Thứ sáu 17/05/2024 01:57

Một số địa phương nới lỏng quy định đối với người về từ vùng xanh Hà Nội

Kinh tế - Xã hội - An Bình

Một số tỉnh, thành đã chấp nhận cho người ở vùng xanh của Hà Nội được phép vào địa bàn nhưng vẫn phải đảm bảo các biện pháp an toàn như theo dõi hoặc thực hiện cách ly tại nhà.
Ổ dịch mới tại vùng xanh Long Biên: Liệu Hà Nội có ngừng "nới lỏng" giãn cách? Hà Nội: Chùm ca bệnh ở Long Biên chưa rõ nguồn lây Hà Nội không kiểm soát giấy đi đường tại 19 khu vực vùng xanh

Sau chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc và xét nghiệm diện rộng, Hà Nội đang từng bước khống chế dịch Covid-19. Căn cứ vào tình hình thực tế, một số địa phương đã thực hiện các biện pháp nới lỏng quy định đối với người về từ các vùng xanh ở Hà Nội.

Theo đó, một số tỉnh, thành đã chấp nhận người từ Hà Nội vào địa bàn nhưng cũng có những yêu cầu cách ly, giám sát riêng. Cụ thể:

Một số địa phương nới lỏng quy định đối với người về từ vùng xanh Hà Nội
Người từ vùng xanh đã tiêm đủ 2 liều vaccine Covid-19 vào Hải Dương được tự theo dõi sức khoẻ tại nhà. (Ảnh: Trang tin Hải Dương)

Hải Dương: Người từ vùng xanh đã tiêm đủ 2 liều vaccine Covid-19 được tự theo dõi sức khoẻ tại nhà

Tại Hải Dương, người từ các địa phương khác vào Hải Dương (kể cả người Hải Dương trở về từ tỉnh ngoài) phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ.

Với người từ vùng đỏ, vùng vàng của Hà Nội và các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, khi vào Hải Dương phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Riêng đối với những người từ vùng đỏ đã tiêm đủ 2 liều vaccine Covid-19 (có chứng nhận tiêm chủng trên Sổ sức khoẻ điện tử hoặc có giấy chứng nhận, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh hoặc giấy ra viện) khi vào Hải Dương phải tự cách ly tại nhà trong 7 ngày, phải thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7.

Với người từ vùng xanh của Hà Nội và các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng khi vào khi vào Hải Dương phải thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày, thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Nếu đã tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc khỏi bệnh Covid-19, thì tự theo dõi sức khoẻ tại nhà trong 7 ngày, xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7.

Một số địa phương nới lỏng quy định đối với người về từ vùng xanh Hà Nội
Hải Phòng yêu cầu người từ các địa phương vào thành phố phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ. (Ảnh: K.M)

Hải Phòng: Áp dụng cách ly tại nhà đối với người về từ vùng xanh Hà Nội

Thành phố Hải Phòng yêu cầu người từ các địa phương vào thành phố phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu).

Với người từ vùng đỏ, vùng vàng của Hà Nội và các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, khi vào thành phố Hải Phòng phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Với người từ vùng xanh của Hà Nội và các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng khi vào thành phố Hải Phòng phải thực hiện nghiêm cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ 14, nếu âm tính sẽ kết thúc việc cách ly.

Một số địa phương nới lỏng quy định đối với người về từ vùng xanh Hà Nội
Người dân từ địa bàn đang áp dụng Chỉ thị 15, 16 đều phải cách ly tập trung có trả phí. (Ảnh: Vietnamnet)

Quảng Ninh: Người dân từ địa bàn đang áp dụng Chỉ thị 15, 16 đều phải cách ly

Quảng Ninh đang quy định, mọi người dân vào địa bàn phải có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính tối đa 48 giờ kể từ giờ lấy mẫu và phải có giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Đồng thời, phải trực tiếp có mặt và làm thủ tục khai báo y tế tại chốt (trừ bệnh nhân, người già đi lại khó khăn, trẻ em dưới 5 tuổi); sử dụng ứng dụng Bluezone.

Đối với người về từ các địa phương đang áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 27/3/2020 và Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, dù vùng vàng, vùng xanh cũng phải thực hiện cách ly y tế tập trung có trả phí 14 ngày tại khu cách ly tập trung của các huyện, thị xã, thành phố, sau đó cách ly tại nhà 7 ngày.

