Thứ bảy 27/04/2024 06:30

Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng: Trao 800 chiếc bánh chưng cho công nhân lao động

Công đoàn - PHAN NGUYÊN

Những ngày qua, Nhà Văn hoá Lao động TP Đà Nẵng đã đi trao hàng trăm chiếc bánh chưng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết.
TP. Đà Nẵng: Trạm Y tế lưu động tại Khu công nghiệp Đà Nẵng đi vào hoạt động Đà Nẵng thưởng Tết Nguyên đán cao nhất hơn 1,4 tỉ đồng Đà Nẵng lập trạm y tế lưu động trong các khu công nghiệp để chủ động thích ứng an toàn
Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng: Trao 800 chiếc bánh chưng cho công nhân lao động
Bà Đinh Thị Thanh Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng trao bánh chưng cho công nhân lao động khó khăn tại Khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh. Ảnh: PHAN NGUYÊN

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Giám đốc Nhà Văn hoá Lao động TP Đà Nẵng vui vẻ chia sẻ về kết quả hơn cả mong đợi của chương trình "Bánh chưng xanh" cho công nhân lao động Tết năm nay.

“Năm ngoái, chúng tôi trao tổng cộng 200 chiếc bánh chưng, năm nay tình hình kinh tế khó khăn nhưng số lượng bánh chưng tăng lên gấp 4 lần là 800 chiếc. Như vậy chương trình "Bánh chưng xanh" năm thứ 12 tiếp tục được thực hiện hiệu quả, mang lại niềm vui cho chúng tôi và công nhân lao động. Để thực hiện chương trình ý nghĩa này, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các câu lạc bộ hoạt động tại Nhà Văn hóa Lao động TP, các đơn vị và các mạnh thường quân.Thực sự rất trân trọng và cảm động" - Bà Nhung nói.

Trong những ngày qua, Nhà Văn hoá Lao động TP Đà Nẵng đã tổ chức trao quà cho công nhân lao động tại Khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, công nhân vệ sinh môi trường thuộc Xí nghiệp Môi trường Hải Châu, Xí nghiệp Môi trường Ngũ Hành Sơn và LĐLĐ quận Hải Châu.

Các túi bánh chưng được Nhà Văn hoá Lao động TP Đà Nẵng chuẩn bị chu đáo, mang đến kịp thời cho công nhân lao động khi vừa nấu xong. Cầm những chiếc bánh chưng còn nóng hổi, công nhân lao động vui khi có phần quà không thể thiếu trong ngày Tết để mang về nhà.

Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng: Trao 800 chiếc bánh chưng cho công nhân lao động
Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Giám đốc Nhà Văn hoá Lao động TP Đà Nẵng trao bánh chưng cho công nhân môi trường đô thị. Ảnh: PHAN NGUYÊN

3 năm qua do kinh tế khó khăn và dịch bệnh kéo dài nên vợ chồng chị Lưu Thị Hồng Ngọc, đoàn viên công đoàn Công ty TNHH MTV The Blues không thể về quê Đắk Lắk đón Tết. Những ngày cận kề Tết, vợ chồng chị Ngọc đang chăm chỉ đi làm để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Chị Ngọc chia sẻ: "Mấy tháng qua, dịch bệnh ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh nên mình phải tạm thời nghỉ việc, không có thu nhập nên cuộc sống rất vất vả. Hiện giờ, hoạt động sản xuất đã ổn định trở lại, hai vợ chồng yên tâm đi làm. Cuối năm công nhân vẫn đang tập trung làm việc trong nhà máy, một số người đã tranh thủ đi mua sắm đồ Tết. Mình chưa mua sắm gì, hôm nay nhận được bánh chưng của Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng là thấy Tết về rồi đó. Năm nay, gia đình mình cũng được công đoàn hỗ trợ các suất cơm và gia vị nấu ăn trong thời điểm bị phong tỏa do dịch bệnh. Cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ, đùm bọc của công đoàn".

Cũng như chị Ngọc, chị Hoàng Thị Trang, quê ở tỉnh Quảng Bình hào hứng khi cầm những chiếc bánh chưng mang "hương vị" xuân quê nhà.

“Cuối năm công việc nhiều, thời gian nghỉ Tết ít nên vợ chồng mình quyết định ở đây đón Tết. Hai năm rồi, không được về quê, cũng nhớ gia đình, người thân lắm. Ngày trước ở nhà, cứ thấy gói bánh chưng là rộn ràng không khí Tết, giờ đi làm công nhân xa nhà, đón nhận bánh chưng từ các anh, chị Nhà Văn hóa Lao động TP, cảm thấy ấm áp, gần gũi, tình thân lắm. Cảm ơn công đoàn đã luôn quan tâm công nhân lao động từ những điều giản dị. Trong năm, gia đình mình và một số công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong công ty cũng được LĐLĐ TP Đà Nẵng, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các phần quà ý nghĩa".

Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng: Trao 800 chiếc bánh chưng cho công nhân lao động

Đại diện Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng trao bánh chưng cho công nhân Xí nghiệp Môi trường Ngũ Hành Sơn. Ảnh: PHAN NGUYÊN

