THACO đẩy mạnh phát triển đội ngũ nhân sự công nghiệp thế hệ mới

Nhịp cầu lao động - PV

Với tầm nhìn là “Tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu khu vực ASEAN, phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới”, THACO đã và đang đẩy mạnh tuyển dụng và đào tạo phát triển nguồn nhân lực thế hệ mới có kỹ năng quản trị, trình độ chuyên môn cao để phục vụ giai đoạn phát triển mới và không giới hạn.

Trước những tác động mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo trong nhiều lĩnh vực, nguồn nhân lực chất lượng cao trong sản xuất công nghiệp là một bài toán khó. Doanh nghiệp đòi hỏi phải hình thành một đội ngũ nhân sự thế hệ mới để thực hiện chiến lược phát triển bền vững.

Thách thức đối với ngành sản xuất

Theo một báo cáo của Tổng cục thống kê, thị trường lao động Việt Nam năm 2023 có khoảng 38 triệu người lao động chưa qua đào tạo từ sơ cấp trở lên. Con số này là thách thức không nhỏ với doanh nghiệp khi mà nguồn cung lao động còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng cho nhu cầu của một thị trường lao động hiện đại, linh hoạt, bền vững và hội nhập.

Tuyển dụng và xây dựng đội ngũ nhân sự giỏi, chuyên môn cao là  yêu cầu hàng đầu của nhiều doanh nghiệp sản xuất.
Tuyển dụng và xây dựng đội ngũ nhân sự giỏi, chuyên môn cao là yêu cầu hàng đầu của
nhiều doanh nghiệp sản xuất.

Nhóm lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên được ghi nhận gia tăng và thế hệ nhân sự trẻ này được đánh giá có khả năng thích nghi, nhạy bén với công nghệ do sinh ra trong thời đại số hóa. Đồng thời họ cũng có những đặc điểm nổi bật khác như tư duy sáng tạo, linh hoạt. Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra rằng, tỷ lệ lao động không sử dụng hết tiềm năng luôn tồn tại, trong đó đa số là những người trong độ tuổi từ 15 – 34 và thường tăng cao khi thị trường chịu các cú sốc về kinh tế – xã hội.

Cộng hưởng với những tác động của kỹ thuật số và tự động hóa, các ngành sản xuất phải thích ứng để thu hút phát triển nhân sự thế hệ mới thông qua việc thực hiện chiến lược tuyển dụng phù hợp với ngành, hướng đến xây dựng đội ngũ vững mạnh, sẵn sàng đón đầu tương lai.

Đào tạo nguồn nhân lực đầu vào nằm trong chiến lược phát triển  nhân sự trẻ của THACO.
Đào tạo nguồn nhân lực đầu vào nằm trong chiến lược phát triển nhân sự trẻ của THACO.

Phát triển nhân sự công nghiệp thế hệ mới

Vào năm 2025, Gen Z được dự đoán sẽ chiếm khoảng 25% lực lượng lao động tại Việt Nam. Do đó, nhiều doanh nghiệp đang thay đổi để tiếp cận hiệu quả với đội ngũ nhân sự trẻ. Nổi bật có thể kể đến như chiến dịch “Do Gen Z vì Gen Z” của VNG, Nhà lãnh đạo thế hệ mới Next Generation Leader của Coca-Cola Việt Nam…

Cùng xu hướng đó, THACO với tầm nhìn là tập đoàn công nghiệp đa ngành, việc phát triển đội ngũ nhân sự công nghiệp thế hệ mới là yếu tố tiên quyết trong chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn.

Từ năm 2010, THACO thành lập Trường Cao đẳng Chu Lai – Trường Hải, nay là Trường Cao đẳng THACO. Với các ngành đào tạo như: Ô tô và Cơ khí, Nông – Lâm nghiệp, Đầu tư – Xây dựng, Thương mại, Logistics, trường tập trung vào kỹ năng thực hành với thiết bị, công nghệ mới nhất giúp sinh viên thành thạo nghề, có việc làm ngay sau tốt nghiệp. Trong những năm qua, Trường Cao đẳng THACO luôn không ngừng phát triển để thích ứng với những thay đổi về nhu cầu nhân lực chất lượng cao, góp phần vào chiến lược phát triển nguồn nhân lực trẻ của THACO cũng như cung cấp nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp ở miền Trung và trong cả nước.