Trừ các trường hợp người đi thực hiện công vụ, đoàn ngoại giao, các nhà đầu tư, bệnh nhân có yêu cầu phải chăm sóc y tế, người hoàn thành cách ly và các trường hợp thực sự cần thiết, thì báo cáo Chủ tịch UBND các địa phương quyết định và chịu trách nhiệm về công tác bảo đảm phòng chống dịch.

Một số địa phương nới lỏng quy định đối với người về từ vùng xanh Hà Nội
Công dân vùng xanh vào Thái Bình chỉ cần khai báo y tế và theo dõi sức khoẻ tại nhà. (Ảnh: HCDC)

Thái Bình: Công dân vùng xanh chỉ cần khai báo y tế

Theo hướng dẫn của Sở Y tế Thái Bình, tỉnh này không tiếp nhận công dân sinh sống tại vùng đỏ ở Hà Nội về địa phương.

Người sống tại các vùng cam ở Hà Nội được phép về Thái Bình nhưng phải cách ly tập trung theo quy định.

Người về từ vùng vàng Hà Nội sẽ thực hiện cách ly tại nhà trong 14 ngày theo quy định.

Công dân sinh sống tại vùng xanh ở Hà Nội khi về Thái Bình chỉ cần khai báo y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tất cả người dân từ Hà Nội vào Thái Bình cần chuẩn bị giấy tờ xác nhận nơi đang cư trú ở Hà Nội và phiếu test Covid-19 cho kết quả âm tính.

Ổ dịch mới tại vùng xanh Long Biên: Liệu Hà Nội có ngừng Ổ dịch mới tại vùng xanh Long Biên: Liệu Hà Nội có ngừng "nới lỏng" giãn cách?

Theo chuyên gia, Hà Nội tổ chức chiến dịch xét nghiệm toàn dân nhưng điều đó không có nghĩa là đã loại bỏ hết F0 ...

Hà Nội: Chùm ca bệnh ở Long Biên chưa rõ nguồn lây Hà Nội: Chùm ca bệnh ở Long Biên chưa rõ nguồn lây

Từ một ca sàng lọc ho, sốt ngoài cộng đồng, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội, tiếp tục phát hiện thêm nhiều F1 ...

TP Hồ Chí Minh: Ai đủ điều kiện để cấp thẻ xanh COVID-19? TP Hồ Chí Minh: Ai đủ điều kiện để cấp thẻ xanh COVID-19?

Người đã tiêm chủng đầy đủ số mũi khuyến nghị theo quy định của hãng vắc-xin sau khoảng thời gian cần thiết tạo kháng thể ...

Báo Giao thông
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Kinh tế - Xã hội -

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Sáng 15/5/, sự kiện chuyên đề Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành cùng gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên toàn quốc.

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Yaris Cross dẫn đầu phân khúc, đẩy Mitsubishi Xforce xuống vị trí thứ hai

Toyota Yaris Cross lần đầu về nhất phân khúc sau 8 tháng ra mắt tại Việt Nam, trong khi đó, Hyundai Creta và Kia Seltos tụt xuống giữa bảng xếp hạng.

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Kinh tế - Xã hội -

Haval Jolion tạm lùi lịch ra mắt đến tháng 6 năm nay

Mẫu CUV cỡ B Haval Jolion sẽ lùi lịch ra mắt vào tháng 6 năm nay, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, xe nhập khẩu từ Thái Lan, giá khoảng 700 triệu đồng.

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Kinh tế - Xã hội -

MG - Chiếc xe hội tụ cả "thế giới", một sản phẩm “toàn cầu”

Khi nói đến việc chọn lựa một chiếc xe ô tô, người tiêu dùng hiện đại tại Việt Nam không chỉ đơn thuần tìm kiếm sự tiện nghi hay công nghệ tiên tiến, mà còn ưu tiên giá trị thương hiệu được minh chứng qua thời gian. MG, một thương hiệu với lịch sử 100 năm đến từ Anh quốc, nay đã trở thành biểu tượng của sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, giữa phương Đông và phương Tây, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những chiếc xe không chỉ đáp ứng nhu cầu về mặt kỹ thuật mà còn thể hiện tầm nhìn toàn cầu của một tập đoàn quốc tế.

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Grand i10 2024 giá rẻ sắp bán tại Việt Nam có gì?

