Tuyến bài: Công đoàn Đà Nẵng chăm lo, đại diện bảo vệ người lao động

Kỳ 3: Đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động

Công đoàn - ÁNH DƯƠNG

Một trong những nhiệm vụ quan trọng được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng xác định trong nhiệm kỳ 2023-2028 là: Tập trung nguồn lực nâng cao chất lượng và hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và công nhân, viên chức, lao động. Trên tinh thần đó, công đoàn các cấp luôn nỗ lực thương lượng, nâng cao quyền lợi cho người lao động (NLĐ); đồng thời đại diện bảo vệ, đòi quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ bị xâm phạm.

Thương lượng nâng cao quyền lợi

Xác định thương lượng tập thể và ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) là nội dung then chốt trong việc thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng, góp phần nâng cao đời sống, cải thiện điều kiện làm việc của đoàn viên, NLĐ, các cấp công đoàn thành phố Đà Nẵng đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn cơ sở thực hiện thương lượng, ký kết TƯLĐTT trong doanh nghiệp.

Công ty CP Khu du lịch Bắc Mỹ An hiện có hơn 600 NLĐ. Những năm qua, ngoài lương, thưởng, Công ty chia sẻ phần hiệu quả hoạt động kinh doanh đến NLĐ với mức thưởng trung bình 2,44 triệu đồng/tháng vào 2022, hơn 4 triệu đồng/tháng vào 2023. Đặc biệt, trong TƯLĐTT có những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ như: Mức lương thử việc bằng 90% mức lương cơ bản, tăng chính sách ngày nghỉ hàng năm dành cho cán bộ quản lý (16-20 ngày/năm), áp dụng gói chăm sóc sức khỏe cho các ban giám đốc, giám đốc bộ phận và người thân; bố trí bác sỹ y khoa tại công ty để thăm khám và cấp phát thuốc cho các trường hợp đau ốm.

Còn tại Công ty CP Dệt may 29-3, hằng năm Công ty phối hợp với công đoàn rà soát sửa đổi, bổ sung TƯLĐTT với những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với luật định, như: Tặng quà cho NLĐ kết hôn; NLĐ nghỉ hưu được trợ cấp nửa tháng lương cho mỗi năm làm việc tại công ty tính từ năm thứ 16 trở đi; phụ cấp cho công nhân đang nuôi con nhỏ; sắp xếp nghỉ sản xuất tổng cộng 11 ngày liên tục để công nhân xa quê có điều kiện đoàn tụ ăn Tết cùng gia đình,…

Trong khi đó, Công đoàn Công ty TNHH kiến trúc và thương mại Á Châu không ngừng thương lượng, nâng cao giá trị bữa ăn ca lên 37.000 đồng/người; thưởng voucher giá trị từ 15.000 đồng - 30.000 đồng/ngày đối với NLĐ thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh ở các phân xưởng.

Công đoàn các cấp nỗ lực thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với luật định. Trong ảnh: Người lao động Công ty CP Dệt may 29-3 nhận lì xì trong ngày làm việc đầu năm mới.
Công đoàn các cấp nỗ lực thương lượng, ký kết TƯLĐTT với nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với luật định. Trong ảnh, NLĐ Công ty CP Dệt may 29-3 nhận lì xì trong ngày làm việc đầu năm mới. Ảnh: TGCC.

Tại Chi nhánh Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam tại Đà Nẵng, ngoài các khoản phúc lợi theo quy định, doanh nghiệp đang thay NLĐ đóng 10,5% bảo hiểm xã hội, thuế thu nhập cá nhân, 1% đoàn phí công đoàn; mua bảo hiểm tai nạn cho tất cả NLĐ làm việc trong điều kiện nguy hiểm như: nhân viên kinh doanh, kho hàng,…

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Lê Văn Đại, thời gian qua, chất lượng các bản TƯLĐTT ngày càng được nâng lên. Mỗi bản có ít nhất từ 3 điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với quy định pháp luật. Các điều khoản tập trung vào những cam kết thiết thực như: chất lượng, giá trị ăn giữa ca; hỗ trợ về nhà ở, thưởng năng suất lao động, thời giờ nghỉ ngơi; tiền lương, tiền thưởng, thực hiện chính sách lao động nữ,…Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028 xác định, 1 trong 3 khâu đột phá trong nhiệm kỳ là tập trung đối thoại, thương lượng tập thể mang lại lợi ích cho đoàn viên, NLĐ, trọng tâm là tiền lương, tiền thưởng, điều kiện và thời gian làm việc. Công đoàn thành phố hiện đang triển khai thương lượng để ký kết thỏa ước nhóm doanh nghiệp giai đoạn 2023-2025 trong thời gian tới.

