động CĐ đơn vị. Chị là người khéo khơi dậy tính năng động, sở trường của mỗi đoàn viên khi tham gia các hoạt động phong trào”.

chu tich cong doan kheo khoi day kha nang so truong cua doan vien
CĐCS Sở TT&TT Quảng Nam tặng quà cho một số hộ nghèo ở huyện Tiên Phước.

Năm 2018 chị vinh dự được nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng. Danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở chị đạt liên tục từ năm 2015 đến 2017 và CSTĐ cấp tỉnh năm 2018. Ghi nhận thành tích của chị, Thủ tướng Chính phủ, Bộ TT&TT, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao tặng nhiều Bằng khen…

CĐ trong 5 năm liền đều được công nhận CĐCS vững mạnh xuất sắc, cơ quan 5 năm liền đạt cơ quan văn hóa. Năm 2014 được CĐ Viên chức Việt Nam tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân. Đồng chí Ngọc Quyên nhiệt tình, có trách nhiệm, đóng góp rất tích cực trong việc xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh, là đầu tàu gương mẫu trong công tác nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo”, Chủ tịch CĐ Viên chức Quảng Nam Trần Quốc Bảo cho biết.

chu tich cong doan kheo khoi day kha nang so truong cua doan vien Điều chỉnh một số nội dung tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động”

Ngày 20/02/2020, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành văn bản số 171/HD-TG về tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn ...

chu tich cong doan kheo khoi day kha nang so truong cua doan vien 1 hộ nghèo + 1 hộ nghèo = 1 hộ nghèo

Đó là công thức tính hộ nghèo đang diễn ra với trường hợp nhà anh Nguyễn Văn Hưng tại thôn Thành Thượng, xã Thiệu Thành, ...

chu tich cong doan kheo khoi day kha nang so truong cua doan vien Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 20/5

Đến 7h sáng ngày 20/5, số người nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã lên tới hơn 4,9 triệu người với hơn 324 nghìn người đã ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Cô Trần Huyền Trang, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non xã Yên Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) là một giáo viên yêu nghề, tận tụy với công tác công đoàn.

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Ảnh hưởng cơn bão số 3 đã làm nhiều địa phương miền núi phía Bắc ảnh hưởng nặng nề. Khắp nơi đều tang thương và mất mát. Trước nỗi đau đó, nhiều Công đoàn trường mầm non ở huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng đã chung tay góp sức mang những yêu thương, tình cảm đến với đồng bào ngay sau khi thiên tai xảy ra.

5 trường hợp người lao động cần biết về bảo hiểm thất nghiệp

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

5 trường hợp người lao động cần biết về bảo hiểm thất nghiệp

Người lao động được xác định là đang đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm khi thuộc một trong 5 trường hợp.

Toàn cảnh tọa đàm và lễ tiếp nhận tượng nhà báo Nguyễn Đức Cảnh

Công đoàn -

Toàn cảnh tọa đàm và lễ tiếp nhận tượng nhà báo Nguyễn Đức Cảnh

Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam”, sáng 1/10.

Quảng Bình: Vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Bình: Vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở

Tại Quảng Bình, vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa thành lập công đoàn cơ sở, trong khi một số công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở còn thiếu chủ động. Điều này được đồng chí Đinh Thị Ngọc Lan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh này thẳng thắn chỉ rõ.

Hiểu thêm về lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh trên cương vị nhà báo

Hoạt động Công đoàn -

Hiểu thêm về lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh trên cương vị nhà báo

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 – 1/10/2024), sáng 1/10, tại Hà Nội, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp với Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức tọa đàm “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với báo chí cách mạng Việt Nam”.

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận! Video

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận!

Bức xúc rồi mắng mỏ và gạch đá ném vào cô giáo “dỗi” xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop không khó và quá dễ để hả hê những bức bối lâu nay trong ngành Giáo dục.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận! Video

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận!

Bức xúc rồi mắng mỏ và gạch đá ném vào cô giáo “dỗi” xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop không khó và quá dễ để hả hê những bức bối lâu nay trong ngành Giáo dục.

