Thứ hai 06/05/2024 04:47
Công đoàn thị xã Hương Trà:

Nâng cao phúc lợi cho nữ đoàn viên, người lao động

Phúc lợi đoàn viên - TRƯỜNG SƠN

Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hương Trà cho hay, trong những năm qua, phong trào nữ đoàn viên, người lao động (NLĐ) luôn được đầu tư đổi mới, hoạt động ngày càng phong phú, đa dạng,...
Đồng chí Lê Minh Nhân tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế Vì sao Nhà máy xử lý rác ở Huế nợ đóng tiền BHXH triền miên? Sôi động Ngày hội “An toàn Giao thông” trong đoàn viên, người lao động
Nâng cao phúc lợi cho nữ đoàn viên, người lao động
Toàn cảnh Hội nghị ký kết. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Ngày 17/10, LĐLĐ thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã và Trung tâm Y tế thị xã tổ chức Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp và chương trình phúc lợi cho nữ đoàn viên, NLĐ thị xã Hương Trà giai đoạn 2023 - 2028.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Thị Linh, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hương Trà cho hay, trong những năm qua, phong trào nữ đoàn viên, NLĐ luôn được đầu tư đổi mới, hoạt động ngày càng phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nữ đoàn viên, NLĐ.

Điển hình là phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ đoàn viên, NLĐ được gắn kết chặt chẽ với phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” và các phong trào thi đua do Hội LHPN Việt Nam phát động.

Các hoạt động phong trào đã thu hút đông đảo nữ đoàn viên, NLĐ tham gia; giúp nữ đoàn viên, NLĐ vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc.

Nâng cao phúc lợi cho nữ đoàn viên, người lao động
Đồng chí Hồ Thị Linh, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hương Trà phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

LĐLĐ thị xã và Hội LHPN thị xã đã thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo dấu ấn tốt đẹp trong nữ đoàn viên, NLĐ và hội viên phụ nữ thị xã.

LĐLĐ thị xã cũng đã triển khai nhiều chương trình phúc lợi đoàn viên, trong đó đối tượng tham gia thụ hưởng đa số là nữ công nhân lao động như chăm sóc sức khỏe sinh sản, tư vấn pháp luật miễn phí, mua hàng với giá ưu đãi…

Để tổ chức thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác nữ công trong thời gian tới, LĐLĐ thị xã và Hội LHPN thị xã đã thống nhất xây dựng chương trình phối hợp, tổ chức các hoạt động trong nữ đoàn viên, NLĐ thị xã Hương Trà, giai đoạn 2023 - 2028.

Đồng thời, để tạo thêm nhiều phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ, LĐLĐ thị xã sẽ phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã hỗ trợ giảm giá một số dịch vụ khi đoàn viên, NLĐ thị xã Hương Trà đến khám, điều trị tại Trung tâm Y tế và hỗ trợ khám, chữa bệnh miễn phí một số hoạt động xã hội do LĐLĐ thị xã tổ chức.

Nâng cao phúc lợi cho nữ đoàn viên, người lao động
Đồng chí Trần Thị Thu Diệp, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Trà phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Đồng chí Trần Thị Thu Điệp, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Trà cho biết, Hội LHPN thị xã sẽ tiếp tục phối hợp với LĐLĐ thị xã tổ chức các hoạt động trong nữ đoàn viên, NLĐ trong giai đoạn 2023 - 2028 nhằm chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên, phụ nữ là đoàn viên, NLĐ góp phần cụ thể hóa một số mục tiêu, nhiệm vụ của hai đơn vị.

Cụ thể, Hội LHPN thị xã sẽ phối hợp với LĐLĐ thị xã tuyên truyền nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp, đại hội công đoàn các cấp, cụ thể hoá mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đề ra, phù hợp với công tác vận động nữ đoàn viên, NLĐ trong các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thị xã Hương Trà; phối hợp nắm tư tưởng và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ đoàn viên, NLĐ.

Phối hợp giới thiệu và phát huy vai trò nữ cán bộ công đoàn tham gia ban chấp hành hội LHPN các cấp, giới thiệu và phát huy vai trò nữ đoàn viên, NLĐ tham gia ban chấp hành công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phối hợp tổ chức các hoạt động sự kiện chung như: tuyên dương, gặp mặt nữ đoàn viên, NLĐ và gia đình nữ đoàn viên, NLĐ tiêu biểu; tổ chức hoạt động tôn vinh áo dài Việt Nam hoặc các hoạt động dân vũ, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ trong nữ đoàn viên, NLĐ. Phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo cho nữ đoàn viên, NLĐ, hội viên phụ nữ, con của nữ đoàn viên, NLĐ, hội viên phụ nữ, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, mồ côi.

Nâng cao phúc lợi cho nữ đoàn viên, người lao động
Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Cùng với đó, phối hợp đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong nữ đoàn viên, NLĐ. Tổ chức trao đổi thông tin về công tác phụ nữ, bình đẳng giới và các văn bản chỉ đạo liên quan công tác vận động nữ cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động.

Đặc biệt, đối với chương trình phúc lợi với Trung tâm Y tế thị xã Y tế thị xã Hương Trà, Trung tâm sẽ giảm giá 50% từ 1 đến 2 dịch vụ cận lâm sàng cho đoàn viên công đoàn, NLĐ đến khám sức khỏe tại đây; hỗ trợ LĐLĐ thị xã khám và tư vấn sức khỏe miễn phí trong các hoạt động xã hội, ít nhất 2 hoạt động/năm.

