Thứ bảy 11/05/2024 12:18
Ban Chỉ đạo Thành ủy Đà Nẵng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực:

Thống nhất bổ sung 1 vụ việc vào diện theo dõi phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Đảng với công nhân - NGUYỄN LUẬN

Tại phiên họp lần thứ 4 của Ban Chỉ đạo Thành ủy Đà Nẵng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) đã thống nhất bổ sung 1 vụ việc vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo.
Thất thoát do tham nhũng - những con số xót xa Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng có hiệu quả rõ rệt Phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh: “Không có vùng cấm hay hạ cánh an toàn”

Chiều 5/7, Ban Chỉ đạo Thành ủy Đà Nẵng về PCTNTC có thông cáo về phiên họp lần thứ 4 của Ban Chỉ đạo.

Thông cáo nêu rõ, ngày 5/7, Ban Chỉ đạo Thành ủy về PCTNTC đã tổ chức phiên họp lần thứ 4 để thảo luận, đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm của Ban Chỉ đạo, thành viên Ban Chỉ đạo, tiến độ thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra và cho ý kiến đối với nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 cùng các nội dung khác thuộc thẩm quyền.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo, Thường trực Ban Chỉ đạo thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các chức năng, nhiệm vụ; tổ chức các phiên họp, cuộc họp định kỳ nền nếp, bài bản, sâu sát; kịp thời thể chế hóa các văn bản của Trung ương về công tác PCTNTC; có nhiều cách làm sáng tạo trong phổ biến, quán triệt, tuyên truyền, tập huấn các chủ trương, quy định mới của Trung ương về PCTNTC. Ban Chỉ đạo đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo công tác này, đồng thời chỉ đạo phát huy vai trò của các cơ quan dân cử, Mặt trận Tổ quốc, báo chí và Nhân dân góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, Đảng viên và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác PCTNTC.

Ban hành và triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát, tập trung vào các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực, những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở địa phương, nhất là chỉ đạo, đôn đốc, giám sát việc thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm toán, thi hành các bản án; chỉ đạo việc phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng, tiêu cực.

Việc phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng ngày càng chặt chẽ hơn; việc nhận thức và áp dụng pháp luật để xử lý các vụ việc được nhất quán hơn; nhất là những khó khăn trong công tác giám định, định giá tài sản có sự chuyển biến tích cực; tiến độ giải quyết các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo thành phố theo dõi, chỉ đạo được rút ngắn so với thời hạn mà Bộ luật Tố tụng hình sự quy định; từ đó, thúc đẩy công tác đấu tranh PCTNTC có nhiều chuyển biến, hiệu quả hơn so với trước đây, bước đầu phát huy được hiệu quả của công tác phòng ngừa, tạo sự lan tỏa tích cực, được Nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Đến nay, Tòa án nhân dân thành phố đã đưa ra xét xử được 4/10 vụ thuộc diện Ban Chỉ đạo thành phố theo dõi, chỉ đạo. Các vụ án tham nhũng, chức vụ có số tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt là hơn 150,202 tỷ đồng; số tiền tham nhũng trong các vụ nhận hối lộ là hơn 3,377 tỷ đồng. Quá trình giải quyết, các cơ quan chức năng đã thu hồi, phong tỏa tài khoản được hơn 129 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 85,9 % và kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền thu hồi hơn 3.000m2 đất.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo thành phố đã thảo luận, cho ý kiến đối với các nội dung: Các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm toán trên địa bàn thành phố; Báo cáo tiến độ các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo thành phố theo dõi, chỉ đạo 6 tháng đầu năm 2023; bổ sung 1 vụ việc vào diện Ban Chỉ đạo thành phố theo dõi, chỉ đạo; dự thảo Báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 23/3/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng, chức vụ; Báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực Ban Chỉ đạo, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo thành phố và kết quả xử lý đơn, thư liên quan đến công tác PCTNTC 6 tháng đầu năm 2023.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo Thành ủy về PCTNTC ghi nhận những kết quả tích cực đã đạt được sau 1 năm thành lập Ban Chỉ đạo Thành ủy về PCTNTC, nhất là sự nỗ lực, quyết tâm của Ban Chỉ đạo, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo, các cơ quan tố tụng và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã phát hiện nhiều vụ án, vụ việc tham nhũng nghiêm trọng và đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo.

Hoạt động của Ban Chỉ đạo đã đi vào nền nếp và phát huy được hiệu quả trong đấu tranh, phòng ngừa các hành vi tham nhũng, tiêu cực. Qua thảo luận, Ban Chỉ đạo thống nhất bổ sung 1 vụ việc vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo; đề nghị cấp ủy các cơ quan tiến hành tố tụng tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác phối hợp để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ xác minh, điều tra, truy tố, xét xử.