Nhờ nâng cao chất lượng các thỏa ước lao động tập thể, đoàn viên, người lao động được chăm lo tốt hơn, gắn bó với doanh nghiệp, nỗ lực trong hoạt động sản xuất để mang lại nhiều giá trị. Trong ảnh: Công nhân Công ty CP Dệt may 29-3 hăng say làm việc.
Nhờ nâng cao chất lượng các TƯLĐTT, đoàn viên, NLĐ được chăm lo tốt hơn, gắn bó với doanh nghiệp, nỗ lực trong hoạt động sản xuất để mang lại nhiều giá trị. Trong ảnh, công nhân Công ty CP Dệt may 29-3 hăng say làm việc. Ảnh: TGCC.

Đòi quyền lợi giúp NLĐ

Không chỉ nỗ lực nâng cao quyền lợi cho NLĐ, khi quyền lợi NLĐ bị xâm phạm, công đoàn đứng ra đại diện bảo vệ, đòi lại quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ. Vụ việc tranh chấp lao động xảy ra tại Công ty CP Dệt Hòa Khánh Đà Nẵng mới đây và sự can thiệp kịp thời của công đoàn các cấp thành phố là một ví dụ.

Theo đó từ tháng 6/2023, tình hình tài chính của Công ty trên bắt đầu gặp nhiều khó khăn, phần lớn tiền bán hàng dành để thực hiện các hợp đồng bảo đảm ngân hàng. Vì vậy, mặc dù vẫn có đơn hàng, NLĐ vẫn làm việc nhưng Công ty không đủ tài chính để thanh toán tiền lương và các chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) theo quy định.

Tính đến ngày 24/1/2024, Công ty chậm trả lương tháng 9, 10, 11, 12/2023 và tháng 1/2024; nợ BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp từ tháng 12/2022 đến nay. Từ nguyên nhân trên, NLĐ nhiều lần yêu cầu Công ty đối thoại để giải quyết các vấn đề liên quan đến tiền lương và các chế độ bảo hiểm, tuy nhiên chưa được giải quyết.

Ngày 22/12/2023, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp (Khu CNC và các KCN) nhận được đơn kiến nghị của 5 NLĐ kiến nghị về việc nợ lương và các chế độ bảo hiểm. Ban Thường vụ Công đoàn Khu CNC và các KCN đã làm việc nhiều lần với chủ doanh nghiệp, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở lời hứa. Ngày 24/1/2024, Công đoàn Khu CNC và các KCN tổ chức đối thoại với Công ty. Tại đây, Công ty tiếp tục đưa ra cam kết lộ trình trả lương và BHXH, nhưng hết thời hạn vẫn không thực hiện.

Đầu tháng 2/2024, 20 NLĐ Công ty CP Dệt Hòa Khánh Đà Nẵng tìm đến LĐLĐ thành phố để “kêu cứu” về việc công ty nợ 4 tháng lương và BHXH trong khi Tết nguyên đán Giáp Thìn cận kề, đời sống NLĐ vô cùng khó khăn. Trước tình hình cấp bách, ngày 2/2/2024, LĐLĐ thành phố tổ chức buổi đối thoại giữa chủ doanh nghiệp và NLĐ, có sự tham gia của đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công đoàn Khu CNC và các KCN, Công đoàn Công ty và NLĐ.

Tại buổi đối thoại, Công ty cam kết sau 4 ngày sẽ thanh toán 2 tháng tiền lương, số lương còn lại và BHXH sẽ thanh toán sau Tết Nguyên đán. Thực hiện cam kết tại buổi đối thoại, ngày 4/2/2024, Công ty đã thanh toán 2 tháng tiền lương (tháng 9 và 10/2023) cho NLĐ. Tuy nhiên, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, Công ty chưa thực hiện đúng các cam kết về thanh toán tiền lương và các chế độ bảo hiểm.

Ngày 15/3/2024, Công đoàn Khu CNC và các KCN nhận được yêu cầu của 91 NLĐ về việc đề nghị công đoàn đại diện bảo vệ quyền lợi về lương và các chế độ bảo hiểm.

Công đoàn thành phố luôn nỗ lực đại diện bảo vệ, đòi lại quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Trong ảnh: Người lao động Công ty CP Dệt Hòa Khánh Đà Nẵng nêu ý kiến tại buổi đối thoại với doanh nghiệp.
Công đoàn thành phố Đà Nẵng luôn nỗ lực đại diện bảo vệ, đòi lại quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ. Trong ảnh, NLĐ Công ty CP Dệt Hòa Khánh Đà Nẵng nêu ý kiến tại buổi đối thoại với doanh nghiệp. Ảnh: TGCC.

Dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ thành phố, Công đoàn Khu CNC và các KCN đã khẩn trương tiến hành các thủ tục để bảo vệ quyền lợi cho NLĐ. Từ ngày 15/3/2024 đến tháng 15/4/2024, Công đoàn Khu CNC và các KCN thực hiện nhiều động thái quyết liệt nhằm tiến hành khởi kiện doanh nghiệp. Trước sự can thiệp kịp thời của Công đoàn, ngày 17/4/2024, Công ty thanh toán 1,395 tỷ đồng cho BHXH thành phố, còn nợ tiền lương và trợ cấp thôi việc. Công đoàn Khu CNC và các KCN tiếp tục hỗ trợ NLĐ hoàn thành các thủ tục khởi kiện đòi quyền lợi.

Theo đại diện Ban Chính sách - Pháp luật, LĐLĐ thành phố, 71 đơn khởi kiện của 71 NLĐ tương ứng với 71 vụ việc đã được gửi đến Tòa án nhân dân quận Liên Chiểu. Hiện nay, Tòa án nhân dân quận Liên Chiểu đã thụ lý 44 vụ, 27 vụ đang tiến hành các thủ tục để thụ lý.

Cũng theo Ban Chính sách - Pháp luật, tất cả các chi phí liên quan đến hồ sơ khởi kiện được công đoàn thành phố hỗ trợ NLĐ. Tới đây, khi vụ việc được đưa ra xét xử, công đoàn các cấp tiếp tục đại diện, tham gia xét xử để đòi tiền lương và trợ cấp thôi việc cho NLĐ, tổng giá trị gần 2,9 tỷ đồng.

Giai đoạn 2018-2023, công đoàn các cấp tiếp 6.134 lượt đoàn viên, NLĐ qua nhiều hình thức, nhận 114 đơn khiếu nại, tố cáo. Công đoàn các cấp đã giải quyết và tham gia giải quyết các đơn thư. Kết quả có 320 đoàn viên, NLĐ được giải quyết tiền lương và các phúc lợi khác với số tiền gần 4,96 tỷ đồng.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động TP. Đà Nẵng lần thứ III - năm 2024.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Mời bạn đọc quan tâm, tiếp tục đón đọc Kỳ 4: Tham gia xây dựng chính sách bảo vệ NLĐ trong lần đăng tới.

“Tan ca - vui khỏe”: dấu ấn trong hoạt động Công đoàn Đà Nẵng “Tan ca - vui khỏe”: dấu ấn trong hoạt động Công đoàn Đà Nẵng

“Tan ca - vui khỏe” là một dấn ấn trong hoạt động của LĐLĐ TP Đà Nẵng khi lần đầu tiên công nhân lao động ...

Cô Nguyễn Thị Kim Thương - giáo viên, lãnh đạo công đoàn giỏi của Trường THCS Tây Sơn Cô Nguyễn Thị Kim Thương - giáo viên, lãnh đạo công đoàn giỏi của Trường THCS Tây Sơn

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Thương, Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng là người rất giỏi trong công tác giảng dạy ...

Nhiều mô hình hay góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn Nhiều mô hình hay góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới, thời gian qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn thành phố ...

Cô giáo Trần Thị Sa - Tổng phụ trách đội giỏi của Trường Tiểu học số 2 Hoà Liên Cô giáo Trần Thị Sa - Tổng phụ trách đội giỏi của Trường Tiểu học số 2 Hoà Liên

Cô giáo Trần Thị Sa, là người Tổng Phụ trách đội giỏi của Trường Tiểu học số 2 Hoà Liên (huyện Hòa Vang, TP. Đà ...

Phóng sự Media (dự thi): Cô thủ thư đa năng Phóng sự Media (dự thi): Cô thủ thư đa năng

Không chỉ là một cán bộ thư viện - cô thủ thư giỏi, say mê với công việc, chị Võ Thị Hoa – Cán bộ ...

Ra mắt Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab thành phố Đà Nẵng Ra mắt Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab thành phố Đà Nẵng

Nghiệp đoàn lái xe công nghệ Grab đầu tiên tại Đà Nẵng vừa được ra mắt vào chiều 10/7, với 184 đoàn viên.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Đà Nẵng: Công đoàn trao 430 suất quà Trung thu cho con đoàn viên khó khăn

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn trao 430 suất quà Trung thu cho con đoàn viên khó khăn

Tối 14/9, LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm", trao 430 suất quà với tổng giá trị 165 triệu đồng đến con đoàn viên khó khăn.

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Hoạt động Công đoàn -

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Tại Công ty PTS Hà Tây (Hà Nội), những người lao động luôn cảm thấy ấm lòng khi có cuộc sống ổn định để tận tâm với công việc. Ai cũng tự nhủ: Được như vậy là nhờ Ban lãnh đạo Công ty và không thể thiếu sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức Công đoàn Công ty.

