Thứ năm 09/05/2024 06:34

Chủ tịch Công đoàn tận tụy với người lao động

Vòng tay Công đoàn - Mai Anh - Trường Giang, LĐLĐ Hà Tĩnh

Giản dị, kiệm lời nhưng những hành động của Chủ tịch Công đoàn Lê Hồng Nhị luôn thể hiện một tấm lòng, một trách nhiệm trước mỗi đoàn viên, người lao động. Những việc làm của anh khiến người lao động cảm động và trân trọng.
Công đoàn Hà Tĩnh đưa Tết Trung thu đến với con đoàn viên, người lao động Cảm ơn Công đoàn Hà Tĩnh! Cảm ơn tấm lòng của đoàn viên, người lao động! Công đoàn Hà Tĩnh chủ động đổi mới tổ chức và hoạt động trong tình hình mới
Chủ tịch Công đoàn tận tụy với người lao động
Anh Lê Hồng Nhị, Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp Khai thác và Chế biến khoáng sản Hà Tĩnh.

Sau hơn 7 tháng điều trị bệnh ung thư gan, sức khoẻ của anh Phạm Xuân Sỹ rất yếu. Anh là công nhân Xí nghiệp Khai thác và Chế biến khoáng sản thuộc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh.

Từ khi bị bệnh, anh phải nghỉ việc để điều trị, vợ anh là chị Nguyễn Thị Lương làm việc cùng xí nghiệp với anh cũng phải bữa làm bữa nghỉ để chăm chồng. Thời gian đi làm rất ít nên mấy tháng nay thu nhập của anh chị gần như không có. Trong khi số tiền điều trị bệnh cho anh đã tiêu tốn hơn 200 triệu đồng.

Khó khăn chồng chất khó khăn, chị Lương hoang mang lo lắng khi nghĩ đến số tiền chữa bệnh cho chồng và lo cho hai con ăn học. Trong lúc bế tắc, gia đình chị luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Công đoàn Xí nghiệp. Ngoài sự hỗ trợ về vật chất, Công đoàn đã kịp thời động viên, chia sẻ bằng những việc làm cụ thể.

Chị Lương xúc động, nói: “Từ khi biết chồng tôi bị bệnh, Công đoàn và anh Nhị đã thăm hỏi, động viên gia đình tôi rất nhiều. Ngoài ra, anh đã nhiều lần đề xuất lãnh đạo Xí nghiệp hỗ trợ và vận động anh em đóng góp để giúp chồng tôi có tiền đi phẫu thuật. Tôi biết ơn anh Nhị rất nhiều!".

Chủ tịch Công đoàn tận tụy với người lao động
Anh Lê Hồng Nhị (người thứ 2 bên phải) thăm hỏi gia đình anh Phạm Xuân Sỹ.

Giản dị, kiệm lời, anh Nhị luôn thể hiện tình cảm và trách nhiệm của Công đoàn bằng những hành động, việc làm thiết thực trước mỗi hoàn cảnh đoàn viên. Mặc dù nơi ở của công nhân lao động cách xa Xí nghiệp đến hàng chục cây số nhưng khi gia đình họ có khó khăn, hoạn nạn, anh là người đầu tiên tìm đến động viên, chia sẻ. Phương tiện đi lại của anh là một chiếc xe máy đã cũ, thế nhưng không quản ngại đường xa, nắng mưa, khi công nhân cần là anh có mặt.

Anh Dương Danh Thái cũng là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đã được anh Lê Hồng Nhị quan tâm, giúp đỡ kịp thời. Nhiều năm trước, có được bao nhiêu vốn liếng anh dồn vào cho vợ đi xuất khẩu lao động để rồi chị đi mãi không chịu về.

Hơn 20 năm đi làm, anh Thái cũng chỉ đủ trả nợ và nuôi con. Trước những khó khăn của anh Thái, anh Nhị đã vận động đoàn viên đóng góp hỗ trợ. Anh cũng đứng ra giúp anh Thái làm các thủ tục để được nhận hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” từ Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh. Giờ đây, anh Thái đã có căn nhà kiên cố, ấm cúng, bố con anh không còn lo lắng mỗi khi trời mưa gió.

“Có được căn nhà này, công ơn đầu tiên tôi nghĩ đến là Chủ tịch Công đoàn Lê Hồng Nhị. Những ngày vợ bỏ đi, anh Nhị luôn bên cạnh động viên tôi vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Khi tôi cần gì anh đều có mặt để giúp đỡ. Tôi rất trân quý tấm lòng của anh. Không chỉ có tôi mà anh em trong Xí nghiệp đều xem anh như anh em trong nhà”, anh Dương Danh Thái xúc động nói.

