Thứ sáu 29/03/2024 06:15

Đà Nẵng: Phấn đấu hình thành chuỗi Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart”

Cách làm hay - PHAN NGUYÊN

Ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng cho biết, sau 4 tháng đi vào hoạt động, mặc dù còn non trẻ nhưng Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart” đã nhận được sự ủng hộ tích cực của công nhân, người lao động khó khăn.
“Chuyến xe Công đoàn” kết nối những bữa cơm sum vầy Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng: Trao 800 chiếc bánh chưng cho công nhân lao động TP. Đà Nẵng: Trạm Y tế lưu động tại Khu công nghiệp Đà Nẵng đi vào hoạt động
Trung bình mỗi ngày có từ 200 – 300 lượt mua sắm, còn những ngày vừa triển khai chương trình phiếu an sinh thì 400 – 500 lượt mua sắm (Ảnh: Phan Nguyên)
Trung bình mỗi ngày có từ 200 – 300 lượt mua sắm, còn những ngày vừa triển khai chương trình phiếu an sinh thì 400 – 500 lượt mua sắm (Ảnh: Phan Nguyên)

Mô hình mới, đầy thử thách

Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart” khai trương cửa hàng đầu tiên vào ngày 16/10/2021 tại Khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu). Siêu thị ra đời nhằm mục đích mang đến những sản phẩm chất lượng, an toàn thực phẩm với giá cả bình ổn cho công nhân, người lao động khó khăn. Trong ngày khai trương chỉ mới có vài trăm mặt hàng là thực phẩm khô, tươi sống, hàng tiêu dùng thiết yếu. Đến nay, sau 4 tháng hoạt động đã có hơn 1.000 mặt hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng phong phú, đa dạng của công nhân, người lao động.

Đây là mô hình mới do Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp với Công ty CP Công nghệ và Thực phẩm IP triển khai.

Hàng ngàn mặt hàng phong phú và đa dạng phục vụ nhu cầu thiết yếu cho đời sống người lao động (Ảnh: Phan Nguyên)
Hàng ngàn mặt hàng phong phú và đa dạng phục vụ nhu cầu thiết yếu cho đời sống người lao động (Ảnh: Phan Nguyên)

Nói về ý tưởng và quá trình cho ra đời Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart”, anh Hoàng Cộng Hòa - Giám đốc Siêu thị chia sẻ: “Chúng tôi đã ấp ủ ý tưởng này từ đầu năm 2021, khi đó chúng tôi đang triển khai nhiều chương trình phúc lợi cho công nhân như “Phiên chợ công nhân”, “Chuyến xe công đoàn” nhưng trong mùa dịch việc thực hiện rất khó khăn. Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart” ra đời sẽ là địa điểm cố định để bất cứ khi nào muốn triển khai một chương trình gì cho công nhân cũng dễ dàng hơn.

Ngoài ra, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ở quanh những KCN thường không đảm bảo, ảnh hưởng đến sức khỏe công nhân, người lao động. Vì thế có điểm siêu thị bán những mặt hàng ngang giá chợ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là nhu cầu thiết thực của công nhân, người lao động".

Siêu thị đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người lao động (Ảnh: Phan Nguyên)
Siêu thị đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người lao động (Ảnh: Phan Nguyên)

Để mang lại giá cả bình ổn, Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart” đã phối hợp cùng Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng, các đối tác, nhãn hàng tổ chức nhiều chương trình phúc lợi, bán hàng ưu đãi, tạo điều kiện cho công nhân, người lao động được thụ hưởng các chính sách tốt về giá sản phẩm.

Phấn đấu hình thành chuỗi Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart”.

Để tạo sự phấn khởi cho công nhân, Công ty CP Công nghệ và Thực phẩm IP đã trợ giá nhiều mặt hàng, chấp nhận bỏ chi phí để tạo nên điểm giá bình ổn ngay từ đầu. Do triển khai trong dịch nên việc thông thương rất khó, chi phí vận chuyển lớn, hàng hóa chưa được phong phú mặc dù đã được trợ giá nhưng vẫn chưa xuống mức thấp như mong muốn của Công ty CP Công nghệ và Thực phẩm IP.

