THACO kiến tạo "giá trị thật", hướng tới phát triển bền vững

Nhịp cầu lao động - PV

Sau 27 năm hình thành và phát triển, THACO đã trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành, phát triển trong các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế đất nước. Bước vào giai đoạn phát triển mới, THACO tập trung kiến tạo “giá trị thật”, hướng tới phát triển bền vững trong từng ngành nghề.

Kiến tạo giá trị bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp

Theo Bộ NN&PTNT, năm 2023, tăng trưởng GDP toàn ngành nông nghiệp đạt 3,83%, cao nhất trong nhiều năm gần đây, đóng góp lớn vào mức tăng trưởng của nền kinh tế. Với những điểm sáng và thành tích nổi bật, nông nghiệp tiếp tục khẳng định vị thế quan trọng và là trụ đỡ của nền kinh tế, bảo đảm vững chắc an ninh lương thực, các cân đối lớn của nền kinh tế và góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.

Trong bối cảnh chuyển đổi mạnh mẽ của toàn ngành nông nghiệp nói chung, THACO đã đầu tư và tận dụng thế mạnh “công nghiệp” sẵn có để tập trung phát triển lĩnh vực nông nghiệp với sứ mệnh “Nâng tầm nông nghiệp Việt Nam”. Chiến lược cốt lõi của THACO AGRI (tập đoàn thành viên của THACO) là sản xuất nông nghiệp quy mô lớn trên nền tảng hữu cơ, quản trị theo phương pháp công nghiệp xuyên chuỗi giá trị, ứng dụng cơ giới hóa, công nghệ sinh học và số hóa với lộ trình phù hợp.

THACO kiến tạo
Bên cạnh việc mở rộng hệ thống phân phối nội địa, THACO AGRI tiếp tục hợp tác chiến lược với các đối tác
hàng đầu trong ngành nông nghiệp công nghệ cao.

Tính đến thời điểm hiện tại, THACO AGRI đã cơ bản hoàn thiện mô hình sản xuất nông nghiệp quy mô lớn trên diện tích 84.000 hecta tại 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, hình thành các khu liên hợp sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, tích hợp/tuần hoàn, bao gồm: trồng trọt (chuối, dứa, cây ăn trái, cây lâm nghiệp), chăn nuôi (bò, heo, cá và các loại gia súc khác), sản xuất chế biến thực phẩm, sản xuất vật tư, thiết bị nông nghiệp.

Đến cuối năm 2023, tổng doanh thu của THACO AGRI đạt gần 3.500 tỷ đồng, tổng đàn bò đạt gần 79.000 con, tổng đàn heo đạt 58.000 con, sản xuất thức ăn chăn nuôi đạt 84.000 tấn. Mặt hàng trái cây hữu cơ với chất lượng ổn định của Tập đoàn đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường có sức tiêu thụ lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… với tổng sản lượng là 123.000 tấn, đạt 85 triệu USD.

Thời gian tới, THACO AGRI tiếp tục đầu tư hoàn thiện mô hình Khu liên hợp sản xuất nông nghiệp quy mô lớn trên nền tảng hữu cơ theo hướng tích hợp/tuần hoàn; đẩy nhanh các dự án đầu tư xây dựng, trồng mới, chăn nuôi, tạo nền tảng, phát triển nông nghiệp bền vững.

Trong năm 2024, nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh, THACO AGRI tuyển dụng hơn 12.600 nhân sự làm việc tại các Khu liên hợp nông nghiệp tại Việt Nam, Lào và Campuchia.

Phát huy vai trò “đầu tàu” trong lĩnh vực
cơ khí và công nghiệp hỗ trợ

THACO còn được biết đến là “sếu đầu đàn”, có những đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế đất nước. Trong đó, điển hình là lĩnh vực Cơ khí và Công nghiệp hỗ trợ.

Cuối năm 2022, THACO thành lập Công ty Tập đoàn Công nghiệp Trường Hải - THACO INDUSTRIES hoạt động theo mô hình khu công nghiệp chuyên ngành, quy mô lớn, bao gồm: Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D), Tổ hợp cơ khí và 20 nhà máy sản xuất thiết bị chuyên dụng và linh kiện phụ tùng với tổng vốn đầu tư hơn 850 triệu USD, diện tích 320 ha và gần 8.000 nhân sự.

