Thứ sáu 03/05/2024 23:31

Công đoàn Trà Vinh: chỗ dựa vững chắc cho người lao động

Hoạt động Công đoàn - TRẦN LƯU

Sáng 10/10, Đại hội XI Công đoàn tỉnh Trà Vinh đã chính thức khai mạc, với sự tham gia của 246 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 61.000 cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn tỉnh…
Huy động trên 90.740 tỷ đồng thực hiện phát triển kinh tế biển bền vững Trà Vinh chủ động phòng chống hạn, mặn sớm Trà Vinh: Mang "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" đến công nhân, lao động Mang Tết ấm no đến bà con nghèo 2 tỉnh Cà Mau và Trà Vinh Đội trưởng Huỳnh Như: Người viết cổ tích bằng hiện thực

Dự Đại hội còn có đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh; đồng chí Kim Ngọc Thái, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh...

Những năm qua, cùng với quá trình phát triển vươn lên mạnh mẽ của địa phương, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động Trà Vinh đã không ngừng tăng nhanh về số lượng, đa dạng về cơ cấu. Chất lượng từng bước được nâng lên, dần thích nghi với những đòi hỏi khắc nghiệt của cơ chế thị trường, với những thành tựu, tiến bộ mới của khoa học - công nghệ; đã và đang đóng góp to lớn vào công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương Trà Vinh.

Công đoàn Trà Vinh: chỗ dựa vững chắc cho người lao động
Đồng chí Trần Thị Kim Chung, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh đọc diễn văn khai mạc Đại hội. Ảnh: Tr.L.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh uỷ, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp công đoàn trong tỉnh đã khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện 08 chương trình kế hoạch trọng tâm, hoàn thành cơ bản 9/10 nhóm chỉ tiêu chủ yếu đề ra; đưa phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn trong tỉnh có bước phát triển mới.

Điểm nổi bật là thông qua đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, với phương châm hướng về cơ sở và bằng sự năng động, sáng tạo và trách nhiệm của cán bộ công đoàn, các cấp công đoàn đã kết nạp mới 38.623 đoàn viên công đoàn đạt 257,49% chỉ tiêu; Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đủ tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt 100%; Có 4.614 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, đạt 100% chỉ tiêu; Thành lập ban nữ công quần chúng ở các công đoàn cơ sở đủ điều kiện đạt 100%... là những kết quả khá ấn tượng.

Cùng với tích cực tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cấp công đoàn đã quan tâm giáo dục đoàn viên, người lao động, làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Chủ động tham gia giải quyết kịp thời, hiệu quả các tranh chấp lao động. Qua đó, không chỉ góp phần bảo đảm chế độ, chính sách và quyền làm chủ của người lao động được thực hiện tốt; mà còn đóng góp quan trọng xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Công đoàn Trà Vinh: Chỗ dựa vững chắc cho người lao động
Lãnh đạo Tỉnh ủy Trà Vinh tặng bức trướng chúc mừng Đại hội. Ảnh: Tr.L.

Điển hình như chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” đã giúp 417 đoàn viên, người lao động được xây dựng hoặc sửa chữa nhà ở với tổng số tiền gần 16 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm, Quỹ xóa đói giảm nghèo, LĐLĐ tỉnh đã quyết định phê duyệt đầu tư 23 dự án chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán nhỏ giúp cho 130 đoàn viên, người lao động vay vốn với tổng số tiền 1,793 tỷ đồng để phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, cải thiện đời sống.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích của các cấp công đoàn tỉnh Trà Vinh đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Qua đó, đã đóng góp quan trọng vào thành quả chung của phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn cả nước.

Trong bối cảnh tình hình mới hiện nay, đã đặt ra yêu cầu đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, đòi hỏi từng cấp công đoàn, mỗi cán bộ công đoàn của tỉnh cần ý thức sâu sắc về trách nhiệm của mình đối với tổ chức, với đoàn viên, người lao động nhất là trong việc thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Trà Vinh: Chỗ dựa vững chắc cho người lao động
Đồng chí Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: Tr.L.

Đồng chí Thái Thu Xương đề nghị các cp công đoàn trong tnh tiếp tc tp trung trin khai thực hiện có hiu quả Nghị quyết số 02 ca Bộ Chính trị về “Đi mi tổ chc và hot đng ca Công đoàn Vit Nam trong tình hình mi”; Chương trình hành đng số 02 ca Tng LĐLĐ Vit Nam về thc hin Nghị quyết Đi hi Đi biu toàn quc ln thứ 13 ca Đng phù hp vi đc thù ca tnh.

Bên cạnh đó, các cp Công đoàn cn có nhn thc rõ hơn về chc năng đi din, bo vệ quyn, li ích hp pháp, chính đáng ca đoàn viên, công nhân, lao đng là chc năng trung tâm, xuyên sut trong mi hot đng. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động để có kế hoạch hoạt động phù hợp nhằm xây dng nim tin, to sự gn kết gia ngưi lao đng vi tổ chc Công đoàn; để Công đoàn Vit Nam luôn thc sự là tổ chc ca ngưi lao đng, do ngưi lao đng và vì ngưi lao đng.

Đặc biệt, công đoàn phi thc sự là chỗ dựa vững chắc và là cu ni gia cấp uỷ Đng vi công nhân lao đng, đng thi thc hin phương châm “Ở đâu có công nhân, ở đó có Công đoàn Vit Nam”.

