Thứ bảy 04/05/2024 02:47

Đoàn viên được hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi chăm sóc sức khỏe

Phúc lợi đoàn viên - Hưng Thịnh

Công ty CP Nasaco (Hà Nội) đã ký kết thỏa thuận hợp tác Chương trình phúc lợi đoàn viên (ĐV) với 37 đơn vị, tổng giá trị hỗ trợ hơn 8 tỉ đồng.
Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ công nhân lao động Chương trình Bàn Phúc lợi: để thông tin đến gần hơn với đoàn viên, NLĐ

Bắt đầu từ chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác Chương trình phúc lợi ĐV với Công đoàn Y tế Việt Nam (ngày 29/4/2021), đến nay, Công ty CP Nasaco (Hà Nội) đã mở rộng hợp tác với 37 đơn vị khác, với tổng giá trị hỗ trợ hơn 8 tỉ đồng.

Bà Bùi Thị Yến - Tổng Giám đốc Công ty CP Nasaco cho biết: "Khi thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác với các LĐLĐ tỉnh, công đoàn ngành về Chương trình Phúc lợi cho ĐV, người lao động (NLĐ), Công ty đã lựa chọn những chương trình, sản phẩm phù hợp, thiết yếu với ĐV, NLĐ để thực hiện các chính sách ưu đãi. Sản phẩm trong chương trình phúc lợi của Công ty là những sản phẩm đặc thù về chăm sóc sức khỏe sinh sản và được phân phối độc quyền trong Đề án "Xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai và dịch vụ KHHGĐ/SKSS tại khu vực thành thị và nông thôn phát triển giai đoạn 2015-2020" (gọi tắt là Đề án 818). Từ khi ký kết đến nay, Công ty đã phối hợp tổ chức nói chuyện chuyên đề kiến thức làm đẹp, khám sức khỏe, tặng quà, cung cấp hàng hóa với giá ưu đãi cho ĐV, NLĐ.

Chị Phạm Thị Đạt (Công ty CP Gạch ngói Hợp Thành, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) là một trong những ĐV được khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí nhờ Chương trình phối hợp và thỏa thuận hợp tác giữa LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn với Công ty CP Nasaco chia sẻ: “Được khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và yên tâm, nếu không may phát hiện sớm có bệnh thì sẽ kịp thời chữa trị, đỡ gánh nặng chi phí rất nhiều”.

Đoàn viên được hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi chăm sóc sức khỏe
Công ty CP Nasaco triển khai hợp tác phúc lợi với Công đoàn Công an TP. Hà Nội. Ảnh: ĐVCC.

Đánh giá về hiệu quả hợp tác phúc lợi giữa tổ chức Công đoàn với Công ty CP Nasaco, Thượng tá Công Thanh Thảo – Trưởng Ban Công đoàn Công an Nhân dân (CAND) cho biết: Công đoàn CAND đang thực hiện rất nhiều chương trình phúc lợi cho ĐV và NLĐ trong đó tập trung vào các hoạt động thăm hỏi, chia sẻ, hỗ trợ cho ĐV và NLĐ khó khăn. Hoạt động chăm sóc sức khỏe cho ĐV, NLĐ cũng là một nội dung Công đoàn CAND hết sức quan tâm.

“Trong các chương trình hoạt động nhân Tháng Công nhân và Tết Sum vầy, chúng tôi có mời các đơn vị đối tác tổ chức Chương trình Phúc lợi cho ĐV, trong đó Công ty CP Nasaco đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho ĐV, NLĐ. Bên cạnh đó, đơn vị cũng có những chương trình hỗ trợ các gói khám mở rộng, tăng cường chăm sóc sức khỏe chuyên sâu”, Thượng tá Công Thanh Thảo nói.

Theo bà Bùi Thị Yến, bên cạnh những thuận lợi như: lãnh đạo Công ty đồng thuận cao trong việc triển khai các Chương trình Phúc lợi ĐV; sự ủng hộ, tạo điều kiện của lãnh đạo công đoàn từ Trung ương tới cơ sở; sản phẩm tham gia trong chương trình phúc lợi của Công ty luôn đảm bảo số lượng, chất lượng (sản phẩm thuộc Đề án 818)… thì việc triển khai tiếp xuống công đoàn cơ sở còn nhiều vướng mắc.

Nhiều công đoàn cơ sở chưa nhiệt tình phối hợp và triển khai công việc. Ngoài ra, việc một số công ty tham dự chương trình phúc lợi chưa thực hiện tốt các nội dung theo thỏa thuận (sản phẩm chưa thực sự tốt, sản phẩm bị cơ quan chức năng xác nhận có vi phạm về chất lượng…) đã phần nào làm ảnh hưởng tới các công ty khác tham gia trong chương trình phúc lợi.