Chủ tịch Công đoàn tận tụy với người lao động
Anh Lê Hồng Nhị (áo trắng) trao quà hỗ trợ cho gia đình anh Dương Danh Thái.

Không chỉ chia sẻ với khó khăn của đoàn viên, người lao động, anh Lê Hồng Nhị còn quan tâm đến các chủ trương, chính sách của người lao động để họ được hưởng đầy đủ quyền lợi chính đáng. Nhờ vậy, người lao động thực sự an tâm gắn bó lâu dài với Xí nghiệp, vượt qua những khó khăn.

Bên cạnh đó, anh Lê Hồng Nhị cũng thường xuyên thăm hỏi, kiểm tra, đồng hành cùng người lao động trong quá trình sản xuất, động viên kịp thời người lao động cao tuổi, ốm đau, bị bệnh hiểm nghèo.

Chị Nguyễn Thị Thảo, công nhân Bộ phận bàn đãi, chia sẻ: “Anh Nhị luôn đề xuất Xí nghiệp bố trí, sắp xếp công việc phù hợp cho người lao động cao tuổi để đảm bảo sức khỏe. Vừa qua, tôi cũng được Chủ tịch Công đoàn Lê Hồng Nhị đề xuất ưu tiên tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 vì tôi có bệnh nền. Tôi rất cảm động và biết ơn sự quan tâm sâu sát đến người lao động của Chủ tịch Công đoàn”.

Chủ tịch Công đoàn Lê Hồng Nhị đã gắn bó với Xí nghiệp Khai thác và Chế biến Khoáng sản trong những ngày đầu thành lập, từ năm 1990. Anh đã đảm nhận nhiều vị trí công việc từ Bí thư Đoàn, cán bộ kỹ thuật và bây giờ vừa là cán bộ tổ chức, vừa là Chủ tịch Công đoàn.

Chủ tịch Công đoàn tận tụy với người lao động
Anh Lê Hồng Nhị luôn đồng hành, hỗ trợ người lao động trong quá trình sản xuất.

Sau 11 năm làm Chủ tịch Công đoàn và cán bộ tổ chức, anh Nhị đã tham mưu kịp thời các chủ trương, chính sách liên quan đến chế độ cho người lao động và cả chiến lược phát triển của Xí nghiệp; góp phần giúp Xí nghiệp vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Từ những việc làm ý nghĩa, tác phong gần gũi, giản dị, anh Nhị được mọi người trân quý, tin tưởng và gửi gắm tâm tư, nguyện vọng. Nhiều anh em trong Xí nghiệp luôn nhắc về sự tận tụy của anh đối với công việc và người lao động. Họ nói, trong trận lũ lụt lịch sử năm 2020, anh đã bám trụ tại Xí nghiệp cả tháng không về nhà để chung sức cùng anh em chống lũ; trong đợt cách ly theo Chỉ thị 16 của Chính phủ vừa qua, anh cũng là người lo cho bữa ăn, giấc ngủ của anh em khi thực hiện “3 tại chỗ”.

Sau 31 năm tận tụy với công việc, Chủ tịch Công đoàn Lê Hồng Nhị đã đón nhận nhiều bằng khen của các cấp, ngành. Trong hoạt động công đoàn, anh được Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh tặng Bằng khen và tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn. Đó là những ghi nhận xứng đáng đối với anh – Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động.

Người mẹ bật khóc tại chốt khi không thể vào Đà Nẵng chăm con khuyết tật sắp sinh Người mẹ bật khóc tại chốt khi không thể vào Đà Nẵng chăm con khuyết tật sắp sinh

Không chỉ người ra khỏi thành phố gặp khó khăn mà ở chiều ngược lại những người muốn vào thành phố cũng vấp phải những ...

Phép thử “giật cục” đêm Trung thu trên đường phố Hà Nội Phép thử “giật cục” đêm Trung thu trên đường phố Hà Nội

Những ý kiến trái chiều, chê bai, chế giễu và thậm chí cả mắng mỏ cũng không ít xoay quanh việc người Hà Nội đổ ...

Một số địa phương nới lỏng quy định đối với người về từ vùng xanh Hà Nội Một số địa phương nới lỏng quy định đối với người về từ vùng xanh Hà Nội

Một số tỉnh, thành đã chấp nhận cho người ở vùng xanh của Hà Nội được phép vào địa bàn nhưng vẫn phải đảm bảo ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Công đoàn -

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa trao 5 triệu đồng hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - công nhân Công ty TNHH FreetrenA (TP HCM).

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Vòng tay Công đoàn -

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Là một giáo viên Vật lý, ngoài công tác chuyên môn giảng dạy, thầy giáo Nguyễn Chơn Cảm, giáo viên Trường THPT Vĩnh Định còn là một người nhân ái, luôn quan tâm đến người khác, nhất là những cảnh ngộ khó khăn.