Theo công bố của nhà phân phối, mẫu xe cỡ A - Hyundai Grand i10 đang trong giai đoạn giải phóng hàng tồn để chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp.

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Kinh tế - Xã hội -

Sự thật về Khu nhà đổi ca 284 của Tổng công ty PTSC

Ngày 15/5/2024, Tổng công ty PTSC đã có thông tin chính thức xung quanh vụ việc liên quan đến Khu nhà đổi ca của Tổng công ty tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, phường 7, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Thu phí ETC là gì?

Kinh tế - Xã hội -

Thu phí ETC là gì?

Thu phí ETC là khoản thu phí bắt buộc với tài xế khi đi qua trạm thu phí. Vậy phí ETC là gì, cùng OF News tìm hiểu dưới đây.

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Kinh tế - Xã hội -

Honda Super Cub 110 2024 nhập Thái giá gần 90 triệu đồng, ai sẽ mua?

Honda Super Cub 110 2024 nhập khẩu từ Thái Lan về chào bán tại Việt Nam.

Toyota Vios lần đầu về nhất phân khúc sedan cỡ B kể từ đầu năm

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Vios lần đầu về nhất phân khúc sedan cỡ B kể từ đầu năm

Toyota Vios có lần đầu tiên về nhất phân khúc trong năm 2024, trong khi đó Honda City sụt giảm doanh số mạnh tới hơn 60% so với tháng trước liền kề.

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng có nguy cơ gãy hệ thống treo?

Kinh tế - Xã hội -

Xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng có nguy cơ gãy hệ thống treo?

Dòng xe Trung Quốc Chery Omoda 5 tại Indonesia cũng vừa phải nhận thông báo triệu hồi với nguyên nhân gãy chi tiết hệ thống treo, tương tự tình trạng mới xảy ra ở Malaysia.

Toyota Hilux 2024 ra mắt, giá thấp nhất 668 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Hilux 2024 ra mắt, giá thấp nhất 668 triệu đồng

Toyota Hilux 2024 ra mắt thị trường Việt Nam với động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, giá bán từ 668 triệu đến 1,007 tỷ đồng dành cho ba phiên bản.

Tăng cường giải pháp giảm thiểu rủi ro trong thanh toán trực tuyến

Kinh tế - Xã hội -

Tăng cường giải pháp giảm thiểu rủi ro trong thanh toán trực tuyến

Hướng tới mục tiêu nâng cao tính an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ, các ngân hàng thương mại đang tích cực triển khai nhiều giải pháp công nghệ, đáp ứng tuân thủ đúng theo yêu cầu tại Quyết định 2345/QĐ-NHNH của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng "phát sốt" với VinFast VF 3

Kinh tế - Xã hội -

Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng "phát sốt" với VinFast VF 3

Hiếm khi nào, thị trường ô tô Việt lại sôi động như những ngày qua với từ khóa “VF 3”, đặc biệt khi VinFast chính thức nhận đặt cọc sớm mẫu minicar điện này, từ 13/5 - 15/5/2024.

HDBank mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Kinh tế - Xã hội -

HDBank mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Chi nhánh mới của HDBank đi vào hoạt động sẽ góp thêm động lực cho mục tiêu xây dựng và phát triển một thành phố mới trong tương lai gần tại Thủy Nguyên và Hải Phòng.

Mazda CX-3 giảm giá, trở thành SUV cỡ B có giá rẻ nhất, doanh số có tăng?

Kinh tế - Xã hội -

Mazda CX-3 giảm giá, trở thành SUV cỡ B có giá rẻ nhất, doanh số có tăng?

Trong tháng 5/2024 này, mẫu xe SUV cỡ B là Mazda CX-3 tai Việt Nam sẽ được bán với giá ưu đãi chỉ từ 512 triệu đồng ở bản tiêu chuẩn.

Ảnh thực tế đầu tiên nội thất, ngoại thất xe điện VinFast VF 3 phiên bản tiền sản xuất

Kinh tế - Xã hội -

Ảnh thực tế đầu tiên nội thất, ngoại thất xe điện VinFast VF 3 phiên bản tiền sản xuất

Xe điện VinFast VF 3 đang được trưng bày tại nhà máy Hải Phòng, hãy cùng soi cận cảnh xem ngoài đời thực thiết kế và trang bị mẫu xe này.