Đồng chí Thái Thu Xương nhấn mạnh: Công tác phát trin đoàn viên, xây dng công đoàn cơ sở vng mnh là nhim vụ rt quan trng ca tổ chc Công đoàn. Trong nhng năm ti, lc lưng công nhân, lao đng khu vực ngoài nhà nưc tiếp tc phát trin mnh và chiếm phn chủ yếu trong lc lưng sn xut ca tnh. Vì vy, các cp công đoàn cn coi trng công tác phát trin đoàn viên, xây dng tổ chc Công đoàn ở khu vc ngoài nhà nưc ngày càng vng mnh, tng bưc hoàn thin ni dung, phương thc hot đng công đoàn ở khu vc này.

Phải xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn phù hợp, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, có bn lĩnh tham gia đu tranh bo vệ quyn và li ích hp pháp, chính đáng ca đoàn viên, công nhân, lao đng…

Công đoàn Trà Vinh: Chỗ dựa vững chắc cho người lao động
Đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Tr.L.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh, nhấn mạnh: "Trong tình hình mới hiện nay đòi hỏi các cấp công đoàn phải nhận thức rõ hơn về chức năng của tổ chức mình; trước hết là những yêu cầu mới, ngày càng lớn và cấp bách đối với vai trò chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Qua tiếp xúc, đối thoại với cán bộ chủ chốt công đoàn và đại diện công nhân lao động trong tỉnh cho thấy, mối quan tâm chủ yếu, hàng đầu hiện nay là những vấn đề liên quan thiết thực đến đời sống người lao động, là hiệu quả chăm lo và bảo vệ đoàn viên.

Vì vậy, trong nhiệm kỳ tới, các cấp công đoàn phải xác định đây là mục tiêu hoạt động, chức năng cơ bản, nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt; là nhân tố quan trọng tập hợp, gắn kết đoàn viên với tổ chức Công đoàn và xây dựng công đoàn vững mạnh. Từ đó, bằng các hoạt động thực tiễn cụ thể, phải minh chứng được lợi ích khi người lao động là đoàn viên công đoàn; phải bảo đảm thực hiện quyền làm chủ, sứ mệnh giai cấp của công nhân; góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Tổ chức Công đoàn phải thực sự là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động".

Công đoàn Trà Vinh: Chỗ dựa vững chắc cho người lao động
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: Tr.L.

Các phong trào thi đua phải thiết thực, gắn với nhiệm vụ trọng tâm, phù hợp với từng khu vực, đối tượng và điều kiện thực tiễn; phải hướng tới mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và khơi dậy sự sáng tạo trong lao động. Công đoàn phải khẳng định là lực lượng nòng cốt trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” ở địa phương; tiên phong trong phong trào “Năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn” ở khu vực sản xuất kinh doanh, phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” ở khu vực hành chính, sự nghiệp; là lực lượng đi đầu trong phong trào thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh.

Quan trọng nhất là phải đổi mới hơn nữa cách thức thu hút, tập hợp đoàn viên, nhất là ở khu vực ngoài nhà nước - khi Công đoàn Việt Nam không còn là tổ chức duy nhất đại diện cho người lao động. Bên cạnh đó cần tập trung xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, thật sự trở thành cơ sở chính trị vững chắc của Đảng, người cộng tác đắc lực của chính quyền, có uy tín cao trong công nhân lao động và toàn xã hội…

Trong phiên làm việc sáng 10/10, Đại hội đã nghe tóm tắt Báo cáo của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2018 - 2023 trình Đại hội Công đoàn tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028; và phóng sự về hoạt động Công đoàn tỉnh Trà Vinh, nhiệm kỳ 2018 – 2023; các báo cáo tham luận.

Đặc biệt, Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028; và công bố kết quả bầu cử với 33 đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành. Ngoài ra, Đại hội cũng tiến hành chỉ định triệu tập viên; Thông báo triệu tập Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn LĐLĐ tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đại hội Công đoàn tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 đã đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, với 3 khâu đột phá, bao gồm:

Tập trung đối thoại, thương lượng tập thể, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động, trọng tâm là tiền lương, tiền thưởng, điều kiện và thời giờ làm việc.

Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp đủ phẩm chất, năng lực, ngang tầm nhiệm vụ, đi đầu thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, ưu tiên lĩnh vực chuyển đổi số trong công tác quản lý đoàn viên; quản lý tài chính công đoàn và tuyên truyền giáo dục trong đoàn viên, người lao động.

Lắng nghe công nhân lao động để thấu hiểu và chia sẻ Lắng nghe công nhân lao động để thấu hiểu và chia sẻ

Không chỉ lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ; những ý kiến, kiến nghị của công nhân lao động (CNLĐ) còn được quan tâm giải ...

Công đoàn Trà Vinh xác định 3 khâu đột phá, vì đoàn viên, người lao động Công đoàn Trà Vinh xác định 3 khâu đột phá, vì đoàn viên, người lao động

Thông qua đổi mới phương thức hoạt động, các cấp công đoàn Trà Vinh sẽ tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn ...

Công đoàn tỉnh Trà Vinh: xác định 3 khâu đột phá Công đoàn tỉnh Trà Vinh: xác định 3 khâu đột phá

Chiều ngày 9/10, Đại hội XI Công đoàn tỉnh Trà Vinh đã bắt đầu phiên làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 246 ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo

Bản tin công nhân ngày 3/5 gồm những nội dung: Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 73.200 người lao động; Sập bẫy "việc nhẹ lương cao", 5 lao động Việt bị đưa sang Lào làm lừa đảo; Cần thêm 60.000-80.000 lao động, Bình Dương tuyển dụng vẫn khó; TP HCM: Công nhân thuê trọ chật vật chống chọi nắng nóng...

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.