Thứ hai 06/05/2024 02:40

Thủ tướng: “Các ý kiến của công nhân rất đúng, rất trúng, rất cần giải quyết”

Người lao động - Ý YÊN

Phát biểu kết luận tại Chương trình gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá rất cao việc Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức, tập hợp các nhóm vấn đề, đặc biệt là các ý kiến đề xuất, kiến nghị trực tiếp của công nhân lao động cả nước.
Thủ tướng: “Các ý kiến của công nhân rất đúng, rất trúng, và rất cần giải quyết”
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kết luận Chương trình đối thoại với công nhân lao động 2022 - Ảnh: Ý YÊN

Mở đầu bài phát biểu trưa 12/6, đồng chí Phạm Minh Chính cho biết sự kiện đối thoại với công nhân 2022 diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm tròn 1 năm ngày Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TW về Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Đồng thời, Thủ tướng nhấn mạnh cuộc đối thoại ngày hôm nay cũng góp phần cụ thể hoá việc tổ chức thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị.

Theo người đứng đầu Chính phủ, sự kiện này tiếp nối những công việc mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã và đang làm, đặc biệt là việc cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 trong vấn đề phát triển công nghiệp.

“Chúng ta đề ra mục tiêu đến năm 2025 là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, đến năm 2030 là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, có thu nhập trung bình cao với nhiều chủ thể tham gia, trong đó có đội ngũ công nhân lao động”, Thủ tướng nhấn mạnh, đồng thời cho biết những vấn đề đưa ra thảo luận trong buổi đối thoại là một trong những giải pháp cụ thể hoá mục tiêu trên.

“Tôi đánh giá rất cao việc tổ chức, tập hợp, đặc biệt là các ý kiến của anh chị em công nhân lựa chọn ra rất đúng, rất trúng, và rất cần giải quyết”, Thủ tướng bày tỏ.

Thủ tướng: “Các ý kiến của công nhân rất đúng, rất trúng, và rất cần giải quyết”
Công nhân chăm chú lắng nghe buổi đối thoại với Thủ tướng - Ảnh: Ý YÊN

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành cần tập trung rà soát lại thể chế, cơ chế chính sách và nhanh chóng bổ sung, sửa đổi cho hoàn thiện. Đồng thời rất chú ý đến tâm tư nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của người lao động nói chung, trong đó có công nhân lao động để cùng nhau giải quyết.

Trong phát biểu của mình, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ mong muốn anh chị em công nhân tiếp tục phát huy vai trò, truyền thống đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, tiếp tục góp ý, trao đổi ý kiến để cùng với Chính phủ, các bộ, ngành giải quyết kịp thời những vấn đề xuất phát từ thực tiễn, với mục tiêu mang lại hiệu quả chung cho đất nước, Nhân dân, trong đó có công nhân lao động.

Đối với các bộ, ngành, Thủ tướng đề nghị cần thẳng thắn rút kinh nghiệm những gì chưa làm được, sẵn sàng tiếp thu ý kiến để làm tốt hơn trong thời gian tới, đáp ứng được nguyện vọng về đời sống, công việc, nâng cao tay nghề… của anh chị em công nhân, để họ được đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp Cách mạng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị các địa phương tiếp tục phát huy những mặt đã làm tốt, nhanh chóng khắc phục những gì làm chưa tốt, phối hợp với các bộ, ngành, Tổng LĐLĐ Việt Nam xử lý thoả đáng.

“Các cơ quan trong hệ thống chính trị phải phối hợp nhịp nhàng để góp phần xử lý những nguyện vọng, yêu cầu, lợi ích chính đáng của công nhân”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng bày tỏ niềm tin tưởng rằng anh chị em công nhân tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử đấu tranh Cách mạng của giai cấp công nhân Việt Nam, tiếp tục phát huy hơn nữa trong điều kiện mới còn rất nhiều khó khăn, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị và Nhân dân cả nước vượt qua khó khăn, thách thức và tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, tích cực hơn nữa vào công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước.

Toàn cảnh buổi đối thoại giữa Thủ tướng và công nhân lao động Toàn cảnh buổi đối thoại giữa Thủ tướng và công nhân lao động

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có buổi gặp gỡ, đối thoại với công nhân tại Bắc Giang sáng 12/6/2022, với chủ đề “Công ...

LĐLĐ Thanh Hóa tiếp tục tổng hợp kiến nghị của công nhân gửi đến Thủ tướng LĐLĐ Thanh Hóa tiếp tục tổng hợp kiến nghị của công nhân gửi đến Thủ tướng

Đồng chí Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cho biết, do thời gian của chương trình đối thoại giữa Thủ tướng ...

Công nhân lao động Nghệ An mong Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt vấn đề nhà ở xã hội Công nhân lao động Nghệ An mong Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt vấn đề nhà ở xã hội

Sáng 12/6, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức điểm cầu trực tuyến chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Đời sống -

Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Sẽ không có gì bù đắp được những nỗi đau tận cùng khi nhiều gia đình mãi mãi mất đi người thân sau tai nạn lao động.

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Đời sống -

Niềm vui của cô giáo sau 12 năm về nhà chồng

Sau 12 năm về nhà chồng, nhờ chương trình "Mái ấm Công đoàn", cô giáo Phạm Thị Thu Trang - đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Tây Bắc Sơn (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã có thể thực hiện được ước mơ về ngôi nhà riêng cho gia đình nhỏ của mình.