Song song với hoạt động đào tạo nguồn nhân lực đầu vào, THACO cũng chú trọng đào tạo nội bộ, nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự tiềm năng sẵn có để hình thành lực lượng nhân sự công nghiệp thế hệ mới. Trong 4 tháng đầu năm 2024, THACO và các Tập đoàn thành viên đã tổ chức hơn 700 buổi đào tạo, chuyên đề cho hơn 9.700 lượt cán bộ nhân viên (CBNV) tham gia với đa dạng hình thức: đào tạo nội bộ, phối hợp với trường Cao đẳng THACO, các trung tâm, trường đại học đầu ngành xoay quanh nội dung về nâng cao kỹ năng quản trị, đào tạo chuyên môn...

Dự kiến đến cuối năm, THACO đào tạo gần 2.500 khóa học cho nhân sự trên toàn hệ thống.

THACO chú trọng nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự sẵn có, hình thành lực lượng nhân sự công nghiệp thế hệ mới.
THACO chú trọng nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự sẵn có, hình thành lực lượng nhân sự
công nghiệp thế hệ mới.

Bên cạnh đó, THACO cũng xác định rõ các tiêu chuẩn - tiêu chí phù hợp trong tuyển dụng, đồng thời rà soát và nâng cấp liên tục nhằm thu hút và chọn lọc nhân sự tiềm năng.

Cùng với việc đẩy mạnh tuyển dụng, THACO và các Tập đoàn thành viên còn đặc biệt quan tâm đến điều kiện làm việc cũng như các chính sách phúc lợi cho CBNV. Chế độ lương, thưởng và phúc lợi được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền và lợi ích cho nhân sự trên toàn hệ thống. Các chế độ khác như: nhà lưu trú, khám sức khỏe định kỳ, hỗ trợ suất ăn trưa, chăm lo cho con CBNV… cũng được thực hiện đồng bộ. Song song đó, các hoạt động động văn thể cũng được tổ chức thường niên, góp phần tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa CBNV.

Với tầm nhìn là “Tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu khu vực ASEAN, phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới”, THACO đã và đang đẩy mạnh tuyển dụng và đào tạo phát triển nguồn nhân lực thế hệ mới có kỹ năng quản trị, trình độ chuyên môn cao để phục vụ giai đoạn phát triển mới và không giới hạn.

THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, nâng tổng số nhân sự lên con số 65.520 vào cuối năm nay. Trong đó nhu cầu tuyển mới tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

Chi tiết thông tin tuyển dụng của THACO và Tập đoàn thành viên:

- Website: https://tuyendung.thaco.com.vn

- LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/thacogroup/

THACO kiến tạo THACO kiến tạo "giá trị thật", hướng tới phát triển bền vững

Sau 27 năm hình thành và phát triển, THACO đã trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành, phát triển trong các lĩnh vực trọng ...

THACO đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự và chăm lo đời sống người lao động THACO đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự và chăm lo đời sống người lao động

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO tuyển dụng 14.746 nhân sự, nâng tổng số ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thaco Agri đầu tư cơ sở vật chất, chăm lo đời sống người lao động

Nhịp cầu lao động -

Thaco Agri đầu tư cơ sở vật chất, chăm lo đời sống người lao động

Đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tối ưu các chính sách phúc lợi cho người lao động là một trong những ưu tiên hàng đầu mà THACO AGRI tập trung thực hiện trong năm 2024.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Phiên giao dịch việc làm (GDVL) - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên hôm nay (22/6) có sự tham dự của 103 đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, 66 đơn vị tham gia trực tiếp và 37 doanh nghiệp niêm yết thông tin tuyển dụng; tổng nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng là 5.077 chỉ tiêu.