Đến nay, Tập đoàn đã trở thành đối tác chiến lược của các hãng xe: Kia, Mazda, Peugeot, Toyota, Hyundai… Nhiều sản phẩm cơ khí của THACO INDUSTRIES đã được xuất khẩu sang hơn 15 nước, tiêu biểu như thị trường Bắc Mỹ, EU, Úc, ASEAN…, từng bước khẳng định năng lực, vị thế của thương hiệu Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

THACO kiến tạo
Các nhà máy cơ khí, công nghiệp hỗ trợ của THACO INDUSTRIES được đầu tư phát triển theo hướng tự động hóa và ứng dụng số hóa, hướng đến áp dụng mô hình nhà máy thông minh.

Bên cạnh các dự án tại Khu Công nghiệp THACO Chu Lai, THACO INDUSTRIES đang nghiên cứu khả thi dự án đầu tư các nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng tại miền Bắc và Trung tâm Cơ khí chế tạo và Công nghiệp hỗ trợ tại miền Nam. Mạng lưới đầu tư rộng lớn của THACO INDUSTRIES sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng mà Tập đoàn đóng vai trò trụ cột; từng bước trở thành mắt xích chủ chốt trong tiến trình thúc đẩy phát triển ngành cơ khí chế tạo tại Quảng Nam, miền Trung và trên cả nước.

“Tập đoàn liên tục mở rộng quy mô, nâng cao năng lực sản xuất, đầu tư thiết bị, máy móc hiện đại, chuyển giao công nghệ mới. Tất cả nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng năng suất và hiệu quả sản xuất kinh doanh, đồng thời tạo ra giá trị gia tăng, thúc đẩy nền công nghiệp phát triển bền vững theo chiều sâu. Ngoài ra, nhằm khẳng định và phát huy vai trò tạo dựng giá trị nền tảng, THACO INDUSTRIES cũng cung cấp những platform (nền tảng) vững chắc về công nghệ, cơ sở vật chất và nhân sự để hỗ trợ các doanh nghiệp hiện thực hóa ý tưởng đổi mới sáng tạo”, lãnh đạo THACO INDUSTRIES chia sẻ.

Cơ khí được đánh giá là ngành công nghiệp then chốt, là cơ sở, nền tảng trong phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là đối với đất nước đang trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá như Việt Nam. Là doanh nghiệp “đầu tàu”, THACO INDUSTRIES hướng tới xây dựng hệ sinh thái cơ khí và công nghiệp hỗ trợ với mục tiêu trở thành “hạt nhân” liên kết vùng, và động lực tăng trưởng cho ngành công nghiệp Việt Nam.

THACO kiến tạo
THACO INDUSTRIES tập trung tuyển dụng số lượng lớn kỹ sư cho Trung tâm R&D mới, hướng đến cải tiến
hơn nữa công nghệ và năng lực sản xuất.

Theo đó, năm 2024, THACO INDUSTRIES tiếp tục tuyển dụng 980 nhân sự, trong đó có hơn 320 kỹ sư cho Trung tâm R&D.

Trong giai đoạn phát triển mới, THACO kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt về doanh thu, lợi nhuận, gia tăng giá trị sản xuất trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu, qua đó mang lại nhiều cơ hội việc làm cho người lao động, đóng góp ngày càng lớn vào ngân sách Nhà nước.

Các kênh thông tin tuyển dụng của THACO và Tập đoàn thành viên:

- Website: https://tuyendung.thaco.com.vn

- LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/thacogroup/

THACO trao gần 25 tỷ đồng cho Quỹ THACO trao gần 25 tỷ đồng cho Quỹ "Vì người nghèo" năm 2024

Vừa qua, THACO đã trao tặng gần 25 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” năm 2024 thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc ...

THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự THACO đẩy mạnh đầu tư, tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung ...

Vì sao Thaco dừng bán Mazda BT-50? Vì sao Thaco dừng bán Mazda BT-50?

Theo các thông tin chưa chính thức, Thaco tạm dừng bán Mazda BT-50 và đã bỏ mẫu xe này ra khỏi danh mục sản phẩm ...