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Chị Quách Thị Thúy thuộc Tổ Công đoàn phòng Quản lý nội bộ - Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Mỹ (Công đoàn BIDV Phú Mỹ), tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là một người mẹ “gian truân” khi cùng con gái bệnh tật vượt qua khó khăn. Đồng hành với chị Thúy trong suốt thời gian đó luôn có công đoàn của đơn vị.

Cà phê tối: Giới hạn tiền ủng hộ và bài học từ thiện đầu đời Video

Cà phê tối: Giới hạn tiền ủng hộ và bài học từ thiện đầu đời

Một trường học ở Hà Nội đã giới hạn số tiền học sinh quyên góp cho đồng bào bão lũ. Hành động “ngược đời” này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực trong xã hội.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028 Infographic

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028”. Mục tiêu cụ thể như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Giới hạn tiền ủng hộ và bài học từ thiện đầu đời Video

Cà phê tối: Giới hạn tiền ủng hộ và bài học từ thiện đầu đời

Một trường học ở Hà Nội đã giới hạn số tiền học sinh quyên góp cho đồng bào bão lũ. Hành động “ngược đời” này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực trong xã hội.

Đọc thêm

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Hoạt động Công đoàn -

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Bén duyên cùng tổ chức Công đoàn cách đây 3 năm, tôi đã ấn tượng bởi “thủ lĩnh” Ngô Anh Duyệt - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Không ngần ngại khi “dắt” lính mới bắt nhịp với công việc, từ lo lắng ban đầu, sự hỗ trợ và chỉ dẫn tận tình từ anh đã giúp tôi nhanh chóng hòa nhịp với ngôi nhà Công đoàn.

Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân

Những năm qua, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã phối hợp với các phòng, khoa chuyên môn làm tốt vai trò chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các mặt công tác.

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Công đoàn -

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nhằm kịp thời chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, ngày 13/9, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm, động viên và trao hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Anh Nguyễn Văn Mẫn - đoàn viên tiêu biểu của Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Văn Mẫn - đoàn viên tiêu biểu của Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu

Anh Nguyễn Văn Mẫn (SN 1980), nhân viên kỹ thuật Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu đạt nhiều thành tích trong nhiều năm liền.

Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị: Nâng cao chất lượng hoạt động để xây dựng tổ chức vững mạnh

Phát triển đoàn viên -

Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị: Nâng cao chất lượng hoạt động để xây dựng tổ chức vững mạnh

Xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn, thời gian qua, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị đã đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động gắn với nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn sơ sở để thu hút người lao động tham gia tổ chức Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Trên 85% công nhân lao động được nâng cao đời sống văn hoá tinh thần

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Trên 85% công nhân lao động được nâng cao đời sống văn hoá tinh thần

Trong 10 năm thực hiện nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của công nhân lao động khu công nghiệp, khu chế xuất, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế và các cấp công đoàn đã tổ chức hơn 6.700 hoạt động văn hóa, thể thao và thu hút 657.222 lượt đoàn viên, người lao động. Trong đó, có trên 85% công nhân lao động ở khu công nghiệp, khu chế xuất tham gia.

“Thủ lĩnh” các phong trào của Liên đoàn Lao động huyện Cái Nước

Hoạt động Công đoàn -

“Thủ lĩnh” các phong trào của Liên đoàn Lao động huyện Cái Nước

Cô giáo Nguyễn Bích Thảo, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Ánh Dương (xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) là gương mặt tiêu biểu, thủ lĩnh của các phong trào do ngành Giáo dục tổ chức; được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn ngành Giáo dục TP Đà Nẵng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Kinh tế - Xã hội -

Công đoàn ngành Giáo dục TP Đà Nẵng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Cơn bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc nước ta, gây thiệt hại lớn. Trước tình hình đó, Công đoàn ngành Giáo dục TP. Đà Nẵng đã có công văn kêu gọi toàn ngành vận động ủng hộ.

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phát động hỗ trợ các địa phương thiệt hại do bão số 3

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phát động hỗ trợ các địa phương thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát động chương trình quyên góp ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt sau bão.

Cô giáo 30 năm tận tâm, nhiệt huyết với nghề dạy học ở Thủ đô

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo 30 năm tận tâm, nhiệt huyết với nghề dạy học ở Thủ đô

Cô Hà Phương Liên, giáo viên Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) không chỉ là người tận tâm với nghề mà còn luôn hết lòng vì lợi ích của đoàn viên, góp phần xây dựng một môi trường làm việc đoàn kết và gắn bó.