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Đời sống -

Công đoàn nhà trường đồng hành với học sinh thiểu số ở đô thị vàng

Song hành với việc vận động học sinh đến trường, học sinh có nguy cơ bỏ học, bằng sự quan tâm cả vật chất và tinh thần, đoàn viên, nhân viên Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) cũng thường xuyên tổ chức các lớp phụ đạo để bổ trợ kiến thức cho các em học sinh người dân tộc thiểu số. “Chúng tôi sẽ không bỏ rơi học sinh nào lại phía sau”, thầy Trần Ngọc Định - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường quả quyết.

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Đời sống -

Công nhân vệ sinh gồng mình làm việc giữa cái nắng thiêu đốt

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ luôn cảm thấy tự hào bởi công việc mình làm đã góp phần làm cho môi trường thành phố thêm sạch đẹp...

Chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Đồng Nai

Người lao động -

Chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Đồng Nai

Trong ngày 1/5, UBND tỉnh Đồng Nai đã có báo báo gửi Thủ tướng Chính phủ và Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai về vụ tai nạn lao động. Đồng chí Võ Tấn Đức – Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp có mặt tại hiện trường từ rất sớm để chỉ đạo xử lý vụ việc…

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Lỗi kỹ thuật của lò hơi gây nổ

Người lao động -

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Lỗi kỹ thuật của lò hơi gây nổ

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, vụ nổ lò hơi làm 6 công nhân tử vong tại chỗ và 7 công nhân bị thương có nguyên nhân ban đầu là do lỗi kỹ thuật.

Chút tâm sự của KS. Nguyễn Ngọc Tùng về nghề Lao động & Công đoàn media

Chút tâm sự của KS. Nguyễn Ngọc Tùng về nghề

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm

Bản tin công nhân ngày 5/5 gồm những nội dung: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm; Rút BHXH một lần: Phương án 1 chiếm ưu thế?; Bảo hiểm thất nghiệp quá lợi, người lao động thích… thất nghiệp; Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai...

Vacxin Video

Vacxin

Đọc thêm

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Sức khoẻ các công nhân được cấp cứu ra sao?

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Sức khoẻ các công nhân được cấp cứu ra sao?

Có ít nhất 2/5 công nhân bị thương trong vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai đã được bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất chẩn đoán và chỉ định phẫu thuật sau khi hội chẩn do vết thương phức tạp.

6 người tử vong trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng ở Đồng Nai

An toàn, vệ sinh lao động -

6 người tử vong trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng ở Đồng Nai

Bước đầu cơ quan chức năng xác định có 6 người chết và 7 người bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy tại một công ty sản xuất gỗ ở Đồng Nai.

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Người lao động -

Công nhân bị nợ lương bươn chải mưu sinh dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều công nhân Công ty Dệt Hoà Khánh (Đà Nẵng) vẫn bươn chải để có thu nhập trang trải cuộc sống.

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Đời sống -

Người lao động làm việc xuyên lễ trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Gác lại kỳ nghỉ 30/4-1/5, hàng ngàn kỹ sư, công nhân đang miệt mài lao động trên công trường 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối để đưa dự án về đích đúng hẹn.

Vụ tai nạn lao động ở Yên Bái: Đừng để người lao động “tàn” đến “phế”

Người lao động -

Vụ tai nạn lao động ở Yên Bái: Đừng để người lao động “tàn” đến “phế”

Theo TS. Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học ATVSLĐ, đối với các trường hợp thương vong trong vụ tai nạn ở Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, cần có chính sách ổn định tâm lý, sinh kế và hỗ trợ để người lao động (NLĐ) không trở thành tàn phế.

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Đời sống -

Công nhân với vòng luẩn quẩn rút bảo hiểm xã hội một lần

Rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nhưng chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong 2 tháng, nữ công nhân chỉ biết than trời.

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Đời sống -

Công nhân làm xuyên lễ được tăng lương, tăng tiền ăn

Khối lượng công việc tương đương ngày thường trong khi tiền lương được chi trả lại cao hơn là lý do khiến nhiều công nhân hăng hái đăng ký đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Người lao động -

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cả nước đang bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm, kéo dài trong suốt thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Chúng ta cần đặc biệt lưu ý những kinh nghiệm khi đi du lịch dưới đây để được an toàn và khỏe mạnh.

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Đời sống -

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Hướng tới mục tiêu cao nhất của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, đồng thời góp phần vào mục tiêu của thời đại là hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, một vấn đề quan trọng cần thực hiện đó là chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ quá trình này cũng đặt ra một số vấn đề đòi hỏi phải có những định hướng giải pháp nhằm giải quyết rốt ráo để công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đời sống -

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đến với miền núi phía Tây huyện hướng Hóa, dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, có một ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Hướng Phùng. Ở nơi đó, có những người thầy, người cô dành trọn cả thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Khi bước chân đến ngôi trường này, người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như sự ngưỡng mộ trong mỗi chúng ta là một nữ Phó Hiệu trưởng trẻ trung, thân thiện với khuôn mặt phúc hậu, tác phong nhanh nhẹn và đặc biệt là phong cách giao tiếp hết sức chân tình, cởi mở với mọi người.