Bên cạnh đó, sản phẩm trong chương trình phúc lợi của Công ty là những sản phẩm đặc thù về chăm sóc sức khỏe sinh sản và lại được phân phối độc quyền trong Đề án 818 nên muốn được nhiều công đoàn, NLĐ trong trường học biết đến thì cần phải được truyền thông… trong khi thời gian để tổ chức truyền thông không có nhiều.

Do đó, để nâng cao hiệu quả của các hoạt động ký kết hợp tác chương trình phúc lợi trong thời gian sắp tới, Công ty sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng hơn nữa những nội dung triển khai đã được các cấp công đoàn ghi nhận; bổ sung các sản phẩm chất lượng và thêm nhiều phân khúc giá để tiếp cận được nhiều ĐV và NLĐ hơn nữa. Đặc biệt, xây dựng đề án “khởi nghiệp không đồng” tăng thêm thu nhập cho ĐV và NLĐ khi tham gia chương trình phúc lợi và trích quỹ “xây nhà tình nghĩa” đối với các ĐV công đoàn và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Để ĐV, NLĐ được hưởng lợi từ các chương trình ký kết phúc lợi, công đoàn và doanh nghiệp đã có những thỏa thuận, cam kết như thế nào sẽ được các khách mời chia sẻ tại Chương trình Bàn Phúc lợi số 2, phát sóng lúc 19h, thứ Sáu, ngày 10/11/2023 trên Tạp chí điện tử laodongcongdoan.vn và các nền tảng mạng xã hội khác của Tạp chí.

Nguồn video: ĐVCC

Lào Cai: Chăm lo mọi mặt phúc lợi cho đoàn viên, người lao động Lào Cai: Chăm lo mọi mặt phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Tỉnh Lào Cai hiện có khoảng hơn 65.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong đó hơn 55.000 người đang làm việc, công tác ...

Nâng cao phúc lợi cho nữ đoàn viên, người lao động Nâng cao phúc lợi cho nữ đoàn viên, người lao động

Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hương Trà cho hay, trong những năm qua, phong trào nữ đoàn viên, người lao động (NLĐ) luôn được đầu ...

Chương trình Bàn Phúc lợi: để thông tin đến gần hơn với đoàn viên, NLĐ Chương trình Bàn Phúc lợi: để thông tin đến gần hơn với đoàn viên, NLĐ

Chương trình Bàn Phúc lợi nhằm kết nối, trao đổi và tuyên truyền rộng rãi các hoạt động phúc lợi cho đoàn viên. Chương ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Phúc lợi đoàn viên -

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 4 nhà công vụ ở các điểm trường khó khăn nhất.

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Phúc lợi đoàn viên -

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể là mục tiêu của cán bộ công đoàn nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu những mâu thuẫn trong quan hệ lao động.

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

Phúc lợi đoàn viên -

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

CLB ra đời đáp ứng mong muốn của lao động nữ có một môi trường chung tại nơi làm việc để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, và cả những khó khăn trong giai đoạn mang thai và nuôi con dưới 6 tuổi.

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Phúc lợi đoàn viên -

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Ký kết hợp tác với các đối tác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giá ưu đãi dành cho công nhân lao động là chủ trương đúng đắn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Một số ý kiến đóng góp từ thực tiễn triển khai nhằm hoàn thiện hơn chương trình, theo hướng sát thực với nhu cầu người lao động.

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Phúc lợi đoàn viên -

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Hơn 400.000 lượt đoàn viên, người lao động hưởng niềm vui đoàn tụ bên gia đình Tết vừa qua trên “hành trình Tết Công đoàn”.

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Trước thềm năm mới, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trò chuyện với đồng chí Phan Thị Thúy Linh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng về hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và những thông tin liên quan Đề án Phúc lợi đoàn viên

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

10 năm qua, mỗi năm là một thông điệp, chủ đề hoạt động, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức "Tết sum vầy".

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Phúc lợi đoàn viên -

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử tiếp tục kéo dài đến ngày 29/2/2024.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) đồng hành cùng doanh nghiệp và nhân viên bằng 3 chương trình trọng điểm - được ví như “tam giác hạnh phúc” cho người lao động.

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Phúc lợi đoàn viên -

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Chương trình “Điều ước đoàn viên” do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai, đã hỗ trợ và mang lại lợi ích cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên khó khăn.

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Phúc lợi đoàn viên -

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Các cấp Công đoàn Thủ đô đang tập trung mọi nguồn lực để chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho đoàn viên, người lao động. Một trong những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết là Chương trình Chợ Tết Công đoàn.

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

"Tay xách, nách mang" những món hàng từ Chợ Tết Công đoàn 2024, chị Nguyễn Thị Phương Anh - Trường Mầm non Sao Mai (Đà Nẵng) phấn khởi cho biết không tốn đồng nào vì được thanh toán bằng phiếu mua hàng miễn phí.