“Đây là mô hình hay, thiết thực của tổ chức Công đoàn đối với người lao động gặp khó khăn trong mùa dịch Covid - 19. Trong tương lai LĐLĐ TP. Đà Nẵng sẽ hỗ trợ Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng, Công ty CP Công nghệ và Thực phẩm IP nhằm phấn đấu hình thành chuỗi Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart”. LĐLĐ Đà Nẵng sẽ tiếp tục ký kết, mở rộng thêm địa điểm, mỗi khu chung cư, nhà ở công nhân lao động sẽ có ít nhất một cái siêu thị phúc lợi, tiếp cận được với công nhân thì mới phát huy được hiệu quả của chương trình”, ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng cho hay.

Chị Phan Thị Huyền Trang (Công nhân) được bạn bè trong công ty giới thiệu đến Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart”để mua sắm (Ảnh: Phan Nguyên)
Chị công nhân Phan Thị Huyền Trang được bạn bè trong công ty giới thiệu đến Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart” để mua sắm (Ảnh: Phan Nguyên)

Được biết, trong dịp Tết Nguyên Đán 2022, LĐLĐ TP. Đà Nẵng đã hỗ trợ 22.000 phiếu an sinh (trị giá 200.000 đồng/phiếu) cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart”, Siêu thị Lotte và Siêu thị Fumart sẽ là 3 địa điểm để người lao động mua hàng bằng phiếu an sinh.

Bản thân cũng là chủ của một mini Mark nhưng với sự tò mò chị Minh Tuấn đã đi dạo một vòng trong Siêu thị để thăm dò xem giá có thực sự rẻ như tin đồn.

“Tôi thấy giá ở đây cực kỳ ưu đãi. Điển hình như thùng mì Omachi, mini Mark của tôi bán với giá 220 nghìn, nhưng tôi thấy ở đây chỉ có 198 nghìn, tính ra rẻ được 22 nghìn. Và nhiều mặt hàng giá thấp hơn vài nghìn đến vài chục nghìn so với giá thị trường” - chị Minh Tuấn nói.

Bạn nhờ đi mua hàng bằng phiếu an sinh trị giá 200 nghìn, Chị Phan Thị Huyền Trang chia sẻ: “Được mấy chị trong công ty giới thiệu Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart” nên bây giờ mình mới biết, chứ bình thường mua hàng ở gần nhà. Mình thấy giá cả ở đây hợp lý, mang tiếng là siêu thị nhưng không đắt. Có hơi xa chỗ mình ở nhưng thỉnh thoảng sẽ ghé qua mua đồ đây cho rẻ”.

Hiện LĐLĐ TP. Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp với Công ty CP Công nghệ và Thực phẩm IP nỗ lực tìm kiếm đối tác, từ đó nhân rộng mô hình nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của công nhân, người lao động, nhất là trong thời điểm đời sống của họ đang gặp rất nhiều khó khăn, mất việc, thiếu việc làm, thu nhập sụt giảm nghiêm trọng do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Đồng thời kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp đưa hàng Việt chất lượng đến với công nhân, người lao động, khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn đối với các công ty, doanh nghiệp để quảng bá hình ảnh của công ty, doanh nghiệp.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

“Những câu chuyện về nữ cán bộ, công nhân viên Điện lực sẽ được lưu giữ đến mai sau”

Cách làm hay -

“Những câu chuyện về nữ cán bộ, công nhân viên Điện lực sẽ được lưu giữ đến mai sau”

Nói về cuộc thi viết dành cho nữ cán bộ, công nhân viên nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đồng chí Đinh Thị Phượng - Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An chia sẻ, cuộc thi nhằm lưu giữ những giá trị về tấm gương lao động nữ trong quá khứ lẫn hiện tại để các thế hệ sau ghi nhớ.

Đoàn viên tình nguyện nhập dữ liệu F0 nghỉ việc hưởng BHXH

Cách làm hay -

Đoàn viên tình nguyện nhập dữ liệu F0 nghỉ việc hưởng BHXH

Trước thực trạng người lao động là F0 tăng cao trong khi lực lượng cán bộ y tế địa phương “mỏng”, LĐLĐ huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) kêu gọi các đoàn viên tham gia hỗ trợ nhập dữ liệu để người lao động nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ hưởng chế độ BHXH.