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Giám đốc Nhà Văn hoá Lao động TP Đà Nẵng chia sẻ: " Năm nay, Nhà Văn hóa Lao động dự kiến tổ chức cho các câu lạc bộ cùng gói bánh, nấu bánh chưng và chấm thi. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh còn phức tạp nên không triển khai được. Để đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, chúng tôi đã liên kết với đơn vị uy tín để làm bánh chưng. Mấy ngày vừa qua, cán bộ, nhân viên Nhà Văn hóa Lao động đã đi trao bánh chưng kịp thời cho công nhân lao động. Chúng tôi cảm nhận được niềm vui của công nhân lao động khó khăn khi nhận bánh chưng. Họ cảm nhận được tình yêu thương, cảm nhận được không khí Tết. Họ khen bánh chưng ngon khiến chúng tôi vui và được tiếp thêm tinh thần, động lực để tiếp tục thực hiện chương trình ý nghĩa này".Năm 2021, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19, hầu hết các hoạt động tập trung đông người của Nhà Văn hoá Lao động TP Đà Nẵng bị tạm dừng và dừng hẳn, nguồn thu bị giảm 70% so với các năm trước. Điều này đã ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của cán bộ, nhân viên Nhà Văn hóa Lao động TP, thế nhưng đơn vị vẫn quyết tâm duy trì chương trình "Bánh chưng xanh". Bởi năm nay đời sống của người lao động cũng khó khăn hơn, nhiều người không có Tết. Và bởi đơn vị thực hiện chương trình cùng những người góp sức luôn mong muốn được sẻ chia, được mang niềm vui đến với công nhân lao động khi Tết đến, Xuân về.

Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng: Trao 800 chiếc bánh chưng cho công nhân lao động
800 chiếc bánh chưng đã được Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng trao cho công nhân lao động trong những ngày qua. Ảnh: PHAN NGUYÊN

12 năm qua, chương trình "Bánh chưng xanh" của Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng công nhân lao động khi Tết đến, Xuân về; chương trình cũng ngày càng được lan tỏa, thu hút sự tham gia, đồng hành, hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, mạnh thường quân.

Là một trong những đơn vị tham gia tích cực chương trình "Bánh chưng xanh", anh Trần Trọng Tuấn - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sunrise Fitness & Yoga nói: "Sau những đợt dịch vừa qua, tôi cảm nhận được sự đoàn kết, đồng lòng của tất cả mọi người, cuộc sống khỏe mạnh, bình yên là hạnh phúc, mọi khó khăn rồi cũng sẽ vượt qua. Khi Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng vận động tham gia chương trình, chúng tôi hưởng ứng ngay. Khi đến gần hơn với công nhân lao động, chúng tôi cảm nhận rõ hơn những khó khăn, thiệt thòi của họ. Từ đó, chúng tôi hiểu hơn ý nghĩa của chương trình, hiểu hơn những việc làm tốt đẹp của Nhà Văn hóa Lao động TP cũng như của tổ chức Công đoàn".

Ấn phẩm Lao động và Công đoàn tạo ấn tượng trong Hội báo Xuân ở Quảng Trị Ấn phẩm Lao động và Công đoàn tạo ấn tượng trong Hội báo Xuân ở Quảng Trị

Ngày 27/1, tại Nhà Văn hóa trung tâm TP. Đông Hà, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị phối hợp với TP. Đông Hà đã tổ ...

Kền kền thời nay Kền kền thời nay

Kền kền là loài chim ăn thịt động vật thối rữa. Đâu có xác chết là chúng bu lại, chờ xác thối để mở bữa ...

TP. Đà Nẵng: Trạm Y tế lưu động tại Khu công nghiệp Đà Nẵng đi vào hoạt động TP. Đà Nẵng: Trạm Y tế lưu động tại Khu công nghiệp Đà Nẵng đi vào hoạt động

Sau thời gian xây dựng, ngày 27/1, TP. Đà Nẵng chính thức đưa vào hoạt động Trạm Y tế lưu động tại Khu công nghiệp ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn -

Hỗ trợ gần 37 nghìn đoàn viên, người lao động

Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng vừa thông tin về tình hình công nhân lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2023 và quý I/2024.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 24/4, tại Khu Công nghiệp Viglacera (huyện Phong Điền) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị Infographic

Hướng dẫn tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị

Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành hướng dẫn thực hiện tổ chức Hội nghị Người lao động tại cơ quan, đơn vị. Nội dung, trình tự, thủ tục cần thực hiện như sau:
Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

Bản tin công nhân 25/4 gồm những nội dung chính sau: Công nhân lao động phấn khởi vì được tăng ca; Nhà máy “treo thưởng” tiền triệu để tìm người do thiếu lao động; Vì sao người lao động thích hưởng bảo hiểm thất nghiệp hơn lương hưu?

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Công đoàn -

Phát động đợt thi đua cao điểm Tháng Công nhân

Tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ diễn ra sáng 24/4, Ban Thường vụ Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kêu gọi: "Mỗi công đoàn cơ sở một việc làm thiết thực, ý nghĩa vì lợi ích đoàn viên".

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Tháng Công nhân hướng về cơ sở

Hưởng ứng Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, đồng hành với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Hoạt động Công đoàn -

“Vũ điệu đoàn viên” gắn kết người lao động

Cuộc thi “Vũ điệu đoàn viên” là điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do LĐLĐ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh chính thức phát động Tháng Công nhân 2024

Ngày 20/04, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Tháng Công nhân 2024 tại KCN Trảng Bàng, Tây Ninh. Tại đây, “Quỹ hỗ trợ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh” được ra mắt lần đầu tiên nhằm hỗ trợ công nhân lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Công đoàn -

Hoạt động kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn: Lấy phong trào thi đua làm trung tâm

Các cấp công đoàn tỉnh Lâm Đồng lấy phong trào thi đua làm trung tâm các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Hoạt động Công đoàn -

Hơn 42.000 người tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ sau ngày đầu phát động

Sau ngày đầu tiên phát động, Cuộc thi trực tuyến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) thu hút hơn 42.000 người tham gia.

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Hấp dẫn cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phản ánh những câu chuyện phong phú về công nhân, công đoàn đến đông đảo bạn đọc.

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Công đoàn -

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An khẳng định tại Hội thảo “Phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở giai đoạn 2024 - 2028”, ngày 5/4/2024.