Lá thư không gửi

Công đoàn -

Lá thư không gửi

TP Hồ Chí Minh, ngày 26/9/2023 Gửi em, người đồng nghiệp thân thương! Còn hai ngày nữa là đến Trung thu và là ngày giỗ thứ 7 của em. Nhìn khói nhang bay lên quyện thành những vòng tròn mờ ảo, nhìn đôi mắt to tròn, đen lay láy và nụ cười tươi tắn của em trên di ảnh, chị vẫn không thể nào tin được em gái của chị đã đi xa thật rồi, để lại trong lòng mọi người niềm thương nhớ khôn nguôi.

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Công đoàn -

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Trong làn nắng vàng tươi vừa hửng sau cơn mưa, ngôi nhà mới với màu sơn thanh nhã của gia đình chị Đặng Thị Nhạn ở khu phố 3, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị gợi cảm giác thân gần và yên bình. Trong những hỏi han với người quanh đây là biết “Mẹ con chị Nhạn nhờ cơ quan y tế của huyện và Công đoàn trên tỉnh giúp mà mới làm được nhà đẹp rứa”.

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Công đoàn số -

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức diễn ra rất thành công. Thông qua cuộc thi hàng nghìn trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp... giúp đỡ.

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Thấu hiểu rằng, còn rất nhiều đoàn viên, người lao động của ngành có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, điều kiện công tác xa nhà, ốm đau, bệnh tật.

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao?

Bản tin công nhân ngày 8/5 gồm những nội dung: Tặng 100 chỉ vàng cho người lao động cống hiến lâu năm; Làm công nhân cao su, đời sống khấm khá; Cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo...

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét

Bản tin công nhân ngày 7/5 gồm những nội dung chính: Công nhân Đà Nẵng lo "lương chưa tăng chủ trọ đã tăng giá"; Lương 2 triệu, nghề nấu ăn cấp mầm non được đề xuất là công việc nặng nhọc; Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét; 7 cặp đôi công nhân cưới tập thể được tặng nhẫn, sổ tiết kiệm...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

5 năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã chủ động, tích cực, đổi mới trong các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

Vòng tay Công đoàn -

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

“Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ”. Nhiều lần, tôi nghĩ phải trả lời thế nào cho đầy đủ về câu hỏi này của con....Hơn 10 năm làm báo công đoàn, gắn bó với các hoạt động của Công đoàn Nghệ An

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Vòng tay Công đoàn -

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Tôi cứ trăn trở mãi, nhưng rồi cũng quyết định chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng truyền cảm xúc tới những cán bộ công đoàn đang ấp ủ bài viết và cả những người chưa nghĩ tới việc viết tin bài bao giờ; tiếp thêm lòng quyết tâm vượt qua chính mình để làm truyền thông công đoàn, góp phần đổi mới hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Công đoàn -

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Cuốn sổ tiết kiệm trị giá 40 triệu đồng được Tạp chí Lao động và Công đoàn trao cho em Nguyễn Đức Hiếu (Lạng Sơn) – con công nhân mồ côi do Covid-19, sáng 14/4/2023.

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Vòng tay Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Tạp chí Lao động và Công đoàn đã trao hỗ trợ cho em Đặng Ngọc Duyên, sinh năm 2006, dân tộc Nùng, ngụ ấp Đồng Xê, xã Tân Hòa, học sinh lớp 11XH1, Trường THPT Đồng Phú (tỉnh Bình Phước). Được biết, Ngọc Duyên là nhân vật trong tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết "Vòng tay công đoàn" lần thứ 2 năm 2022 do Tạp chí Lao động và Công đoàn (Tổng LĐLĐ Việt Nam) tổ chức.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Trong thời điểm ngặt nghèo nhất của cuộc đời, những đoàn viên có hoàn cảnh éo le được “Vòng tay Công đoàn” dang rộng chở che và dìu dắt vượt lên số phận. Hôm nay, họ một lần nữa khóc cười cùng cán bộ công đoàn – những người đã đồng hành, viết nên câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”.

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Công đoàn -

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Sáng nay (28/10/2022), tại tầng 3, trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, số 65 Quán Sứ, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức. Lễ trao giải được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống xuất bản Tạp chí Lao động và Công đoàn (1/10/1929 – 1/10/2022).

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Vòng tay Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Vòng tay Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 sẽ được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Emagazine -

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Quỹ xã hội của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng với hơn 18 tỷ đồng được huy động từ nguồn lực xã hội đã hỗ trợ kịp thời hàng ngàn đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn; đây là tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở tỉnh này.