Đọc thêm

“Tạp chí Lao động và Công đoàn luôn có tinh thần vượt khó, sáng tạo”

Hoạt động Công đoàn -

“Tạp chí Lao động và Công đoàn luôn có tinh thần vượt khó, sáng tạo”

Đây là nhấn mạnh của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại Tọa đàm: “Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí Cách mạng Việt Nam” nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 - 1/10/2024).

Anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn có “đôi tay vàng”

Hoạt động Công đoàn -

Anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn có “đôi tay vàng”

Ngoài công tác Công đoàn, anh Phạm Việt Hùng - Chủ tịch Công đoàn xưởng Điện, Công ty cổ phần Phân đạm & Hóa chất Hà Bắc (Bắc Giang) là cán bộ có nhiều sáng kiến đột phá. Những sáng kiến của anh đã làm lợi cho đơn vị hàng trăm triệu đồng mỗi năm, được mọi người đánh giá là "đôi tay vàng" của đơn vị.

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 1/10, Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam tổ chức trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối Các cơ quan Trung ương. Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt giải Khuyến khích tại Cuộc thi này.

Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn

Vượt lên những khó khăn từ thân phận người câm điếc bẩm sinh, vợ chồng anh Đinh Bá Tráng và chị Hà Thị Thanh Nhàn đã từng ngày cố gắng trong công việc, hòa nhập với anh chị em đồng nghiệp và cộng đồng. Hơn 13 năm làm việc tại Tổng Công ty May 10, vợ chồng anh luôn nhận được sự quan tâm chăm lo từ các cấp quản lý trong xí nghiệp và đặc biệt là từ tổ chức Công đoàn.

Giải thưởng Huỳnh Ngọc Huệ: Tôn vinh đoàn viên có thành tích xuất sắc

Công đoàn -

Giải thưởng Huỳnh Ngọc Huệ: Tôn vinh đoàn viên có thành tích xuất sắc

Chiều ngày 30/9, tại thành phố Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức trao tặng Giải thưởng Huỳnh Ngọc Huệ lần thứ II, năm 2024 cho 7 cá nhân, gồm 5 cán bộ, công chức, viên chức và 2 công nhân lao động.

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ bảy với 6 nội dung trọng tâm

Hoạt động Công đoàn -

Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ bảy với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 30/9 tại Hà Nội, Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam lần thứ bảy Khóa XIII đã diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang. Tại Hội nghị, Đoàn Chủ tịch đã thảo luận và cho ý kiến vào 6 nội dung quan trọng.

Chỗ dựa Công đoàn giúp nữ công nhân bệnh nặng "không bỏ cuộc"

Công đoàn -

Chỗ dựa Công đoàn giúp nữ công nhân bệnh nặng "không bỏ cuộc"

“Mang bệnh nặng mình cũng sợ những điều không hay ập đến, nhưng mình luôn giữ tinh thần lạc quan và cố gắng nỗ lực làm việc. Bên cạnh mình còn có gia đình chồng con và tổ chức Công đoàn, công ty cùng đồng nghiệp, đấy là những chỗ dựa tinh thần giúp mình đứng vững trong những năm qua”, chị Lượng - công nhân Công ty TNHH MSV thổ lộ.

Niềm vui và sự gắn kết ở nhà ăn ca của Nhà máy Z121

Hoạt động Công đoàn -

Niềm vui và sự gắn kết ở nhà ăn ca của Nhà máy Z121

Sức khỏe của người lao động chính là sức khỏe của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng – Bộ Quốc Phòng đã luôn quan tâm sâu sát đến từng bữa ăn cơm ca cho hơn 2.700 cán bộ - công nhân viên trong đơn vị, các món ăn hàng ngày luôn được thay đổi cho phù hợp đối với người lao động.

Công đoàn Viên chức Việt Nam tuyên dương học sinh giỏi

Công đoàn -

Công đoàn Viên chức Việt Nam tuyên dương học sinh giỏi

Ngày 29/9, tại Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế năm học 2023 - 2024.

Cô giáo hơn 20 năm gắn bó, tận tụy với công tác Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo hơn 20 năm gắn bó, tận tụy với công tác Công đoàn

Cô Nguyễn Thị Thúy Hương - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Minh Hà B (xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) là cán bộ Công đoàn tận tụy, sáng tạo góp phần không nhỏ vào phong trào của trường nói riêng và huyện Thạch Thất nói chung.