“Cuộc thi video clip thúc đẩy sức sáng tạo của cán bộ công đoàn”

Công đoàn - Ý YÊN

Đó là đánh giá của đồng chí Vũ Quang Huy - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định khi tổng kết Cuộc thi video clip với chủ đề “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”, sáng 23/5/2024.

Cuộc thi video clip do LĐLĐ tỉnh Nam Định tổ chức trong hơn 1 tháng (từ 22/1 đến 5/3/2024) nhằm tuyên truyền các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán của các cấp công đoàn trong tỉnh.

Ban Tổ chức kỳ vọng cuộc thi sẽ là dịp để cán bộ công đoàn các cấp nâng cao năng lực sản xuất các sản phẩm truyền thông, góp phần lan tỏa các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động của tổ chức Công đoàn.

“Cuộc thi video clip thúc đẩy sức sáng tạo của cán bộ công đoàn”

Đồng chí Trần Thị Kim Dung - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định (bên phải) trao giải Nhất cho lãnh đạo LĐLĐ huyện Giao Thủy. Ảnh: Mai Đào.

Ban Tổ chức đã nhận được 95 tác phẩm, trong đó có 25 tác phẩm tham gia giải thưởng do Ban giám khảo đánh giá, 70 tác phẩm tham dự giải tương tác trên Facebook Người lao động Nam Định.

Đồng chí Vũ Quang Huy - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định đánh giá, các tác phẩm dự thi đã bám sát chủ đề, mỗi tác phẩm là một câu chuyện kể về việc công đoàn chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động tại đơn vị. Hình ảnh trong clip được ghi lại chân thực, thể hiện bầu không khí ấm áp, vui tươi, đúng với tinh thần “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”.

“Cuộc thi video clip thúc đẩy sức sáng tạo của cán bộ công đoàn”

Đồng chí Vũ Quang Huy - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định. Ảnh: Mai Đào.

Nhiều tác phẩm tuy được quay bằng điện thoại di động, sử dụng phần mềm dựng phim sẵn có nhưng cũng thể hiện được tinh thần của các hoạt động chăm lo Tết tại đơn vị.

Bên cạnh đó, các tác phẩm đã chú ý đến việc ghi lại cảm xúc, suy nghĩ và góc nhìn khách quan, sinh động của đoàn viên, người lao động và lãnh đạo cơ quan, đơn vị về hoạt động chăm lo Tết của các cấp công đoàn.

Ban Giám khảo lựa chọn 12 tác phẩm xuất sắc để trao giải, gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích và 1 giải tương tác trên Facebook), tổng trị giá giải thưởng 15 triệu đồng.

“Cuộc thi video clip thúc đẩy sức sáng tạo của cán bộ công đoàn”
Đồng chí Trần Trọng Thái - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Nam Định (giữa) trao giải Nhì cho đại diện hai đơn vị - Ảnh: Mai Đào

Tác phẩm video clip của LĐLĐ huyện Giao Thủy đoạt giải Nhất, được Ban Giám khảo đánh giá đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, hình ảnh, lời bình. Video được quay chất lượng, dàn dựng công phu; kịch bản, lời bình và hình ảnh minh họa phù hợp, thể hiện rõ nét thông điệp cuộc thi. Ngoài ra, kỹ thuật dựng hình tốt, tuân thủ quy định về độ dài video.

Đồng chí Vũ Thị Kim Khuy – Chủ tịch LĐLĐ huyện Giao Thủy cho biết, khi tham gia cuộc thi không nghĩ đơn vị sẽ đoạt giải. Tuy nhiên, đơn vị xác định sẽ hưởng ứng nhiệt tình hoạt động do LĐLĐ tỉnh Nam Định phát động nên tập trung đầu tư kịch bản và các khâu tổ chức thực hiện.

Video của LĐLĐ huyện Giao Thủy đoạt giải Nhất cuộc thi “Công đoàn Nam Định chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên, người lao động”.

“Mất khoảng 3 tuần từ lúc hình thành kịch bản đến khi hoàn thiện tác phẩm. Trong quá trình đó, chúng tôi phải tìm tòi, tham khảo các sản phẩm truyền thông để làm sao cho tác phẩm của mình chất lượng nhất”, Chủ tịch LĐLĐ huyện Giao Thủy chia sẻ.

Đồng chí Vũ Quang Huy - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định nhận xét, cuộc thi đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra: tạo sự lan toả về các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ tại các cấp công đoàn vào dịp Tết đến, Xuân về; phát huy tính sáng tạo của cán bộ, đoàn viên và công đoàn các cấp trong việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đẩy mạnh hoạt động truyền thông công đoàn, nhất là việc ứng dụng công nghệ số trên nền tảng các trang mạng xã hội, nâng cao kỹ năng và thúc đẩy sức sáng tạo của cán bộ làm công tác truyền thông từ các cấp công đoàn.