Tổng LĐLĐ Việt Nam kiến nghị để người lao động thoát cảnh chật vật xin giấy xác nhận F0

Cách làm hay -

Tổng LĐLĐ Việt Nam kiến nghị để người lao động thoát cảnh chật vật xin giấy xác nhận F0

Trước thực trạng những ngày qua người lao động phải chật vật xin giấy xác nhận F0 và giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, Tổng LĐLĐ Việt Nam đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với Bộ Y tế nhằm tháo gỡ khó khăn, giúp người lao động yên tâm sản xuất.

Chung sức xây dựng môi trường sống và làm việc xanh - sạch - đẹp

Cách làm hay -

Chung sức xây dựng môi trường sống và làm việc xanh - sạch - đẹp

Hơn 20 năm hình thành và phát triển, để xây dựng một môi trường làm việc trong lành, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Công ty TNHH Chaichareon Việt - Thái tại Khu Thương mại Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã thực hiện phương châm “Sạch người, sạch nết, sạch việc; biết nhặt, biết cất, biết vứt”, cùng chung tay xây dựng một môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp.

Lan tỏa mô hình “Câu lạc bộ xanh - an toàn”

Cách làm hay -

Lan tỏa mô hình “Câu lạc bộ xanh - an toàn”

Vừa qua, mô hình “Câu lạc bộ xanh - an toàn” của Liên đoàn Lao động thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) vinh dự được Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng lựa chọn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong phong trào “Dân vận khéo” phòng, chống Covid-19 năm 2021.

Chương trình "Bếp ăn yêu thương" của Công đoàn Trường Tiểu học Mà Cooih: Ấm áp, sẻ chia

Công đoàn -

Chương trình "Bếp ăn yêu thương" của Công đoàn Trường Tiểu học Mà Cooih: Ấm áp, sẻ chia

“Bếp ăn yêu thương” của Công đoàn Trường TH Mà Cooih, huyện Đông Giang, Quảng Nam dẫu còn thiếu thốn nhưng vẫn “đỏ lửa” suốt 2 năm nay. Bếp ăn này phục vụ những suất cơm nóng hổi cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch và những bệnh nhân là đồng bào dân tộc Cơ Tu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương

Bản tin công nhân ngày 28/3/2024 gồm những nội dung chính sau: Hàng hoá đua nhau tăng giá trước tăng lương; Nhà trọ công nhân - người ưu tiên giá rẻ, người chọn an ninh; Hòa Bình: Thêm khu công nghiệp, cơ hội việc làm cho hành nghìn người...

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần Tôi công nhân

Đề xuất hai phương án mới nhất về rút bảo hiểm xã hội một lần

Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi), sẽ cho ý kiến tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách. Trong đó đưa ra 2 phương án về rút BHXH một lần.

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại

Đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La chia sẻ trên Talk Công đoàn về việc kêu gọi các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên và người lao động.

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam Infographic

Thể lệ cuộc thi về Fanpage công đoàn cơ sở ngành Dệt May Việt Nam

Công đoàn Dệt May Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc thi xây dựng và quản trị Fanpage Công đoàn cơ sở năm 2024.
Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh

Bản tin công nhân ngày 27/3 gồm những nội dung chính sau: Hà Nội dừng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp tại 13 sàn vệ tinh; Vì sao thẻ BHYT mẫu mới không ghi ngày hết hạn sử dụng? Trả lương “chín chữ số” mỗi tháng, doanh nghiệp vẫn “đỏ mắt” tìm nhân lực...

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động Video

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ thúc đẩy hợp tác vì người lao động

Chiều ngày (19/3), tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, đã diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Mông Cổ nhằm thúc đẩy hợp tác vì người lao động.

Đọc thêm

Tạo động lực cho người lao động làm việc sau Tết

Công đoàn -

Tạo động lực cho người lao động làm việc sau Tết

Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Foster (Khu công nghiệp Hòa Cầm, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã có nhiều hoạt động tạo nên “thương hiệu” giúp người lao động phấn khởi đến công ty trong ngày đầu năm mới.

