Thứ năm 09/05/2024 20:43

"Món quà của công đoàn đặc biệt có ý nghĩa với gia đình tôi khi con vào năm học mới"

Phúc lợi đoàn viên - HÀ VY - MAI QUÝ

Con bước vào năm học mới cũng là thời điểm bộn bề lo toan của các bậc cha mẹ là công nhân tại Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội. Nhưng nỗi lo ấy đã được san sẻ nhờ sự chăm lo của các cấp Công đoàn Thủ đô.
Khi hoạt động công đoàn gắn với nhiệm vụ chuyên môn và hướng về cộng đồng

Trong Chương trình "Vui hội trăng rằm" diễn ra vào ngày 28/9 do LĐLĐ TP Hà Nội phối hợp với Công đoàn các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Trường Mầm non Kim Chung A tổ chức đã mang đến những niềm vui, khích lệ tinh thần cho gia đình công nhân lao động (CNLĐ) vào dịp năm học mới.

Theo đồng chí Phạm Quang Thanh - Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội, những năm qua, Công đoàn Thủ đô luôn đồng hành với các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo cho trẻ em những cơ hội được phát triển tốt nhất.

Lãnh đạo LĐLĐ TP Hà Nội tặng quà cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn những phần quà ý nghĩa của tổ chức Công đoàn. Ảnh: MAI QUÝ

Nhân dịp Tết Trung thu 2023, LĐLĐ TP đã chỉ đạo các cấp Công đoàn Thủ đô phối hợp với chuyên môn, chính quyền địa phương tổ chức đa dạng các hoạt động vui Tết Trung thu cho con đoàn viên, người lao động. Đây là món quà tinh thần ý nghĩa đối với CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực để công nhân yên tâm làm việc, nỗ lực, gắn bó cùng doanh nghiệp vượt mọi khó khăn.

LĐLĐ TP Hà Nội cũng chỉ đạo các cấp công đoàn tranh thủ sự ủng hộ, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để tiếp tục có những hoạt động, những phúc lợi chăm lo đến con CNLĐ, mang đến cho các con những điều tốt đẹp nhất.

Nhằm chăm lo con CNLĐ nhân dịp năm học mới, chia sẻ với công nhân có hoàn cảnh khó khăn, LĐLĐ TP Hà Nội đã trao tặng 850 suất quà cho con công nhân đang làm việc tại Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Cùng với sự chăm lo của Công đoàn Thủ đô, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội cũng dành tặng 850 suất quà cho các cháu, động viên các cháu phấn khởi bước vào năm học mới.

Con công nhân lao động vui đón Tết Trung thu. Ảnh: MAI QUÝ

Cũng nhân dịp Tết Trung thu, đồng chí Phạm Quang Thanh - Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội đã đi thăm, tặng quà cho gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, làm việc tại Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội. Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội đã đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Hạnh (công nhân Công ty TNHH Kai Việt Nam) và gia đình chị Quách Thị Hải (công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam).

Đến thăm gia đình công nhân, đồng chí Phạm Quang Thanh đã ân cần thăm hỏi hoàn cảnh, cuộc sống, công việc của gia đình. Đồng chí đã trao tặng số tiền 3 triệu đồng tiền mặt cùng phần quà là đồ chơi và bánh trung thu cho mỗi gia đình.

Sự quan tâm của tổ chức Công đoàn khiến chị Hải, chị Hạnh rất xúc động. Chị Hải bày tỏ, hai vợ chồng là người dân tộc Mường, quê ở Thanh Hóa. Gia đình thuần nông, anh chị cùng ra Hà Nội mưu sinh, kiếm tiền chữa bệnh cho con trai. Đi làm công nhân cả chục năm trời nhưng hai anh chị hầu như không có tích lũy.

Đồng lương công nhân của chị thì eo hẹp, lại phải chi trả nhiều khoản sinh hoạt, nuôi con ăn học. Chồng chị làm lao động tự do, thu nhập bấp bênh. Con trai của anh chị (10 tuổi) lại mắc bệnh tan máu bẩm sinh, khuyết tật nghe nói mức độ nặng. Cháu phải đeo máy trợ thính 24/24. Chỉ tính riêng tiền thuốc hằng ngày và khám bệnh định kỳ của con đã chiếm một phần lớn thu nhập của gia đình. Phần còn lại là trả tiền thuê nhà, tiền điện, tiền nước...

Chị Hải xúc động bày tỏ: "Trong suốt 10 năm qua, gia đình tôi luôn nhận được sự chăm lo của Công đoàn Công ty cũng như công đoàn cấp trên. Vào các dịp lễ, tết, chúng tôi luôn nhận được những phần quà ý nghĩa bằng tiền mặt và hiện vật, giúp cuộc sống phần nào vơi bớt khó khăn. Sự động viên ấy đã giúp tôi lạc quan hơn, tin ở tương lai và nỗ lực đóng góp, lao động có chất lượng, hiệu quả. Từ đó, tôi có thu nhập ổn định để lo cho gia đình. Món quà Công đoàn Hà Nội và Công đoàn các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội trao tặng dịp Tết Trung thu còn giúp tôi vơi đi sự khó khăn khi con bước vào năm học mới".