Trong số 70 tác phẩm tham dự giải tương tác trên Facebook Người lao động Nam Định đã nhận được 30.718 lượt like, bình luận; 7.298 lượt chia sẻ, 310.065 lượt xem.

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, Facebook Người lao động Nam Định đã tăng gần 2.500 thành viên tham gia (gấp 2,5 lần số thành viên trước cuộc thi).

Phát triển đội ngũ lãnh đạo từ công nhân, công đoàn: Phát triển đội ngũ lãnh đạo từ công nhân, công đoàn: "Không được làm theo phong trào"

Xây dựng đội ngũ cán bộ trưởng thành từ công nhân, công đoàn luôn được Đảng ta quan tâm song hiện nay kết quả chưa ...

Đội trưởng Nguyễn Hải Nam - người truyền lửa đam mê trong công việc Đội trưởng Nguyễn Hải Nam - người truyền lửa đam mê trong công việc

Vốn sinh ra trong gia đình trí thức ở thành phố, từ nhỏ đến lớn không phải động việc chân tay nhiều, nhưng nhìn anh ...

Xứng đáng là chỗ dựa vững chắc cho người lao động Xứng đáng là chỗ dựa vững chắc cho người lao động

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo trong tổ chức các phong trào hoạt động, Công đoàn Công ty cổ phần Tổng Công ty Thương ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

LĐLĐ Tiền Giang: Người lao động hạnh phúc khi được nhận “Mái ấm Công đoàn”

Công đoàn -

LĐLĐ Tiền Giang: Người lao động hạnh phúc khi được nhận “Mái ấm Công đoàn”

LĐLĐ Tiền Giang có nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ khó khăn. Đặc biệt phải kể đến những căn “Mái ấm Công đoàn” được Công đoàn Tiền Giang hỗ trợ xây dựng cho đoàn viên có khó khăn về nhà ở.

"Bộ nhận diện” Tháng Công nhân năm 2024 của các cấp Công đoàn Nghệ An

Hoạt động Công đoàn -

"Bộ nhận diện” Tháng Công nhân năm 2024 của các cấp Công đoàn Nghệ An

Mô hình mới, cách làm sáng tạo trên cơ sở bám sát quan điểm chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh đã làm nên “bộ nhận diện” Tháng Công nhân năm 2024 của các cấp Công đoàn Nghệ An.

Thái Nguyên: Để thỏa ước lao động tập thể không còn mang tính hình thức

Hoạt động Công đoàn -

Thái Nguyên: Để thỏa ước lao động tập thể không còn mang tính hình thức

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) là mục tiêu, cũng là trăn trở của cán bộ công đoàn tỉnh Thái Nguyên nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu mâu thuẫn, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong các doanh nghiệp.

Tạp chí Lao động và Công đoàn và LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nâng cao chất lượng truyền thông

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn và LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nâng cao chất lượng truyền thông

Đó là nội dung được thống nhất giữa hai bên tại chương trình “ký kết kế hoạch phối hợp triển khai hoạt động năm 2024 giữa LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và Tạp chí Lao động và Công đoàn” diễn ra sáng nay (12/6).

Vô vàn bất cập khi thiếu biên chế công đoàn

Chính sách mới -

Vô vàn bất cập khi thiếu biên chế công đoàn

Gần 4 năm trước, khi anh Thể được bổ nhiệm làm Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm (Hà Nội), đơn vị có 6 biên chế. Nhưng hơn một năm nay, con số chỉ còn có 5, trong khi công việc ngày càng nặng nề.

Đón đọc Tạp chí Lao động và Công đoàn số 713, tháng 6/2024

Hoạt động Công đoàn -

Đón đọc Tạp chí Lao động và Công đoàn số 713, tháng 6/2024

Số Lao động và Công đoàn tháng 6 với 80 trang, in màu trên giấy couche, xuất bản - phát hành ngày 10/6/2024 đến các cấp công đoàn trên toàn quốc.

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào?

Đồng chí Trần Văn Hiệu, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bắc Ninh chia sẻ trong Talk Công đoàn.

Trường hợp nào người lao động phải ký hợp đồng đào tạo nghề? Tôi công nhân

Trường hợp nào người lao động phải ký hợp đồng đào tạo nghề?

Việc đào tạo nghề là một trong những vấn đề liên quan đến người lao động thường nhận được sự quan tâm. Theo quy định hiện hành, trường hợp nào phải ký hợp đồng đào tạo nghề?

Đón xem Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào? Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Ký thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp: Bí quyết nào?