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Tổng nhu cầu tuyển dụng của siêu thị Aeon Xuân Thuỷ (Hà Nội) sắp khai trương là 400 nhân sự, trong đó có 100 nhân sự làm partime (bán thời gian).

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Thị trường lao động -

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 65.852 lao động (19.409 lao động nữ), đạt 52,68 % kế hoạch năm 2024.

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Sáng nay 15/6 tại Hà Nội, 45 đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia Ngày Hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024, với 2.984 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động.

Dư âm Ngày hội Việc làm Đắk Lắk năm 2024: Muôn nẻo đổ về bình dân, đồng điệu

Nhịp cầu lao động -

Dư âm Ngày hội Việc làm Đắk Lắk năm 2024: Muôn nẻo đổ về bình dân, đồng điệu

Ngày hội Việc làm Đắk Lắk năm 2024 do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk (Trung tâm Dịch vụ Việc làm) cùng Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức ngày 14/6 đã khép lại với nhiều cảm xúc và giá trị. Ngày hội không chỉ tạo ra diễn đàn lao động – việc làm lớn của tỉnh, mà còn nối những nhịp cầu, khơi thông sức bật nguồn nhân lực địa phương với nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện Video

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện

Ngày 26/6, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh.

Hàng loạt chế độ tăng theo khi lương cơ sở chạm mốc 2,34 triệu đồng từ 1/7? Tôi công nhân

Hàng loạt chế độ tăng theo khi lương cơ sở chạm mốc 2,34 triệu đồng từ 1/7?

Từ 1/7 tới đây, mức lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng hiện nay sẽ tăng lên 2,34 triệu đồng/tháng, tăng 30%. Khi lương cơ sở tăng, kéo theo đó là sự điều chỉnh của hàng loạt các chế độ được tính theo mức lương này như mức lương hưu thấp nhất, trợ cấp thất nghiệp, mức đóng đoàn phí, trợ cấp mai táng…

Talk Công đoàn: Phúc lợi tốt là "chìa khóa" phát triển đoàn viên Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Phúc lợi tốt là "chìa khóa" phát triển đoàn viên

Đồng chí Phan Xuân Trí, Chủ tịch LĐLĐ TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang chia sẻ những kinh nghiệm và giải pháp phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp.

Bảng lương giáo viên từ ngày 1/7/2024 Infographic

Bảng lương giáo viên từ ngày 1/7/2024

Lương cơ sở sau ngày 1/7/2024 sẽ tăng khoảng 30%, từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng. Dự kiến Bảng lương giáo viên từ ngày 1/7/2024 như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk Video

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk

Ngày hội Việc làm tỉnh Đắk Lắk năm 2024 đã hoàn tất, sẵn sàng tiếp đón trên 1.000 người lao động, đại biểu, quan khách tham dự. Chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk, Tạp chí Lao động Công đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức, chính thức diễn ra lúc 8 giờ ngày 14/6 tại số 9, đường 10 tháng 3 (đường Vành Đai).

Đọc thêm

Cậu học sinh nghèo Đắk Lắk rưng rưng dành tiền thưởng mua bò giống làm quà cho mẹ

Nhịp cầu lao động -

Cậu học sinh nghèo Đắk Lắk rưng rưng dành tiền thưởng mua bò giống làm quà cho mẹ

Trong khuôn khổ Ngày hội Việc làm năm 2024 tại Đắk Lắk, chương trình “Hiểu biết về tài chính” do Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức có phần mini game và phần thưởng 10 triệu đồng đã được trao cho một học sinh nghèo may mắn trúng thưởng.