Lãnh đạo LĐLĐ TP Hà Nội thăm, tặng quà cho gia đình CNLĐ tại Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội nhân dịp Tết Trung thu. Ảnh: MAI QUÝ

Có hoàn cảnh khó khăn tương tự chị Hải, chị Nguyễn Thị Hạnh kể, hai vợ chồng quê ở tỉnh Nghệ An, theo bạn bè ra Hà Nội làm công nhân trong khu công nghiệp. Hiện tại, cả nhà đang thuê được một căn ở khu nhà ở công nhân (huyện Đông Anh, Hà Nội). Tuy nhiên, cuộc sống cũng rất bấp bênh do thu nhập của chồng chị Hạnh không ổn định. Chi phí sinh hoạt ở Thủ đô cao, cộng thêm nuôi hai con nhỏ khiến anh chị hầu như không có tiền tích lũy. Hằng tháng, anh chị vẫn gửi tiền về phụng dưỡng cha mẹ già ở quê.

Điều khiến chị cảm thấy may mắn và hạnh phúc đó là thời gian qua luôn nhận được sự chăm lo của tổ chức Công đoàn. Nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, Tết Trung thu, Tết Thiếu nhi, gia đình chị luôn nhận được những món quà thiết thực. Năm học mới, món quà của công đoàn giúp các con có thêm đồ dùng, quần áo, sách vở để học tập tốt hơn.

Lắng nghe chia sẻ của người lao động, đồng chí Phạm Quang Thanh đã động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và lao động sản xuất tốt. Đồng chí khẳng định, tổ chức Công đoàn luôn đồng hành với đoàn viên, người lao động.

Theo đồng chí Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ TP, Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2023 và đón năm học mới cho con đoàn viên, người lao động.

Cụ thể, Công đoàn các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã tổ chức biểu dương, tặng quà hơn 1.000 con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập. Đồng thời chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực, động viên tinh thần cho con CNLĐ nhân dịp năm học mới.

Đại hội Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế: trang trọng, phấn khởi Đại hội Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế: trang trọng, phấn khởi

Ngày 29/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 - ...

Đồng chí Lâm Thành Sĩ được bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Đồng chí Lâm Thành Sĩ được bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang

Chiều 29/9, Đại hội Công đoàn tỉnh An Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam: “Mình còn nợ người lao động rất nhiều!” Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam: “Mình còn nợ người lao động rất nhiều!”

“Cảm giác lớn nhất trong tôi là mình vẫn còn nợ người lao động (NLĐ) rất nhiều" - đồng chí Mai Thành Phương, Chủ tịch ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Phúc lợi đoàn viên -

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 4 nhà công vụ ở các điểm trường khó khăn nhất.

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Phúc lợi đoàn viên -

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể là mục tiêu của cán bộ công đoàn nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu những mâu thuẫn trong quan hệ lao động.

Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng

Bản tin công nhân ngày 9/5 gồm những nội dung: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng; Hơn 3.000 lao động Việt Nam mất tiền ký quỹ do ở lại Hàn Quốc trái phép; Người trẻ nhảy việc: Phải biết lượng sức; 6 quyền lợi người lao động được hưởng khi tăng lương tối thiểu ; từ 1/7/2024...

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III Hoạt động Công đoàn

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ III.
Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao?

Bản tin công nhân ngày 8/5 gồm những nội dung: Tặng 100 chỉ vàng cho người lao động cống hiến lâu năm; Làm công nhân cao su, đời sống khấm khá; Cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

Phúc lợi đoàn viên -

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

CLB ra đời đáp ứng mong muốn của lao động nữ có một môi trường chung tại nơi làm việc để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, và cả những khó khăn trong giai đoạn mang thai và nuôi con dưới 6 tuổi.

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Phúc lợi đoàn viên -

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Ký kết hợp tác với các đối tác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giá ưu đãi dành cho công nhân lao động là chủ trương đúng đắn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Một số ý kiến đóng góp từ thực tiễn triển khai nhằm hoàn thiện hơn chương trình, theo hướng sát thực với nhu cầu người lao động.

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Phúc lợi đoàn viên -

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Hơn 400.000 lượt đoàn viên, người lao động hưởng niềm vui đoàn tụ bên gia đình Tết vừa qua trên “hành trình Tết Công đoàn”.

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Trước thềm năm mới, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trò chuyện với đồng chí Phan Thị Thúy Linh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng về hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và những thông tin liên quan Đề án Phúc lợi đoàn viên

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

10 năm qua, mỗi năm là một thông điệp, chủ đề hoạt động, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức "Tết sum vầy".

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Phúc lợi đoàn viên -

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử tiếp tục kéo dài đến ngày 29/2/2024.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) đồng hành cùng doanh nghiệp và nhân viên bằng 3 chương trình trọng điểm - được ví như “tam giác hạnh phúc” cho người lao động.

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Phúc lợi đoàn viên -

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Chương trình “Điều ước đoàn viên” do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai, đã hỗ trợ và mang lại lợi ích cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên khó khăn.

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Phúc lợi đoàn viên -

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Các cấp Công đoàn Thủ đô đang tập trung mọi nguồn lực để chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho đoàn viên, người lao động. Một trong những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết là Chương trình Chợ Tết Công đoàn.

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

"Tay xách, nách mang" những món hàng từ Chợ Tết Công đoàn 2024, chị Nguyễn Thị Phương Anh - Trường Mầm non Sao Mai (Đà Nẵng) phấn khởi cho biết không tốn đồng nào vì được thanh toán bằng phiếu mua hàng miễn phí.