Ấm lòng đoàn viên, NLĐ xa quê khi được Công đoàn tổ chức vui xuân, đón Tết miễn phí

Công đoàn -

Ấm lòng đoàn viên, NLĐ xa quê khi được Công đoàn tổ chức vui xuân, đón Tết miễn phí

10.250 gia đình đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê ăn Tết Nguyên đán 2022 đã được tham gia chương trình “Gia đình công nhân vui Tết cùng thành phố” tại Đầm Sen do chính quyền, LĐLĐ TP. HCM tổ chức từ ngày 29/1/2022 đến 13/2/2022.

Đổi mới, sáng tạo để thu hút người lao động

Cách làm hay -

Đổi mới, sáng tạo để thu hút người lao động

Năm 2021, các cấp Công đoàn Quảng Trị đã hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh đề ra; thực hiện tốt các chỉ tiêu cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Mang Tết đến với những người ngày đêm canh giữ rừng

Cách làm hay -

Mang Tết đến với những người ngày đêm canh giữ rừng

Tết ấm áp đã đến với những đoàn viên, người lao động ở các đơn vị quản lý, bảo vệ rừng tại Gia Lai.

Công nhân ở trọ sẽ được xét nghiệm Covid-19 miễn phí sau kỳ nghỉ Tết

Sức khỏe -

Công nhân ở trọ sẽ được xét nghiệm Covid-19 miễn phí sau kỳ nghỉ Tết

Việc tổ chức xét nghiệm RT-PCR Sars-CoV-2 do LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức, nhằm giúp sớm sàng lọc các trường hợp nhiễm Covid-19 trong công nhân các khu nhà trọ trên địa bàn thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Gia Lai: "Chuyến xe yêu thương" mang Tết đến với đoàn viên, người lao động

Cách làm hay -

Gia Lai: "Chuyến xe yêu thương" mang Tết đến với đoàn viên, người lao động

Chuyến xe của LĐLĐ tỉnh Gia Lai được chất đầy quà Tết, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai đến tận nơi trao quà cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn. Chúng tôi gọi đó là "chuyến xe yêu thương".

Thay đổi cách tiếp cận để công tác phát triển đoàn viên đạt hiệu quả

Cách làm hay -

Thay đổi cách tiếp cận để công tác phát triển đoàn viên đạt hiệu quả

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn. Khó khăn hơn cả trong việc phát triển đoàn viên là tiếp cận và thành lập Công đoàn tại nhóm các doanh nghiệp FDI. Vì vậy, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phải có những đổi mới trong công tác vận động, thành lập và phát triển đoàn viên trong tình hình mới.

“Mỗi đơn vị xây dựng nhà ăn ca tự chọn, Công đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng”

Cách làm hay -

“Mỗi đơn vị xây dựng nhà ăn ca tự chọn, Công đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng”

Ông Vương Duy Khánh – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP (gọi tắt là TCT) cho biết, mỗi đơn vị trong TCT làm nhà ăn ca tự chọn cho người lao động, Công đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng hoặc trang, thiết bị.

Công nhân mang quà về nhà với niềm tự hào: Công ty thưởng Tết sớm!

Cách làm hay -

Công nhân mang quà về nhà với niềm tự hào: Công ty thưởng Tết sớm!

Hành động trao quà Tết giản dị và chân tình của Công ty May Tân Đệ (Thái Bình) đang nhận “bão like” và comment của công nhân, lao động.

Ứng ngân sách từ tập đoàn để chi thưởng Tết cho công nhân gần 500 tỷ đồng

Cách làm hay -

Ứng ngân sách từ tập đoàn để chi thưởng Tết cho công nhân gần 500 tỷ đồng

Giữa lúc doanh nghiệp chưa biết bố trí ngân sách từ đâu để chi khoản thưởng Tết cho người lao động với số tiền lớn gần 500 tỷ đồng, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty CP Taekwang Vina đã đề xuất doanh nghiệp ứng ngân sách năm 2022 từ tập đoàn và được chấp nhận.