THACO AGRI hướng tới mô hình phát triển nông nghiệp bền vững THACO AGRI hướng tới mô hình phát triển nông nghiệp bền vững

Nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh, năm 2024, THACO AGRI (Tập đoàn thành viên của THACO) tuyển dụng hơn 12.600 nhân sự ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo lừa đảo tuyển dụng trực tuyến để bóc lột lao động

Nhịp cầu lao động -

Cảnh báo lừa đảo tuyển dụng trực tuyến để bóc lột lao động

Tin lời hứa "việc nhẹ lương cao", nhiều nạn nhân được đưa vào làm việc tại các ổ nhóm lừa đảo trực tuyến, bị thu giấy tờ, ép phạm tội, thậm chí bị đánh đập và phải trả khoản tiền lớn nếu muốn nghỉ việc…

Thaco Agri đầu tư cơ sở vật chất, chăm lo đời sống người lao động

Nhịp cầu lao động -

Thaco Agri đầu tư cơ sở vật chất, chăm lo đời sống người lao động

Đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tối ưu các chính sách phúc lợi cho người lao động là một trong những ưu tiên hàng đầu mà THACO AGRI tập trung thực hiện trong năm 2024.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại phiên giao dịch việc làm quận Long Biên

Phiên giao dịch việc làm (GDVL) - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên hôm nay (22/6) có sự tham dự của 103 đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, 66 đơn vị tham gia trực tiếp và 37 doanh nghiệp niêm yết thông tin tuyển dụng; tổng nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng là 5.077 chỉ tiêu.

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Hà Nội: Aeon Xuân Thủy tuyển dụng gần 400 nhân sự

Tổng nhu cầu tuyển dụng của siêu thị Aeon Xuân Thuỷ (Hà Nội) sắp khai trương là 400 nhân sự, trong đó có 100 nhân sự làm partime (bán thời gian).

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Thị trường lao động -

65.852 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2024

Trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 65.852 lao động (19.409 lao động nữ), đạt 52,68 % kế hoạch năm 2024.

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Thị trường lao động -

Ngày hội việc làm quận Cầu Giấy: Đa dạng ngành nghề và vị trí tuyển dụng

Sáng nay 15/6 tại Hà Nội, 45 đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia Ngày Hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024, với 2.984 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động.

Trường hợp duy nhất được phép khấu trừ tiền lương của người lao động Tôi công nhân

Trường hợp duy nhất được phép khấu trừ tiền lương của người lao động

Người sử dụng lao động chỉ được khấu trừ tiền lương của người lao động để bồi thường thiệt hại do làm hư hỏng dụng cụ, thiết bị, tài sản của người sử dụng lao động theo quy định tại Điều 129 của Bộ luật này.

Hàng loạt chế độ tăng theo khi lương cơ sở chạm mốc 2,34 triệu đồng từ 1/7? Tôi công nhân

Hàng loạt chế độ tăng theo khi lương cơ sở chạm mốc 2,34 triệu đồng từ 1/7?

Từ 1/7 tới đây, mức lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng hiện nay sẽ tăng lên 2,34 triệu đồng/tháng, tăng 30%. Khi lương cơ sở tăng, kéo theo đó là sự điều chỉnh của hàng loạt các chế độ được tính theo mức lương này như mức lương hưu thấp nhất, trợ cấp thất nghiệp, mức đóng đoàn phí, trợ cấp mai táng…

Talk Công đoàn: Phúc lợi tốt là "chìa khóa" phát triển đoàn viên Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Phúc lợi tốt là "chìa khóa" phát triển đoàn viên

Đồng chí Phan Xuân Trí, Chủ tịch LĐLĐ TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang chia sẻ những kinh nghiệm và giải pháp phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp.

Bảng lương giáo viên từ ngày 1/7/2024 Infographic

Bảng lương giáo viên từ ngày 1/7/2024

Lương cơ sở sau ngày 1/7/2024 sẽ tăng khoảng 30%, từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng. Dự kiến Bảng lương giáo viên từ ngày 1/7/2024 như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện Video

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện

Ngày 26/6, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh.

Đọc thêm

Dư âm Ngày hội Việc làm Đắk Lắk năm 2024: Muôn nẻo đổ về bình dân, đồng điệu

Nhịp cầu lao động -

Dư âm Ngày hội Việc làm Đắk Lắk năm 2024: Muôn nẻo đổ về bình dân, đồng điệu

Ngày hội Việc làm Đắk Lắk năm 2024 do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk (Trung tâm Dịch vụ Việc làm) cùng Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức ngày 14/6 đã khép lại với nhiều cảm xúc và giá trị. Ngày hội không chỉ tạo ra diễn đàn lao động – việc làm lớn của tỉnh, mà còn nối những nhịp cầu, khơi thông sức bật nguồn nhân lực địa phương với nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Cậu học sinh nghèo Đắk Lắk rưng rưng dành tiền thưởng mua bò giống làm quà cho mẹ

Nhịp cầu lao động -

Cậu học sinh nghèo Đắk Lắk rưng rưng dành tiền thưởng mua bò giống làm quà cho mẹ

Trong khuôn khổ Ngày hội Việc làm năm 2024 tại Đắk Lắk, chương trình “Hiểu biết về tài chính” do Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức có phần mini game và phần thưởng 10 triệu đồng đã được trao cho một học sinh nghèo may mắn trúng thưởng.