Nâng cao phúc lợi cho nữ đoàn viên, người lao động
Lãnh đạo LĐLĐ thị xã, Hội LHPN thị xã, Trung tâm Y tế thị xã ký kết chương trình phối hợp. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Tại Hội nghị, Lãnh đạo LĐLĐ thị xã Hương Trà cùng với Hội LHPN thị xã, Trung tâm Y tế thị xã đã ký kết Chương trình phối hợp tổ chức các hoạt động trong nữ đoàn viên, NLĐ thị xã Hương Trà, giai đoạn 2023 - 2028.

LĐLĐ thị xã Hương Trà: ký kết phối hợp nhằm nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ
Nữ đoàn viên, NLĐ chia sẻ hoàn cảnh khó khăn và nghị lực vươn lên tại Chương trình. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Cũng trong dịp này, nhân dịp kỷ niệm niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, LĐLĐ thị xã Hương Trà đã tổ chức Chương trình “Ấm áp nghĩa tình nữ đoàn viên công đoàn Hương Trà” để trao đổi, chia sẻ và động viên nữ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Qua đó, tiếp thêm nghị lực, với hy vọng các nữ đoàn viên, NLĐ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, tổ chức Công đoàn luôn đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ trong những lúc khó khăn.

Nâng cao phúc lợi cho nữ đoàn viên, người lao động
Trao quà cho nữ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Hương Trà. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao 68 suất quà cho nữ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã, mỗi suất quà có trị giá 300.000 đồng và 01 phần quà của nhà tài trợ Công ty TNHH Hòa Bình Group và Cơ sở sản xuất mật ong Ngọc Su.

Nữ đoàn viên công đoàn Hương Trà vượt khó vươn liên trong cuộc sống. Video: ĐVCC.

Đồng chí Lê Minh Nhân tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế Đồng chí Lê Minh Nhân tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế

Đại hội Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra từ ngày 28 - 29/9. Tại ...

Vì sao Nhà máy xử lý rác ở Huế nợ đóng tiền BHXH triền miên? Vì sao Nhà máy xử lý rác ở Huế nợ đóng tiền BHXH triền miên?

Suốt nhiều năm liền Nhà máy xử lý rác Thuỷ Phương đóng tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế nợ đóng BHXH cho ...

Sôi động Ngày hội “An toàn Giao thông” trong đoàn viên, người lao động Sôi động Ngày hội “An toàn Giao thông” trong đoàn viên, người lao động

Ngày 8/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban An toàn giao thông thị xã ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Phúc lợi đoàn viên -

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 4 nhà công vụ ở các điểm trường khó khăn nhất.

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Phúc lợi đoàn viên -

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể là mục tiêu của cán bộ công đoàn nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu những mâu thuẫn trong quan hệ lao động.

Chút tâm sự của KS. Nguyễn Ngọc Tùng về nghề Lao động & Công đoàn media

Chút tâm sự của KS. Nguyễn Ngọc Tùng về nghề

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm

Bản tin công nhân ngày 5/5 gồm những nội dung: Không trụ nổi đến 60 tuổi, công nhân ngành may mong được nghỉ hưu sớm; Rút BHXH một lần: Phương án 1 chiếm ưu thế?; Bảo hiểm thất nghiệp quá lợi, người lao động thích… thất nghiệp; Nỗi đau gia đình nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai...

Vacxin Video

Vacxin

Đọc thêm

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

Phúc lợi đoàn viên -

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

CLB ra đời đáp ứng mong muốn của lao động nữ có một môi trường chung tại nơi làm việc để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, và cả những khó khăn trong giai đoạn mang thai và nuôi con dưới 6 tuổi.

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Phúc lợi đoàn viên -

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Ký kết hợp tác với các đối tác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giá ưu đãi dành cho công nhân lao động là chủ trương đúng đắn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Một số ý kiến đóng góp từ thực tiễn triển khai nhằm hoàn thiện hơn chương trình, theo hướng sát thực với nhu cầu người lao động.

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Phúc lợi đoàn viên -

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Hơn 400.000 lượt đoàn viên, người lao động hưởng niềm vui đoàn tụ bên gia đình Tết vừa qua trên “hành trình Tết Công đoàn”.

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Trước thềm năm mới, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trò chuyện với đồng chí Phan Thị Thúy Linh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng về hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và những thông tin liên quan Đề án Phúc lợi đoàn viên

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

10 năm qua, mỗi năm là một thông điệp, chủ đề hoạt động, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức "Tết sum vầy".

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Phúc lợi đoàn viên -

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử tiếp tục kéo dài đến ngày 29/2/2024.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) đồng hành cùng doanh nghiệp và nhân viên bằng 3 chương trình trọng điểm - được ví như “tam giác hạnh phúc” cho người lao động.

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Phúc lợi đoàn viên -

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Chương trình “Điều ước đoàn viên” do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai, đã hỗ trợ và mang lại lợi ích cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên khó khăn.

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Phúc lợi đoàn viên -

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Các cấp Công đoàn Thủ đô đang tập trung mọi nguồn lực để chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho đoàn viên, người lao động. Một trong những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết là Chương trình Chợ Tết Công đoàn.

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

"Tay xách, nách mang" những món hàng từ Chợ Tết Công đoàn 2024, chị Nguyễn Thị Phương Anh - Trường Mầm non Sao Mai (Đà Nẵng) phấn khởi cho biết không tốn đồng nào vì được thanh toán bằng phiếu mua hàng miễn phí.