Đề nghị Ban cán sự Đảng UBND thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện dứt điểm các kiến nghị theo kết luận của Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán nhà nước thuộc thẩm quyền thành phố xử lý. Giao Ban Tổ chức Thành ủy tham mưu văn bản chỉ đạo tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác chấn chỉnh tình trạng né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Giao Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo tiếp tục theo dõi, đôn đốc, tham mưu Ban Chỉ đạo xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc. Bên cạnh đó, đề nghị các cấp ủy Đảng thường xuyên quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục, quản lý đội ngũ cán bộ, đảng viên để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực; gắn “xây với chống”, “lấy xây để chống”, lấy phòng là chính và làm tốt phòng ngừa sẽ ít phải chống và chống hiệu quả hơn.

Bên cạnh việc tập trung xử lý nghiêm hành vi tham nhũng, tiêu cực, cần tiếp tục làm tốt công tác thu hồi tài sản, đồng thời đề xuất các cơ quan Trung ương hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật khắc phục sơ hở, thiếu sót, góp phần phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực.

Thu hồi tài sản tham nhũng: "Đây là vấn đề khó, nhất là tài sản kinh tế" Thu hồi tài sản tham nhũng: "Đây là vấn đề khó, nhất là tài sản kinh tế"

Thu hồi tài sản tham nhũng là một vấn đề khó, nhất là tài sản kinh tế. Trong giải quyết, thu hồi tài sản có ...

Hơn 500 vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực vào diện theo dõi ở cấp tỉnh Hơn 500 vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực vào diện theo dõi ở cấp tỉnh

Từ khi thành lập đến nay, các Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh đã đưa 327 vụ án, 179 vụ ...

Đồng chí Phan Đình Trạc: Đề cao “tự soi, tự sửa” để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Đồng chí Phan Đình Trạc: Đề cao “tự soi, tự sửa” để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng Ban Chỉ ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Từ người lầm lỡ thành đảng viên đi đầu trong phát triển kinh tế

Đảng với công nhân -

Từ người lầm lỡ thành đảng viên đi đầu trong phát triển kinh tế

Nhiều người khi nhắc về đồng chí Lò Văn Dũng (sinh năm 1969, dân tộc Thái) - Chi ủy viên Chi bộ bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu đều dành sự kính trọng, yêu mến về nỗ lực vươn lên từ vũng bùn ma túy, về sự dám nghĩ, dám làm để phát triển kinh tế.

Vận dụng chỉ dẫn của Tổng Bí thư Trần Phú trong công tác xây dựng Đảng

Đảng với công nhân -

Vận dụng chỉ dẫn của Tổng Bí thư Trần Phú trong công tác xây dựng Đảng

Trên cương vị Tổng Bí thư đầu tiên, đồng chí Trần Phú luôn nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của Đảng và những vấn đề đặt ra trong công tác xây dựng Đảng. Mặc dù hy sinh khi tuổi đời còn trẻ, đồng chí đã cống hiến trọn đời vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, trong đó có những đóng góp quan trọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng vẫn còn vẹn nguyên giá trị cho các thế hệ cán bộ, đảng viên.

Chỉnh Đảng, tăng bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao

Đảng với công nhân -

Chỉnh Đảng, tăng bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nhiều vấn đề xã hội phát sinh, đặc biệt là chủ nghĩa cá nhân, lợi ích nhóm và các biểu hiện tiêu cực là một trong những nguyên nhân khiến bản chất giai cấp công nhân trong một số cán bộ, đảng viên bị mai một, gây ra nhiều hệ lụy. Chỉnh Đảng, tăng cường bản chất giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ công nhân chất lượng cao làm nguồn bổ sung cho Đảng và tăng cường cho xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa là đòi hỏi khách quan vừa là vấn đề nổi cộm, bức thiết.

Người đảng viên công nhân làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng

Đảng với công nhân -

Người đảng viên công nhân làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng

Sẽ không quá lời khi gọi anh Nguyễn Văn Biên - Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam là “vua sáng chế” khi mới hơn 10 năm công tác, anh đã có đến gần 20 sáng chế, có giá trị làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng.

Nữ đảng viên từ chối làm tổ trưởng để là… công nhân may

Đảng với công nhân -

Nữ đảng viên từ chối làm tổ trưởng để là… công nhân may

Có năng lực, chuyên môn cùng với sự gương mẫu, trách nhiệm, chị Đồng Thị Mộng Thơ – Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại TNG chi nhánh Phú Bình 2 (Thái Nguyên) nhiều lần được cất nhắc làm tổ trưởng một chuyền may nhưng chị từ chối để được là… công nhân may.

Cha con công nhân nối gương nhau vào Đảng

Đảng với công nhân -

Cha con công nhân nối gương nhau vào Đảng

Mặc dù làm công việc chân tay nặng nhọc nhưng anh Vũ Xuân Hoàn vẫn động viên con gái vào làm tại công ty và tiếp nối anh đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Bản tin Công nhân ngày 10/5/2024 Bản tin công nhân

Bản tin Công nhân ngày 10/5/2024

Bản tin công nhân ngày 9/5 gồm những nội dung: Công ty mất hàng, hơn 100 công nhân bị trừ lương. Cảnh báo mạo danh BHXH để thu thập thông tin cá nhân. Rút bảo hiểm một lần vẫn là lựa chọn của người lao động khi mất việc, thôi việc. Cảnh báo giả mạo môi giới việc làm kiểu việc nhẹ lương cao để khống chế, đòi tiền chuộc.