Nhu cầu lao động thời vụ, phổ thông, ngành nông nghiệp tăng cao

Nhịp cầu lao động -

Nhu cầu lao động thời vụ, phổ thông, ngành nông nghiệp tăng cao

Theo tìm hiểu của PV Lao động và Công đoàn tại Ngày hội việc làm sáng 14/6 tại Đắk Lắk, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông, lao động thời vụ, lao động trong ngành nông nghiệp... tăng cao.

Tường thuật: Đắk Lắk trong ngày hội lớn của người lao động

Nhịp cầu lao động -

Tường thuật: Đắk Lắk trong ngày hội lớn của người lao động

Sáng nay 14/6, hàng ngàn người lao động đã đến số 9, đường 10 tháng 3, TP. Ban Mê Thuột tham gia Ngày hội Việc làm năm 2024 do Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh và Trung tâm DVVL tỉnh tổ chức.

Đắk Lắk giải bài toán khó bằng “việc làm ngắn hạn” cho đồng bào thiểu số

Nhịp cầu lao động -

Đắk Lắk giải bài toán khó bằng “việc làm ngắn hạn” cho đồng bào thiểu số

Trong những nỗ lực giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh nói chung, chương trình giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động ngắn hạn đang là hướng đi mới tích cực, mang lại nhiều kết quả tốt tại tỉnh Đắk Lắk, nhất là đối với lực lượng lao động không muốn xa quê đi làm quá lâu.

Ngành chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản: Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Nhịp cầu lao động -

Ngành chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản: Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Trung tâm Lao động ngoài nước (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka (Nhật Bản) vừa ký kết thỏa thuận về việc cung ứng thực tập sinh kỹ năng ngành hộ lý đi thực tập tại Nhật Bản.

10.000 vị trí việc làm tại "Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024" ngày 14/6

Nhịp cầu lao động -

10.000 vị trí việc làm tại "Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024" ngày 14/6

Ít nhất 30 doanh nghiệp và dự kiến khoảng 1.000 người lao động sẽ tham gia trong Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Dịch vụ việc làm (tại số 9, đường 10/3, thành phố Buôn Ma Thuột) vào ngày 14/6 tới. Sự kiện này do Tạp chí Lao Động và Công đoàn cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm, thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức với chủ đề “Kết nối việc làm - Định hướng nghề nghiệp - Vững bước tương lai”.

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Tập đoàn Sen Tài Thu đang tuyển hàng chục kỹ thuật viên spa làm việc ở quận Cầu Giấy, Ba Đình (Hà Nội). Yêu cầu độ tuổi từ 20-35, không gặp tình trạng bệnh lý về da mặt và tay. Thu nhập từ 10-15triệu/tháng.

Mức lương và sự ổn định trong công việc là ưu tiên hàng đầu khi tìm việc

Nhịp cầu lao động -

Mức lương và sự ổn định trong công việc là ưu tiên hàng đầu khi tìm việc

Một nghiên cứu về việc theo đuổi ý nghĩa trong công việc khu vực Đông Nam Á được công bố mới đây cho thấy: Khi tìm kiếm một công việc mới, 40% số người được hỏi ở Việt Nam xác định mức lương và sự ổn định trong công việc là ưu tiên hàng đầu của họ và 1/3 đánh giá cao sự thăng tiến nghề nghiệp và phát triển cá nhân.

Nhiều người lao động vẫn sập bẫy "việc nhẹ lương cao"

Nhịp cầu lao động -

Nhiều người lao động vẫn sập bẫy "việc nhẹ lương cao"

Việc công dân bị lừa đi làm việc, cưỡng bức lao động diễn ra từ năm 2020 và ngày càng phức tạp. Dù được cảnh báo, nhiều người vẫn sập bẫy "việc nhẹ lương cao".

Nhà máy nước Zila Water tuyển dụng

Việc làm - tuyển dụng -

Nhà máy nước Zila Water tuyển dụng

Nhà máy nước Zila Water thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Zila Việt Nam (xã Liên Bạt, huyện Ứng Hoà, Hà Nội), tuyển dụng hàng chục nhân viên thị trường, nhà phân phối và đại lý.