Talk Công đoàn 20 giờ ngày 15/6/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Văn Hiệu, Chủ tịch Công đoàn các KCN Bắc Ninh về những kinh nghiệm ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 6/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 6/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6/2024.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk Video

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk

Ngày hội Việc làm tỉnh Đắk Lắk năm 2024 đã hoàn tất, sẵn sàng tiếp đón trên 1.000 người lao động, đại biểu, quan khách tham dự. Chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk, Tạp chí Lao động Công đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức, chính thức diễn ra lúc 8 giờ ngày 14/6 tại số 9, đường 10 tháng 3 (đường Vành Đai).

Đọc thêm

LĐLĐ Gio Linh nỗ lực phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Gio Linh nỗ lực phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của tổ chức Công đoàn, thời gian qua, LĐLĐ huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) đã có nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, nhất là các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước.

Cần giữ nguyên mức đóng 2% kinh phí công đoàn được thực hiện từ năm 1957 đến nay

Hoạt động Công đoàn -

Cần giữ nguyên mức đóng 2% kinh phí công đoàn được thực hiện từ năm 1957 đến nay

Nghĩa vụ đóng kính phí công đoàn bằng 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động được thực hiện từ năm 1957 đến nay, và việc duy trì nguồn thu kinh phí này là hết sức cần thiết.

An Giang: Tất cả vì môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

An Giang: Tất cả vì môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Cùng với hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại các doanh nghiệp thuộc các Khu Công nghiệp tỉnh An Giang cũng được tích cực triển khai, nhờ đó mang lại sự an toàn về sức khoẻ cho người lao động, ổn định sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp…

Công đoàn Khu Kinh tế Quảng Bình triển khai hiệu quả Tháng Công nhân từ cơ sở

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Khu Kinh tế Quảng Bình triển khai hiệu quả Tháng Công nhân từ cơ sở

Trong Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa ở các công đoàn cơ sở nhằm trực tiếp chăm lo cho đoàn viên, người lao động và tạo dấu ấn về tổ chức Công đoàn từ sơ sở.

LĐLĐ Long An: 5,4 tỷ đồng chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Long An: 5,4 tỷ đồng chăm lo cho người lao động trong Tháng Công nhân 2024

Toàn tỉnh Long An có 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 1.017 Công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức Tháng công nhân 2024. Qua đó, Công đoàn đã chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động với tổng số tiền 5,4 tỷ đồng.

Tháng 5/2024: Kết nạp mới 82.648 đoàn viên, thành lập 909 công đoàn cơ sở

Infographic -

Tháng 5/2024: Kết nạp mới 82.648 đoàn viên, thành lập 909 công đoàn cơ sở

Theo báo cáo của các công đoàn ngành, địa phương, trong tháng 5/2024, các cấp công đoàn đã thành lập được 909 công đoàn cơ sở, kết nạp mới 82.648 đoàn viên công đoàn.

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Công đoàn -

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Với đặc thù là doanh nghiệp may mặc có gần 80% là đoàn viên, người lao động nữ, Công đoàn Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (Công ty HBI Huế) tại Khu Công nghiệp Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đề xuất với lãnh đạo công công ty, triển khai hiệu quả các chương trình, hoạt động nhằm đem lại nhiều phúc lợi thiết thực cho nữ đoàn viên, người lao động.

LĐLĐ Bình Thuận: “Mái ấm Công đoàn” là sự chở che với đoàn viên khó khăn về nhà ở

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Bình Thuận: “Mái ấm Công đoàn” là sự chở che với đoàn viên khó khăn về nhà ở

Chỉ tính trong Tháng Công nhân 2024, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận đã hỗ trợ sửa chữa và xây mới 14 căn “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Biên chế công đoàn hiện chỉ bằng 1/3 các tổ chức chính trị - xã hội khác

Hoạt động Công đoàn -

Biên chế công đoàn hiện chỉ bằng 1/3 các tổ chức chính trị - xã hội khác

Nhiệm vụ của công đoàn đặc thù và ngày càng nặng nề nhưng biên chế công đoàn lại rất thấp so với các tổ chức chính trị - xã hội khác.

Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị - những phần việc nặng nghĩa ân tình

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị - những phần việc nặng nghĩa ân tình

Đoàn viên công đoàn của Công ty Điện lực Quảng Trị hiện có 608 người, trong đó có 99 đoàn viên nữ. Hoạt động của Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị luôn bám sát mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; tổ chức nhiều hoạt động phong phú và hiệu quả, tích cực chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động; thực hiện tốt chức năng giáo dục đoàn viên, CBCNV nâng cao tinh thần trách nhiệm, tạo động lực trong sản xuất, kinh doanh... Đặc biệt, là phối hợp tổ chức tốt các hoạt động từ thiện, nhân đạo trên địa bàn tỉnh.