Quy định chấm công và thời giờ làm việc của người lao động Tôi công nhân

Quy định chấm công và thời giờ làm việc của người lao động

Doanh nghiệp quy định về việc chấm công đối với người lao động của doanh nghiệp mình. Thông thường, việc chấm công thường sẽ được thực hiện tại hai thời điểm trong một ngày bao gồm: giờ đi làm và giờ tan ca.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

4 bước để thi trắc nghiệm tìm hiểu "Nghị quyết Đại hội Công đoàn" Infographic

4 bước để thi trắc nghiệm tìm hiểu "Nghị quyết Đại hội Công đoàn"

Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động” như sau:
Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng

Bản tin công nhân ngày 9/5 gồm những nội dung: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng; Hơn 3.000 lao động Việt Nam mất tiền ký quỹ do ở lại Hàn Quốc trái phép; Người trẻ nhảy việc: Phải biết lượng sức; 6 quyền lợi người lao động được hưởng khi tăng lương tối thiểu ; từ 1/7/2024...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

“Tôi vào Đảng để làm tổ trưởng tốt hơn”

Đảng với công nhân -

“Tôi vào Đảng để làm tổ trưởng tốt hơn”

Được bổ nhiệm vào vị trí Tổ trưởng Tổ thao tác lưu động Quy Nhơn (Truyền tải điện Bình Định, Công ty Truyền tải điện 3) khi chưa là đảng viên, anh Nguyễn Duy Cường mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng với ý nghĩa đơn giản là để hoàn thành tốt hơn công việc của mình.

“Không có công đoàn, tôi chưa được đứng vào hàng ngũ của Đảng”

Đảng với công nhân -

“Không có công đoàn, tôi chưa được đứng vào hàng ngũ của Đảng”

Anh Trần Duy Đàn, công nhân Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) nói rằng “Trở thành đảng viên không phải là điều xa vời như tôi từng nghĩ!”.

Nữ đảng viên gắn bó với nghề rừng

Đảng với công nhân -

Nữ đảng viên gắn bó với nghề rừng

Chị Trần Thị Thanh Huyền năm nay vừa tròn 40 tuổi, đã có 16 năm gắn bó với nghề rừng vốn không ít gian nan.

“Nhân tố” xây dựng Đảng ở doanh nghiệp FDI

Đảng với công nhân -

“Nhân tố” xây dựng Đảng ở doanh nghiệp FDI

Noi gương bố và anh trai, anh Phạm Văn Phương - Tổ trưởng Tổ sản xuất, Công ty Ogino (Hà Nội) quyết tâm vào Đảng, để rồi trở thành nhân tố tích cực trong việc xây dựng tổ chức Đảng tại doanh nghiệp FDI.

Từ người thợ thành lãnh đạo công đoàn

Đảng với công nhân -

Từ người thợ thành lãnh đạo công đoàn

Dù mới học hết cấp 3 nhưng bằng sự nỗ lực của bản thân, anh Nguyễn Văn Chỉnh - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng phòng Sản xuất, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Asti (KCN Quang Minh, Hà Nội) đã có bước phát triển trong nghề nghiệp và là “cây sáng chế” của công ty.

Một thợ giỏi, đảng viên tận tụy

Đảng với công nhân -

Một thợ giỏi, đảng viên tận tụy

Khi muốn tìm một điển hình khá tiêu biểu là công nhân, đảng viên, tôi đã tìm đến Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị - một doanh nghiệp hàng đầu của địa phương và được giới thiệu về Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa.

Quyết tâm xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng

Đảng với công nhân -

Quyết tâm xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài viết quan trọng với tiêu đề: “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”. Tạp chí Lao động và Công đoàn trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết này.

Tân Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam: Phấn đấu xây dựng Quảng Nam phát triển khá vào năm 2030

Đảng với công nhân -

Tân Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam: Phấn đấu xây dựng Quảng Nam phát triển khá vào năm 2030

Trên cương vị mới, tân Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết chia sẻ, đây là vinh dự lớn nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề. Đồng chí hứa sẽ dốc lòng, dốc sức cùng tập thể Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ phấn đấu xây dựng Quảng Nam trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030.

Quy định mới của Bộ Chính trị và Ban Bí thư về quy trình kiểm tra

Đảng với công nhân -

Quy định mới của Bộ Chính trị và Ban Bí thư về quy trình kiểm tra

Ngày 4/1/2024, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Quyết định số 139-QĐ/TW về Quy trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Cựu Giám đốc CDC Bình Dương Nguyễn Thành Danh luôn nói không với "quà cáp"

Đảng với công nhân -

Cựu Giám đốc CDC Bình Dương Nguyễn Thành Danh luôn nói không với "quà cáp"

Thời còn công tác, ông Nguyễn Thành Danh - cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương luôn là một tấm gương chuẩn mực về đạo đức ngành Y. Ông luôn nhắc nhở các bạn trẻ, và cũng từng cảnh báo thuộc cấp về việc tránh sai phạm trong quá trình chống dịch.