Nhu cầu lao động thời vụ, phổ thông, ngành nông nghiệp tăng cao

Nhịp cầu lao động -

Nhu cầu lao động thời vụ, phổ thông, ngành nông nghiệp tăng cao

Theo tìm hiểu của PV Lao động và Công đoàn tại Ngày hội việc làm sáng 14/6 tại Đắk Lắk, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông, lao động thời vụ, lao động trong ngành nông nghiệp... tăng cao.

Tường thuật: Đắk Lắk trong ngày hội lớn của người lao động

Nhịp cầu lao động -

Tường thuật: Đắk Lắk trong ngày hội lớn của người lao động

Sáng nay 14/6, hàng ngàn người lao động đã đến số 9, đường 10 tháng 3, TP. Ban Mê Thuột tham gia Ngày hội Việc làm năm 2024 do Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh và Trung tâm DVVL tỉnh tổ chức.

Đắk Lắk giải bài toán khó bằng “việc làm ngắn hạn” cho đồng bào thiểu số

Nhịp cầu lao động -

Đắk Lắk giải bài toán khó bằng “việc làm ngắn hạn” cho đồng bào thiểu số

Trong những nỗ lực giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh nói chung, chương trình giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động ngắn hạn đang là hướng đi mới tích cực, mang lại nhiều kết quả tốt tại tỉnh Đắk Lắk, nhất là đối với lực lượng lao động không muốn xa quê đi làm quá lâu.

Ngành chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản: Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Nhịp cầu lao động -

Ngành chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản: Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn

Trung tâm Lao động ngoài nước (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka (Nhật Bản) vừa ký kết thỏa thuận về việc cung ứng thực tập sinh kỹ năng ngành hộ lý đi thực tập tại Nhật Bản.

10.000 vị trí việc làm tại "Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024" ngày 14/6

Nhịp cầu lao động -

10.000 vị trí việc làm tại "Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024" ngày 14/6

Ít nhất 30 doanh nghiệp và dự kiến khoảng 1.000 người lao động sẽ tham gia trong Ngày hội việc làm Đắk Lắk năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Dịch vụ việc làm (tại số 9, đường 10/3, thành phố Buôn Ma Thuột) vào ngày 14/6 tới. Sự kiện này do Tạp chí Lao Động và Công đoàn cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm, thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức với chủ đề “Kết nối việc làm - Định hướng nghề nghiệp - Vững bước tương lai”.

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Việc làm - tuyển dụng -

Tập đoàn Sen Tài Thu tuyển dụng kỹ thuật viên spa

Tập đoàn Sen Tài Thu đang tuyển hàng chục kỹ thuật viên spa làm việc ở quận Cầu Giấy, Ba Đình (Hà Nội). Yêu cầu độ tuổi từ 20-35, không gặp tình trạng bệnh lý về da mặt và tay. Thu nhập từ 10-15triệu/tháng.

Mức lương và sự ổn định trong công việc là ưu tiên hàng đầu khi tìm việc

Nhịp cầu lao động -

Mức lương và sự ổn định trong công việc là ưu tiên hàng đầu khi tìm việc

Một nghiên cứu về việc theo đuổi ý nghĩa trong công việc khu vực Đông Nam Á được công bố mới đây cho thấy: Khi tìm kiếm một công việc mới, 40% số người được hỏi ở Việt Nam xác định mức lương và sự ổn định trong công việc là ưu tiên hàng đầu của họ và 1/3 đánh giá cao sự thăng tiến nghề nghiệp và phát triển cá nhân.

Nhiều người lao động vẫn sập bẫy "việc nhẹ lương cao"

Nhịp cầu lao động -

Nhiều người lao động vẫn sập bẫy "việc nhẹ lương cao"

Việc công dân bị lừa đi làm việc, cưỡng bức lao động diễn ra từ năm 2020 và ngày càng phức tạp. Dù được cảnh báo, nhiều người vẫn sập bẫy "việc nhẹ lương cao".